Huyền Thiên

Chương 104: Chương 104: Làm mất mặt (thượng,haj)?




Thái thượng trưởng lão truyền công Âu Dương Minh của phái ta mỗi tháng đều tiến hành truyền đạo tập thể trong ba ngày đối với mọi người, hơn nữa còn có cơ hội giao lưu và thí luyện võ đạo định kỳ, lúc nhàn hạ Trảm Không Kiếm Phái cũng không cấm đoán, mọi người có thể tới thăm lẫn nhau. Qua vài ngày chờ mọi người quan thuộc sẽ hiểu rõ.

- A, Linh Linh tỷ tỷ, cái kia… Thành tích thí luyện của đệ tử đế quốc Cát Ương chúng ta không tốt, có thể không ai nguyện ý chọn chúng ta hay không? Cuối cùng sẽ phân chúng ta cho một số lão sư… Không tốt?

Sở Hương Hương suy nghĩ trong lòng một chút, tiếp tục hỏi. Thân là công chúa của đế quốc Cát Ương, nàng trước tiên nghĩ tới lợi ích chung của tất cả mọi người, đương nhiên là hỏi tiếng lòng của đại đa số đệ tử.

- Tiểu nha đầu quỷ ngươi!

Linh Lung vô cùng thân thiết gõ nhẹ vào đầu Sở Hương Hương, nói:

- Bằng thiên phú của muội, tỷ tỷ có thể xác định nói cho muội, muội tuyệt đối là đối tượng được đông đảo các trưởng lão, thái thượng trưởng lão và cao thủ tiền bối tranh đoạt. Về phần bọn họ, dù có kém thì cũng không kém quá mức, dù sao cũng là cao thủ tiền bối được phái tới đây, chí ít cũng là cao thủ cảnh giới Tiên Thiên cấp năm thiên nhân hợp nhất!

- Hơn nữa tuy rằng cao thủ bản phái đều có tâm đắc tu luyện và cảm ngộ của chính mình, thế nhưng các loại công pháp thần thông lại hoàn toàn chung nhau, chỉ cần thực lực của mọi người đề cao tới cảnh giới tương ứng, trưởng lão truyền công sẽ ban tặng cho các ngươi quyền lợi lựa chọn công pháp thần thông mình thích. Đương nhiên, đây là chuyện sau này, nhiệm vụ quan trọng nhất của mọi người hiện tại chính là tấn cấp Tiên Thiên. Tu luyện của Tinh giả Hậu Thiên hầu như giống nhau, cho dù mọi người đều tu luyện công pháp của đế quốc Cát Ương, nhưng ảnh hưởng không lớn.

- Điểm khác nhau duy nhất chính là, tu luyện tại phái ta, linh khí thiên địa càng thêm nồng hậu, hơn nữa mặt ăn uống tương đối chú ý, đối với thân thể mọi người có chỗ tốt không nhỏ, mặc khác căn cứ vào thành tích khác nhau của mọi người sẽ dược ban thưởng cho đan dược đẳng cấp khác nhau, do đó mọi người có thể củng cố vững chắc cơ sở. Nhưng tổng thể mà nói, vẫn phải dựa vào chính mình như trước. Đột phá cảnh giới cần có ngộ tính và cơ duyên, không phải đan dược có thể thay đổi được.

Theo Sở Hương Hương giải thích, mọi người đã tới một phòng cơm vô cùng rộng rãi. Phong cơm này không hề thiếu những thiếu niên đang dùng cơm, xem bộ dáng của bọn họ, hiển nhiên đều là những thiếu niên trúng tuyển lần này.

Khi mọi người tiến vào trong, ánh mắt của những thiếu niên này có chút hiếu kỳ đánh giá mọi người.

- Đây là phòng cơm tự chọn, mọi người muốn ăn cái gì thì tự mình chọn lựa. Bộ đồ ăn bên kia, các ngươi cũng tự động tới lấy dùng!

Lúc mọi người tiến vào, Linh Lung nói.

Liên tục bốn ba ba ngày, tuy rằng là lôi cưu mang theo mọi người phi hành tới, thế nhưng trên đường chỉ là đơn giản giải quyết ăn uống cái miệng một chút, chỉ có một chút thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, mọi người đã sớm đói khát khó nhịn, tinh thần uể oải, chỉ là bởi vì đang trong hưng phấn nên mới giảm cảm giác đói mệt mà thôi.

Lúc này ngửi được mùi hương mê người trong phòng, lại nhìn những món thức ăn đặc biệt tinh xảo, mọi người nhất thời chảy nước bọt ròng ròng.

- Oa, canh tham ô trăm năm!

- Ta x… Thất diệp tuyết liên quả!

- Thâm hải linh tỗn ngư!

