Huyền Thiên

Chương 802: Chương 802: Đại hiệp vô sỉ (thượng,hạ)!






- Dương Thiên Lôi, Dương đại hiệp!

Khiến cho Dương Thiên Lôi không thể tưởng được chính là, sau khi lớp Khảo Cổ dẫn đầu hô lên, không ngờ từ bốn phương tám hướng của sân bóng liền tuôn ra tiếng reo hò, bản thân mình trâu bò như vậy sao? Ông trời ơi, còn chưa thi đấu mà đã kích động đến thế?

Đích xác là chưa thi đấu, nhưng đối với loại ngưu nhân trong truyền thuyết này, nhất là các học sinh năm nhất tương đối quen thuộc Dương Thiên Lôi, ai mà không chờ mong?

Đang lúc mọi người liên tục tung hô Dương Thiên Lôi ra sân thì Dương Vĩ Hoa va Bao Thắng Chí của lớp Quốc Mậu đều đang khinh thường nhìn theo bóng lưng của Dương Thiên Lôi, Dương Vĩ Hoa lạnh giọng nói:

- Truyền thuyết cái chó má gì chứ, nghĩ biết chút công phu là có thể chơi bóng giỏi sao?

- Dương ca, Tống Hiểu Phân kia chính là hoa hậu giảng đường xếp hạng thứ nhất năm nay, anh không có hứng thú sao?

- Vốn không có hứng thú, nhưng hiện tại đột nhiên có hứng thú...

Khóe miệng Dương Vĩ Hoa lộ ra một nục cười cực kỳ dâm tiện, nói.

Tuýt...

Dương Thiên Lôi vừa mới trở lại sân, tiếng còi liền vang lên, hiệp thứ hai chính thức bắt đàu.

- Dương đại hiệp, vị trí của anh là tiền đạo trái, khi phòng thủ thì phối hợp phòng ngự ở vị trí này.

Hậu vệ của đội bóng nhìn thấy Dương Thiên Lôi vào sân liền nhắc nhở

- Ừm!

Dương Thiên Lôi đáp một tiếng, gia hỏa này vào sân vừa lúc bắt đầu trận đấu. Toàn trường yên tĩnh, cơ hồ mọi ánh mắt đều đổ dồn lên người hắn. Tất cả đều đang chờ mong biểu hiện của Dương Thiên Lôi sẽ như thế nào.

Tuy nhiên, Dương Thiên Lôi đứng ở đó, dường như không có chút cảm giác khẩn trương nào, thậm chí cả chân và tay cũng không tách ra để làm động tác phòng thủ.

Cũng không phải Dương Thiên Lôi không muốn mà gia hỏa này đang không biết nên biểu hiện như thế nào.

- Không phải chứ? Chẳng lẽ Dương đại hiệp chưa bao giờ chơi bóng rổ lần nào...

Chứng kiến tư thế của Dương Thiên Lôi, rất nhiều người đã bắt đầu hoài nghi Dương Thiên Lôi là một tay mơ. Kết thành trận hình phòng ngự, Lý Ngọc đứng ở vị trí gần phía trước nhất, nhìn thấy bộ dáng của Dương Thiên Lôi, trong lòng cực kỳ cao hứng. Khi đối phương dẫn bóng tấn công, Lý Ngọc di chuyển thân hình rất nhanh, với sức phán đoán nhạy cảm cùng tốc độ kinh người, trong nháy mắt đối phương chuyền bóng, liền xuyên thẳng vào giữa, trực tiếp bắt được bóng, nguyên bản khi gia hỏa này bắt được bóng, tất nhiên sẽ tiêu sái vô cùng, thừa dịp đối phương không kịp tạo thành trận hình phòng thủ phia sau, một mình một bóng lao tới nhảy lên úp rổ.

Thế nhưng, không ngờ gia hỏa này lại quát lên lão đại rồi chuyền bóng tới. Tên này rõ ràng là bắt Dương Thiên Lôi thể hiện, về phần có xấu mặt hay không, hắn mặc kệ. Dù sao hơn được Dương Thiên Lôi một phương diện cũng là một chuyện tương đối hài lòng.

Chẳng qua là trong nháy mắt Dương Thiên Lôi nhận được bóng, ngay cả nhồi banh cũng không, liền trực tiếp chuyền cho hậu vệ.

- Hô... Dương đại hiệp xem ra thật sự không biết a...

Thấy một màn như vậy, rất nhiều người liền đưa ra kết luận trong lòng.

Chỉ có điều, Tống Hiểu Phân và Lý Hàn Mai quá quen thuộc tính cách đáng khinh của Dương Thiên Lôi thì lại biết, gia hỏa vô sỉ này nhất định là cố ý. Lấy năng lực của hắn, cho dù ban đầu không biết chơi thì lúc này cũng sẽ không biểu hiện"cứng nhắc" như vậy.

