Huyền Thiên

Chương 395: Chương 395: Cực độ chấn kinh, vô hạn phong tao




- Thương Huyền Bác của Thương Huyền Phủ thắng!

Trọng tài liền lớn tiếng tuyên bố rất lưu loát.

- Lợi hại!

Trong ánh mắt của Bộ Kinh Thiên phát ra tinh quang rất cường liệt, thấp giọng nói. Thương Huyền Phệ Thần Quyết, đây mới là uy lực thật sự của Thương Huyền Phệ Thần Quyết, trong khoảnh khắc liền thôn phệ hết thần niệm của đối thủ khiến hắn không thể xuất ra được bất kỳ thần thông pháp thuật nào nữa! Mất đi thần niệm chống đỡ thì pháp lực toàn thân trong nháy mắt sẽ tán loạn! Còn chiến đấu thế nào được nữa?

Đồng dạng, trong mắt của Phong Linh Nhi cũng phát ra tinh quang lấp lánh. Mỉm cười, nhíu mày. Giống như đang lý giải công kích nhìn thì có vẻ nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng kinh khủng của Thương Huyền Bác!

Cũng là Thương Huyền Phệ Thần Quyết, nhưng do Thương Mang Tử và Thương Huyền Bác thi triển ra thì lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau!

Hơn nữa, Phong Linh Nhi còn cảm ứng được, cảnh giới của Thương Huyền Bác đã vượt xa nàng, nếu như chỉ đơn thuần bằng vào thực lực của bản thân thì nàng khó mà thành đối thủ của hắn!

Giờ khắc này, ngay cả Phong Linh Nhi cũng không dám khẳng định là mình có thể tạo ra mấy tình thế ‘ngoài ý muốn’ được nữa không. Dù sao đi nữa thì với thực lực của Thương Huyền Bác, cho dù là nàng toàn lực đánh một trận cũng khó mà phân thắng bại, há lại có thể tận lực tạo ra mấy tình huống ‘ngoài ý muốn’ được nữa?

Phong Linh Nhi nhịn không được nhìn về phía Dương Thiên Lôi.

Cùng lúc đó, thấy được thực lực của Thương Huyền Bác cường hãn như vậy. Ánh mắt của mấy người Trương Tử Hàm. Dương Thiên Lệ, Sở Hương Hương cũng nhìn về phía Dương Thiên Lôi.

Nhưng điều khiến cho mọi người kinh ngạc chính là ánh mắt của Dương Thiên Lôi lại nhìn chằm chằm vào Thương Huyền Bác, nhưng vẻ mặt của hắn lại không có chút sợ hãi nào, mà ngược lại, khóe miệng lại còn nhếch lên thành một nụ cười mang chút tà khí và nghiêm nghị!

Vẻ mặt của Dương Thiên Lôi thế này tự nhiên khiến cho mấy người Trương Tử Hàm yên tâm hẳn. Dù sao đi nữa thì mấy người Trương Tử Hàm cũng biết rõ sự biến thái của Dương Thiên Lôi, cũng biết rõ thanh bảo kiếm cực kỳ kinh khủng mà hắn đã luyện hóa!

Nhưng Phong Linh Nhi lại không hiểu chút nào:

- Lẽ nào hắn không sợ chết. Hay là hắn tự tin là có thể thắng được Thương Huyền Bác? Có thể được sao?

- Xin mời tuyển thủ trận thứ năm, Long Tĩnh của Long Tượng Cốc và Dương Thiên Lôi của Trảm Không kiếm phái lên đài!

Lúc Phong Linh Nhi vẫn còn đang nghi hoặc thì Dương Thiên Lôi vẫn còn đang cười tà đột nhiên bay lên trời, lăng không phi hành tới lôi đài!

- Đại ca tất thắng!

Trong nháy mắt khi Dương Thiên Lôi bay lên trời thì một tiếng thét chói tai giống như heo bị chọc tiết đột nhiên phát ra từ hướng của Trảm Không kiếm phái, Phong Mã Ngưu với thân hình dài sọc như cây sào đã đứng lên, ngửa cổ lên trời gào to.

Hầu như cùng một lcus với Phong Mã Ngưu, Vu Tiểu Ức ở chỗ Vu gia bảo cũng là người đầu tiên đứng lên, dùng hết khí lực của mình mà tru lên một tiếng! giống như đang muốn thi với Phong Mã Ngưu vậy!

- Rầm!

Trong nháy mắt, thân thể to lớn như xa tăng của Võ Đại Lang cũng đứng phắt dậy:

- Đại ca tất thắng!

Thân thể cao lớn của hắn cũng như âm hưởng lớn nhất ngày hôm nay, một tiếng hét này của Võ Đại Lang, giống như hồng chung đột nhiên phát nổ, khiến cho mấy người chung quanh đều nhịn không được mà bịt kín lỗ tai!

