[Hi Nháo Quan Trường Hệ Liệt] – Bộ 1 – Thức Nhữ Bất Thức Đinh

Chương 48: Chương 48




CHƯƠNG 48

Xe trâu đến trước cổng Cố phủ, Đào Mặc vội vàng xuống xe dặn dò ngắn gọn mọi chuyện, kêu người gác cổng mang theo hộp thức ăn rồi phái xe ngựa đến chân núi Lung đón Cố Xạ, ngẫm nghĩ một chút lại sợ bọn họ không tìm được đến nơi khiến Cố Xạ mất công chờ nên dứt khoát phái thôn dân đánh xe trâu đi cùng, còn mình thì dựa vào hai cái đùi chạy thẳng về huyện nha.

Nha dịch ở huyện nha lúc đầu còn không nhận ra y, chỉ nghĩ là dân chạy nạn ở đâu đến nên chạy ra đuổi, thật vất vả mới hiểu rõ đây là Huyện thái gia nhà mình, liền khiến Kim sư gia và Hách Quả Tử ngồi bên trong bị kinh động một hồi.Hách Quả Tử giật mình nhìn bộ dáng bẩn thịu của Đào Mặc, lo lắng hỏi:

“Thiếu gia, ngài gặp phải sơn tặc à?”

Kim sư gia chậm rãi nói:

“Trong phạm vi trăm dặm của huyện Đàm Dương thật sự rất thái bình, không có sơn tặc.”

Đào Mặc lau lau mặt vội kêu lên:

“Không có sơn tặc nhưng có kẻ trộm xe.”

Y sợ chậm trễ thời gian bắt trộm nên lôi kéo Kim sư gia đứng ngay ở cửa giải thích.Kim sư gia nhíu mày:

“Cố phủ rất giàu có, mất một chiếc xe cũng đâu phải việc lớn gì. Chủ nhân cần gì phải ôm vào người?”

Thôn Tang Đầu ở chỗ hẻo lánh, ngày thường vốn không có người lui tới, đi từ trong huyện vào thôn cũng có thể nhận ra được xe ngựa của Cố phủ, tuyệt đối không dám ra tay. Dù sao con đường kia cũng thông đến thị trấn, một khi đi vào thị trấn chính là chui đầu vào lưới, không thể nói gì đến may mắn được. Nhưng một đầu khác của thôn Tang Đầu chính là khe núi, đánh xe ngựa vào trong đó giấu năm ba ngày cũng không thành vấn đề.

Đào Mặc:

“Nếu việc này xảy ra ở huyện Đàm Dương thì đương nhiên là có liên quan đến ta.”

Kim sư gia đã sớm quen với tính tình của y, thuận miệng nói:

“Một khi đã như vậy thì chủ nhân hãy phái nha dịch vào thị trấn hỏi thăm xem, sau đó lại đến thôn Tang Đầu xem có manh mối nào khác hay không.”

Một chiếc xe lớn như vậy, đi trên đường sao có thể không khiến người khác chú ý.

Đào Mặc vuốt cằm:

“Ý của ta chính là như vậy.”

Kim sư gia thấy y nói tới nói lui nhưng chân vẫn còn chôn chặt tại chỗ bèn lắc lắc đầu đi tìm Thôi Quýnh. Đào Mặc thấy đợi một lúc lâu vẫn không thấy Mộc Xuân đi ra nên nghi hoặc hỏi:

“Mộc sư gia đâu?”

Hách Quả Tử đáp:

“A, sáng sớm hôm nay Mộc sư gia đã đi rồi, nói là chủ nhân của hắn có việc gấp nên hắn phải chạy về. Hắn vốn muốn gặp mặt thiếu gia nói lời từ biệt nhưng không ngờ thiếu gia lại đi đạp thanh với Cố Xạ, hắn thật sự không chờ nổi nên đành phải nhờ nô tài chuyển lời nhắn. Đúng rồi, hắn còn nói ít ngày nữa lão Đào sẽ trở về, kêu thiếu gia không cần lo lắng.”