Lý Ngọc không biết nói gì!

Sau khi đối phương rất nhanh lùi về phía sau, hậu vệ cũng dẫn bóng bắt đầu tấn công, càng làm cho mọi người chỉ biết câm nín chính là, Dương Thiên Lôi vẫn thảnh thơi đứng yên tại chỗ, hiển nhiên không có tính toán tấn công gì.

Lý Ngọc để lỡ mất cơ hội tấn công tốt nhất, trực tiếp bị hai tuyển thủ hiệu đội của đối phương phối hợp phòng ngự, liều mạng quấn chặt. Hiển nhiến sau khi lĩnh giáo thực lực cá nhân cường hãn của Lý Ngọc ở hiệp thứ nhất, chiến thuật của đối phương đã xảy ra biến hóa.

Sau một pha ném không vào rổ, bị trung phong cao lớn của đối phương chụp được bóng, trong nháy mắt cướp được bóng, trung phong kia trực tiếp ném bóng về phía Dương Thiên Lôi, mà hai gã tuyển thủ hiệu đội đang quấn chặt Lý Ngọc rất nhanh mở tốc độ, một người vẫn lợi dụng thân thể ngăn cản Lý Ngọc, tên còn lại thì bằng tốc độ kinh người bắt được bóng.

Tấn công nhanh!

Phản kích sắc bén như thế, trực tiếp tạo thành một pha một đối một của tuyển thủ hiệu đội cầm bóng với Dương Thiên Lôi.

Đã nhìn thấy biểu hiện của Dương Thiên Lôi, tên tuyển thủ kia há để Dương Thiên Lôi như cây cột cờ trước mặt vào mắt? Khi cách khung rổ vài thước liền trực tiếp lấy đà, nhảy lên cao.

Ngay khi tất cả mọi người đều nghĩ Dương Thiên Lôi sẽ bị người ta nhảy qua đầu làm một cú úp rổ thì Dương Thiên Lôi vốn giống như cột cờ bỗng nhiên phóng lên, tay phải nhẹ nhàng đập một cái, ngay sau đó, làm cho mọi người trừng to mắt chính là, hai tay của tên kiện tướng kia vẫn theo đà chụp trên khung rổ, nhưng quả bóng thì...

Lại trực tiếp đảo thành một đường cong ưu mỹ chuyền về phía một cầu thủ đội mình ở một bên cánh đứng gần khung rổ đối phương nhất.

Nháy mắt liền đổi phòng thành công!

Nhẹ nhàng đoạt bóng của đối phương, thậm chí tứ chi của hai người ngay quả sượt qua cũng không có.

Dương Thiên Lôi vẫn thảnh thơi đứng ở phụ cận khung rổ, như là cú cướp bóng vừa rồi không có liên quan đến hắn.

Nhưng vào lúc này, không còn ai nghĩ rằng Dương Thiên Lôi không biết chơi bóng nữa.

Sau giây phút khiếp sợ ngắn ngủi, "ầm" một tiếng, ba chữ Dương đại hiệp, rốt cục lại dẫn nổ toàn trường.

Hiệp thứ hai kết thúc, gia hỏa vô sỉ Dương Thiên Lôi này, phạm vi hoạt động cách khung rổ còn chưa đến năm thước, thế nhưng làm cho đối phương vô cùng đau khổ chính là, cả hiệp vẻn vẹn chỉ ghi được bốn điểm, Dương Thiên Lôi giống như là tường đồng vách sắt, hoàn toàn khiến cho bọn họ vô pháp ghi điểm.

Bọn họ không biết rằng, ghi được bốn điểm này là do Dương Thiên Lôi không muốn quá khoa trương nên cố ý nhường. Không có biện pháp, khi đối phương nhảy lên, Dương Thiên Lôi cũng không thể dùng tốc độ giống như "tia chớp" vọt lên cùng a?

Chuyện đó quá khó tin, đã vượt khỏi phạm trù "vận động" rồi.

Hiệp thứ ba rồi thứ tư, thanh âm vang vọng xuyên suốt cả sân bóng đều là "Dương đại hiệp, tấn công", tuy nhiên Dương Thiên Lôi vẫn không hề tấn công, chỉ khư khư phòng thủ.

Đặc biệt là vào hiệp thứ tư, đám người Lý Ngọc vô sỉ không thèm quay về phòng ngự, dễ dàng kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt rất lớn.

Hai giáo viên thể dục làm trọng tài vốn tương đối vừa ý Lý Ngọc, nhưng sau khi chứng kiến phòng thủ tường đồng vách sắt kia của Dương Thiên Lôi, quả thực giật nảy mình.

Hai gia hỏa không có ưu thế chiều cao này, quả thật đều là thiên tài bóng rổ a!

