Huyền Thiên

Chương 615: Chương 615: Đáng tiếc, khiếp sợ




- Ân, cứ việc nói! Lão phu thích nhất nghe lời nói thật!

Bỗng nhiên Chu Giác Thuần hạ giọng, truyền âm nói:

- Tiền bối tiên phong đạo cốt, chắc chắn là cao nhân ẩn sĩ, ta tin tưởng luận vũ lực, tiền bối không có vấn đề, nhưng vấn đề là, chính là Huyền Thiên Phái chưa từng lộ mặt trong Vô Cực tinh vực, cho nên... Tiền bối muốn đạt được vị trí minh chủ, phải tính toán lại cho cẩn thận.

- Tính toán? Tính toán thế nào? Nói nghe một chút!

Dương Thiên Lôi vô cùng quen thuộc Chu Giác Thuần, sao mà không nhìn ra trong lòng của thằng này có bảng cửu chương chứ?

- Thứ cho vãn bối nói thẳng, thực lực tổng hợp mạnh nhất hiện giờ chính ba nhà trong Ngũ đại thế gia, Mạnh gia, Long gia và Kỷ gia, trừ ba nhà này ra, còn có một thế lực có thể cạnh tranh chức minh chủ, chính là Trảm Ma Tông! Cho nên, tiền bối muốn có được vị trí minh chủ, trừ phi thời điểm quyết đấu, nghĩ biện pháp làm cho người của mấy nhà này, không thể nào tiến vào top 5 vũ lực, mới có một tia hi vọng, nếu có thể làm thế... Hi vọng sẽ rất lớn.

Chu Giác Thuần nói ra.

- Bọn họ có cừu oán với ngươi sao?

- Ách...

Làm cho Chu Giác Thuần không nghĩ tới, lão già trước mặt đã lâu không hành tẩu tu luyện giới này, lại nói ra một câu thiếu chút nữa làm cho Chu Giác Thuần ngã quỵ, trực chỉ chỗ hiểm:

- Chuyện này... Thực không dám dấu diếm, có một chút. Nhưng vãn bối nói là sự thật, tiền bối, ngài ngẫm lại xem, bọn họ đều là thế lực có ảnh hưởng rất mạnh ở Vô Cực tinh vực, nếu bọn họ tiến vào top 5, chỉ với sức ảnh hưởng của tiền bối ở Vô Cực tinh vực, làm sao mà so với bọn họ được? Đương nhiên, chủ yếu là vì tiền bối lãnh đời không ra nên có chút không bằng.

Chu Giác Thuần nói đến chỗ này, bỗng nhiên dừng lại, ánh mắt nhìn cửa đại sảnh. Cùng lúc đó, ánh mắt của Dương Thiên Lôi cũng nhìn ra cửa theo bọn họ.

- Trảm Ma Tông!

- Tiếu Kiến Nhân?

- Thiên giai đỉnh phong... Không ngờ thực lực của hắn là Thiên giai đỉnh phong đại viên mãn!

Vào lúc này, ánh mắt của tất cả mọi người trong đại sảnh đều mang theo một tia kinh ngạc, không phải kinh ngạc Tiếu Thượng và Tiếu Biệt Ly, mà là kinh ngạc Tiếu Kiến Nhân!

Nhất là ba người Chu Giác Thuần, Hoa Kiến Sầu và Lý Kiếm Phong, càng khiếp sợ tột đỉnh. Dù sao, bọn đã từng là tồn tại cùng cấp bậc với Tiếu Kiến Nhân, mà bây giờ, bởi vì bọn họ được sự trợ giúp của Dương Thiên Lôi mà có được tiến bộ vượt bạc, nhưng mà, vào lúc này khí tức Tiếu Kiến Nhân tản mát ra, đã siêu việt sức tưởng tượng của bọn họ. Hơn nữa làm cho ba người khiếp sợ nữa là, lúc Tiếu Kiến Nhân bước vào đại sảnh, ánh mắt giống như thanh lợi kiếm, trực tiếp đâm vào bọn họ!

