[Hi Nháo Hệ Liệt] – Hữu Châu Hà

Chương 101: Chương 101: Hậu Ký




CHƯƠNG 100: HẬU KÝ

Người nọ: Cơ Quý Phong như vậy, Kỷ Huy Hoàng

như vậy, ngươi cũng là như vậy.

( không có Cơ Diệu Hoa, không có Đoan Mộc Hồi Xuân )

Đọc cái hậu ký thấy ức chế cha già mắc dịch thái y béo hói có thể là boss của hệ liệt quá nên làm cái tiện thể edit tiện thể làm quả troll luôn, “lão boss” là ta tự biên tự diễn, nguyên văn là người nọ người kia người này gì gì đó nói chung là người không có tên

dám giết cha của Kỷ Vô Địch cộng với xúc phạm Kỷ Vô Địch cùng Minh Ám song tôn của taaaaaaaaa

—————————

Dọc theo hành lang trong căn hầm có treo một chuỗi phong linh.

Mỗi khi phong linh vang lên, Cơ Thanh Lan liền biết lão kia đến. Tiếng bước chân của lão rất nhẹ, tựa như lông hồng rơi xuống đất, vô thanh vô tức, lão treo phong linh như vậy tựa như để dù ai có không nghe được tiếng bước chân của lão chăng nữa thì cũng sẽ biết là lão tới.

Chính như lúc này.

Phong linh vang lên tiếng leng keng thanh thúy.

Đầu căn hầm đột nhiên lộ ra chút ánh sáng mơ hồ.

Cơ Thanh Lan vô thức nhắm mắt lại.

“Ta làm cơm không ngon sao? Sao ngươi không ăn đi?” Lão boss một tay bưng giá nến, một tay bưng mặt, thở dài nói, “Người không ăn cơm, sẽ chết đói.”

Cơ Thanh Lan mắt nhìn bát mì trên mặt đất, không nói một lời. Hắn bị giam đã mấy ngày, đã nhận biết sâu sắc một chuyện, cha già hói đầu (hay trọc đầu gì đó) beo béo trước mặt là một thằng điên cuồng vọng tự đại hỉ nộ vô thường lại cực khó đối phó. Lão đó thích đứng ở chỗ cao, lãnh tĩnh nhìn những người khác phủ phục dưới chân lão chịu đựng sự bỡn cợt của lão.

Lão boss cầm giá nến đến gần hơn một chút.

Ánh lửa màu quất u ám chiếu lên thân thể trần trụi của Cơ Thanh Lan, những vết thương nông nông sâu sâu đan xen khắp người, có một số đã được đắp thuốc, có một số đã rắc muối, có một số bị những mảnh gỗ nhỏ đâm vào, vô cùng thê thảm.

“Đau không?” Lão boss nhìn hắn, vẻ quan tâm.

Cơ Thanh Lan vẫn cúi đầu.

Lão boss đem bát mì ở dưới đất, đặt song song cạnh một cái chén, rồi mới đứng thẳng lên nói: “Ngươi thực sự không cân nhắc đề nghị của ta sao?” Lão boss hỏi phi thường nghiêm túc, “Tuy ngươi bị xích tay chân, nhưng ta cũng không phong bế võ công ngươi. Chỉ cần ngươi muốn, ngươi tùy thời có thể phá bỏ nó, cúi đầu ăn mì.”

Cơ Thanh Lan như trước không phản ứng.

Lão boss nhìn hắn chằm chằm thật lâu, chậm rãi gật đầu nói: “Hóa ra, người dù có đói cực kỳ, cũng không nhẫn tâm phóng thích hai cánh tay của chính bản thân.” Lão đem giá nến để dưới đất, bưng bát mì lên, dùng đũa đưa mì tới miệng Cơ Thanh Lan.

Cơ Thanh Lan không chút nghĩ ngợi mà ăn.

“Ngươi không sợ ta hạ độc sao?” Lão boss nói, “Nói đến, ta cũng xem như là sư bá của ngươi.”

Cơ Thanh Lan ra sức nhai.

Người kia nhíu nhíu mày, đưa tay điểm lên người Cơ Thanh Lan, mì vừa ăn vào liền bị nôn ra ào ào.

Cơ thể Cơ Thanh Lan nghiêng về trước, yếu ớt nôn khan.

