Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 30: Chương 30: Huyền Linh Tông chấn động (1)




- Thần thông không cụ thể đẳng cấp phân hoá.

- Có bắt đầu rút kỹ năng truyền thừa ngẫu nhiên hay không?

Tần Quân âm thầm ghi nhớ những tin tức này, sau đó nói:

- Có!

Địa Sát Thất Thập Nhị Biến!

Thân Ngoại Hóa Thân!

Nhất Mạch Hóa Tu Hành!

Trong đầu Tần Quân bắt đầu hiện lên pháp thuật thần thông tiếng tăm lừng lẫy của những vị thần tiên trong trí nhớ kiếp trước. Hắn rất có ấn tượng là thần thông Tôn Ngộ Không nhổ ra một nắm lông khỉ xanh, tất cả đều biến thành Hầu Tử Hầu. So với thuật phân thân ảnh hiện đầy trời vẫn thấy trâu bò hơn!

- Đinh! Chúc mừng kí chủ lấy ra được thần thông Thiên Cương Tam Thập Lục Biến của Thiên Bồng Nguyên Soái!

Thiên Bồng Nguyên Soái?

Nhị sư huynh Trư ca đại danh đỉnh đỉnh!

Trời ạ, lão tử muốn Địa Sát Thất Thập Nhị Biến a!

Sắc mặt Tần Quân nhất thời nhăn lại. Trong Tây Du Ký, biểu hiện của Trư Bát Giới thật sự thuộc về heo bằng hữu trong đội!

- Hiện tại bắt đầu kỹ năng truyền thừa Thiên Cương Tam Thập Lục Biến!

Tiếng nhắc nhở của hệ thống vừa ra, trong phút chốc, Tần Quân còn không kịp phản ứng, chỉ cảm thấy trong đầu có một tiếng nổ. Ngay sau đó một ký ức khổng lồ khó có thể tưởng tượng được dũng mãnh tràn vào trong đầu của hắn.

Ầm!

Trong nháy mắt ý thức của Tần Quân rơi vào trong sự trống rỗng. Cùng lúc đó, công pháp Luyện Khí Quyết sở học vật phàm trung đẳng tiền thân của hắn bắt đầu tự động vận chuyển. Linh khí chung quanh bắt đầu điên cuồng dũng mãnh tràn vào trong cơ thể hắn.

Ba mươi sáu biến là số Sao Bắc Đẩu!

Bảy mươi hai biến là số Địa Sát!

Thiên Cương Tam Thập Lục Biến cũng không chỉ là thuật biến hóa. Bên trong bao gồm ba mươi sáu loại thần thông!

Theo thứ tự là xoay vần tạo hóa, điên đảo âm dương, chuyển sao đổi đấu, xoay chuyển trời đất trả lại mặt trời, gọi mưa gọi gió, chấn núi động địa, điều khiển sương mù đằng vân, vẽ sông thành đất liền, túng địa kim quang, lật sông khuấy biển, chỉ đất thành thép, ngũ hành đại độn, lục giáp kỳ môn, ngược quá khứ, tới tương lai, nhổ núi chuyển đá, cải tử hoàn sinh, phi thân thác tích, chín tức phục khí, đạo xuất nguyên dương, hàng long phục hổ, lấp bể vá trời, đẩy núi lấp biển, chỉ đá thành vàng, đứng thẳng không thấy bóng, thai hóa dịch hình, kích thước như ý, khoảng khắc hoa nở, du thần ngự khí, cách tường thấy rõ, xoay gió lật lửa, nắm giữ ngũ lôi, ẩn vực thu đất, cát bay đá chạy, ép núi vượt biển, vãi đậu thành binh, bảy mũi tên theo dõi.

Mỗi một loại thần thông đều bác đại tinh thâm, hoàn toàn nắm giữ thật sự có thể xưng là thần tiên!

Thiên Bồng Nguyên Soái trong Tây Du Ký lại nắm giữ mười vạn thiên binh thiên tướng là quan lớn của Thiên Đình, đại năng trong thần tiên!

Chỉ là phạm vào giới luật của trời bị giáng xuống làm heo, sau đó thực lực giảm lớn. Chí ít bản thân Tần Quân cũng không cho rằng Trư Bát Giới của Tây Du Ký có năng lực khống chế mười vạn thiên binh thiên tướng. Tùy tiện gặp phải một yêu quái cũng có thể dễ dàng bắt được hắn. Theo Tần Quân, hoặc là hắn đang giấu dốt, hoặc là biến thành thân heo thực lực giảm xuống trên diện rộng.

May mà hệ thống lấy ra được chính là Thiên Cương Tam Thập Lục Biến của Thiên Bồng Nguyên Soái, nếu như Trư Ngộ Năng, Tần Quân hẳn phải khóc chết.

