Hương Vị Đồng Xanh

Chương 5: Chương 5




Hải Phong đang mơ màng ngủ bỗng cảm thấy rất khó chịu nên tỉnh giấc, mồ hôi trên người cậu bé trải đầy. Mở mắt ra, ánh đèn ngủ dìu dặt nhè nhẹ len vào hốc mắt của cậu bé, Hải Phong thở ra một hơi dài đầy mệt mỏi. Nhìn lại căn phòng rộng rãi như trống trãi lẫn lạnh lẽo này, lòng cậu bé thấy cô đơn vô cùng.

Dù cố gắng nhiều lần nhưng Hải Phong vẫn không cách nào hòa hợp với người mẹ kế của mình. Cậu bé mỗi khi nhìn thấy ba cùng vợ kế của mình vui vẻ bên nhau thì lòng Hải Phong lại khó chịu vô cùng, có lẽ cậu ích kỷ thay cho người mẹ quá cô của mình. Vị trí đó từng là của bà, ánh mắt cùng những lời yêu thương của ba Hải Phong từng thuộc về mẹ cậu. Cho nên khi ông dùng ánh mắt với nụ cười, lời nói ngọt ngào với một người phụ nữ khác khiến cậu thấy chướng mắt khó chịu.

Hải Phong đặc biệt khó chịu hơn khi mà mẹ cậu chỉ vừa mất chưa được nữa năm, ba Hải Phong đã cưới người đàn bà đó về.

Tuy bà ta luôn đối cới Hải Phong rất tốt, nhưng dù cho bà ta có đối xử tốt thế nào thì giữa bà ta và Hải Phong đều có một khoảng cách nhất định nào đó mà vô hình dung không thể nào kéo lại được. Hải Phong đối với bà ta không phải ghét nhưng chẳng thích một chút nào.

Dù sao bà ta cũng là vợ ba Hải Phong, cậu bé cũng chẳng muốn phản đối, nhưng đối với hai người đó, Hải Phong xem như hai người xa lạ sống chung cùng một mái nhà.

Lần này Hải Phong được nghỉ hè, ba Hải Phong muốn đưa cậu bé và người vợ kế đi du lịch ở châu Âu, nhưng hải Phong bảo rằng mình muốn về quê chơi, vì thích phong cảnh yên tĩnh.

Ba hải Phong vì không thuyết phục được con trai, cũng không muốn thất hứa với vợ kế của mình nên đành chấp nhận để Hải Phong một mình, nhưng ông đã mướn người chăm sóc Hải Phong trong lúc cậu bé ở dưới quê này một mình.

Hải Phong đến đây được chăm sóc lo lắng từ cái ăn cái mặc, nhưng buổi tối người chăm sóc cậu cũng quay về với gia đình của họ, để cậu bé một mình ở trong căn biệt thự rộng lớn thế này. Cho nên Hải Phong, vốn đến đây trong cô đơn lạc lõng, chưa hế bước ra khỏi căn biệt thự lần nào hết, càng trở nên buồn bã hơn khi cứ đêm về là căn nhà chỉ còn lại mình mình.

Giật mình tỉnh giấc, Hải Phong không ngủ được, cậu bé ngồi dậy đi xuống nhà uống nước. Kính trong nhà là loại kính 1 chiều, từ bên trong nhìn ra có thể thấy rõ, nhưng từ bên ngoài nhìn vào thì không thấy gì.

Hải Phong đi xuống bỗng thấy một đống gì lùng nhùng còn nhúc nhích ở phía ngoài cánh cửa. Hải Phong có chút sợ hãi, đứng im nhìn cái đống lùng nhùng đó, trong nó nhỏ xíu, thình thỏang lại nhúc nhích, Hải Phong liền đến gần hơn. Cậu bé bỗng nhìn thấy một gương mặt nhỏ nhắn có mái tóc dài, nước da ngâm đen đang nằm co quắp thật tội nghiệp trước trời đêm lạnh giá này.