Lão boss nhìn nhìn mặt hài của mình bị nôn bẩn, lắc đầu nói: “Ta không thích bị người khinh thường. Nếu ta là ngươi, nhất định sẽ mở miệng. Ta biết ngươi không muốn chết.”

Cơ Thanh Lan chậm rãi ngẩng đầu lên, thần tình trầm tĩnh như trước, “Ngươi làm sao biết ta không muốn chết?”

Lão boss nói: “Hoàng đế còn chưa chết, ngươi làm sao cam lòng mà chết?”

Khóe mắt Cơ Thanh Lan giật một cái, thấp giọng nói: “Ngươi nói dối.”

Lão boss lắc lắc đầu nói: “Ngũ thạch thất thảo đan mà sư phụ ngươi lưu lại tuy rằng rất khó giải, nhưng không phải không giải được. Ngươi nghìn không nên vạn không nên, không nên chọn lúc sau khi ta tiến cung mà hạ độc, khiến ta muốn khoanh tay đứng nhìn cũng không được.”

Cơ Thanh Lan gắt gao nhìn chằm chằm lão boss, nếu như ánh mắt có thể hóa thành nước, ánh mắt hắn nhất định là thứ nước độc nhất trên đời.

Lão boss nói: “Bất quá, như vậy cũng tốt. Tên hoàng đế đó ta cũng rất ghét, ngươi hạ độc, ta mới có cơ hội khiến hắn sống không được chết không xong. Nói thế, ta còn phải cảm tạ ngươi.”

Cơ Thanh Lan nói: “Ngươi muốn làm cái gì?”

“Ngươi đoán không ra?” Lão boss kinh ngạc nhìn hắn, sau đó bất mãn nói, “Nếu ngươi đoán không ra, tức là ngươi là một đứa ngu ngốc. Nếu ngươi là một đứa ngu ngốc, vậy ta không thể mời ngươi tham gia vào ván cờ của ta. Nếu không thể tham gia ván cờ… ta sao còn phải cho ngươi ăn mì?”

Cơ Thanh Lan nói: “Ngươi sẽ buông tha ta?”

Lão boss nói: “Ngươi biết ta ghét nhất loại người nào không? Người lòng ngay dạ thẳng, thật không đủ hứng thú suy nghĩ tìm tòi.”

Cơ Thanh Lan trầm mặc hồi lâu nói: “Ngươi muốn lập một hoàng đế bù nhìn?” Từ cổ chí kim, bao nhiêu nịnh thần đều cùng một giuộc như nhau.

Lão boss cười châm biếm, “Ngươi thực quá đề cao ta rồi. Lập hoàng đế bù nhìn dễ dàng như vậy sao? Phải có thân tín khắp nơi, nắm đại quyền trong tay. Ta chỉ là một thái y nho nhỏ, lấy đâu ra thế lực lớn như vậy? Ta muốn, chỉ là hoàng đế toàn tâm toàn ý tin tưởng.”

Cơ Thanh Lan nói: “Có gì khác nhau?”

Lão boss nói: “Đương nhiên là có khác. Ta muốn hoàng đế phải đối với ta nói gì nghe nấy, nhưng không muốn bị các loại sự việc tầm thường quấn thân. Ta một thân một mình, vô thân vô cố, vô thê vô tử, là vì cầu được tiêu diêu tự tại.”

Cơ Thanh Lan nói: “Với y thuật của ngươi, thiên hạ này đi đâu không được? Chỗ nào không tiêu diêu tự tại?”

Lão boss lắc đầu nói: “Giống nhau thế nào được? Ta muốn là, khi ta muốn ăn cây vải, có người không quản nghìn dặm ngày đêm thần tốc đưa tới. Lúc ta muốn xem ca vũ, có người đem mỹ nhân múa đẹp nhất trên đời này đưa đến trước mặt ta.”

Cơ Thanh Lan nhịn không được cười giễu nói: “Ngươi muốn làm Dương Quý phi hay là Bao Tự?”