Không, nói đúng hơn, là đâm về phía Dương Thiên Lôi!

- Lợi hại!

Dù là Dương Thiên Lôi cũng phải giật mình, không khỏi run lên, tuy hắn biết có thể Tiếu Kiến Nhân đã đạt được thứ gì đó khó có thể tưởng tượng, nhưng không ngờ lại cường đại đến mức này. Hiển nhiên, Tiếu Kiến Nhân cũng cảm ứng được Dương Thiên Lôi đang nhìn hắn, hơn nữa cũng xác định Dương Thiên Lôi là tồn tại cường đại nhất trong đại sảnh.

- Cao thủ!

Tiếu Kiến Nhân nhìn đến Dương Thiên Lôi, trong nội tâm cũng lộ ra một chút kinh ngạc, đương nhiên chỉ là một chút mà thôi. Từ từ thu hồi ánh mắt, Tiếu Kiến Nhân, Tiếu Thượng và Tiếu Biệt Ly, trực tiếp đi lên lầu.

- Hô... Khí tức thật cường đại, hắn chính là Tiếu Kiến Nhân? Nghe nói lúc đi Thần Táng Sơn hắn đã đột phá Chân Thần Cảnh, như thế nào hiện tại...

- Đúng vậy, chắc chắn là đạt được đại cơ duyên, đại khí vận, hình như khí tức của hắn còn mạnh hơn cả Tiếu Thượng...

- Đó là khẳng định, ngươi không thấy sao? Bộ pháp của Tiếu Thượng luôn rớt lại sau hắn nửa bước... Hắn đã là tông chủ Trảm Ma Tông!

Sau khi Tiếu Kiến Nhân và Tiếu Thượng rời khỏi, trong đại sảnh truyền ra tiếng nghị luận.

- Tiền bối, sao thế? Ba người vừa rồi là Trảm Ma Tông, lão già và tên trẻ tuổi đi báo danh. Lão chính là tiền nhiệm tông chủ của Trảm Ma Tông! Người này hèn hạ, vô sỉ, hạ lưu, tên trẻ tuổi là tôn nhi của hắn, chính là tông chủ Tiếu Kiến Nhân, thằng này vào một năm trước tiến vào không gian tiên cảnh cũng chỉ ngang bằng với chúng ta, không biết đạp phải vận khí cức chó gì, bây giờ lại cường đại như thế!

Chu Giác Thuần tranh thủ thời cơ truyền âm với với Dương Thiên Lôi, nói ra:

- Tiền bối, ngươi có nắm chắc không?

- Hắn rất mạnh!

Dương Thiên Lôi nói ra, nói xong liền đứng dậy, nói:

- Ta đi ra ngoài làm ít chuyện, cáo từ!

Dương Thiên Lôi nói xong, liền biến mất trong đại sảnh, thời điểm xuất hiện, đã đến Tiên Hồn Thành.

- Lão già vừa rồi là ai?

Sau khi Tiếu Kiến Nhân đi vào phòng và ngồi xuống, tư thế ưu nhã nâng chén rượu lên, không chút đếm xỉa mà hỏi thăm.

- Là cao nhân ẩn thế, chưởng giáo Huyền Thiên Phái Mộc Dịch Đình!

Biệt Ly đã tới Tiên Hồn Thành từ sớm, vội vàng nói ra.

- Huyền Thiên Phái Mộc Dịch Đình... Không tệ, không nghĩ tới lại gặp được người có Chủ Thần Ấn! Đáng tiếc ah...

Tiếu Kiến Nhân uống cạn chén rượu, trong hai tròng mắt hiện ra một tia tiếc hận.

- Đáng tiếc cái gì?

- Không nên hỏi thì đừng hỏi!

Tiếu Kiến Nhân lạnh giọng nói ra:

- Ta muốn bế quan hai ngày, dù là kẻ nào cũng không được quấy rầy ta!