Tiếp theo chính là tiếng hò hét trợ uy như sóng dậy của Trảm Không kiếm phái, Vu gia bảo và Tinh Diệu thương hội. Long Tượng Cốc cũng không cam lòng tỏ ra yếu thế, nhưng thế đơn lực cô, làm sao có thể thắng được tiếng hò hét của ba thế lực lớn?

Trong số hơn trăm vạn tu luyện giả, tuy rằng phần đông người đều cho rằng Dương Thiên Lôi tất nhiên sẽ chết dưới tay Thương Huyền Bác, hơn nữa cộng thêm thực lực ban nãy Thương Huyền Bác triển lộ ra, lại càng thêm khẳng định suy nghĩ của bọn họ, nhưng không thể phủ nhận, thiên phú và tiến bộ kinh người của Dương Thiên Lôi cũng được vô số người sùng bái! Mấy tu luyện giả tới góp vui, trong lòng ít nhiều gì cũng có điểm tiếc hận và đồng tình với Dương Thiên Lôi, cho nên, lúc Phong Mã Ngưu và Vu Tiểu Ức bắt đầu hò hét, sau đó là Võ Đại Lang kêu gào trợ uy, vô số tu luyện giả đều bắt đầu kêu gào Dương Thiên Lôi cố lên!

Đây giống như là trận chiến sau cùng mà Dương Thiên Lôi giống như sao băng và hoa quỳnh chớm nở lưu lại tren đời này!

Mặc dù Dương Thiên Lôi có chết đi thì tên của hắn nhất định cũng sẽ được người trong tu luyện giới nhớ kỹ, đồng thời lưu truyền mãi về sau!

Một Thần đạo cường giả mới mười lăm mười sáu tuổi, đây không phải huyền thoại thì là gì?

Long Tĩnh ngạo nghễ giáng xuống từ trên trời, khí tức cường đại và vô cùng kinh khủng tản ra từ tển người, thể hiện rõ mối thù đoạt bảo và giết chết ba đại cao thủ Thần đạo ra, không hề che giấu chút nào!

Ánh mắt của Phong Linh Nhi và vô số cao thủ Thần đạo cũng đều tập trung lên người Dương Thiên Lôi, mấy kẻ đối địch với Trảm Không kiếm phái thì đương nhiên là có phần rất hả hê, còn những người có giao hảo với Trảm Không kiếm phái hoặc tới góp vui thì lại mang theo chút tiếc hận.

- Hai vị tuyển thủ đã chuẩn bị xong chưa?

Trọng tài trầm giọng hỏi.

Dương Thiên Lôi nhẹ nhàng gật đầu.

- Chờ một chút!

Đúng lúc này, Long Tĩnh đột nhiên nhìn trọng tài, hỏi:

- Nếu như ta nhớ không lầm thì trong trận đấu, chỉ cần hai bên đều đồng ý thì có thể tự tiến hành ước định vài điều có đúng không?

- Không sai1

Trong ánh mắt của trọng tài thoáng hiện lên vẻ kinh ngạc, nhưng lại đáp lại rất lưu loát.

Mọi người vốn tưởng là trận chiến sẽ bắt đầu ngay lập tức nhất thời liền an tĩnh lại, không rõ Long Tĩnh đang muốn làm trò gì, ánh mắt đều tập trung nhìn vào hắn.

- Dương Thiên Lôi, ta muốn đánh cược với ngươi, thế nào? Yên tâm đi, ta sẽ không cược sống chết với ngươi, chuyện đó chẳng có ý nghĩ gì.

Long Tĩnh nhìn Dương Thiên Lôi, nói ra với khí thế hơn người.

- Đánh cược cái gì? Loại chân tiểu nhân như ngươi so với cái tên ngụy quân tử Thương gì gì đó ban nãy đáng yêu hơn nhiều, đánh cược cái gì thì nói ra xem nào? Để xem ca có hứng thú hay không!

Khóe miệng Dương Thiên Lôi cong lên tạo thành một nụ cười, gương mặt suất tới mức thiên địa bất dung đầy rẫy một cỗ tà khí tự nhiên và phóng đãng không thèm che giấu, nhất là lời hắn nói ra lại càng khiến cho toàn bộ tu luyện giả có mặt ở đây mở to hai mắt ra nhìn. Kẻ nào có ngu si lắm thì cũng biết Thương gì gì đó mà Dương Thiên Lôi nói chính là Thương Huyền Bác. Như vậy chẳng khác nào hắn ở giữa đông người, chẳng hề cố kỵ điều gì mà tát cho Thương Huyền Bác mấy bạt tai.

Cho dù lòng dạ của Thương Huyền Bác có thâm cỡ nào đi nữa thì lúc này cũng giận sôi gan lên, nhưng chỉ có thể cố gắng nhịn xuống.