Hải Phong mở cửa ra ngoài, trong lòng cậu bé có chút sợ hãi, cô bé này liệu có xảy ra chuyện gì hay không? Cậu vừa được học bài cô bé bán diêm, cô bé bán diêm vì trời lạnh mà bị chết cóng. Không biết cô bé này như thế nào rồi, liệu có bị chết cóng hay không?

Hải Phong mở cửa ra ngoài, nhìn nét mắt trắng bệch của Việt Phương trong chẳng khác gì một cái xác chết cả. Cậu nhóc hốt hoảng đưa tay lay lay người Việt Phương gọi khẽ:

- Này…này….

Cả người Việt Phương lạnh ngắt nằm im không còn nhúc nhích càng khiến Hải Phong hốt hoảng hơn nữa. Gọi mãi chẳng thấy cô bé trước mặt mình tỉnh lại, Hải Phong sợ hãi cho rằng Việt Phương đã chết. Cậu kéo lay đến nỗi chiếc áo khoác trên người Việt Phương cũng rời ra. Hãi Phong lùi lại vài bước rồi ngã phịch xuống đất, cả người cứng đờ đầy sợ hãi. Hải Phong nhớ đến lúc mẹ mình mất, cả người ba cũng lạnh tóat và trở nên trắng bệch như thế, rồi sau đó cứng đờ ra.

Tim Hải Phong không ngừng đập mạnh, cả người run bắn lên, sợ hãi không ngừng tăng bao bọc lấy cậu bé. Một đứa bé giữa đêm khuya giá lạnh, không một ai bên cạnh lại phải đối mặt với một xác chết, Hải Phong suýt tí nữa là tè ra cả quần của mình nếu như…..

Việt Phương nằm co người bất động ngủ, cả đêm dài không ngủ với một đứa bé đang tuổi ăn tuổi ngủ như cô bé quả là một điều khó khăn. Cho nên cô bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ say đến nỗi bị người khác lay gọi mà không hay biết. Cho đến khi, chiếc áo đang đắp trên người cô bé bị rời đi, từng cơn gió lạnh kéo đến thổi qua da thịt, càng khiến cô bé lạnh hơn nữa. Việt Phương khẽ run mình, giữ lấy cái áo phủ lên người.

Hải Phong há hốc miệng, mắt nhìn về cô bé trước mặt mình không chớp. Lúc cậu nhìn thấy Việt Phương nhúc nhích thì ra xem, ra xem rồi thì thấy không còn nhúc nhích nữa, cho rằng cô bé kia vì lạnh và qua đời chỉ vài giây sau đó, Hải Phong trong khoảng khắc đó đã ân hận vô cùng, ân hận vì sao mình lại thức dậy quá trễ, nếu như mình thức dậy sớm chừng một tí thôi, biết đâu bé gái kia vẫn còn sống. Còn đang sợ hãi thì Việt Phương lại nhúc nhích. Cuối cùng Hải Phong thở phào nhẹ nhỏm vì cô bé kia còn sống.

Hải Phong liền bò lại gần, lần này lay mạnh Việt Phương hơn nữa, cuối cùng cũng khiến cô bé tỉnh giấc.

Việt Phương mơ màng tỉnh giấc, hai mắt vẫn không thể mở lên nổi, cô bé chỉ vừa mới ngủ được một tí mà thôi. Nhưng bắt gặp cặp mắt mở to trong ánh đèn hắt ra bên ngoài nơi Việt Phương nằm, cặp mắt to tròn đen nhánh, lấp lánh nhìn Việt Phương đầy tò mò. Việt Phương giật cả mình vì đột nhiên một chú bé xa lạ xuất hiện trước mặt mình giữa đêm khuya, trên người lại mặc một bộ đồ trắng toát. Việt Phương thường nghe người lớn kể về chuyện ma. Nào là truyện mau thường xuất hiện ở những nơi vắng vẻ, rình mò những người đi ngang qua đó để ám họ, ăn thịt họ. Nào là truyện ma v.ú dài, ma không đầu….nhưng đều có một đặc điểm chung là mặc đồ trắng hết.

