Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 4: Chương 4: Nguy cơ




Thời gian tiếp theo trôi qua một cách hòa bình không mấy yên lặng, kể từ lần đó, Phỉ Thúy mỗi lần gặp Đượng liền trổ ra kĩ thuật mắng nhiếc, khóc nhè, ăn vạ tam đại thần công làm mấy lần da mặt dày như Đượng cũng không chịu nổi ánh mắt soi mói của mọi người.

Thực ra Đượng rất rõ trạng thái Phỉ Thúy hiện tại có thể “ vào miệng sói “ bất kì lúc nào, theo giáo trình cưa gái của tiến sĩ Dụ Xong Dong thì chỉ cần hiện tại thể hiện thần công, sắm vai hiệp sĩ là có thể nhẹ nhàng chiếm trọn trái tim người đẹp. Nhưng bóng đen quá khứ dường như vẫn chưa buông tha cho cậu nên cậu đành trốn tránh, không sẽ lại tổn thương người ta mà thôi…Hôm nay đã là ngày thứ năm kể từ khi ban bố nhiệm vụ nên Đượng vô cùng cảnh giác, chẳng phải vớ vẩn mà hệ thống lại đưa ra nhiệm vụ, chắc chắn là nhiệm vụ không dễ gặm một chút nào và rắc rối sẽ xảy ra trong thời gian mà hệ thống giới hạn.

Lúc này, cậu hiện đang đi cùng Midu đi tham dự bữa tiệc của chủ tịch thành phố với tư cách khách mời, vốn Midu cũng không muốn mang Đượng đi cùng vì sợ báo chí bày chuyện nhưng dưới sự cường điệu của cậu ta về sự nguy hiểm fan cuồng và việc Phan Thành không thể đến dự khiến cậu nghiễm nhiên được đi theo.

Đượng không hề thích thú tí nào với cảnh vật xa hoa nơi đây, ngay cả những cô gái trẻ đẹp trong bộ trang phục lộng lẫy, quyến rũ cũng không làm cậu tăng hảo cảm với những bàn tiệc kéo dài từ nơi này sang nơi khác dưới những ánh đèn lung linh đủ màu mà theo cậu đoán rất là tốn điện.Ngay lúc cậu vừa quanh quẩn theo sau Midu, vừa ngó nghiêng tìm người có địch ý hay đặc biệt chăm chú vào cô thì một phụ nữ trẻ đẹp bỗng tiến tới bắt chuyện với Đượng:- Chàng trai, cậu có vẻ không quen lắm không khí nơi đây, có cần chị hướng dẫn một chút không.

Cô nàng khi nói con nhấp nháy đôi mắt câu dẫn làm Đượng sững sờ không rõ, nhưng rất nhanh cậu đã đoán ra được nàng ta xem cậu là loại tới đây để nịnh nọt, bám đuôi các phú bà.Trong lòng ấm ức, biệt khuất nhưng không nói thành lời, cậu tùy tiện từ chối khiến cho cô ta u oán không thôi, đang muốn nói gì thì ngay lúc này, trên đài cao, Chủ tịch Âu bước lên đài phát biểu :

- Cảm ơn mọi người tham gia góp vui với tôi, chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ…….

Ngay khi ông ấy đang nói thì một tiếng sáo hiệu lảnh lót vang lên giữa đại sảnh.

Những ngọn đèn đồng loạt vụt tắt vì mất điện, bóng đêm bao phủ khiến mọn người kinh hãi hét toáng lên làm mọi thứ trở nên càng lộn xộn. Chỉ còn những tia sáng lờ mờ của ánh trăng khiến Đượng nhìn thấy vài bóng người thấp thoáng, lén lút xuất hiện.

Cố gắng tìm kiếm Midu theo trí nhớ, Đượng căng thẳng quan sát lấy từng chuyển động lạ. Những ngọn đèn chợt nhấp nháy như đang phát ra một thước phim không rõ ràng, khung cảnh hỗn độn dần dần rõ rệt lên cùng với việc sáng lại của những ngọn đèn.

Xuất hiện thêm trong đại sảnh là một số người mặc đồ đen trùm kín mặt mũi, trong tay có súng. Nhưng không chỉ xuất hiện thêm mỗi họ, từ các phía sau khán đài xuất hiện những đội cảnh sát đặc nhiệm mặc thường phục chĩa súng bao vây bon áo đen với hi vọng chế phục hiện trường.

Thế nhưng lũ sát thủ đã chuẩn bị trước, chúng dựa vào việc xung quanh vẫn còn người vô tội và các chướng ngại vật để chống trả lại cảnh sát. Đôi bên liền rơi vào thế giằng co với những tiếng súng vang lên tuần tự, lần lượt như mồi thuốc làm thót tim người khác.

