Hoành Tảo Hoang Vũ

Chương 14: Chương 14: Ngũ Hành Đồng Tu






- Ngày mai, ta liền đi Vũ Kinh Lâu lấy Thổ, Kim, Mộc tam hệ công quyết, nhìn xem đến tột cùng có thể năm hệ cùng tu hay không!

Cả đêm xuống, Hỏa hệ chân nguyên lực của Lâm Lạc cũng không có quá nhiều tăng trưởng, nhưng Thủy hệ chân nguyên lực lại đột nhiên tăng mạnh, nhất cử đột phá đến Hậu Thiên nhị tầng!

Nhờ sự giúp đỡ của Hỏa hệ đạt đến Hậu Thiên lục tầng, tốc độ luyện hóa của Hỗn Độn Dung Lô so với Hậu Thiên nhị tầng lúc trước không biết đề cao hơn bao nhiêu, rõ ràng trong vòng một đêm khiến cho Thủy hệ chân nguyên lực đạt đến trình độ Hậu Thiên nhị tầng!

Mặt khác, Thủy hệ chân nguyên lực liên tục đột phá cũng làm cho Lâm Lạc kích hoạt thêm hai cái khiếu huyệt, hiện tại hắn tổng cộng có chín cái khiếu huyệt kích hoạt. Đương nhiên, số lượng này vẫn là vô cùng thê thảm!

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Lâm Lạc phải đi Vũ Kinh Lâu.

Đây là Lâm gia trọng địa, lầu một gửi pháp quyết, lầu hai là vũ kỹ. Theo trình độ trân quý mà nói, pháp quyết so với vũ kỹ thua kém rất nhiều, chỉ cần là Lâm gia đệ tử, pháp quyết lầu một có thể tùy ý đọc qua, chỉ cần đừng truyền ra bên ngoài là được.

Nhưng lầu hai thì là cấm địa, trừ khi lập nhiều đại công, hoặc là kỳ tài ngút trời, nếu không cho dù Lâm gia đệ tử cũng chỉ có thể học được một bộ Chiến Lang Quyền, nhưng cực hạn chỉ có Nhị Ảnh mà thôi, dù là như thế cũng đủ làm cho võ giả tầm thường hâm mộ đến chết!

- Lâm Lạc? Ngươi tới nơi này làm cái gì?

Lâm Lạc mới vừa tiến vào Vũ Kinh Lâu liền bị một trung niên nam nhân theo dõi.

- Gặp qua Cương Vũ tộc thúc!

Lâm Lạc đầu tiên là đi qua thi lễ, thản nhiên nói.

- Ta tu hành Xích Dương Quyết không có tiến bộ gì, muốn đổi một môn pháp quyết thử xem!

Nam nhân này gọi là Lâm Cương Vũ, luận bối phận là thúc bá của Lâm Lạc, nhưng bởi vì thiên tư không phải đặc biệt tốt, hơn ba mươi tuổi còn bị vây ở Hổ Lực Cảnh, bởi vậy cũng chỉ có thể ở Vũ Kinh Lâu gánh cái chức quan nhàn tản.

Người bình thường chỉ biết tu luyện một môn pháp quyết, ai không có việc gì lại muốn tới nơi này? Trước cửa Vũ Kinh Lâu này tự nhiên có thể giăng lưới bắt chim, tro bụi trong phòng cũng nhanh muốn chồng chất rồi.

Lâm Cương Vũ thầm nghĩ ngươi một cái phế vật mới kích hoạt ba cái khiếu huyệt, đừng nói đổi một môn pháp quyết, dù là thay một trăm loại, một ngàn loại cũng vẫn là phế vật! Bất quá hắn cũng không giống như Lâm Lạc có một gia gia Gia chủ làm hậu trường, lời nói này cũng chỉ là nói trong nội tâm.

Hắn vung tay lên nói:

- Vậy ngươi tự mình đi chọn đi, nhưng đừng quên quy củ Vũ Kinh Lâu, chỉ có thể lựa chọn sử dụng một quyển, trong vòng một tháng trả lại, không được tự ý truyền cho người khác!

- Biết rõ!

Lâm Lạc ở lầu một lục lọi lên, trước sau tìm ra một quyển Hậu Thổ Quyết, một quyển Duệ Kim Quyết cùng một quyển Khô Mộc Quyết. Trí nhớ của hắn rất tốt, xem qua mấy lần liền thuộc ba bộ pháp quyết ở trong tâm.

Sau khi xác nhận không có nhớ lầm một chữ, Lâm Lạc lấy một quyển Hậu Thổ Quyết, để cho Lâm Cương Vũ ghi lại, lập tức trở về đến trong biệt viện.

Lấy ra một khỏa yêu hạch, Hỗn Độn Dung Lô vận chuyển!

Ông!