Tuy biết là người lớn kể thế để dọa trẻ con, nhưng đám nhóc tụi bạn và cô bé, chẳng đứa nào không sợ *** cả ra quần cả. Mặc dù sợ nhưng vẫn ham nghe kể chuyện ma lắm, co người vào nhau mà nghe, nghe xong rồi khóc thét lên, chẳng đứa nào đi nổi nữa chứ đừng nói là tự về nhà. Cho nên chú Nhân của Việt Phương cứ lại tay bồng tay bế, không thì cầm đèn soi tỏ con đường đưa từng đứa về, trong khi Việt Phương trùm mền kín mít đến không thở nổi vì sợ.

Nhiều lúc cả bọn cũng tò mò, muốn biết hình thù con ma ra sao, có giống như ở trên ti vi hay không, có giống người hay không? Thậm chí còn liều lĩnh chờ đến 12 giờ trưa, cái giờ mà người lớn bảo là giờ linh, không cho con nít lang thang ngoài đường mà phải ở nhà đi ngủ, bởi vì nếu lang thang bên ngoài, sẽ bị ma bắt, tụi nó đi gọi gồn ma.

Có rất nhiều cách gọi hồn ma. Chơi cầu cơ, chơi cầu hồn….có nhiều loại ma được tụi nó chọn, là ma lon, ma lá và ma dao.

Tụi nó cứ đến 12 giờ trưa là đến trước một ngôi mộ mà vừa có người chết đặt lên đó một con dao, một chiếc lá, một cái lon. Rồi thấp nhang cầu khấn, nếu con ma nó linh sẽ nhập vào trong thứ mà chúng đặt lên mộ sau đó sẽ đuổi bắt tụi nó. Mỗi loại ma có một cách đuổi bắt đáng sợ. Nếu là ma dao thì khỏi cần bàn, nếu bắt được thì nó sẽ chém không thương tiếc, nếu là ma lá thì cũng cứa tụi nó chảy máu chứ chẳng chơi. Cho nên cả bọn thường chọn chơi ma lon. Bởi vì cùng lắm nó chỉ gõ xưng mắt cá mà thôi.

Tuy lần này cũng mang đầy tâm trạng lo lắng nhưng mà chẳng đứa nào chịu rời đi trước cho đến khi con ma xuất hiện. Mặc dù mặt đứa nào đứa nấy xanh lè xanh lét vì sợ hãi.

Tiếc là cầu bao nhiêu lần vẫn chẳng có ma xuất hiện. Cho nên mãi đến bây giờ Việt Phương chưa bao giờ thấy ma cả.

Bây giờ đột nhiên thấy một thằng nhóc trông có vẻ giống ma, cũng có vẻ giống người sừng sững trước mặt mình. Nhất là căn nhà này, tuy có người thường xuyên quét dọn và mở đèn nhưng ít khi thấy có người ở. Mà ma thường sống ở những căn nhà bỏ hoang.

Nghĩ đến đây, cả người Việt Phương cứng ngắt, tim ngừng đập, chỉ sau vài giây, cô bé đã hét lên trong sợ hãi, âm thanh có thể nói là khá vang dội

- Ma……….

Hải Phong gnhe tiếng hét cũng hoảng hốt lúng túng chạy đến bịt miệng Việt Phương lại:

- Suỵt….anh là người, không phải ma. Anh sống ở nhà này. Đừng la nữa.

Đôi mắt ngần ngận nước mắt của Việt Phương chớp chớp nhìn Hải Phong thật lâu, cảm thấy hơi thở của hải Phong nóng ấm phả lên mặt mình, mà bà nội cô bé đã nói, ma thì không có hơi thở, và ma rất lạnh không có ấm như Hải Phong lúc này. Việt Phương cuối cùng cũng gật đầu đồng ý.