Bao Tự: mỹ nhơn không biết cười, Chu U Vương vì muốn làm mỹ nhơn cười mà nghe theo một cha nào đó điên không kém làm một hành động ngu ngốc là đốt lửa báo nguy hiểm lừa các chư hầu đến không có giặc để đánh nên ai cũng mặt ngu => Bao Tự cười. Sau này chơi thêm lần nữa, chư hầu lại bị lừa. Sau có giặc thiệt, mấy nước chư hầu hết ngu không bị lừa, không ai chịu tới, Vương mất nước, sau cùng Bao Tự tự tử

Lão boss nói: “Vì sao không thể? Nhận được sự tín nhiệm của hoàng đế, lại không cần vì giang sơn bán mạng, tuyệt vời bao nhiêu.”

Cơ Thanh Lan nói: “Người si nói mộng.”

“Ai, ngươi không tin sao?” Người kia đang say sưa ngẩng đầu lên, “Ta từng được hai vị hoàng đế khoản đãi như vậy, bất quá đáng tiếc, một người về sau tuổi già lẩm cẩm, nghe theo lời sàm ngôn của gian phi, xa lánh ta. Ta đành phải cho hắn chết tốt. Một người vì cái chết của Kỷ Huy Hoàng ngầm đề phòng ta, còn phái ta thiên lý xa xôi chạy đi giết Lăng Dương Vương, ta lại đành phải cho hắn chết. Vất vả đợi đến người thứ ba, vẫn không biết phân biệt tốt xấu. Ta vốn không định giết hắn, dù sao hắn cũng cung phụng ta ăn ngon uống ngon, đối với ta coi như không tệ. Ai ngờ giữa chừng xuất hiện tên Trình Giảo Kim ngươi, ta nghĩ cả một buổi tối, không bằng lại thử vận khí một chút, biết đâu có thể tìm được một tân hoàng đế quan tâm hơn.”

Cơ Thanh Lan kinh hãi nhìn hắn. Lão điên này, lại đem chuyện thí vua đại sự như vậy nói ra dễ dàng như chuyện thường ngày vậy. “Ngươi, không ai giết ngươi sao?”

Lão boss nói: “Có thì cũng có, nhưng mệnh không tốt, đều chết cả. Nhắc tới, đáng tiếc nhất là Kỷ Huy Hoàng. Ta đã từng yêu mến hắn bao nhiêu a, võ công hắn đệ nhất thiên hạ, y thuật ta đệ nhất thiên hạ, chúng ta liên thủ, đủ để kìm hãm hoàng đế, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, khoái khoái hoạt hoạt. Nhưng hắn khăng khăng chọn đứng ở bên hoàng đế đối phó ta… Ai. Ta trong đời giết qua ba trăm sáu mươi người, trong đó, hắn là người ta không đành lòng giết nhất, cũng là người thống khoái nhất.”

Kỷ Huy Hoàng… lại là bị giết? !

Cơ Thanh Lan nói: “Ngươi không sợ thổi thủng da trâu sao?” (ý chỉ khoác lác sao)

“Ngươi không tin sao? Con trai hắn thì lại tin. Ta thấy hắn giả ngây giả dại nhiều năm như vậy một mực vì phụ thân hắn tra tìm hung thủ, cố ý ra sức cho hắn chút sơ hở. Hắn quả nhiên mắc câu, sau đó ta lại viết một phong thư chỉ điểm cho hắn. Không nghĩ tới, hắn lập tức sợ quá phải trốn đến Đột Quyết.” Nói đến đây, người kia dừng một chút, than thở nói, “Người ta nói giang sơn đại hữu nhân tài xuất. Đáng tiếc những lão hữu của ta mất đi đời sau không bằng đời trước. Năm đó Kỷ Huy Hoàng một thân võ công tung hoành thiên hạ, anh hùng biết bao, nhi tử sinh ra lại chỉ có thể làm rùa đen rút đầu. Sư phụ ngươi cũng vậy, y thuật hắn gần với ta, có thể nói thiên hạ đệ nhị, lại thu nhận một tên đồ đệ ngu ngốc chỉ biết hạ độc không biết chế độc. Đồ đệ Minh tôn Ám tôn xem như có khá hơn một chút, nhưng cũng không vượt qua được sư phụ bọn chúng, dù có kế thừa trách nhiệm công việc của sư phụ bọn chúng, cũng không xem là nhân vật gì.”

Cơ Thanh Lan nghe lão già điên đem những nhân vật vượt bậc của Trung Nguyên thế hệ mới cùng hạ thấp một lượt, không khỏi thắc mắc: “Vậy đồ đệ ngươi thì sao?”

