Huyền Thiên

Chương 544: Chương 544: Bày mưu nghĩ kế




Điều này làm cho Tạo Hoa Môn Cổ Đức Nhân không thể chống lại, tất cả đều là do Dương Thiên Lôi, Dương Thiên Lôi mang đến ảnh hưởng và danh dự chính là nguyên nhân rất quan trọng, chỉ bằng điểm ấy, liền hấp dẫn vô số tán tu và đệ tử thiên tài từ khắp nơi đến gia nhập Trảm Không Kiếm Phái, nhưng trọng yếu nhất, phương viên mấy vạn dặm của Trảm Không Kiếm Phái cải biến kinh người, thiên địa linh khí vô cùng dày đặc, còn cường đại hơn cả vố số động thiên phúc địa trong truyền thuyết, tu luyện giảtu luyện trong đó có tộc độ nhanh gấp mười lần bên ngoài, đây là khái niệm gì?

Ngày hôm đó, thời điểm Dương Thiên Lôi bế quan tu luyện hơn mười ngày, hơn mười đạo thân ảnh xé rách hư không, xuất hiện trên không trung của Trảm Không Kiếm Phái mấy vạn mét!

Bọn họ vẫn ẩn nấp khí tức của mình, nhìn Trảm Không Kiếm Phái ở dưới.

- Thiên địa linh khí rất nồng đậm! Không nghĩ tới tinh cầu cằn cỗi này lại có bảo địa như thế!

Một đạo thân ảnh trong đó nói ra.

- Đúng là không tệ, nếu chúng ta đã đến Nguyên Thủy tinh này, thì mượn nơi này tu luyện một chút cũng được, đây là lựa chọn không tệ! Hơn nữa... Nữ nhân của tiểu tử kia, đãsố đều đến từ Nguyên Thủy tinh này, xem ra nơi này mỹ nhân rất thừa thải a.

Lại một đạo thân ảnh nói ra, đạo thân ảnh này chính là Long Cao Thiên.

- Hắc hắc, Thiên ca nói đúng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ lần này, Thiên ca nên cho chúng ta ở lại nơi này sung sướng! Tinh cầu này đúng là không tệ, Ngũ Hành đều đủ, núi sông thanh tú, trọng yếu nhất chính là có nhiều mỹ nhân, khuyết điểm duy nhất chính là quá nhỏ!

- Được rồi, các ngươi thu liễm khí tức của mình đi, ẩn nấp ở gần đây, chờ tin tức của ta!

Long Cao Thiên nói ra, nói xong thân hình của hắn hạ xuống dứoi, khí tức toàn thân, dần dần phóng xuâźt ra.

- Không biết vị đạo hữu nào tới chơi?

Khí tức của Long Cao Thiên rất cường đại, thời điểm cố ý tản mát ra một ít, bỗng nhiên âm thanh của Phong Vô Kỵ từ Ngự Kiếm Tiên Cung phát ra, một cổ khí tức cường hãn và uy áp coi rẻ thiên địa, vào lúc này, phương viên mấy vạn dặm quanh Ngự Kiếm Tiên Cung đều chấn động.

Loại khí tức này, làm cho tâm thần của Long Cao Thiên run lên, đột nhiên trong mắt lóe lên một tia thần sắc không thể tưởng tượng nổi, trong tư liệu, Trảm Không Kiếm Phái làmôn phái đệ nhất trên Nguyên Thủy tinh này, hơn nữa mới quật khởi trong mấy năm gần đây, hắn là chưởng giáo chí tôn cũng chỉ là Thần Đạo Thất cấp đỉnh phong mà thôi, mà lúc này tản ra khí tức, vì sao lại làm cho Long Cao Thiên cảm thấy một tia khủng bố?

Giống như Long Cao Thiên, trong lòng của Phong Vô Kỵ cũng khiếp sợ, khí tức người tới, dù chỉ phóng ra một tia, nhưng Phong Vô Kỵ đã cảm ứng được, cảnh giới của đối phương hắn không thể nào so sánh nổi. Hơn nữa đối phương vô thanh vô tức xuất hiện trên đỉnh đầu, không biết là địch hay là bạn?