Tử đỉnh trong thức hải run rẩy, năm môn công pháp đồng thời vận chuyển, trình độ luyện hóa yêu hạch của Lâm Lạc lập tức tăng vọt gấp năm lần, trong cơ thể kết thành năm cái đan hạch, trong đó dùng Hỏa hệ đan hạch là lớn nhất, Thủy hệ đan hạch thứ hai, tam hệ đan hạch khác thì như Tinh Vân so với Hạo Nguyệt, mặt trời, nhỏ bé vô cùng.

Nguyên bản Lâm Lạc phải mất bốn ngày mới có thể luyện hóa một khỏa thất giai yêu hạch, nhưng hiện tại không đến một ngày một khỏa thất giai yêu hạch đã bị luyện hóa thành mảnh vụn.

Năm ngày sau, Hỏa hệ chân nguyên lực của Lâm Lạc đạt đến Hậu Thiên lục tầng đỉnh phong, nhưng lúc này hắn gặp được một bình cảnh, thủy chung không có cách nào phá tan trói buộc của Hậu Thiên lục tầng, tiến vào Bạo Khí Cảnh!

- Gia gia nói qua, Bạo Khí Cảnh là một nhảy vọt cự đại, chân nguyên lực có thể nhập vào cơ thể, nhưng muốn thành công đột phá, cần phải đem chân nguyên lực chiết xuất, thoát thai hoán cốt, mới có thể phá tan bình cảnh!

Lâm Lạc cố gắng nhớ lại những dạy bảo của Lâm Hành Nam trước kia đã từng nói với hắn, đây đều là kinh nghiệm võ đạo, đúng là khiếm khuyết lúc này của Lâm Lạc.

- Đối với chín thành võ giả mà nói, Hậu Thiên lục tầng đỉnh phong chính là cực hạn cả đời bọn họ, có thể thấy được Bạo Khí Cảnh là khó có thể đột phá như thế nào! Ta cũng không cần nóng lòng, hơn một tháng trước ta còn giãy dụa ở Hậu Thiên nhị tầng, hiện tại đã là Hậu Thiên lục tầng đỉnh phong, không thể quá mức cầu thành!

- Muốn trừ đi tạp chất trong chân nguyên lực, lại tiến hành súc tích, đánh vỡ bình cảnh, cho dù ta có Hỗn Độn Dung Lô cũng ít nhất mất hai tháng thời gian! Nhưng tân niên tế điển còn có một tháng nữa sẽ tiến hành, ta nhất định không thể trước đó đột phá!

- Tuy Tân niên tế điển hàng năm đều cử hành, nhưng gia gia nói mỗi cách ba năm tế điển đại bỉ, bài danh trước mười xuất sắc sẽ có một lần kỳ ngộ lớn lao! Lúc ấy gia gia không có nói tỉ mỉ, đại khái là sợ làm bị thương tự ái của ta, nhưng tử biểu lộ của gia gia ngay lúc đó đến xem, đây là một đại tạo hóa!

- Lúc này đây vừa vặn lại là ba năm, cho dù chỉ là vì gia gia, ta cũng phải lấy được một danh ngạch! Nếu như ta tiến vào Bạo Khí Cảnh, nhất định ổn lấy được thứ nhất, một đời tuổi trẻ trong tộc cũng chỉ có ba người đạt đến Bạo Khí Cảnh, dùng thực lực Hậu Thiên lục tầng đỉnh phong của ta, muốn cướp được một danh ngạch trước mười tuyệt không vấn đề!

Tuy Lâm Lạc tạm thời không có cách nào đột phá Bạo Khí Cảnh, nhưng tứ hệ chân nguyên lực của hắn cũng đang đột nhiên tăng mạnh, khi khỏa yêu hạch thứ chín bị Lâm Lạc luyện hóa, năm hệ công pháp của Lâm Lạc toàn bộ đạt đến Hậu Thiên lục tầng!

Chỉ là ngoại trừ Hỏa hệ ra, tứ hệ chân nguyên lực khác cũng chỉ có tiêu chuẩn Hậu Thiên lục tầng sơ kỳ. Nhưng làm cho Lâm Lạc tiếc nuối chính là, Ngũ Hành chân nguyên lực lẫn nhau xung đột, hắn không cách nào đem hai chủng chân nguyên lực trở lên đồng thời vận chuyển, nếu không chẳng những không thể phát ra nổi hiệu quả tăng phúc lực lượng, ngược lại bởi vì Ngũ Hành xung đột mà suy yếu đến không bằng vận dụng đơn hệ chân nguyên lực.

Nhưng chỗ tốt là chân nguyên lực của Lâm Lạc tích súc so sánh với võ giả tầm thường càng thêm hùng hậu, Hỏa hệ chân nguyên lực đã tiêu hao hết có thể dùng Thủy hệ, Thủy hệ chân nguyên lực hết có thể dùng Thổ hệ. . . Đồng dạng sử dụng Hổ Ảnh Quyền, hắn có thể so với võ giả cùng giai bình thường nhiều ra gấp năm lần!

Kết quả này tuy không phải làm cho Lâm Lạc rất hài lòng, nhưng ít ra đã gia tăng một lá bài tẩy của hắn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.