Hợp Đồng Hôn Nhân (Cô Dâu 14 Tuổi)

Chương 79: Chương 79




- Em nấu mì , nhanh ăn đi còn đưa em đi học . _ Tôi nói

- Ừ ! _ Kỳ nói rồi ngồi vào bàn anh . Hắn ngồi ăn còn tôi thì ngồi nhìn hắn ăn , trông hắn ăn có vẻ khá ngon miệng . Sau vài phút nhìn đến phát thèm , tôi mới bắt đầu động đũa vào bát mì của mình . Tôi ăn thì cũng cảm thấy bình thường nhưng sao trông hắn ăn lại ngon đến như vậy , tò mò , tôi hỏi :

- Ngon không ?

- Ngon lắm ! Em muốn ăn không ? _ Hắn gắp lên một gắp mì , hỏi tôi , miệng vẫn nhai nhóp nhép

- Em cũng có mà . Nhưng thôi , anh bảo mì trong bát anh ăn ngon thì đổi cho em đi . _ Tôi không từ chối ngoạm luôn vào gắp mì mà Kỳ đưa . Quả nhiên là rất ngon nha , sao tôi thấy kì lạ như vậy nhỉ ? Rõ ràng hai bát đều được gắp ra từ một nồi mà bát của hắn lại ngon hơn cơ chứ ? Thế là tôi đẩy luôn bát của mình sang cho hắn , còn mình ăn bát của hắn . Cả hai ăn sáng vui vẻ , tôi thường hay tranh ăn phần của hắn . Lúc tôi gắp một gắp mì đưa lên miệng hắn , chờ hắn mở miệng thì tôi đã nhét luôn gắp mì đó vào miệng mình , lừa hắn một cú . Hắn lại trả đũa tôi bằng cách vớt sạch mì trong bát tôi . Cả bữa ăn hai người cứ cười suốt , ăn thì chẳng là bao , lúc xong mặt mũi lấm lem y như vừa đánh trận về vì nô nghịch quá trớn . Tôi phải rửa lại mặt xong mới dám đi học .

Cuối giờ , Kỳ lại dùng con Audi mui trần sang trọng rước tôi về . Lần này không giống lần trước nữa , dù gì tôi cũng nhận ra tình cảm của mình đối với Kỳ là hoàn toàn thật lòng , hoàn toàn yêu chứ không phải thích nữa , cũng đã chuẩn bị tâm lí thật tốt để trở thành người vợ chân chính rồi . Hôm qua vừa mới trải qua giai đoạn hạnh phúc nhất cuộc đời , tôi vẫn không dám tin tôi đã thực sự yêu hắn , cũng không dám tin mình đã thực sự trở thành người của hắn ( theo nghĩa trong sáng nhá ! Ở đây có nghĩa là trái tim thuộc về ai thì cơ thể cũng thuộc về người đó á ! ) . Tôi chạy ra , không thèm mở cửa xe , trực tiếp trèo vào trong . Thấy tôi đã yên vị trong xe , Kỳ cưng chiều nhéo mũi tôi , nói :

- Đúng là con mèo nhỏ nghịch ngợm !

- Kệ người ta ! _ Tôi vênh mặt lên tự đắc rồi ôm lấy cánh tay của Kỳ , làm nũng - Sắp đến tết rồi , hay hôm nay anh đưa em về nhà ba mẹ chơi một chuyến ?!

- Cũng được , nhưng không phải hôm nay . _ Kỳ cười đáp

- Tại sao ? _ Tôi không hiểu câu nói của Kỳ , chu chu cái mỏ lên , tò mò hỏi

- Ba mẹ anh đến thăm chúng ta , giờ họ đang đợi ở nhà . _ Kỳ nói làm tôi sửng sốt . Chả là mấy tháng nay họ không tới , lần này lại đột ngột như vậy khiến tôi hơi ngạc nhiên . Mặc dù tôi biết họ không phải là người nghiêm khắc , hơn nữa lại rất quý mến tôi vì tôi dù gì cũng là con dâu do chính họ lựa chọn , nhưng mẹ chồng nàng dâu xưa nay rất nhiều chuyện , không phải ai cũng không biết , chỉ sợ lần này đến lại có chuyện quan trọng gì đó . Tôi gật đầu không nói , ngồi nghiêm chỉnh suy tư . Dù sao lấy chồng được hơn ba tháng rồi mà quan hệ với nhà chồng vẫn căng thẳng như vậy , lần này họ tới cũng tốt , giúp tôi có thể làm quen dần rồi .

Về đến nhà , vừa mở cửa , đã thấy hai lão phụ huynh ngồi lù lù ở đó , không khí có vài phần căng thẳng . Tôi hít sâu một hơi để chấn chỉnh tinh thần , nắm chặt lấy tay Kỳ , cùng tiến về phía họ . Bước tới gần , lịch sự chào hỏi nhưng lời nói ra có phần cứng ngắt , tôi mỉm cười :

- Ba ... mẹ , hai người tới chơi ạ ?

- Ừ , lại đây nào hai đứa . _ Mẹ Ngọc mừng rỡ vẫy tay , còn ba Thành vẫn lặng im ngồi đấy , chỉ gật đầu một cái hài lòng . Tôi với Kỳ ngồi xuống đối diện với họ . Bỗng nhiên mẹ Ngọc chạy đến , kéo kéo tay Kỳ , nói :

- Tiểu Bảo Bối , con dạo này lớn quá ! _ Lời nói của bà khiến tôi sửng sốt , hắn bao nhiêu tuổi rồi mà còn gọi là Bảo Bối chứ ? Nhìn sang Kỳ , thấy mặt hắn chau lại đến phát buồn cười , tôi che miệng cười thầm , hắn quay qua lườm tôi một cái với thâm ý đầy cảnh cáo , tôi không khách khí trả lại cho hắn cái lườm lại đầy uy quyền ( của người làm vợ )

- Mẹ à , con cũng lớn rồi mà , sao mẹ cứ gọi con như vậy hoài , không sợ vợ con ghen bỏ đi mất hay sao ?