- Vâng!

Gương mặt thịt mỡ của Tiếu Biệt Ly run lên, mang theo một tia sợ hãi, trầm giọng đáp. Mà Tiếu Thượng cũng cung kính gật đầu.

Sau khi Tiếu Kiến Nhân đi vào trong phòng tu luyện ngồi xuống, thì thào nói ra:

- Đáng tiếc không gặp được tên này từ sớm... Nếu không, đạt được thân thể của hắn ta thì chiến lực của ta sẽ tăng lên gấp mấy lần! Khí tức linh hồn thật cường đại... ...

Chiếm cứ thân thể củaTiếu Kiến Nhân là tồn tại cường đại, lúc nhìn thấy Dương Thiên Lôi, đúng là rất khiếp sợ, cũng không phải khiếp sợ tu vi của Dương Thiên Lôi cao bao nhiêu, mà là khiếp sợ khí tức linh hồn và thân thể của Dương Thiên Lôi, cộng với Chủ Thần Ấn trong thể nội Dương Thiên Lôi. Đối với Chủ Thần Ấn, hắn cũng không xa lạ gì, đây là khí tức chỉ có nhân tài có được ú chỉ Chủ Thần mới có được. May mắn, cảnh giới hiện tại của Dương Thiên Lôi chỉ là Chân Thần Cảnh, nếu không, lúc này đã trở thành người uy hiếp đến hắn. Sở dĩ hắn đáng tiếc, là vì lúc này hắn và cơ thể Tiếu Kiến Nhân đã dung làm một thể, muốn thoát ly ra ngoài là chuyện không có khả năng, nếu như hắn gặp Dương Thiên Lôi từ sớm, khi đó hắn sẽ đoạt xá Dương Thiên Lôi, đương nhiên đây là lựa chọn rất tốt.

- Phụ thân, Kiến Nhân... Hình như...

Sau khi Tiếu Kiến Nhân bước vào phòng tu luyện, Tiếu Biệt Ly vốn phi thường đắc ý, bỗng nhiên cảm giác vô cùng khổ sở, truyền âm nói chuyện với Tiếu Thượng.

- Chỉ cần giúp Tiếu gia chúng ta báo thù, tất cả đều không quan trọng! Biệt Ly, hắn đáp ứng sẽ hoàn thành tâm nguyện cho chúng ta! Ngươi yên tâm đi...

Giờ phút này lão hồ ly Tiếu Thượng cau mày, truyền âm nói cho Tiếu Biệt Ly nghe.

- Phụ thân... Ý của ngươi là gì? Hắn... Chẳng lẽ không phải là Kiến Nhân sao?

Nghe được Tiếu Thượng nói thế, Tiếu Biệt Ly vô cùng khiếp sợ.

- Đúng, cũng không phải. Kiến Nhân vẫn còn, chỉ là hắn không thể khống chế thân thể... Biệt Ly, biết rõ vì sao mà phụ thân cấm ngươi tiến vào mật thất không?

- Biết rõ, không phải phụ thân nói người đã phong ấn một đại sinh vật tà ác trong đó sao?

- Không sai, nhưng không phải là phụ thân phong ấn, mà là một pháp bảo cường đại và lực lượng của phù văn phong ấn hắn, hắn chính là sinh vật tà ác kia! Cụ thể là cái gì, phụ thân không biết, nhưng mà... Không biết vì sao hắn lại có thể đột phát phong ấn, chiếm được thân thể Kiến Nhân.

- Phụ thân lựa chọn thỏa hiệp...

Tiếu Thượng nói ra.

- Vậy Kiến Nhân...

- Chúng ta không có lựa chọn. Phản kháng, không bằng quy thuận, bởi vì hắn có thể giúp chúng ta hoàn thành tâm nguyện! Chỉ cần chúng ta tận tâm tận lực phụ tá hắn, xưng bá Vô Cực tinh vực, thậm chí cả Cửu Thiên, cũng không có vấn đề gì! Được rồi, ngươi chiếu theo lời ta nói, đi ra ngoài hành động đi! Có hi vọng lôi kéo thì lôi kéo!

