Huyền Thiên

Chương 55: Chương 55: Còn có ta!




Còn trình tự khảo nghiệm là lấy thành tích khảo nghiệm năm ngoái làm tham khảo, từ cấp thấp đến cấp cao, lần lượt tiến hành. Mà đối với đệ tử năm nay mới đạt tới Tinh Giả cấp ba thì khảo nghiệm sau cùng.

Từ đầu tới giờ, sắc mặt Dương Hồng Toàn trước sau vẫn bình tĩnh như thường, tựa hồ thành tích khảo nghiệm của đệ tử Dương gia không có bất luận liên quan gì tới lão. Tuy nhiên, biểu hiện trên mặt hai lão giả bên cạnh Dương Hồng Toàn lại càng lúc càng hài lòng. Hiển nhiên, đệ tử hai phe phái bọn họ tham dự lần khảo nghiệm này khiến bọn họ vô cùng thoả mãn. Điểm ấy có thể dễ dàng nhận thấy thông qua thanh âm cổ vũ ở hai bên lôi đài.

Mà thành viên trung gian thuộc về trận doanh của Dương Hồng Toàn, tâm tình lại sa sút hơn rất nhiều. Mặc dù thành tích khảo nghiệm của đệ tử bọn họ so với đối phương không hề thua kém, thế nhưng không ai có thể cảm thấy vui vẻ được. Bởi vì trong số đệ tử của bọn họ, nữ hài chiếm số đông, mà nam hài ưu tú lại quá ít. Điều này có ý nghĩa gì, bọn họ đều hiểu rõ.

Nháy mắt đã qua nửa canh giờ, cuộc khảo nghiệm cũng gần đến hồi kết thúc, chỉ còn lại hai đệ tử nội đưòng Hoàng gia và sáu đệ tử mới tấn cấp Tinh Giả cấp ba.

- Dương Thiên Ngạo!

Lục trưởng lão lại hô lên.

Thanh âm vừa vang lên, toàn bộ diễn võ trưòng liền truyền đến tiếng vỗ tay hoan hô vang vọng, hò hét trợ uy. Tuy rằng, trận doanh bên phải vỗ tay lớn hơn nhiều, nhưng ngay cả trận doanh bên trái và ở giữa cũng đều không chút keo kiệt mà dành cho hắn những tiếng vỗ tay hoan hô nhiệt tình. Rõ ràng thiếu niên tên gọi Dương Thiên Ngạo này đã chinh phục được không chỉ mình trận doanh của hắn.

Dương Thiên Ngạo là một thiếu niên có vẻ ngoài anh tuấn, lãng tử. Hắn chậm rãi đi lên lôi đài, đối mặt với tiếng hoan hô của mọi người, trên mặt tràn đầy vẻ tưoi cười tự nhiên, khiến người khác có cảm giác vô cùng bình tĩnh, thong dong, không quan tâm kết quả hơn thua. Đôi mắt hắn như hai ngôi sao lấp lánh giữa trời đêm, tràn đầy tự tin và kiêu hãnh.

Dương Thiên Ngạo năm nay mười chín tuổi, có thiên phú tu luyện cường đại, thành tích tại khảo nghiệm của Dương gia năm ngoái đứng thứ hai. Người đứng thứ nhất năm ngoái chính là Dương Thiên Lệ. Tuy đều cùng mười chín tuổi, nhưng Dương Thiên Ngạo so với Dương Thiên Lệ nhỏ hơn tám tháng. Hắn hoàn toàn xứng đáng là thiên tài đệ nhất Dương gia, cũng đã được công nhận là thiên tài đệ nhấ.

Thời khắc khi Dương Thiên Ngạo bước lên lôi đài, thần sắc Dương Thiên Lệ cũng lộ ra một tia ngưng trọng.

Một khối, hai khối, … bảy khối ngôi sao năm cánh màu vàng tản mát ra hào quang chói mắt.

- Thuộc tính kim cấp bảy đỉnh phong!

Trong đám người truyền đến từng đợt tiếng kinh hô. Biểu tình của Dương Thiên Lệ càng thêm ngưng trọng. Nàng mơ hồ nghĩ, vị trí đệ nhất khảo nghiệm của Dương gia năm nay mình khó bảo toàn. Tuy nhiên, nàng vẫn còn ôm một tia hi vọng. Nàng và Dương Thiên Ngạo đều là Tinh Giả hai hệ. Chỉ cần tinh thần lực Mộc thuộc tính của Dương Thiên Ngạo không đạt tới cảnh giới cấp bảy đỉnh phong, nàng còn có hi vọng chiến thắng.

Ngay khi bảy khối ngôi sao năm cánh màu vàng đạt tới cảnh giới đỉnh phong, đá khảo nghiệm đột nhiên lần thứ hai tản mát ra một đạo quang mang màu lục. Ngay sau đó, một ngôi sao năm cánh màu lục xuất hiện.