- Ủa , có việc đó sao ? _ Mẹ Ngọc quay qua hỏi tôi

- Không có đâu mẹ , mẹ cứ thoải mái đi ạ . _ Tôi chơi Kỳ một vố , trả lời mẹ một cách tự nhiên

- Thấy chưa , vợ con đã nói thế rồi , con còn ngại cái gì ?

- Mẹ à , mẹ cũng lớn đầu rồi , không biết xấu hổ một chút hay sao ? Ba cũng ở đây , sao mẹ cứ kêu con hoài vậy làm gì ? _ Kỳ nói với giọng đầy khổ não

- Con nói thế làm mẹ đau lòng quá , ta đã nuôi nấng con hơn mười năm , không có công lao thì cũng phải có khổ lao , giờ con lại ăn nói với ta thế à ? Huống hồ gì chúng ta đều là người nhà cả , phải không Tiểu Nguyệt ? _ Mẹ Ngọc vừa giả vờ chấm chấm mi mắt vừa lên cái giọng uất ức rồi bỗng quay ra hỏi tôi khiến tôi giật mình , đang cười cũng suýt sặc nước bọt .

- Dạ , đúng ... đúng ạ ! _ Tôi nghiêm túc trả lời

Sau khi ngồi nói chuyện được vài câu , tôi cùng bà vào trong bếp phụ dì Lan và chị Huệ làm cơm . Trông mẹ chồng tôi có vẻ nghiêm khắc là thế nhưng tính tình thì lại đặc biệt lạc quan , có đôi chút trẻ con tinh nghịch , hóm hỉnh , trông bề ngoài yếu đuối mà bên trong mạnh mẽ . Nói chung ấn tượng của tôi về người mẹ chồng này là rất tốt , cũng rất hợp với tôi . Tôi cùng bà trong bếp vừa phụ bếp vừa huyên thuyên không ngừng , tám chuyện trên trời dưới đất , sau đó lại chuyển sang chuyện giữa tôi và Kỳ : nào là lúc đầu tôi ghét Kỳ như thế nào ? ( ghét cay ghét đắng luôn đó chứ ) Rồi còn việc bỏ đi cực khổ ra làm sao ? Hay những kế hoạch mà tôi đã từng lập ra để chọc tức Kỳ vui như thế nào ? ... v.v ... Mẹ Ngọc rất chăm chú lắng nghe và đôi lúc còn giúp tôi nghĩ ra các trò vui khác nữa chứ . Tôi tự nhủ thầm " ông xã , lần này anh chết dưới tay mẹ anh rồi . " . Rồi sau đó cả nhà quây quần bên mâm cơm , ba Thành bỗng lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng nãy giờ :

- Kỳ , Tết này đưa vợ con sang họ hàng chào hỏi chút đi , tiện thể qua thăm bà nội con luôn .

- Con không thích , cũng không quan tâm , bọn họ ra sao thì kệ . _ Kỳ tỏ vẻ bất cần đời , chán chường nói . Thái độ của Kỳ làm tôi ngạc nhiên vô cùng , ai đời có ông chồng nào lại không muốn khoe khoang vợ mình cơ chứ , nhất là trước mặt họ hàng , không phải càng vui hay sao ? Trừ phi ... hắn không thích tôi hay tôi là nỗi nhục nhã lớn khiến hắn không muốn dẫn về gặp họ hàng . Nhưng tôi tin hắn nhất định sẽ không vì cái lí do đó , vì nếu hắn không thích tôi , tại sao lại cứ hết lần này đến lần khác đối tốt với tôi như vậy . Tôi cũng tin là hắn thật lòng với tôi , chắc chắn trong chuyện này có ẩn tình . Tôi đang cố đoán già đoán non về thái độ của Kỳ , " tò mò " là hai từ để miêu tả chính xác nhất tâm trạng của tôi lúc này , tôi thề nhất định phải làm rõ chuyện này mới được .

- Ông xã , tại sao lại không đi chứ , cơ hội này hiếm có lắm nha , em quả thực muốn sang đó thăm họ hàng nhà anh đó .

- Nhưng bọn họ ...

- Không nhưng nhị gì hết , rốt cuộc anh có muốn đưa em về bên ấy hay không ? Không là em tự mình đi đấy ! _ Kỳ chưa nói hết câu tôi đã ngắt lời , trong đó còn kèm theo một câu dọa dẫm .

- Kỳ à , Tiểu Nguyệt cũng nói rồi kìa , nó muốn đi thì đưa nó về , có mất mát gì đâu ? Dù gì cũng là họ hàng với nhau , con bỏ qua cho họ . Bên ấy bà nội cũng mong con về lắm đấy . _ Mẹ Ngọc thêm vào .

( Xong chap 79 )

Liệu chuyện gì đã khiến cho Kỳ ghét phải trở về thăm họ hàng đến vậy ? Liệu có ẩn khúc gì trong chuyện này ? Nguyệt có thể tìm ra được đáp án hay không ? Tất cả câu trả lời sẽ có trong các chap sau , hãy cùng tác giả bước tiếp đoạn đường tiếp theo của câu truyện nhé ! Còn bây giờ , kết thúc chap thôi ! Hihi !


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.