Cho nên, Phong Vô Kỵ liền điều động cấm chế của Trảm Không Kiếm Phái trong phương viên mấy vạn dặm, dung hợp với bản thân, lên tiếng hỏi.

- Phong Vô Kỵ sao?

Long Cao Thiên không trả lời Phong Vô Kỵ, trên mặt tản ra khí tức cuồng ngạo, hỏi lại.

- Không sai, xin hỏi đạo hữu là?

Phong Vô Kỵ vừa nói, thân hình bay lên đỉnh Ngự Kiếm Tiên Cung, ngẩng đầu nhìn lên trên không trung, Long Cao Thiên từ phía trên hạ xuống, hỏi lại. Thần sắc người tới, cộng với âm thanh cuồng ngạo, đã làm cho Phong Vô Kỵ cảm thấy không ổn.

- Ta tìm Dương Thiên Lôi! Không bị diệt môn, lập tức thông tri cho hắn tới gặp ta! Cho ngươi kỳ hạn mười ngày, nếu Dương Thiên Lôi vẫn chưa xuất hiện, lão tưủ sẽ san bằng Trảm Không Kiếm Phái của các ngươi thành bình địa, gà chó không tha!

Long Cao Thiên vừa nói, khí tức toàn thân tản ra, khí tức của siêu cấp cao thủ Thần Đạo Cửu cấp đỉnh phong, lúc này, dù Trảm Phong Kiếm Phái có cấm chế cường đại, phải thừa nhận áp lực chưa từng có từ trước tới nay trên người Long Cao Thiên tản ra.

Nhưng mà, thời điểm Phong Vô Kỵ nghe được lời nói của đối phương, thần sắc biến thành lạnh lùng, lạnh giọng nói ra:

- Rốt cuộc ngươi là ai?

- Hừ, ta là ai? Lão tưn̉ là Long gia Vô Cực tinh vực, Long Cao Thiên! À đúng rồi, ngàn vạn lần đừng nói ta tìm hắn, nếu không, hắn sẽ không dám trở về! Khi đó, các ngươi chỉcó con đường chết! Không cần ta dạy ngươi làm cách nào thông tri cho hắn chứ? Hừ! Mười ngày sau, ta sẽ đến đúng giờ! Sống hay chết, ngươi nên nghĩ kỹ! Đương nhiên, các ngươi muốn chạy trốn, cũng có thể thử xem! Ha ha ha...

Long Cao Thiên lạnh lùng nói, nói xong phất tay xuống dưới.

- Oanh!

Một tiếng vang thật lớn, kết giới thủ hộ vô cùng cường hãn của Trảm Không Kiếm Phái, lại bị Long Cao Thiên đánh nát.

Cùng lúc đó, thân ảnh của Long Cao Thiên biến mất trong hư không, lưu lại Phong Vô Kỵ đang khiếp sợ!

Long gia, Long Cao Thiên!

Phong Vô Kỵ không biết Long Cao Thiên là ai, nhưng lại biết Long gia Vô Cực tinh vực! Vô Cực tinh vực có năm đại gia tộc, cường hãn nhất chính là Long tộc, chỉ điều nàyđã làm Phong Vô Kỵ khiếp sợ rồi, đối phương chỉ cần phất tay là đánh vỡ kết giới của Trảm Không Kiếm Phái, loại năng lực này, tuyệt không đối không phải là tồn tại màPhong Vô Kỵ có thể đối kháng, dù Phong Vô Kỵ có thể điều động cấm chế của Trảm Không Kiếm Phái, muốn chiến thắng đối phương cũng chỉ là mộng tưởng.

- Chẳng lẽ Thiên Lôi đắc tội Long gia?