Hiện trường trở nên hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ có tinh thần lực cường đại dao động quanh thân Dương Thiên Ngạo cuốn hút mọi người. Dưới sự chú ý của tất cả mọi ngưòi, ngôi sao năm cánh màu lục kia dần dần đạt tới bảy khối, hơn nữa càng lúc càng sáng. Khi đạt tới độ sáng tương xứng với bảy ngôi sao màu vàng, toàn diễn võ trường bộc phát ra tiếng hò hét ủng hộ thật lớn. Toàn bộ trận doanh bên phải thậm chí còn vui sướng hoa chân múa tay, reo hò không ngớt khẩu hiệu “Đệ nhất”.

Một tia mất mát thoáng lướt qua trong mắt Dương Thiên Lệ. Nàng biết, Dương Thiên Ngạo đã hoàn toàn vượt qua nàng.

- Song thuộc tính Kim - Mộc cấp bảy đỉnh phong.

Lục trưởng lão lớn tiếng tuyên bố, sau đó gọi đến tên Dương Thiên Lệ.

Thuộc tính kimcấp bảy đỉnh phong, thuộc tính hoả cấp bảy đại thành. Đây chính là thành tích khảo nghiệm cuối cùng của Dương Thiên Lệ. Mặc dù nàng đã dốc toàn lực, nhưng vẫn thất bại, bại không có bất luận chút gì ấm ức. Từ nay về sau, Dương Thiên Ngạo chính thức trở thành trung tâm, tên tuổi nàng sẽ dần mờ nhạt trong mắt mọi người. Bất đắc dĩ lắc đầu, đôi chân thon dài khêu gợi của nàng bước xuống lôi đài tựa hồ trở nên vô cùng nặng nề. Nhưng tại giây phút này, lại có một bàn tay ấm áp mà nhẹ nhàng nằm lấy tay nàng.

- Nhị tỷ, còn có ta!

Thanh âm phi thường kiên định vang lên bên tai nàng. Nàng ngạc nhiên ngẩng đầu, bắt gặp một đôi mắt tràn đầy tự tin. Đôi mắt ấy sáng rực như ánh sao, thâm thuý mà sâu sắc, khiến nàng trong nháy mắt tỉnh táo lại. Nhưng khi nàng thấy được khuôn mặt thanh tú còn lộ vẻ non nớt kia, lòng nàng lại lần thứ hai trầm xuống.

Dương Thên Lôi, đường đệ của nàng, đã từng giống như sao băng, là hi vọng của nhất mạch Dương Hồng Toàn, lại trong nháy mắt rơi xuống đáy vực, trở thành đối tượng khinh thường và chế giễu của toàn gia tộc.

Có lẽ thấy được vẻ mất mát trong mắt Dương Thên Lệ, Dương Thên Lôi mỉm cười nói :

- Không phải hiện tại, mà là tương lai, tương lai không xa nữa. Trọng trách này ta vốn là người gánh vác. Ta đã lùi bước sáu năm, sau này giao cho ta đi.



- Năm nay gia tộc ta có sáu đệ tử mới tấn cấp Tinh Giả cấp ba. Hiện tại bắt đầu khảo nghiệm. Dương Thiên Húc!

Đúng lúc này, trưởng lão lại lớn tiếng nói.

Chỉ chốc lát sau, năm đệ tử đã hoàn thành khảo nghiệm. Một người đạt được thành tích cao nhất là cấp ba đỉnh phong, hai người đạt cấp ba đại thành, và hai người cấp ba sơ cấp.

- Dương Thiên Lôi!

Lão giả vừa hô tên Dương Thiên Lôi, trong đám người nhất thời truyền đến một hồi tiếng “Hừ” nhẹ. Nhất là hai bên trái phải lôi đài, càng không hề cố kỵ. Mà người trong nhất mạch Dương Hồng Toàn ở giữa lại lựa chọn trầm mặc.

Là thành viên tấn cấp Tinh Giả cấp ba sau cùng trong năm nay, Dương Thiên Lôi đương nhiên cũng bị sắp xếp khảo nghiệm sau cùng rồi.

Ánh mắt Dương Hồng Toàn, Dương Huyền Phong, Lộ Miểu Ân đều dừng lại trên thân ảnh đang chậm rãi đi lên lôi đài kia.

Dương Thiên Lôi vừa mới đột phá bình cảnh trở thành Tinh Giả cách đây có hai tháng, nhưng mọi người đồn đãi hắn đã đạt tới cảnh giới Tinh Giả cấp ba đỉnh phong. Càng khoa trương hơn chính là, tại “tỷ thí người mới” của Học viện Cực Dương, hắn đã lọt vào nhóm hai mươi lăm cường giả. Tuy rằng tuyệt đại đa số mọi người đều nhận định, Dương Hồng Toàn đối với đứa cháu này đã động tay động chân gì đó, nhưng không thể phủ nhận, tốc độ tấn cấp đó tuyệt đối là độc nhất vô nhị.

Thế nhưng, là lừa hay là ngựa, đứng trước đá khảo nghiệm của Dương gia, tất cả sẽ đều lộ nguyên hình.

-o0o-


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.