Khi mọi người nhìn thẻ bài có ghi tên món ăn, cả đám đều kinh hô ra miệng, ngoại trừ một số rất ít bọn họ may mắn được ăn ra, tuyệt đại đa số thức ăn ở đây chỉ là đọc được trên sách, lần đầu tiên được nhìn thấy một cách chân chính. Không cần nghi ngờ, thức ăn như vậy tuyệt đối tạo thành chỗ tốt rất lớn đối với người tu luyện. Điều này khiến nhận thức của mọi người mọi người đối với Trảm Không Kiếm Phái đã bay lên một độ cao hoàn toàn mới.

- Ha hả, đừng nói vội, từ từ ăn, đây chỉ là thức ăn bình thường nhất của phái ta mà thôi, mỗi ngày các ngươi đều có thể ăn no. Khi tiến vào cảnh giới Tiên Thiên sẽ càng tốt hơn. Lần đầu tiên các ngươi ăn những thứ này, nghìn vạn lần đừng ăn quá nhiều, bằng không thân thể sẽ không thể chịu nổi.

Linh Lung nhìn bộ dáng khiếp sợ của mọi người, vừa cười vừa nói, bộ dáng của những đệ tử này không phải bộ dáng của nàng năm đó?

Quả nhiên, mọi người chỉ ăn một chút, toàn bộ cảm giác mệt mỏi và đói khát của cơ thể suốt ba ngày qua lập tức biến mất không còn, trong đan điền phảng phất giống như đang thiêu đốt, để toàn thân mọi người tràn ngập tinh lực vô cùng vô tân, mặt mũi cả đám hồng hào, tuy rằng rất muốn ăn ít đi một chút, thế nhưng bọn họ không ngừng được chiếc đũa trên tay. Bọn họ không hề nghi ngờ, nếu như tiếp tục ăn như vậy, tất nhiên sẽ giống như lời của Linh Lung, thân thể của chính mình không chịu được mà bạo tạc.

- A, cửu đệ, đệ còn có thể ăn? Ăn ít một chút, nghìn vạn lần đừng no chết, không nghe Linh Lung tỷ tỷ nói sao, ngày mai cũng có thể ăn mà!

Dương Thiên Lệ ngồi cùng một bàn với Dương Thiên Lôi, thấy tất cả mọi người đều thèm thuồng ngoắng đũa trên bàn ăn nhưng cũng không thể không dừng lại, chỉ còn một mình Dương Thiên Lôi vẫn lang thôn hổ yết như cũ, nhịn không được khuyên nhủ.

- Ách… Ta đói bụng… Rất nhiều ngày rồi… Quá đói bụng… Ăn ngon… Uhm…

Dương Thiên Lôi vừa văn vừa hàm hồ nói trong miệng, vùi đầu vào nhai nuốt.

- Thiên Lệ tỷ, tỷ đừng lo lắng, thiên phú của lão đại dị bẩm, bưu hãn như mãnh thú, ta và tẩu… Trương lão sư đã tận mắt nhìn thấy, một lần lão đại ăn hết sạch một con trâu to đùng.

Phong Mã Ngưu mạnh mẽ đè ép hai chữ “tẩu tử” xuống dưới, phi thường khoa trương nói.

- Kháo, ngươi mới là mãnh thú, ca chỉ là lượng ăn lớn một chút mà thôi!

Dương Thiên Lôi rất không nói gì trừng mắt liếc nhìn Phong Mã Ngưu, tiếp tục cắn nuốt.

Loại thức ăn có đủ sắc lẫn hương này, lại tràn ngập năng lượng và đại bổ, khiến Dương Thiên Lôi ăn vô cùng ngon lành, thực sự quá mức nghiện rồi. Hơn nữa Dương Thiên Lôi có thể cảm nhận rõ ràng, loại thực vật này sau khi tiến vào bụng, hầu như trong chốc lát liền biến thành một cỗ năng lượng, dung nhập vào trong thân thể. Thân thể hắn phảng phất giống như đại điện có thể dung nạp vô hạn, điên cuồng hấp thu toàn bộ năng lượng trong đó. Người khác đều ăn no rồi, nhưng hắn không hề có chút cảm giác no, ngược lại càng ăn càng ngon.

- Ách… Sai lầm, sai lầm, ý tứ của ta là… Mãnh nam, đúng, lão đại chính là mãnh nam siêu cấp!

Phong Mã Ngưu vội vàng sửa chữa nói, vẻ mặt ước ao nhìn Dương Thiên Lôi với thân hình so với chính mình không sai biệt lắm, nhưng lại có thể dung nạp nhiều hơn mình vô số lần.