Ầm ầm ầm

Dưới màn đêm, trên không trung của Huyền Linh Tông ngưng tụ từng mảnh lôi vân. Lôi điện như rồng như mãng xà xuyên qua tầng mây. Gió lốc cuốn xuống. Các đệ tử cả kinh mở mắt, rời khỏi trạng thái luyện công.

Bên trong một tòa cung điện của Huyền Linh Tông, Thường Thiến Thiến đang cùng phụ thân nói về những chuyện mình trải qua ở bên ngoài. Nàng sợ đến mức từ chỗ đứng nhảy lên. Ngay cả Thường Hạo cũng sợ đến toàn thân run lên.

Tiếng sấm vừa rồi thật sự quá dọa người!

- Chuyện gì xảy ra?

Phụ thân của Thường Thiến Thiến, Thường Thiên Hữu đứng dậy. Toàn thân hắn mặc áo bào trắng. Tuy rằng dáng người hắn không khôi ngô, nhưng tản ra một loại khí chất trầm ổn giống như thái sơn vậy. Lọn tóc bên tai mơ hồ có mấy sợi hoa râm, khiến cho hắn càng lộ ra mị lực của nam nhân thành thục.

- Thế nào đột nhiên lại có sét đánh vậy?

Thường Hạo nhíu mày hỏi. Huyền Linh Tông có pháp trận bảo vệ. Mấy chục năm cũng không thấy sấm sét tập kích.

Trừ khi có người ở bên trong Huyền Linh Tông đang độ kiếp!

Cái gì gọi là độ kiếp?

Luyện khí tu tiên vốn là hành vi nghịch thiên. Ở thời điểm tu sĩ đột phá, thiên đạo sẽ phát động thiên kiếp, với ý đồ ngăn cản tu sĩ. Một khi qua được, thiên đạo liền sẽ ngầm thừa nhận tu sĩ. Tu tiên từ Kim Đan Cảnh lên, mỗi đột phá một đại cảnh đều sẽ đưa tới thiên kiếp!

Bên trong Huyền Linh Tông, cường giả Kim Đan Cảnh không ngoài mười người.

Chẳng lẽ lại có đệ tử nòng cốt đột phá Kim Đan Cảnh?

Thường Thiên Hữu nhất thời kích động. Hắn vội vàng đi ra ngoài điện. Thường Thiến Thiến và Thường Hạo theo sát phía sau.

Không chỉ có bọn họ nghĩ như vậy, ngay cả đệ tử toàn tông cũng suy đoán như vậy.

- Lại có người đột phá Kim Đan Cảnh!

- Là ai? Chung sư tỷ hay Trác sư huynh?

- Chắc là Trác Tuấn Kiệt!

- Trác sư huynh dừng lại ở Trúc Cơ Cảnh tầng chín đã không phải là một hai năm. Xem ra lần này sẽ một lần hành động đột phá!

- Trái lại, thiên kiếp lần này còn muốn khủng khiếp so với lúc Lý trưởng lão đột phá hơn mười năm trước!

Lôi vân chiếm giữ ở trên không trung Huyền Linh Tông không ngừng cuồn cuộn. Từng đợt sấm sét khủng khiếp giống như điện giao chợt hiện. Khí tức diệt thế khủng khiếp tản ra, khiến cho tất cả đệ tử Huyền Linh Tông sinh lòng sợ hãi.

Ở trước mặt thiên kiếp như vậy, Huyền Linh Tông dường như bất cứ lúc nào cũng sẽ bị đánh cho hủy diệt.

- Nhanh sai người phát động pháp trận!

Sắc mặt Thường Thiên Hữu trở nên khiếp sợ kêu lên. Các trưởng lão từ lầu các bên cạnh đi ra, vội vàng bay về phía đỉnh núi.

Tần Quân không biết hắn rút được thần thông Thiên Cương Tam Thập Lục Biến, không ngờ dẫn tới toàn bộ Huyền Linh Tông gà bay chó sủa. Chỉ có điều may mắn chính là pháp trận Huyền Linh Tông sẽ giúp hắn ngăn cản thiên kiếp!

Thần thông không giống với công pháp hoặc pháp thuật. Bởi vì nó dính một chữ thần. Có thể tưởng tượng được nó mạnh tới mức nào. Thiên đạo cũng không cho phép hắn có thể dễ dàng trưởng thành lên.

Bên kia, chỗ biệt viện của Tần Quân, Đát Kỷ và Hạo Thiên Khuyển đứng ở trước phòng khách nơi Tần Quân ở, trầm mặc không nói.

- Công tử đang lĩnh ngộ thần thông...

Một lúc lâu, Hạo Thiên Khuyển phá tan bầu không khí yên lặng trước. Chỉ là âm thanh của nó có chút run rẩy.

Tần Quân năm nay mới mười sáu tuổi, tu vi Trúc Cơ Cảnh tầng năm, không ngờ có thể lĩnh ngộ thần thông!

Đối với Hạo Thiên Khuyển sống không biết bao nhiêu năm tháng mà nói, đơn giản là một chuyện không thể nói được!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.