Biệt Ly ứng một tiếng, tâm sự nặng nề đi ra ngoài. Hắn biết rõ, nhi tử Tiếu Kiến Nhân mà hắn yêu mến nhất không còn tồn tại nữa.

Dương Thiên Lôi đi trong đám người, tập trung tìm kiếm khí tức tiểu Bạch, nhanh chóng tìm ra năm người đang du ngoạn trong phố xá sầm uất.

- Đi theo ta!

Dương Thiên Lôi nói xong liền kéo theo tiểu Bạch xé rách hư không, Phong Mã Ngưu, Vu Tiểu Ức cũng nhanh chóng đuổi kịp, sau khi tiến vào không gian hỗn loạn, Dương Thiên Lôi nói ra:

- Tạm thời các ngươi không thể lộ diện, đi vào tu luyện đi!

- Có chuyện gì sao, lão đại?

- Tình huống có biến, thân phận của ta tạm thời không thể để cho kẻ nào biết được. Tốt rồi, đi vào thôi!

Dương Thiên Lôi nói xong liền thu năm người vào trong Thanh Tĩnh Lưu Ly Bình. Hắn dùng thần niệm câu thông với Vũ Cương, trực tiếp vay vào Vũ Hồn Điện.

Ẩn nấp tất cả khí tức của mình, sau khi phi hành nửa giờ, Dương Thiên Lôi đã đi vào bên ngoài Vũ Hồn Điện, nhưng mà, lúc này, hắn thả chậm tốc độ, hóa thần niệm thành vô số sợi tơ nhện.

- Chủ nhân, ngươi cẩn thận một chút, đây là phong ấn của Kỷ Trùng Kiền, Mạnh Hạ Huy, Long Tường Vân và hơn ba mươi tên cao thủ tuyệt đỉnh liên thủ tạo ra, một khi có bất cứ ba động gì, bọn họ sẽ biết!

Vũ Cương truyền âm cho Dương Thiên Lôi.

- Yên tâm!

Dương Thiên Lôi ứng một tiếng, bắt đầu vận chuyển Huyền Thiên Chân Kinh trong thể nội, cùng lúc đó, thần niệm của hắn từ từ xâm nhập vào trong phong ấn vô cùng cường hãn kia.

Dù Dương Thiên Lôi là chuyên gia phá trận, cũng phải dùng nửa canh giờ, mới hóa thành một đạo lưu quang, vô thanh vô tức xuất hiện trong Vũ Hồn Điện.

- Chủ nhân!

Vũ Cương và đám thủ hạ Chân Thân Cảnh được Dương Thiên Lôi độ hóa cũng đợi ở đây, lập tức kích động quỷ gối trước mặt Dương Thiên Lôi.

- Đem các đệ tử, triệu tập tới đây!

Dương Thiên Lôi phân phó.

- Vâng, chủ nhân!

Hai canh giờ sau, cả Vũ Hồn Điện đã biến thành một tòa thành trống, ngay cả mười tám tầng Vũ Hồn Điện lúc này, cũng tiến vào trong Thanh Tĩnh Lưu Ly Bình!

Mà sau đó Dương Thiên Lôi nghênh ngang tiến vào gian phòng của mình trong khách sạn Tiên Hồn.

Sau khi đi vào phòng, Dương Thiên Lôi tiến vào Thanh Tĩnh Lưu Ly Bình.

Hai ngày sau, sắc trời hơi sáng, khu vực hạch tâm cực lớn của Tiên Hồn Thành có phương viên mấy vạn dặm, đã bị vô số tu luyện giả che kín.

