[Hp Đồng Nhân] Yêu Anh Đã Thành Thiên Tính

Chương 9: Chương 9: GẶP GỠ TẠI SPINNER'S END




Harry mê mang đứng nguyên tại chỗ, ngay cả khi người phụ nữ kia đi cậu cũng không phát hiện.Spinner”s end? Harry lại đánh giá nơi mình đang đứng, con đường nhỏ hẹp, nhà cửa cũ kỹ thậm chí còn có thể nói là đổ nát, một cảm giác quen thuộc khó hiểu dâng lên trong lòng, rõ ràng chưa từng đến nơi này nhưng vì sao mình lại có cảm giác quen thuộc như thế?

Không đợi Harry suy nghĩ tường tận, cậu liền cảm thấy có vài ánh nhìn không tốt quét tới, Harry theo phản xạ mà lùi ra sau mấy bước, nhưng không gian chật hẹp khiến cậu không thể không dựa sát vào bức tường loang lổ đằng sau.

Cách cậu hai mét có bốn gã thiếu niên tuổi tác bất đồng đang tụm lại với nhau nói gì đó, ánh mắt thỉnh thoảng còn quét sang Harry khiến cậu cảm thấy khó chịu. Harry thông qua khóe mắt đánh giá con đường mà mình có thể thoát thân, nhưng tiếc là nơi này tổng cộng có hai lối ra, một trong số đó đã bị mấy gã kia chặn, mà con đường còn lại —— không biết thông ra đâu nên cậu không dám tùy tiện thử.

Mấy phút chôi qua, mấy gã thiếu niên kia dường như đã đạt được thỏa thuận gì đó, không có ý tốt mà đến gần Harry. Hai tay cậu siết chặt, móng tay bấm vào da thịt, cắn chặt môi, cậu thử mỉm cười thân thiện: “Kia, chào các anh, xin hỏi làm sao có thể ra khỏi nơi này?” Mấy gã thiếu niên nọ thoáng nhìn nhau, rồi chúng bật cười cứ như là nghe thấy điều gì đó buồn cười lắm, điều đó làm Harry cảm thấy mình hệt như là đứa ngốc.

Tiếng cười dừng lại, một gã thiếu niên chừng mười bảy tuổi, dường như là thủ lĩnh, đến gần Harry. Không thể lui, Harry tận lực làm bộ mình không hề sợ, gã kia tới gần cậu, Harry có thể thấy rõ vết sẹo kia kéo dài từ trán đến khóe mắt gã, gã một tay có thể dễ dàng ngăn trở hai tay của Harry, tay kia thì dùng sức nâng chiếc cằm nhọn của Harry lên.

“Ha, lần này là một cậu ấm sao?” Nói xong, ba tên thiếu niên đứng đằng sau cười ha hả hùa theo.

Harry cười khổ trong lòng, hiếm khi ăn mặc khéo léo lại biến thành cừu con đợi người khác làm thịt, đũa phép không mang theo, mời này lại ít người đi qua. Harry cần nhắc tình cảnh hiện tại của mình, dùng âm thanh được cho là bình tĩnh nhất nói với gã thiếu niên trước mắt: “Được rồi, anh có thể buông tay ra trước được không? Tôi nghĩ chúng ta có thể nói chuyện.”

Thiếu niên nghe xong ác ý đứa tay bóp chặt hai má của Harry: “Ha, cậu ấm mày cho rằng mày có tư cách đàm phán hả? A để xem nào.” Nói xong, gã tìm tòi trên người Harry, “Cặp kính nà không tệ, hừm, tiền cũng không ít.” Thiếu niên đem mớ tiền vơ vét được ném cho tên bên cạnh. Mất kính khiến cho trước mắt Harry mơ hồ một mảnh, mê mang nhìn về phía trước.

Thiếu niên nhìn thấy đôi mắt xanh lục to tròn mê mang của Harry đâu khi tháo kính xuống, gã hít một hơi.

“Hey, bọn bây, thằng oắt này bộ dáng thật không tồi, không bằng vui đùa một phen rồi đem bán.”

Harry trong lòng kính hoảng: “Cái gì? Các ngươi làm gì?”

Ngay sau đó Harry bị đẩy mạnh vào sâu trong con hẻm nhỏ. Miệng bị nhét vào một miếng vải nhỏ, mà bàn tay đang vuốt ve bên hông khiến thân thể cậu căng thẳng, dù cố giẫy dụa cũng bị mấy gã kia ngăn lại. Trời ơi! Chẳng lẽ mình sẽ phải thất thân ở nơi này? Không! Mau dừng lại!

Snape hiếm khi trở về nơi từng là nhà của hắn, Spinner”s end, mời này chỉ đem lại đau thương vô tận cho hắn. Từ phòng thí nghiệm đi ra, nhìn thấy nơi trữ thực phẩm đã báo nguy, đành phải rời nhà mua chút thực phẩm, thế nhưng khi đi qua con đường quen thuộc hắn lại nhìn thấy gì đây?