Trong lòng Phong Vô Kỵ khiếp sợ, hơn bốn năm, cảnh giới và thực lực của Dương Thiên Lôi, Phong Vô Kỵ không biết, nhưng chỉ sợ cũng không cách nào siêu việt Long Cao Thiên, khí tức Long Cao Thiên tản ra, tuyệt đối đã đạt tới đỉnh phong của Thần Đạo, đây là tồn tại mà Dương Thiên Lôi không thể chống lại.

- Sưu sưu...

Một lát sau, từng đạo thân ảnh nhanh như thiểm điện đi vào Ngự Kiếm Tiên Cung, có lăng không phi hành, có ngự kiếm quang, thậm chí có mấy tên cường giả Thần Đạo vàmười cao thủ Tiên Thiên Cửu cấp.

Nhưng người này, có Đan Thanh Dương Thần Đạo Nhị cấp và Nhan Uyên Thần Đạo Tam cấp, còn có truyền nhân chưởng giáo mới tấn thăng lên Thần Đạo Lục cấp Lý Tiêu, có cả huynh đệ thân mật nhất của Dương Thiên Lôi là Phong Mã Ngưu, Vũ Đại Lãng và Dương Thiên Ngạo, cùng với mười đại cao thủ lúc trước của Thiên Đan Phong.

- Long gia Long Cao Thiên...

Lý Tiêu từng du lịch không ít tinh cầu, trong mắt lóe lên hào quang khiếp sợ.

Thần sắc mọi người rất ngưng trọng nhìn Phong Vô Kỵ, sau đó nhìn kết giới thủ hộ.

- Phong chưởng giáo, làm sao bây giờ?

Lý Tiêu hỏi.

Vừa rồi Phong Vô Kỵ và Long Cao Thiên đối thoại, sớm đã kinh động phương viên ngàn dặm quanh Thiên Tịch Phong, các trưởng lão và cao thủ của Trảm Không Kiếm Phái, đều nghe được rành mạch. Đối phương cường đại, tuyệt đối không phải là tồn tại mà bọn họ có thể chống lại.

Chương 544: Bày mưu nghĩ kế. (Hạ)

- Đi vào rồi nói!

Ánh mắt Phong Vô Kỵ đảo qua mọi người, như thiểm điện tiến vào Tiên Kiếm Tháp, mọi người cũng đi vào theo.

Sau khi bước vào Tiên Kiếm Tháp, Phong Vô Kỵ lập tức khởi động cấm chế thủ hộ Tiên Kiếm Tháp, ánh mắt nhìn mọi người, nói:

- Việc này, tuyệt đối không thể nói cho Thiên Lôi!

- Thanh Dương, ngươi lập tức đi Kỷ gia Vô Cực tinh vực, tìm Kỷ Nhạ Yên, nói rõ tình huống!

- Tiểu Uyên, ngươi đi Trần gia Vô Cực tinh vực, tìm Trần Thiến, nói rõ tình huống!

- Vâng!

Ba người cung kính, nói xong liền rời khỏi Tiên Kiếm Tháp, ngự kiếm phi hành bay về phía đường hầm tinh không.

Trong nội tâm Phong Vô Kỵ rất rõ, thực lực đối phương, không phải tu luyện giả Nguyên Thủy tinh có thể chống lại, chỉ có thể mượn thế lực của các đại gia tộc ở Vô Cực tinhưực. Trừ phi hai đại gia tộc chịu ra mặt, nếu không, chỉ sợ Trảm Không Kiếm Phái sẽ bị đối phương tiêu diệt. Phong Vô Kỵ cũng không tin đối phương chỉ đến một người.

- Lý Tiêu, lập tức tuyền lệnh cho đệ tử bổn phái, không cho kẻ nào đi ra ngoài. Hiện tại, xem ra đối phương đang ở gần Trảm Không Kiếm Phái, trừ đường hầm tinh không...

- Chưởng giáo!

Đúng lúc này, Nhan Uyên và Đan Thanh Dương lập tức có vẻ mặt hoảng sợ quay trở về, nói:

- Đường hầm tình không... Không thể nào khởi động được!