Chương 802: Đại hiệp vô sỉ (hạ)!

Đặc biệt là Dương Thiên Lôi, cho dù hắn hoàn toàn không ghi điểm, nhưng ảnh hưởng của hắn tuyệt đối là lớn nhất.

Vốn là người trong nghề, hai giáo viên này rất rõ ràng, nếu như thống kê chi tiết các kỹ thuật của Dương Thiên Lôi như tranh chấp, trợ công, lấn ép... Vân vân đều thuộc loại siêu đẳng, tổ hợp lại có thể nói là tuyệt đối khủng bố.

Tống Hiểu Phân đối với bóng rổ không am hiểu, hiện tại đang cùng các hoa si xung quanh đều hưng phấn không khác gì nhau, mỗi khi Dương Thiên Lôi có một pha tranh cháp lấn ép thì nha đầu kia sẽ thét lên, hoa chân múa tay vui sướng.

Cả sân bóng, sợ cũng chỉ có một mình Lý Hàn Mai vẫn còn duy trì sự bình tĩnh vốn có, ngay cả Thư Huỳnh cũng mở to hai mắt nhìn, lông mày đen nhánh hơi nhíu...

Rốt cục sau khi kết thúc trận đấu thứ nhất, Thư Huỳnh nhịn không được trực tiếp bấm số điện thoại của Lý Hàn Mai.

- Không được!

- Cái gì không được?

Lý Hàn Mai nói.

- Nào có chuyện sử dụng năng lượng trong thi đấu thể thao chứ? Nếu Dương Thiên Lôi tiếp tục như vậy, coi như cô thua.

Thư Huỳnh che di động, nhỏ giọng nghiêm túc nói.

- Có thể a! Tôi bảo cậu ta không dùng nữa là được! Còn có ý kiến gì nữa không? Tiện thể nói hết ra đi!

Ánh mắt của Lý Hàn Mai nhìn chằm chằm Thư Huỳnh ở xa xa, lạnh lùng và tràn ngập tự tin nói.

- Không được sử dụng năng lượng, không cho phép lấy công phu đả thương người, phải chơi theo luật bóng rổ. Vậy thôi!

- Được!

Lý Hàn Mai cúp điện thoại, quay đầu thì thầm bên tai Tống Hiểu Phân vài câu, vẻ mặt Tống Hiểu Phân liền hưng phấn, nhanh chóng chạy về phía Dương Thiên Lôi đang được mọi người tung hô.

Chứng kiến Tống Hiểu Phân hưng phấn chạy tới, Dương Thiên Lôi mỉm cười, còn tưởng rằng nha đầu kia muốn tại đây thân thiết một phen, trường hợp này cũng thích hợp để công khai, trần trụi nói cho những người còn ôm ý tưởng theo đuổi rằng nàng là hoa đã có chủ, các người không cần mơ tưởng nữa... Cho nên, Dương Thiên Lôi trực tiếp giang rộng vòng tay ra, không chút do dự ôm lấy Tống Hiểu Phân không kịp phản ứng, tiếp theo quay hai vòng, làm cho Tống Hiểu Phân hét lên liên tục, liều mạng bá lấy cổ của Dương Thiên Lôi.

Lý Hàn Mai trong lòng rất buồn bực trừng mắt nhìn Dương Thiên Lôi một cái.

Sau khi Dương Thiên Lôi buông Tống Hiểu Phân ra, khuôn mặt của nha đầu kia đã sớm trở nên đỏ ứng, nhưng vẻ mặt hạnh phúc, kiễng chân duỗi bàn tay nhỏ bé làm cho Dương Thiên Lôi cúi người xuống, vốn nàng muốn truyền lời giùm cho Lý Hàn Mai, tuy nhiên...

Tên nam nhân nào đó lại hiểu lầm thành mình làm còn chưa đủ, tiểu nha đầu này còn muốn hôn môi.

Chuyện này... Chuyện này... Tuy rằng có chút ngượng ngùng, nhưng Dương Thiên Lôi vẫn quyết định thành toàn cho tiểu nha đầu, vì thế trực tiếp hôn "chụt" một cái trên cái miệng nhỏ nhắn của Tống Hiểu Phân, làm hại Tống Hiểu Phân lại hét lên, vô cùng xấu hổ nói:

- Em... Em là có chuyện muốn nói với anh... Ai bảo anh... hôn...

- Khụ khụ... Sao em không nói sớm? Lỡ hôn rồi, vậy cho em hôn lại.

- Ha ha ha ha...

Lời nói của Dương Thiên Lôi trực tiếp khiến cho đám người Lý Ngọc nổ ra trận cười. Ông trời ơi, Dương đại hiệp trong truyền thuyết cũng quá vô sỉ đi?

Phi phi phi...