Việt Phương vào nhà, cô bé mới cảm thấy ấm áp vô cùng, không lạnh lẽo như bên ngoài. Cô bé ngồi co ro trên bộ ghế sofa mà cô bé đoán chừng là rất đắc. Mặc dù bên trong ấm hơn, nhưng cả đêm ngoài trời lạnh khiến cô bé vẫn chưa lấy lại được sự ấm áp hoàn toàn. Muốn co chân lên, quặp người cho ấm, nhưng ngại không dám co chân lên vì sợ bẩn. Cô bé chỉ dùng tay ôm lấy người, răng cắn chặt, người run run.

Hải Phong thấy vậy liền lấy cho Việt Phương một chiếc chăn phủ, Việt Phương cũng chẳng nghĩ gì vội chùm nó lên người cho ấm. Nhưng thấy vẫn chưa đủ, Việt Phương liền nói:

- Cho em xin ly nước nóng đi.

Hải Phong liền cầm ly đến bình phích điện nhấn nút lấy cho Việt Phương ly nước nóng, nhưng suy nghĩ, cậu bé liền chế thêm chút nước đun sôi để nguội rồi đem đến cho Việt Phương. Việt Phương cầm lấy ly nước uống liền một hơi rồi mới ngượng ngượng nhìn Hải Phong nói:

- Cám ơn anh.

- Em là ai? Sao lại ở nhà anh như thế? – Hải Phong nhìn Việt Phương chăm chú, trông Việt Phương không giống trẻ con bụi đời.

- Em….- Việt Phương cắn môi, cô bé không biết nên nói gì, có nên nói sự thật mình bỏ nhà đi hay không? Cuối cùng Việt Phương quyết định nói – Em đang trốn người xấu.

- Người xấu? Là ai?

- Nói chung là người xấu – Việt Phương chỉ nói mấy từ ngắn gọn chứ quyết không chịu nói thêm, sau đó nhìn Hải Phong bằng ánh mắt cầu xin đầy tội nghiệp – Anh cho em trốn ở đây ít bữa thôi. Em bảo đảm sẽ không làm gì hết, em không phải ăn trộm, em sẽ ngoan, em xin anh _ Việt Phương mếu máo cầu xin, chỉ sợ Hải Phong gọi ba mẹ cậu bé xuống đuổi cô bé đi thì khổ. Ngoài chỗ này ra, không còn chỗ nào mà Việt Phương có thể trốn được.

Hải Phong nhìn ánh mắt và bộ dạng co rúm đáng thương của Việt Phương thì thở dài rồi gật đầu.

Nhưng sáng hôm sau, chị Nga, người trông nhà, cũng là người chăm sóc Hải Phong trong thời gian cậu bé ở đây đến đem đồ ăn sáng cho Hải Phong đến nhìn thấy Việt Phương đang nằm ngủ trên sofa thì hốt hoảng nói:

- Trời ơi, bé Phương. Em ở đây à? Người nhà em tìm em khắp nơi kìa.

Việt Phương nghe tiếng chị Nga thì giật mình tỉnh giấc rồi chạy đến năn nỉ chị Nga:

- Chị, chị đừng nói cho ba mẹ em biết em ở đây nha chị. Nếu không ba mẹ em sẽ bắt em lên thành phố đó chị. Em không muốn rời khỏi đây đâu, em thích sống ở đây thôi. Nha chị …

Chị Nga cũng biết Việt Phương, chị vốn thích chú Nhân của cô bé, biết Cảnh Nhân cũng không muốn Việt Phương về lại thành phố, cũng không nỡ để cô bé rời xa mình, nên cuối cùng nói:

- Vậy cứ ở đây đến nào ba mẹ em về thành phố thì ra.

Nhưng một tiếng nói đầy giận dữ đã vang lên sau lưng hai chị em.

- Em không chấp nhận cho con bé đó ở đây. Chị mau đuổi con bé đó về nhà đi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.