Cuộc quyết đấu của cao thủ đỉnh phong trong Vô Cực tinh vực, không phải tất cả mọi người đều có tư cách tiến vào trong diễn võ trường. Nhưng mà, cũng không ảnh hưởng tới sự quan sát của tu luyện giả. Bởi vì, cao thủ Chân Thần Cảnh Thiên giai đỉnh phong quyết đấu, tuyệt đối không có bất cứ diễn võ trường nào có thể chứa được. Nơi diễn ra cuộc tỷ thí này, không phải diễn võ trường, mà là khu vực phong ấn ở hạch tâm Tiên Hồn Thành có phương viên mấy vạn dặm, mà chiến trường chính là trên hư không mấy vạn dặm.

Đương nhiên, những người có thể tiến vào trong diễn võ trường để quan sát phong thái của những cao thủ trước khi chiến đấu, nhìn phong thái của các cao thủ tuyệt đỉnh.

- Tuyển thủ dự thi lần này, có một trăm hai mươi người. Phân biệt từ Mạnh gia gia chủ Mạnh Hạ Huy, nhị gia chủ Mạnh Hạ Trảm, Kỷ gia nhị gia chủ Kỷ Trùng Kiền, Long gia gia chủ Long Tường Vân, nhị gia chủ Long Tường Không, Trần gia gia chủ Trần Phá Thiên, nhị gia chủ Trần Phá Địa, Triệu gia gia chủ Triệu Tự Long...

Một đạo âm thanh to lớn, vang vọng trong phương viên mấy vạn dặm, rất rõ ràng truyền vào trong lỗ tai của tất cả mọi người trong phương viên mấy vạn dặm.

Dù đại bộ phận tu luyện giả không thể nhìn thấy tình cảnh trong diễn võ trường, nhưng vì lòng ngưỡng mộ những cao thủ tuyệt đỉnh này nên hoan hô rung trời.

Trong diễn võ trường cực lớn, âm thanh này là của trọng tài, mỗi khi giới thiệu một người, thì có một thân ảnh từ trên không trung hạ xuống, hạ xuống phía trên lôi đài trung tâm, cùng lúc đó, chung quanh lôi đài không còn chỗ ngồi, hơn nữa còn dựa theo môn phái mà phân chia khu vực, liền bộc phát ra tiếng hoan hô như sấm. Đương nhiên, những đệ tử của các thế lực này, toàn bộ đều là cao thủ đã ngoài Chân Thần Cảnh.

Hiển nhiên những đệ tử này, đều là tinh anh chính thức của các môn phái, cũng tượng trưng cho thực lực mỗi môn phái.

Chỉ cần theo phương diện này mà so sánh, Ngũ gia, Bát Điện, Thập Tông, trừ không dự thi, nhưng vì nguyên nhân đặc thù, ngoài khu vực của Tích Trúc Điện ra, hiển nhiên chiếm cứ ưu thế tuyệt đối. Mà một khu vực kém cỏi nhất vẫn còn nhiều chỗ trống, có một cái nhãn hiệu phía trước khu vực này, trên đó ghi là Huyền Thiên Phái!

Đáng thương, không có một bóng người.

Loại tình huống quỷ dị này, đã sớm bị những người chung quanh cười vang và khinh bỉ. Tuy tuyệt đại đa số người người ở đây đều đã nghe thực lực chưởng giáo Huyền Thiên Phái Mộc Dịch Đình thâm bất khả trắc, nhưng chỉ là nghe nói mà thôi, giữa cao thủ tuyệt đỉnh chân chính, chỉ có Tiếu Thượng và Tiếu Kiến Nhân nhìn thấy qua. Cho nên, không có bao nhiêu người cho rằng Mộc Dịch Đình mạnh bao nhiêu. Dù vũ lực có thể tiến vào top 5, cuối cùng cũng đừng mơ tưởng đạt được vị trí minh chủ.

Nguyên nhân rất đơn giản, thực lực Huyền Thiên Phải? Không có?

Uy vọng ? Lần đầu tiên tất cả mọi người nghe thấy, nói gì đến uy vọng? Ai sẽ chọn hắn?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.