Trong lòng Đào Mặc có chút lưu luyến:

“Vậy hắn có nói sau này sẽ quay trở về đây nữa hay không?”

Hách Quả Tử đáp:

“Cái này thì chưa chắc. Hắn cũng có ông chủ của mình, hơn nửa là về sau phải chạy đi làm việc cho ông chủ, chỉ sợ khó có thể nhàn rỗi.”

Đào Mặc gật đầu thở dài lại lập tức cười nói:

“Lão Đào sắp về đến đây rồi, chúng ta cũng phải nhanh chóng sửa lại nóc nhà cho xong, cũng không thể bắt ông ấy cũng đến Cố phủ ở được.”

Nói đến Cố phủ lại không khỏi nhớ đến Cố Xạ, y liền lặng lẽ thở dài.Hách Quả Tử hỏi:

“Thiếu gia không hỏi đến Y Vũ?”

Hắn không nhắc đến thì Đào Mặc gần như đã quên mất chuyện này, vội hỏi:

“Hắn đã thu xếp ổn thỏa chưa?”

“Trước khi Mộc sư gia đi vốn đã muốn thu xếp cho hắn đến khách ***, nhưng công tử Y Vũ tự nói mình đã chọn được nhà rồi, hôm nay sẽ chuẩn bị chuyển qua đó. Hắc, sao lại khéo như vậy chứ, nô tài thấy là hắn đã sớm chọn được nhà rồi, chẳng qua là muốn ở lại huyện nha không chịu đi mà thôi.”

Đào Mặc nghe thấy hắn đã có chỗ đi thì cũng mặc kệ trước đó hắn vào huyện nha ở với mục đích gì hay là thật sự không còn chỗ nào khác để đi, tùy tiện nói:

“Ta vào tắm rửa trước một cái, chỗ Kim sư gia có tin tức gì thì lập tức nói cho ta biết.”

Hách Quả Tử vừa lên tiếng xác nhận vừa đi vào thu xếp cho y.

Đào Mặc quay về phòng, cái lỗ lớn trên nóc nhà vẫn không khác gì lúc trước, gió lạnh theo cái lỗ trên nóc nhà thổi vù vù xuống dưới, lạnh buốt khiến người ta run lên. Đối diện với ảnh ngược chật vật của mình trong gương đồng, tóc rối tung giống như cái tổ chim, bùn đất trên mặt đen sì giống như vừa chui từ trong ổ chim ra, trách không được ngay cả nha dịch ở cửa huyện nha cũng không nhận ra y. Chẳng lẽ trước đó Cố Xạ hờ hững với y là bởi vì ngại y bẩn? Nhưng nếu ngại y bẩn, trước đó lúc ở trong đình Mạc Đạo trên sườn núi đã phải ghét bỏ rồi mới đúng, vì sao còn nói nhiều với y như vậy?Y nhìn thấy mình ở trong gương đang gãi gãi đầu, lại càng không hiểu gì cả. Đang nghĩ ngợi thì hạ nhân đã đưa nước ấm lên. Y ngồi vào trong thùng tắm, thất thần nhìn hai đùi bị phỏng đến đỏ lên của mình, ngón tay vô thức vẽ vẽ lên trên. Chờ đến khi lấy lại tinh thần rồi, y mới phát hiện ra là mình đang viết ‘Cố Huyền Chi’.

Cố Huyền Chi.

Huyền Chi.

Y ngẩng đầu lên dựa vào mép thùng tắm, vô thức lẩm bẩm trong miệng, đầu không khỏi hiện lên dáng vẻ của Cố Xạ khi mỉm cười nhợt nhạt, tâm tình dần dần thư sướng, theo đó là từng cơn buồn ngủ ập đến. Biết rõ không phải là lúc nên buồn ngủ, nhưng mí mắt không tự chủ được càng lúc càng nặng hơn, ngay cả lúc Hách Quả Tử đẩy cửa đi vào cũng không để ý.