- Hừ, mấy cái chân tiểu nhân với ngụy quân tử gì đó ta không thèm quản, ngoài ra những chuyện khác ta cũng không truy cứu nữa. Ta chỉ muốn đánh cược Thiên Cương Quần Tinh Trận Đồ với ngươi thôi!

Long Tĩnh lạnh lùng nói:

- Không nói chuyện ngươi có dám hay không, chỉ là ngươi còn sống được mấy ngày còn chưa biết được, trước khi chết thì hãy tỏ ra chút khí khái nam nhi đi! Nếu như ngươi may mắn thắng được thì phần đặt cược của ta còn có thể tăng cường được chút thực lực cho ngươi, thế nào hả?

- Cũng có lý, ngươi muốn cược thứ gì? Nói cho ca nghe chút đi!

- Thượng phẩm truyền thừa đạo khí, Hỏa Long Lô!

Long Tĩnh nói, Hỏa Long Lô vốn là thượng phẩm truyền thừa đạo khí do hắn trong một lần tình cờ và vô cùng may mắn mà thu được, uy lực vô cùng cường đại, hơn nữa lại vừa vặn thích hợp với tuyệt học Long Tượng Thiên Ma Đại Pháp của Long Tượng Cốc hắn, có thể nói nó vẫn là chỗ dựa lớn nhất của hắn. Nhưng lúc này đây, hắn cư nhiên lại lấy ra đánh cược với Dương Thiên Lôi!

Theo như suy nghĩ của phần lớn người ở đây thì hiển nhiên là Long Tĩnh đã nắm chắc phần thắng rồi, bằng không thì đương nhiên sẽ không lấy Hỏa Long Lô ra để đánh cược. Không biết là, kỳ thực Long Tĩnh thông minh là thế thật ra cũng không nắm chắc phần thắng cho lắm.

Bởi vì hắn đã từng tiếp xúc qua với Dương Thiên Lôi cho nên hắn biết rõ sự biến thái của Dương Thiên Lôi. Tuy là tu vi của hắn hiện tại cũng đã đề thăng rất nhiều, hơn nữa cũng đã tu luyện xong tuyệt học tối cao của Long Tượng Cốc là Long Tường Bàn Nhược kinh, khiến hắn cũng có khả năng thắng được Dương Thiên Lôi rất lớn, nhưng cũng không nắm chắc trăm phần trăm. Cho nên hắn mới dám xuất ra Hỏa Long Lô làm vật đặt cược, bởi vì hắn đã có được cực phẩm đạo khí, truyền thừa đạo khí Long Tượng Thiên Hỏa Lô còn cường đại hơn nữa của Long Tượng Cốc!

Truyền thừa đạo khí mà chỉ có cốc chủ của Long Tượng Cốc mới có thể sở hữu!

Cốc chủ Long Tượng Cốc, sau khi biết được Thương Huyền Bác đã thu được truyền thừa đạo khí của Thương Huyền Phủ thì đã bí mật đưa truyền thừa đạo khí Long Tượng Thiên Hỏa Lô cho Long Tĩnh!

Có chỗ dựa cường đại cỡ này, cho dù Long Tĩnh có thua đi nữa thì thực lực của hắn cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Nếu như thắng thì hắn sẽ có được Thiên Cương Quần Tinh Trận Đồ, nếu để Cương Quần Tinh Trận Đồ dung hợp với Long Tượng Thiên Hỏa Lô thì Long Tĩnh có thể khẳng định, cho dù là Bộ Kinh Thiên và Thương Huyền Bác thì hắn cũng không sợ!

- Được!

Dương Thiên Lôi trả lời rất dứt khoát, đã có người muốn dâng mỡ tận miệng thì tại sao hắn lại không ăn? Khí tức của Long Tĩnh lúc này tuy là cường đại, nhưng bất quá chỉ là Thần đạo cấp hai mà thôi. Cho dù trên người hắn còn che giấu thực lực thì đã làm sao? Mục tiêu của Dương Thiên Lôi chính là Thương Huyền Bác và Bộ Kinh Thiên, ngay cả một tên Long Tĩnh mà cũng không qua được thì còn nói làm gì.

- Có thể bắt đầu rồi!

Sau khi có được sự khẳng định của Dương Thiên Lôi thì Long Tĩnh quay sang nói với trọng tài.

- Được, trận so tài bắt đầu!

Trọng tài trực tiếp lớn tiếng tuyên bố.

Nói xong, thân hình của hắn nhoáng lên một cái liền rời khỏi kết giới, thanh âm của hai vị trọng tài còn chưa dứt thì hai người Long Tĩnh và Dương Thiên Lôi không hề do dự, cũng chẳng chút khách khì gì, liền đồng thời xuất thủ!