- Cái gì?

Thần sắc Phong Vô Kỵ lúc này mới thật sự chấn kinh, nói:

- Làm sao có thể? Chẳng lẽ bọn họ có thể khống chế đường hầm tinh không của chúng ta?

- Ha ha ha... Lão tưỏ đã từng nói qua, không nên đi cầu viện, càng không nên chạy trốn! Không muốn chết, thì nên làm theo lời của lão tử! Chỉ cần Dương Thiên Lôi trở lại, lão tưQ̉ sẽ không làm khó các ngươi! Hừ!

Đúng lúc này, âm thanh của Long Cao Thiên rất quỷ dị truyền vào trong tai của mọi người, sau khi hừ lạnh một tiếng, liền lần biến mất vô ảnh vô tung, dù là Phong Vô Kỵ cũng không cảm ứng được cái gì!

- Chơi ngươi...

Phong Mã Ngưu chỉ là Thiên Thiên Cửu cấp nhịn không được ngửa mặt lên trời mắng một tiếng, nhưng mới nói ra hai chữ, liền bị Phong Vô Kỵ ngăn lại, nói:

- Tiểu Phong, đừng xúc động!

- Sẽ có một ngày nào đó lão tử sẽ trả thù cho lão đại!

Phong Mã Ngưu phẫn nộ nói:

- Thằng này có bao nhiêu lợi hại? Mấy trăm vạn đệ tử của chúng ta, mỗi người tiểu một bãi nước tiểu cũng ngâm chết nó.

- Ngươi biết cái gì? Thực lực của hắn, một chiêu đã có thể chém giết ta! Thần Đạo Cửu cấp... Hơn nữa là còn là Long gia Thần Đạo Cửu cấp!

Phong Vô Kỵ chán nản ngồi xuống, khuôn mặt nhăn nhó, trong nháy mắt hiện ra vẻ già nua. Chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, Trảm Không Kiếm Phái quật khởi đến một trình độ trước nay chưa từng có, tất cả đều do Dương Thiên Lôi ban cho, nhưng mà, lúc này, lại bỗng nhiên đối mặt nguy cơ như thế, hơn nữa không có khả năng hóa giải, làm cho tâm tình đắc chí của Phong Vô Kỵ, tâm tình từ trên trời rớt xuống vực sâu.

- Chưởng giáo, không bằng...

Đúng lúc này, Lý Tiêu cau mày, trong ngữ khí mang theo vẻ âm trầm bất định, nhìn Phong Vô Kỵ nói ra.

Vẫn chưa nói xong, Phong Vô Kỵ liền phất tay ngăn cản:

- Tuyệt đối không được! Trảm Không Kiếm Phái chúng ta có hôm nay, đều do Thiên Lôi ban cho! Dù có chết, cũng không được bảo Thiên Lôi trở về! Ngươi cho rằng hắn sẽ bỏ qua chúng ta sao? Nếu như ta đoán đúng, Thiên Lôi trở về, lúc đó cũng là ngày chết của chúng ta!

- Chưởng giáo, ngươi hiểu lầm, ý của ta là khởi động triệu tập lệnh môn phái, mới có thể giải cứu chúng ta. Với tính cách của Thiên Lôi thì hắn sẽ không mặc kệ chúng ta, nhưng ta tin tưởng, Long gia đi tìm hắn, Thiên Lôi sẽ hiểu trong lòng, dùng trí tuệ của Thiên Lôi, sẽ tự đi tìm chết sao? Lần trước ở Thương Viêm tinh chúng ta đã nhìn thấy, ta tin nói rõ tình huống cho Thiên Lôi nghe, hắn sẽ nghĩ ra biện pháp giải quyết!

Lý Tiêu trầm giọng nói ra.

- Không được! Ta biết tính cách của đại ca, nếu nghĩ không ra biện pháp, hắn sẽ quay trở về, khi đó làm sao bây giờ? Chúng ta chết thì thôi, ai giúp chúng ta báo thù? Ta phảnđối!