“Thiếu gia.”

Hách Quả Tử nhẹ giọng gọi.Mí mắt Đào Mặc giật giật, vẫn chưa lập tức mở ra. Hách Quả Tử thấy vẻ mặt y tràn đầy mệt mỏi, do dự không biết có nên đánh thức y hay không, trong lòng hắn cũng không bận tâm đến việc xe ngựa của Cố Xạ có tìm được hay không mà chỉ lo y nằm trong nước bị cảm lạnh. Một lát sau, Đào Mặc tự mở mắt ra, nhìn thấy vẻ mặt chần chừ của Hách Quả Tử thì vội lấy lại tinh thần:

“Sao rồi? Có tin tức gì không?”

Hách Quả Tử lắc đầu:

“Đám nha dịch đang tìm kiếm trong thành, trong thời gian ngắn vậy thì chưa có tin tức gì đâu.”

Đào Mặc:

“Vậy có tin tức từ Cố phủ không?”

Hách Quả Tử:

“Lúc này có lẽ xe ngựa mới xuất phát từ Cố phủ, sao có tin tức nhanh như vậy được? Hay là thiếu gia về Cố phủ chờ tin tức trước, cũng tiện nghỉ ngơi tạm một chút.”

Hắn thật sự không đành lòng nhìn vẻ mặt tiều tụy của y.Khóe miệng Đào Mặc giật nhẹ, cuối cùng vẫn lắc đầu:

“Tối nay chúng ta quay về huyện nha ở đi.”

Hách Quả Tử nhạy bén nhận ra giữa Đào Mặc và Cố Xạ hình như đã xảy ra chuyện gì đó, chắc không phải là vì làm mất xe ngựa đi? Hắn ướm thử:

“Có phải là Cố công tử không vui vì đánh mất xe ngựa không?”

Đào Mặc gật đầu một cái, rồi lại lắc đầu:

“Cũng không phải là giận vì mất xe ngựa.”

“Vậy vì sao lại giận?”

Hách Quả Tử ngạc nhiên hỏi. Đào Mặc há miệng thở dốc, cũng không nói ra được là lý do gì, chỉ có thể lặng lẽ thở dài. Hách Quả Tử với tay vào trong thùng tắm, kiểm tra độ ấm của nước:

“Nước lạnh rồi, nô tài đi lấy thêm một thùng đến.”

“Không cần.”

Đào Mặc chống hai tay lên mép thùng tắm.

“Ta cũng đứng lên luôn đây.”

Hách Quả Tử nghe y nói như thế, đang muốn xoay người đi ra ngoài thì chợt nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng bước chân liên tiếp, ngay sau đó nha dịch đứng ở cửa cao giọng hô:

“Tìm thấy xe ngựa rồi.”

‘Soạt’

Hách Quả Tử quay đầu lại liền thấy Đào Mặc trần truồng đứng dậy, kinh ngạc vui mừng nói:

“Thật à? Ở đâu rồi?”

Nha dịch đáp:

“Ở ngay ngoại thành, xe đỗ ở đó, còn không thấy kẻ trộm đâu.”

Hách Quả Tử vội vàng tìm y phục đến phủ thêm cho Đào Mặc, lải nhải:

“Thiếu gia, cẩn thận cảm lạnh, vội đến đâu cũng phải mặc y phục vào cho xong đã.”

Nghe hắn nói như vậy Đào Mặc mới cảm thấy toàn thân rét run, cũng không bận tâm người còn chưa lau khô đã vội vội vàng vàng mặc quần áo vào rồi chạy ra ngoài.

Xe ngựa quả nhiên là của Cố Xạ.

Đào Mặc kiểm tra trước sau trong ngoài một hồi nhưng hình như không thấy mất thứ đồ gì cả.