Đượng căng mắt xoay quanh, không thấy Midu bên cạnh mà lại trông thấy Phỉ Thúy đang sợ hãi choáng váng, ngồi bệt trên sàn và không ngừng run rẩy. Sốt ruột, lo lắng Phỉ Thúy bị ngộ thương nên cậu lướt tới ôm ngang eo Phỉ Thúy mang cô ấy tới nơi an toàn, nhưng chưa kịp trấn an Phỉ Thúy thì một cảm giác nguy cơ bùng lên trong cậu.

Đượng thầm hô hỏng, quay lại trông thấy Midu đang rớt lại trong dòng chiến đấu, rất dễ thành vật hi sinh của một viên đạn lạc vô tình nào đó. Nhiệm vụ bảo vệ không có nghĩa là chỉ chịu uy hiếp có mục đích, giờ cậu đã hiểu tại sao không thấy ai có ác ý với Midu vì vốn cô chỉ được "sắp xếp" để thành vật hi sinh.( Sắp xếp ở đây là của Tạo Hóa, không phải chủ ý của ai cả)

Đượng tiện tay lấy một nhúm tăm nhọn như kim châm trên bàn, lặng lẽ sáp nhập vào trong trận chiến, cố hết sức đề phòng bất kì tình huống bất ngờ nào, đồng thời cũng căng mắt dõi theo từng động tĩnh của Midu

Tiếp cận Midu khoảng hai mươi mét, Đượng mới nhìn thấy được nét kinh hoảng trên mặt của Midu, một viên ngọc được chăm chút từ lúc trong nôi hiện tại đang đối mặt với nguy cơ tử vong khiến thân thể cô vô lực, hư thoát.

Sự thất thần của Midu khiến cô chỉ ngồi im tại chỗ , không tránh không né, là lựa chọn trở thành tấm bia sống quá tốt nên ngay khi Đượng cách Midu còn mười mét thì một tên cướp tiến sát Midu với ý đồ bắt giữ cô làm con tin.

Thấy tình thế ngày càng xấu đi, Đượng cắn răng liều mình, trong tay phẩy một que tăm xuyên thẳng vào huyệt đạo trên cánh tay của tên sát thủ khiến hắn run rẩy đánh rơi khẩu súng, đồng thời di chuyển thành một đường cong tuyệt đẹp xuất hiện trước mặt Midu, tung một chưởng đánh bay tên sát thủ ra tận vài mét xa.

Hành động của Đượng làm kinh động tất cả mọi người xung quanh, đặc biệt là bọn sát thủ. Họ không thể tưởng tượng nổi một kẻ nhìn vô hại, gầy yếu lại giết vào giữa vòng vây của lớp lớp sát thủ như chốn không người như thế nào? Nhưng không chờ họ nghĩ nhiều, Đượng nhanh tay phóng ra vài cây tăm nhiễu lọan đám sát thủ,rồi ôm lấy Midu lăn vào gầm bàn trước khi loạt đạn của sát thủ xả đến.

Tình hình trở nên đại chuyển sau hành động của Đượng, tuyến phòng thủ của sát thủ bị mở ra một lỗ hổng, phe cảnh sát đặc nhiệm thế như chẻ tre, lần lượt làm tan rã và hạ gục địch.

Nhận thấy trận hình phe mình đã rối loạn, không thể rút lui từ từ nữa, thủ lĩnh nhóm sát thủ liền hạ lệnh hết sức chạy trốn, tránh thiệt hại quá lớn. Trước khi đi gã còn căm hận nhìn vào vị trí của Đượng, sự xuất hiện ngang trời của Đượng khiến phe gã tổn thất nghiêm trọng và thất bại nhiệm vụ, chắc chắn hắn sẽ phải chịu phạt nặng khi về tổ chức.

Kết quả là cảnh sát hô hào, dũng mãnh truy đuổi nhóm sát thủ, trong khi chúng thì rút chạy tán loạn như chó nhà có tang.

Sát thủ đã biến mất khỏi đại sảnh, trong đầu Đượng vang lên giọng nói hoàn thành nhiệm vụ làm cậu vui mừng. Ngẩng đầu lên, bắt gặp đôi mắt trong veo phủ lớp sương mù của Midu ẩn chứa sự cảm kích và lo lắng, Đượng mới để ý rằng vai mình bị trúng đạn. Tuy cậu đã là siêu nhân nhưng ở giữa vòng vây kẻ thù còn phải bảo vệ một cô gái chân yếu tay mềm khiến cậu ta khó có thể nguyên vẹn.