-o0o-

Hắn biết rõ, đây không còn là vấn đề có thể ăn nữa rồi, năng lượng ẩn chứa trong các loại thực vật bổ dưỡng này vô cùng bàng đại, hắn có thể cảm giác rõ ràng, tuy rằng rất muốn ăn nhiều một chút, nhưng thân thể không chịu nổi a, còn lão đại thì phảng phất như không hề bị ảnh hưởng. Điều này nói rõ cái gì? Liên tưởng tới thể lực và năng lực khôi phục sức khỏe bưu hãn của lão đại, trong lòng Phong Mã Ngưu ngưỡng mộ vạn phần.

- Mọi người đều đã ăn xong rồi sao?

Đúng lúc này, Linh Lung và Tiêu Vân bước tới, nhìn Dương Thiên Lôi tiếp tục ăn uống điên cuồng, tựa hồ vô cùng kinh ngạc, hỏi.

- Được rồi!

Dương Thiên Lôi là người thứ nhất đứng lên. Tuy rằng trong lòng rất không tình nguyện, nhưng hắn cũng không muốn biểu hiện quá mức khiến mọi người chú ý. Vì vậy chỉ có thể tạm thời ủy khuất bao tử của chính mình rồi. Vì sao đi nữa ngày mai cũng có thể tiếp tục ăn những thức ăn này, không cần phải vội vã nhất thời.

- Nếu đã được rồi, vậy hiện tại chúng ta dẫn mọi người tới nơi ở tạm thời. Hương Hương, nữ đệ tử các ngươi đi theo ta. Nam đệ tử sẽ do Tiêu Vân dẫn đi. Chúng ta đi thôi!

Linh Lung dừng ánh mắt trên người Dương Thiên Lôi một chút, nhẹ giọng nói.



Dưới dự dẫn đường của Tiêu Vân, hơn mười phút sau, mọi người tới môt biện viện tương đối rộng lớn, rất nhiều phòng ốc cổ phác, giản đơn san sát với nhau, kỳ hoa dị thảo trải rộng chính giữa, tiểu kiều nước chảy, nhìn thoáng qua, toàn bộ biệt viện dĩ nhiên có một loại cảm giác giống như thế ngoại đào viên.

- Ba ngày này, các ngươi sẽ ăn ở nơi này, các ngươi tự động tới phòng cơm là được, các ngươi nhớ kỹ, tiên thảo linh vật trong viện đều là do phái ta tỉ mỉ nuôi trồng, nghìn van lần không được lộn xộn. Trong phòng các ngươi đã sớm đặt một ít tư liệu giới thiệu, vì vậy trong ba ngày này tốt nhất nên ở trong phòng không nên đi loạn, quen thuộc với môn quy, điều lệ và tình huống cơ bản của phái ta? Đã biết rồi sao?

Tiêu Vẫn dẫn mọi người tới nơi ở, nhẹ giọng phân phối nói.

- Hiểu rõ!

Mọi người cùng kêu lên đáp.

- Tốt lắm, gian phòng khối khu vực này dành cho đế quốc Cát Ương các ngươi, trên gian phòng đã sớm có dán tên của ọi người, các ngươi đi thôi! Ba ngày sau sẽ có người tới đón các ngươi, ta đi trước!

Tiêu Vân nói xong, liền chậm rãi rời khỏi biệt viện.

Sau khi Tiêu Vân rời đi, rốt cuộc đã không còn người của Trảm Không Kiếm Phái bên cạnh, mọi người đều thở ra một hơi thật dài, nhất thời trao đổi sôi nổi.

- Trảm Không Kiếm Phái quả thực là trâu bò a, lão đại, xem những hoa cỏ này, tất cả đều là linh dược, mang tới thành Cực Dương sẽ là bao nhiêu tiền nha?

Hai mắt Phong Mã Ngưu tỏa sáng nhìn vào kỳ hoa dị thảo trong viện, biểu tình kích động nói, hắn từ nhỏ đã bần hàn, trong tất cả mọi người không cần nghi ngờ chính là người mẫn cảm đối với tiền nhất.

- Ca chỉ muốn ăn thôi!

Hai mắt Dương Thiên Lôi tỏa sáng, mạnh mẽ nuốt nước miếng, không biết vì sao, trong lòng hắn dĩ nhiên tuôn ra dục vọng cường liệt muốn thôn phệ những hoa cỏ này trong đầu.

- Hừ, đừng làm mất mặt chúng ta!

Một đạo thanh âm không hài hòa bỗng nhiên vang lên, Lôi Hoành suốt đường đi luôn ẩn nhẫn, vẻ mặt khinh thường nhìn Dương Thiên Lôi và Phong Mã Ngưu nói.