Thôi Quýnh nói:

“Đại nhân xem nên dắt xe ngựa quay về nha môn trước hay đưa thẳng đến Cố phủ?”

Đào Mặc thầm nghĩ đưa thẳng đến cho Cố Xạ luôn để hắn vui vẻ, nhưng lại không biết như vậy có hợp quy củ không, đành nói:

“Theo ngươi thì thế nào?”

Thôi Quýnh đáp:

“Cố công tử là người mất của, tốt nhất là mời ngài ấy đến tự xem xét đồ đạc xem có mất gì không, nếu như không thiếu thứ gì thì cứ mang xe về trước. Về phần kẻ trộm, chúng ta sẽ tiếp tục tra xét.”

Lần này người mất của là Cố Xạ, là nhân vật vô cùng quan trọng trong huyện Đàm Dương, nếu như ngài ấy muốn trách móc thì đến lúc ấy sợ rằng tất cả tụng sự là môn hạ của tiên sinh Nhất Chuy sẽ chen đổ cổng huyện nha, bởi vậy hắn mới đặc biệt để ý, vừa lấy được tin tức đã tự mình mang theo người ra khỏi thành đến lục soát.

Trong lòng Đào Mặc chỉ ước gì có thể đưa được xe ngựa về nên cũng nói:

“Cố công tử là người mất của, sao có đạo lý bắt ngài ấy tự mình đến một chuyến chứ. Để ta đưa đến đó đi.”

Thôi Quýnh thầm nghĩ Huyện thái gia tự mình đưa tang vật đến tận cửa mới là thực sự không có đạo lý, nhưng hắn nghĩ rằng Đào Mặc muốn nịnh bợ tiên sinh Nhất Chuy, trong lòng càng đánh giá y thấp hơn vài phần, miệng lại khách sáo:

“Như thế càng đủ để biểu đạt tâm ý của đại nhân, Cố công tử chắc chắn sẽ rất vui lòng.”

Đào Mặc nghe nói như vậy, khóe miệng không kìm được nhếch lên, ngồi lên xe ngựa để Hách Quả Tử đánh xe về Cố phủ.

Cố Tiểu Giáp nhìn chằm chằm vào cửa phòng đóng chặt, trong lòng có chút bồn chồn. Cố Xạ quay về từ núi Lung thì không nói một lời đã đi vào phòng chưa bước ra một bước, hắn mơ hồ cảm thấy chuyện này có liên quan đến Đào Mặc nhưng lại không nghĩ ra rốt cuộc là chuyện gì. Sau đó bình tĩnh ngẫm lại, hôm nay tuy rằng Đào Mặc có hơi vươn tay ra bên ngoài một chút, nhưng là Huyện lệnh thật sự cũng không thể chê trách nặng. Có lẽ công tử là bởi vì xe ngựa không thấy đâu mà giận dữ? Không biết tin tức xe ngựa biến mất lại tìm được về rồi có khiến cho tâm tình của ngài ấy tốt hơn hay không? Hắn nghĩ vậy liền tiến lên vài bước, thấp giọng nói:

“Công tử, Đào Mặc tìm được xe ngựa rồi, đang chờ ở ngoài phủ.”

Bên trong im lặng không có chút động tĩnh gì hồi lâu, Cố Tiểu Giáp không nhịn được nhắc lại một lần nữa, nhưng vẫn là không hề có phản ứng gì như trước.Ngay lúc hắn nâng tay chuẩn bị gõ cửa thì Cố Xạ cuối cùng cũng chậm rãi mở miệng:

“Đã biết.”

Cố Tiểu Giáp:

“Vậy nô tài đi mời y về trước, hay là, hay là làm thế nào?”

Hắn nhớ ra hiện giờ Đào Mặc đang ở cùng hắn dưới một mái nhà.

Cố Xạ lại im lặng một lát rồi mới đáp:

“Mặc y đi.”

“… Vâng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.