“Ta không thu đồ đệ.” Lão boss quay đầu nhìn hắn, “Xem ta với sư phụ ngươi cùng căn nguyên nguồn gốc, cũng miễn cưỡng có thể dụng ngươi.”

Cơ Thanh Lan cười lạnh nói: “Ta nhất định sẽ cho ngươi sở dụng sao?”

Lão boss nâng tay lên, chậm rãi sờ lên ***g ngực trần của Cơ Thanh Lan.

Thân thể Cơ Thanh Lan hơi xiết lại.

Tay người kia từ từ dời đi, một mảnh ngân châm từ trong cơ thể hắn bị rút ra.

Cơ Thanh Lan biến sắc, nhất thời trên trán rịn mồ hôi lạnh.

Lão boss nói: “Ta dùng mười hai mảnh ngân châm phong cảm giác đau đớn của ngươi. Lấy ra một cây, ngươi sẽ đau đớn một phần. Nếu như mười hai cây đều được lấy ra, ngươi hẳn đoán được là sẽ thế nào?”

Cơ Thanh Lan căm hận trừng mắt nhìn hắn.

Lão boss nói: “Ván cờ của ta cho tới bây giờ do ta nắm quân cờ đen bắt đầu, cũng do ta quyết định ai có thể cùng ta đánh cờ, không được cự tuyệt. Cơ Quý Phong cũng vậy, Kỷ Huy Hoàng cũng vậy, Hoàng đế cũng vậy, ngươi cũng là như vậy.”

Sắc mặt Cơ Thanh Lan càng ngày càng tái nhợt.

Lão boss ném châm xuống đất, “Ta quyết định kéo dài ba tháng mệnh cho hoàng đế. Trong ba tháng này, ta cần ngươi làm cho ta một chuyện. Làm xong, ta liền trả tự do cho ngươi.” Lão hói nói xong, yên lặng nhìn hắn.

Tiếng hô hấp của Cơ Thanh Lan ngày càng nặng nề, hồi lâu mới nói: “Quân tử nhất ngôn?”

“Ta chưa bao giờ là quân tử. Ngươi chỉ có thể chọn tin tưởng.” Người kia mỉm cười nói, “Không được phép nghi ngờ.”

===========================

Tác giả có lời muốn nói: Đến đây, 《Hữu châu hà tu độc》 đã chính thức kết thúc rồi. Cảm ơn mọi người đã theo ủng hộ cho đến bây giờ, phiên ngoại tạm thời chưa viết. ╭(╯3╰)╮

Hỉ nháo hệ liệt theo kế hoạch còn khoảng ba bốn phần nữa, bao gồm hỉ nháo quan trường, hỉ nháo dị vực và hỉ nháo cung đình. Bất quá viết liền hai thiên hỉ nháo hệ liệt rồi, quyết định nghỉ một thời gian, những truyện sau có thể là hiện đại, vẫn chưa có quyết định cuối cùng, chờ đến lúc làm rồi nói ha. O(∩_∩)O

===========================

Editor có lời muốn nói: *Cơ Thanh Lan ta không thích anh cơ mà cũng không ghét bằng lão boss, bằng cha Hoàng đế, anh làm sao thì làm, cái mặt anh sớm muộn cũng bị Diệu Diệu trả thù, mù quáng báo thù nay lại bị kẻ thù lợi dụng, cười vào mặt anh phát.

Để xem ai là rùa đen rút đầu. Là rùa đen mà lại dám truy tìm hung thủ, ông cũng biết mà. cha già mắc dịch, xem ông là con đẻ bà Bính hay cái dàn ông nhắc tới ở trên mới là con đẻ hô hô hô. Quá xem thường Kỷ Vô Địch rồi *lắc lắc đầu**

P/s phát là bạn Cơ Thanh Lan không có được Cơ Vô Thường dạy y thuật nên biết hạ độc đã là hay lắm rồi nghe lão già, không biết mà phán bừa đi.

Ta hóng quyển tiếp theo!!! bọn Kỷ Vô Địch thèm trốn, bọn họ tới Đột Quyết quậy một trận và đã về nước, không biết tình hình sao rồi

Ta đoán ta đoán, ta chỉ đoán đừng nói là lão già béo hói này là H thái y nha, đến giờ chỉ có thể nghi ngờ mỗi người này thôi @@

Hoàn

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.