- Ngao ngao ngao!

Long Tĩnh xuất thủ chính là Long Tượng Thiên Ma đại pháp, chín đầu hỏa long cực kỳ kinh khủng, giống như ngưng tụ thành thực thể, gào thét thoát ra!

Hắn lúc này đây, cũng là Long Tượng Thiên Ma đại pháp, nhưng không phải thứ mà trước kia có thể bằng được, uy lực đã kinh khủng hơn gấp trăm ngàn lần!

Điều này khiến cho mọi người khiếp sợ!

Thế nhưng, thứ khiến cho mọi người khiếp sợ tới tột đỉnh cũng không phải thể chất cường hãn không gì sánh được của Long Tĩnh hay chín đầu hỏa long kia mà chính là Dương Thiên Lôi!

Đồng dạng, mọi người cũng không phải khiếp sợ công kích của Dương Thiên Lôi quá mức cường đại mà là khiếp sợ thần thông mà Dương Thiên Lôi thi triển ra!

Chưởng giáo chí tôn Cổ Đức Nhân của Tạo Hóa Môn và Bộ Kinh Thiên, cùng với Thương Huyền Không, Thương Huyền Bác của Thương Huyền Phủ cũng đều mở to hai mắt ra nhìn!

Phong Vô Kỵ, Vu Nhân Kiệt,… chờ một chút, tất cả những cường giả đức cao vọng trọng cùng với tất cả tu luyện giả có mặt ở đây đều lộ ra vẻ mặt không dám tin!

Chỉ có đám người Trương Tử Hàm là ung dung bình thản mà thôi, bởi vì bọn họ thật sự biết được rất nhiều chỗ biến thái của Dương Thiên Lôi, chút biến thái ấy, xảy ra trên người hắn thì cũng chẳng là gì cả!

Chỉ thấy, Dương Thiên Lôi cư nhiên đồng thời xuất ra hai loại thần thông!

Chỉ cần xuất ra hai loại thần thông cùng một lcus thôi thì đã rất trâu bò rồi, nhưng cũng chưa tới mức khiến cho mấy vị cường giả khiếp sợ, sở dĩ mọi người khiếp sợ chính là tay trái của hắn cư nhiên lại thi triển ra một trong những tuyệt học của Tạo Hóa Môn là Bạt Sơn Đại Lực Kinh, tay phải lại thi triển ra Thương Huyền Phệ Thần Quyết của Thương Huyền Phủ!

Không ai hoài nghi thứ Dương Thiên Lôi thi triển ra có phải thật hay không, bởi vì trận pháp mà trong nháy mắt khi hắn ngưng tụ năng lượng thành cùng với ý nghĩa sâu xa ẩn trong đó, mặc dù hơi khác một chút, nhưng tuyệt đối là thật, không giả chút nào!

Hơn nữa, cái tên quyết tâm thể hiện phong tao cư nhiên không hề kết mấy cái xuất thủ ấn vớ vẩn gì đó, cứ thế trực tiếp xuất ra!

Khiếp sợ cực độ, tuyệt thế phong tao!

Đây là cái khái niệm chó má gì đây?

Chẳng lẽ Tạo Hóa Môn và Thương Huyền Phủ đã truyền thụ tuyệt học cho Dương Thiên Lôi?

Chuyện này có thể sao?

Hiển nhiên là không thể nào!

Tạo Hóa Môn, chỉ bằng vào quan hệ vi diệu giữa Dương Thiên Lôi và Bộ Kinh Thiên liền tuyệt đối không thể nào truyền thụ cho Dương Thiên Lôi. Còn Thương Huyền Phủ thì lại càng không cần phải nói, một môn phái muốn giết hắn, lập ra trận chiến sinh tử với hắn sẽ truyền thụ tuyệt học cho hắn sao? Đây khác nào não bị nhũn?

Vậy lẽ nào là hắn học trộm?

Đây hiển nhiên cũng không thể nào. Bất luận là thần thông pháp thuật nào được truyền thụ cũng được coi là chuyện bí mật, đừng nói chuyện Dương Thiên Lôi không thể nào xuất hiện trong Tạo Hóa Môn và Thương Huyền Phủ, cho dù có xuất hiện đi nữa thì cũng không có tư cách được truyền thụ, cũng đừng mơ tới chuyện học trộm được chút nào.

Vậy thì tại sao hắn lại thi triển ra được?

Không ai biết cả, nghĩ tới vỡ đầu thì họ đều không thể biết được. Căn bản sẽ không ai tin, Dương Thiên Lôi chì cần nhìn người khác thi triển thì liền có thể từ đó lĩnh ngộ được tinh túy, bằng vào công năng cường hãn của Huyền Thiên Chân Kinh, có thể trực tiếp bắt chước được y hệt tuyệt học của người khác!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.