Tuy rằng Lôi Hoành biết rõ hiện tại không phải thời điểm đối phó với Dương Thiên Lôi, thế nhưng hắn không thể áp chế được lửa giận trong lòng, không biết vì sao, chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt của Dương Thiên Lôi thì hắn có một loại xung động bạo phát. Có thể nói, hắn đối với Dương Thiên Lôi đã chén ghét tới cực điểm, hận không thể lập tức đạp Dương Thiên Lôi thành bánh thịt.

Trên đường tới đây, tuy rằng mọi người ngồi trên lôi cưu, bởi vì có kết giới bao phủ, căn bản không thể nói chuyện với nhau như bình thường, thế nhưng Dương Thiên Lôi và Trương Tử Hàm đánh mắt đưa tình, người tới ta đi, bộ đáng chàng chàng thiếp thiếp đã sớm để Lôi Hoành nghẹn khuất khó nhịn.

Lúc này đã không có người của Trảm Không Kiếm Phái bên cạnh, hơn nữa ngày hôm nay Tiêu Hà nói căn cứ vào thuộc tính và thành tích để chọn lựa đệ tử, khiến lòng tin của hắn một lần nữa bành trướng, người khác không rõ ràng lắm, nhưng chính hắn đương nhiên rõ ràng, nguyên nhân được Trảm Không Kiếm Phái chọn trúng truyển sớm không phải là thân phận đệ nhất của Lôi Hoành trong học viện Cực Dương, Tinh giả cấp sáu đỉnh phong hệ kim lúc mười tám tuổi, tuy rằng như vậy đã là thiên tài, nhưng cũng không phải là đỉnh cao, còn chưa đủ tư cách để Trảm Không Kiếm Phái chọn trúng tuyển, bởi vì hắn còn có thực lực ẩn dấu của mình --- lôi thuộc tính.

Hệ kim vốn là thuộc tính thiên về lực sát thương mạnh nhất trong ngũ hành, mà từ hệ kim diễn biến thành lôi thuộc tính càng có uy thế hủy thiên diệt địa, hơn nữa lôi thuộc tính là một loại khó cảm ngộ nhất trong tất cả các thuộc tính, có thể nói cực kỳ hiếm thấy, vạn người chỉ có một.

Đương nhiên, nguyên nhân Lôi Hoành có thể cảm ngộ được coi như là nỗ lực của bản thân và cơ duyên xảo hợp mới tạo thành. Hơn nữa là cơ duyên xảo hợp không thể phục chế --- tẩu hỏa nhập ma.

Tẩu hỏa nhập ma, đối với bất cứ tu luyện giả nào mà nói chính là tồn tại giống như bóng đè, tuyệt đại đa số tình huống không phải trả giá bằng sinh mệnh thì là tu vi tan biến, rất ít người có thể vượt qua được. Thế nhưng một khi an toàn vượt qua lại có chỗ tốt rất lớn đối với con đường tu luyện. Vô luận là tâm tính hay tu vi đều sẽ đề cao hẳn một bậc.

Từ nhỏ Lôi Hoành đã tranh cường hiếu thắng, không bao giờ chiu thua, vì vậy hắn tu luyện tương đối khắc khổ, có thể nói là vì cái lợi trước mắt để hắn tu luyện vô cùng điên cuồng, ngay cả thời tiết mưa gió bão giật cũng chưa từng nghỉ ngơi. Vì có nguyên nhân như vậy khiến hắn tại một ngày dông tố sấm sét vô ý tẩu hóa nhập ma, một tia lôi lực quán chú vào kinh mạch của hắn, bất quá người này có thể mạnh mẽ chịu đựng được, ngược lại nhân họa được phúc, thành công cảm ngộ lôi thuộc tính.

- Làm mất măt? Chúng ta chí ít còn là người, có mặt để hiện ra, như loại không bằng cầm thú như ngươi, ngươi cũng thử hiện mặt lên cho mọi người nhìn?

Dương Thiên Lôi không chút sợ hãi, xoay người dừng lại trên người Lôi Hoành, khinh thường nói.

- Khụ khụ… Lão đại, như vậy không phải làm khó người ta sao? A xin lỗi, ta nói sai rồi, hẳn là nhà họ Thú mới đúng, Thú gia cũng không phải người, làm sao mất mặt? Thú gia không có mặt, cần gì phải hiện mặt?

Phong Mã Ngưu đã sớm không quen nhìn đám ngốc bức Lôi gia, cả dám túm năm tụm ba tự đắc hơi trời, từ Lôi Văn Vú tới Lôi Hoành Lôi Kính, người nào không nghếch múi thật sao? Trước đây Phong Mã Ngưu không dám quang minh chính đại nhục mã Lôi Hoành, nhưng hiện tại Phong Mã Ngưu tự nhiên không dễ dàng tha thứ, vì vậy hắn vốn là kẻ nghèo hèn có chút thiên phú, nghe được lời lão đại nói, nhất thời lập luận sắc sảo phân tích một lượt.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.