Phong Mã Ngưu lập tức tức giận nhìn Lý Tiêu nói ra.

Mà Vũ Đại Lãng, Dương Thiên Ngạo cũng nói ra lời phản đối.

- Phản đối không có hiệu quả! Lý huynh nói đúng! Lão gia tử, Tiểu Phong, các ngươi rất cổ hủ! Còn nhớ ta nói gì không? Ta chưa bao giờ đánh những trận chiến mà mình không nắm chắc! Các ngươi vẫn chưa tín nhiệm ta a...

Làm cho tất cả mọi người không thể tưởng tượng nổi, lúc này có một giọng nói lọt vào trong tai của mọi người. Cho dù là lão nhân Phong Vô Kỵ cũng bị nói là cổ hủ, nhưng lúc này, bỗng nhiên thần sắc của mọi người biến đổi, mà Phong Mã Ngưu, Vũ Đại Lãng, thậm chí Nhược Thủy Dương Thiên Ngạo có tính cách lạnh nhạt cũng bị kích động.

Một đạo thân ảnh rất quỷ dị, vô thanh vô tức xuất hiện trước mặt mọi người.

- Lão đại!

- Lão đại!

- Thiên Lôi!

Phong Mã Ngưu, Vũ Đại Lãng, Dương Thiên Ngạo và Đan Thanh Dương, Nhan Uyển... Đều kích động hô lên. Bọn họ như thế nào cũng không nghĩ tới, Dương Thiên Lôi lại xuất hiện, hơn nữa, càng làm cho bọn họ khiếp sợ là, Dương Thiên Lôi xuất hiện không phải là bản thể, mà là một loại thần niệm ngưng tụ thành ảo ảnh, điều này cần phải cóthần thông cường đại như thế nào mới làm được?

Chỉ có Phong Vô Kỵ tinh tường, loại năng lực này của Dương Thiên Lôi, đã có được từ hơn năm năm trước, nhưng mà, thời điểm ở Thương Viêm tinh, cảnh giới của Dương Thiên Lôi không cao như hiện giờ.

Cái gì gọi là bày mưu nghĩ kế?

Lúc lịch lãm rèn luyện trong Mộng Huyễn Tinh, Dương Thiên Lôi đã khống chế Tam Thiên Đại Đạo đến trình độ trâu bò, cho dù đi ra, Tam Thiên Đại Đạo đã biến mất tất cả, cảnh giới cũng khôi phục đến Thần Đạo Bát cấp, nhưng trí tuệ của hắn đã tăng lên đến trình độ không thể tưởng tượng, làm sao mà không biết được chút thủ đoạn này của Long Cao Thiên chứ?

Nếu không như thế, Dương Thiên Lôi cũng không quay về Nguyên Thủy tinh để bế quan.

Tất cả đều nằm trong dự liệu của hắn.

Thời điểm Long Cao Thiên phá vỡ kết giới thủ hộ của Trảm Không Kiếm Phái, Dương Thiên Lôi đã phát giác, nhưng mà, hắn không xuất hiện ngay, sau khi đợi Long Cao Thiên rời khỏi, mới lợi dụng năng lực khống chế Nguyên Thủy tinh của mình, dùng thần niệm ngưng tụ thành thân ảnh của mình trong Tiên Kiếm Tháp, chuyện này đối với Dương Thiên Lôi mà nói rất đơn giản.

Thủy Nguyên tinh, chỉ cần bước vào Thủy Nguyên tinh. Dù là cường giả Chân Thần Cảnh, Dương Thiên Lôi cũng có đủ thực lực đối kháng, đây chính là năng lực cường đại của việc khống chế tinh cầu, trong Thủy Nguyên tinh, Dương Thiên Lôi chính là Sáng Thế Thần.

Loại tình huống này, Long Cao Thiên tuyệt đối không nghĩ tới.

- Mười ngày sau lão tử sẽ đến đúng giờ, các ngươi yên tâm đi.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.