Quần con của Harry bị kéo ra một cách bạo lực, áo cũng chỉ còn lại một chiếc áo đơn, trong lòng cậu dâng trào nỗi tuyệt vọng, ánh mắt không khỏi ướt nhòe, mà lúc này trong đầu nhớ tới cũng chỉ là người đàn ông vĩnh viễn một thân đồ đen kia. Không! Không muốn, xin hãy cứu cậu!

“Petrificus Totalus!” Thanh âm quen thuộc đến lẫn phẫn nộ vang lên, kẻ leo lên người cậu đột nhiên ngã xuống, Harry té trên mặt đất thở hổn hển. Xong rồi sao? Cố gắng muốn đứng dậy, nhưng vừa rồi giãy dụa khiến cậu có phần mất sức, trên người cũng bị xoa nắn hiện ra từng vết bầm tím. Snape căm phẫn đọc chú ngữ, Merlin, hắn nhìn thấy gì đây? Harry Potter thiếu chút nữa bị, con của Lily, thiếu chút nữa bị người khác làm nhục.

Cất bước tới gần Harry, phẫn nộ mở miệng: “Harry Potter! Mi giải thích cho ta...... “ Nhưng ngay lúc Harry ngẩng đầu lên, cổ họng như bị thứ gì bóp nghẹn. Hai má bị bóp đến xanh tím, đôi mắt không còn sức sống như mọi khi, ánh mắt trỗng rỗng nhìn qua khuôn mặt Snape, Snape cảm thấy trái tim như bị thít chặt.

Thật là giáo sư? Giáo sư Snape? Harry như đã tìm thấy người để dựa vào, cậu lần mò tới gần Snape, không để ý sự cứng ngắc của người đàn ông ấy mà ôm chặt lấy hắn, hệt như một con thú nhỏ đang phát tiết mà nức nở, thỉnh thoảng lẩm bẩm gì đấy.

Khoảng cách gần kề khiến Snape nghe rõ.

“Giáo sư, cảm ơn thầy đã đến.” Snape trong lòng đau xót, theo phản xạ mà ôm lấy cậu nhóc. Thế nhưng thân thể cậu hơi co rúm lại khiến cơn phẫn nộ mà hắn áp chế lại lần nữa bùng nổ, phóng thêm vài chú ngữ lên bọn người kia, rồi sau đó ôm Harry vì **** thần thả lỏng mà hôn mê, đi vào sâu trong ngõ nhỏ.

Trong mắt Snape dâng nên nỗi căm phẫn thâm trầm, với trạng thái của hắn hiện giờ thì ngay cả Dumbledore cũng không dám trêu vào, chỉ là động tác trên tay lại đặc biệt dịu dàng, đặt Harry lên giường của mình, thế nhưng cậu bé nắm tay hắn chặt vô cùng, tư thế cứ như là bắt được phao cứu sinh khiến Snape không khỏi che hai mắt lại. Lily, xin lỗi cậu, mình xin lỗi, còn may, còn may chưa bị thương tổn. Buông tay, phức tạp nhìn xuống cậu bé trên giường.

Cậu bé ngủ không an ổn, thỉnh thoảng còn nói những lời vô nghĩa làm Snape nhíu mày, thằng bé nhỏ gầy chỉ chiếm một phần ba chiếc giường, cho dù cái giường không lớn. Trên mặt và cánh tay đều lộ rõ vết bầm. Cuối cùng Snape kéo chăn lên, mặt không cảm xúc xuống lầu.

“Shit!” Không thể khống chế mà đấm mạnh vào vách tường, trên khuôn mặt âm trầm xuất hiện một tia bi thống. Nghĩ đến mới vừa rồi cậu bé sợ hãi, bất lực cùng ——dựa dẫm! Cậu bé mình thề bảo vệ lại bị thương tổn ngay dưới mí mắt mình. Xoay người tới phòng thí nghiệm, dược xoa dịu, dược bổ máu, có lẽ còn cần cả dược vô mộng nữa.

Hai mắt trống rỗng nhìn chằm chằm vào cái vạc đang tỏa hơi trắng, máy móc cho dược liệu vào trong. Đôi mắt của Lily cùng đôi mắt xanh lục đầy vẻ bất lực và dựa dẫm của cậu bé không ngừng chồng chéo. Thống khổ khép hai mắt lại.

“Lỗi của ta, xin lỗi Lily, xin lỗi..... Harry.” Thân hình thẳng tắp của người đàn ông hơi cong lại, sâu trong căm phòng âm u.

Trong phòng, Harry đang gặp ác mộng, thế nhưng hình bóng người đàn ông cùng giọng nói căm phẫn vào giờ phút cuối cùng lại hằng sâu vào tâm trí của cậu.

“Sev.....erus......” Cậu bé nở nụ cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.