Hồ Ly Biết Yêu

Chương 10: Chương 10: 3




Mặc dù cảnh mặt trời lặn ở đây không thể sánh với ánh tịch dương màu đỏ máu trên đỉnh Hoa Sơn cao vạn trượng, những áng mây trắng giữa trời chiều cũng không phản chiếu ánh mặt trời tạo thành những màu sắc lấp lánh như trên đỉnh Hoa Sơn... nhưng mỗi ngày nàng chỉ cần được thưởng thức như thế này đã là mãn nguyện lắm rồi. Sự khác biệt một trời một vực đó không có cách nào để hóa giải, chỉ cần trong ký ức vẫn còn có thời khắc đẹp đẽ đó thì nàng sẽ không còn gì nuối tiếc.

Đáng tiếc, khi nàng đang chìm đắm trong cảnh chiều hôm, không biết từ lúc nào mà Vương đã đứng trước mặt nàng , nói lớn : “ Có gì đẹp đâu mà nàng lại nhìn say sưa như vậy?”

Tiểu Vân cố gắng bỏ qua tướng mạo không thể khen nổi của Ma Vương để tập trung nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở phía sau lưng hắn.

“Tốt xấu gì ta cũng là Ma Vương, sao nàng lại không thể nể mặt ta một chút nhỉ?” Ma Vương vẫn không tự biết mình oán trách.

“Ta không tính toán so đo với ngài vì đã làm hỏng cảnh đẹp này, ngài còn chưa mãn nguyện sao?”  Cuối cùng Tiểu Vân cũng không chịu nổi nữa, bắt đầu kháng nghị chuyện mình bị đối xử không công bằng, không thể diệt vong trong trầm mặc thì hãy bùng nổ trong trầm mặc vậy.

“Ta anh tuấn bất phàm, cường tráng uy vũ như thế này mà lại phá hỏng cảnh đẹp sao?”

“Ta xin ngài tự soi xuống suối nhìn lại mình xem rồi hãy tự khoa trương có được không?”

Nàng thực sự không chịu nổi nữa rồi, tên Hiên kia từ sáng đến tối nhận mình như thế nàng còn có thể chấp nhận được, chí ít người ta còn có chút  vốn liếng để tự cho mình là bất phàm,  chứ người đang đứng trước mặt nàng đây đã có lỗi với ma giới lắm rồi, còn không biết xấu hổ tự coi mình là anh tuấn siêu phàm.

Ngày hôm nay thế là đã bị cái miệng như chậu máu của hắn nuốt mất rồi, nàng cũng không thể tiếp tục nghĩ một đường nói một nẻo nữa .

Ma Vương nghiêm túc nhìn tướng mạo mình in bóng dưới dòng suối, thấy hắn tự tán thưởng dáng vẻ của mình thì nàng biết hắn thực sự không có quan niệm thẩm mỹ đúng đắn.

“Chẳng phải trước đây nàng nói ta rất anh tuấn bất phàm sao?”

“Nói gì thì nói ngài cũng là Ma Vương,  ta có thể nói ngài vô cùng xấu xí được sao?”

Ma Vương cười cợt nắm tay nàng, biểu cảm như hận vì hiểu nhau quá muộn, nói : “ Nàng nói sớm một chút thì có phải tốt không, ta cho rằng nàng thích nên mới duy trì dáng vẻ này. Nàng nói xem, nàng thích dáng vẻ như thế nào, ta sẽ biến thành như vậy“.

“Ngài có thể biến sao?” Tiểu Vân kinh ngạc đến mức không khép miệng lại được, ôi trời ơi, sao nàng lại không ngờ đến điều này cơ chứ!”

“Đúng vậy, nàng muốn ta biến thành dáng vẻ như thế nào?”

Làm một tay chống má, vừa say sưa thưởng thức ánh tịch dương vừa thản nhiên nói: “ Một đôi mắt luôn mang theo ý cười,  rạng rỡ như ánh dương ngày xuân, môi mỏng lúc nào cũng phải hơi cong lên, khi không cười cũng giống như đang mỉm cười, mặt hơi trắng, à không không, nếu là hơi đỏ thì tốt hơn thì trông sẽ không lạnh lùng, gương mặt hơi góc cạnh, trong đó vẫn mang theo sự dịu dàng, mái tóc dài màu đen buộc cao gọn gàng , trông...“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.