Đượng lắc đầu một cái rắc, gồng cơ bắp đẩy đạn ra trong ánh mắt không thể tin nổi của Midu, khung cảnh trong đại sảnh nhanh chóng được thu vào đôi mắt của cậu. Đội đặc nhiệm đang thu dọn chiến trường và thu thập chứng cứ, vòng ngoài là bác sĩ cứu thương chữa trị cho những người ngộ hại. Không có gì đặc biệt nhưng một ánh mắt lấp lánh những vì sao bỗng khiến cậu rùng mình…….

----------

Phỉ Thúy đang chăm chú nhìn bạch mã vương tử của mình, ngày đầu tiên Midu nói rằng cậu là cao thủ võ lâm, cô không tin, cô luôn tạo ra hình tượng một đại hiệp phong trần đầy sương gió võ công cao cường như các phim kiếm hiệp hay chiếu.

Nhưng Đượng luôn cợt nhả, trêu chọc cô khiến cô có cảm giác thoải mái không gò bó , dần dần hãm sâu vào lưới tình nhưng bản thân cô lại không nhận ra tình cảm này. Cô luôn tưởng rằng bản thân chỉ có chút căm tức Đượng mà thôi, bởi thế nên cô cứ luôn tìm cách đến gần, đối đầu với cậu.

Nhưng hôm nay, Đượng sử dụng một bộ dạng mà cô cho là đẹp trai vô cùng, nhẹ nhàng cứu giúp cô và tả xung hữu đột, ngạnh kháng cướp ra Midu từ tay bọn sát thủ khiến trái tim cô vang lên nhịp đập thiên đường.

Đượng hiện tại hối hận không thôi, bình thường cậu luôn giữ đúng khoảng cách với giai nhân, tránh gieo vạ khắp nơi nhưng vì vướng nhiệm vụ, cậu không thể để ý quá nhiều. Dưới sự uy hiếp to lớn từ Phỉ Thúy, Đượng đành lặng lẽ ‘mất tích’ ngay lập tức….

Để lại Phỉ Thúy hoang mang nhìn xung quanh tìm kiếm, tức giận xoa xoa cái mũi nhỏ nhắn ……

Chuồn về nhà để tránh gây chú ý và gây nợ với Phỉ Thúy, DDuwwongj tiến nhập vào hư vô giới để xem thành quả của mình.

Minh ĐượngTích lũy : 500.Sức mạnh 120Nhanh nhẹn 120Sức sống 300Nhiệm vụ tiếp nối : trong vòng hai ngày, làm đầu bếp ở nhà hàng Hoàng Yến, Tiêu diệt đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia.Thời hạn mười ngày.Thất bại : đi gặp cụ hồ, hoàn thành : nhận được 1000 điểm tích lũy.

Đượng suýt nữa hộc máu khi nhìn nhiệm vụ này, nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành hơn nữa liên quan đến làm bếp, thứ mà cậu vốn không biết tí nào lại càng không có dư điểm tích lũy mà đổi kỹ năng, cậu có y thuật, có kỹ thuật hacker…vv nhưng tuyệt đối chưa có kỹ năng đầu bếp

- Linh nhi, tinh thông trù nghệ cần bao nhiêu điểm tích lũy

Linh nhi từ hư không xuất hiện trước mặt Đượng với hình tượng thiên sứ cánh trắng, trông vô cùng thánh thiện và đáng yêu :- Cũng không nhiều lắm, với tư chất phế tài của anh thì chỉ khoảng 300 điểm thôi.

- Ặc, anh không có năng khiếu làm bếp vậy ư.

- Hì hì, đương nhiên, Linh nhi không biết nói dối, chỉ ba xạo thôi. Anh chỉ biết ăn như heo thôi chứ muốn học nấu ăn thì…. Nói thật anh tục học làm bếp còn khó hơn tuyển Việt Nam vô địch WC.

Đượng dù không cam lòng đến mấy cũng đành cắn răng chấp nhận sô phận đổi tinh thông làm bếp. Phải biết rằng 300 điểm tích lũy có thể đổi tới sáu điểm thuộc tính vĩnh viễn, đổi lấy kỹ năng vô dụng như nấu ăn thật sự rất lãng phí, cũng may sau này cậu có thể tự nấu đồ ăn cho mình.

Ủ rủ rời khỏi hư vô giới, Đượng lao thẳng tới nhà hàng Nam Kha giải quyết nhu cầu ăn uống khủng bố của mình, cũng như thử xem tài bếp núc của bản thân nằm ở vị trí nào so với giới đầu bếp.

Rất nhanh Đượng đã tiến vào trong nhà hàng, hưởng thụ lấy khung cảnh trang nhã và tiếng đàn dịu dàng, hồi tưởng lại ký ức phong quang ngày nào:- Vẫn như lúc trước, không thay đổi nhiều lắm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.