Tống Hiểu Phân hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào, nhưng vẫn thẹn thùng vô hạn tiến sát bên tai Dương Thiên Lôi, nói những lời Lý Hàn Mai nhờ nhắn giùm cho hắn nghe.

- Ách...

Dương Thiên Lôi không khỏi nhìn về phía Lý Hàn Mai, gật gật đầu với Tống Hiểu Phân.

Không thể không nói, tuy rằng anh bạn này đã rất khiêm tốn, nhưng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Trước sự tung hô điên cuồng, kỳ thật gia hỏa này cũng nhịn không được phải bạo phát. Với bản tính vô sỉ, chuyện tình làm cho hắn thích nhất, đó là làm cho mỗi một "khán giả" đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, không có kinh hãi nhất, chỉ có càng khiếp sợ hơn, giống như các trận đấu của hắn ở Tam Thập Tam Thiên, người nào người đó nhãn cầu rơi đầy trên mặt đất... Hắn mới cảm thấy thỏa mãn nhất.

Cho nên, rất dứt khoát đáp ứng yêu cầu của Lý Hàn Mai. Không dùng năng lượng, không dùng công phu sao? Ca sẽ bằng vào thân thể cùng phản ứng của mình, vẫn có thể độc cô cầu bại như thường.

Nửa giờ sau, Quốc Mậu vs Khảo Cổ, trận chung kết tranh nhất nhì.

Nguyên bản mục tiêu của Quốc Mậu là quán quân. Cho dù Khảo Cổ giống như một con ngựa ô giết ra, cũng vô pháp so sánh với Quốc Mậu, dù sao, tuy rằng Lý Ngọc rất giỏi, nhưng thi đấu bóng rổ là một môn thể thao tập thể chứ không phải của một người, khi đối mặt với những lớp khác, Lý Ngọc còn có thể phong quang vô hạn, nhưng mà đối mặt với ba tuyển thủ của trường, còn có hai tuyển thủ chủ lực vừa gia nhập đội bóng của trường được nửa năm, cũng không phải là một mình Lý Ngọc có thể đối kháng.

Phối hợp của người ta nhịp nhàng uyển chuyển như mây bay nước chảy, một người có giỏi cỡ nào thì có thể làm được gì chứ?

Tuy nhiên Dương Thiên Lôi bặt vô âm tín hơn nửa năm như thần long lấy thấy đầu không thấy đuôi bỗng nhiên xuất hiện, lại làm cho cuộc đua đến chức quán quân trở nên khó nắm bắt.

Bởi vì phòng thủ của Dương Thiên Lôi thật sự quá bá đạo!

Quả thực so với Sakuragi trong truyền thuyết còn tường đồng vách sắt hơn!

(Ai đọc truyện Slam dunk rồi thì biết đây là tên thằng cu nhân vật chính tóc đỏ trong truyện!)

Cho nên, trận đấu này còn chưa có bắt đầu, đội fan cổ vũ của hai bên đã bắt đầu điên cuồng hò hét, về phần trận tranh huy chương đồng thì hoàn toàn lạnh lẽo, tuyển thủ của hai đội đều thi đấu ủ rũ, cổ động viên của hai đội cũng không mặn mà cho lắm, chín mươi chín phần trăm mọi người ở đây đều đặt tâm tư vào trận đấu tranh chức quán quân.

Vốn Dương Vĩ Hoa hẳn nên được tung hô to nhất, nhưng giờ phút này hắn rất buồn bực, rất uất nghẹn, rất phẫn nộ... Bởi vì, Dương Thiên Lôi Dương đại hiệp sáu chữ này quá vang dội, vang dội đến nỗi lấn át hết thảy thanh âm.

Đương nhiên, còn có hai chữ "tấn công".

Có thể phòng thủ tốt như vậy, làm sao có thể không biết tấn công chứ? Cho dù tấn công không giỏi, vậy với tốc độ, lực nhảy cường hãn kia, úp rổ hẳn không thành vấn đề a?

- Hừ, mọi người không cần lo lắng, cái loại phòng thủ kia, cũng chỉ hữu dụng với đội ngũ bỏ đi mà thôi, đối với chúng ta mà nói, không hề có chút uy hiếp nào. Chúng ta đồng loạt tấn công, tôi xem hắn ta phòng ngự được ai? Khi phòng thủ, nếu Dương Thiên Lôi muốn tấn công, vậy hãy giao cho tôi. Lão Bao, Lý Ngọc giao cho cậu.

Dương Vĩ Hoa lạnh giọng nói.

Biểu hiện vừa rồi của Dương Thiên Lôi, mặc dù bọn hắn đang thi đấu nhưng cũng nhìn thấy rõ ràng. Đích xác rất bá đạo, bá đạo đến nỗi làm cho bọn hắn cảm thấy lạnh người.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.