Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 11: Chương 11: Chương 10:




Edit: Julia

“Tất cả đều không phù hợp.” Phương Thanh nói.

Giản Dao ngẩn ra, nhìn về phía Bạc Cận Ngôn, nhưng thần sắc của anh nhàn nhạt, không nói.

Lúc này, Phương Thanh cũng không nói thêm gì chỉ nói: “Giản Dao, người nhà nạn nhân Phó Vĩ đến, tâm trạng rất không ổn định. Cô là chuyên gia tâm lý tội phạm, vừa là phụ nữ, có thể qua giúp đỡ chúng tôi an ủi họ một chút không?”

Giản Dao lập tức nói cũng được, cúp điện thoại, Bạc Cận Ngôn gật đầu với cô, Giản Dao suy nghĩ một chút, còn nói: “Một mình ở đây tốt nhé, đừng có đi lung tung.”

Bạc Cận Ngôn thản nhiên cười, chỉ chỉ gò má mình, Giản Dao nhón chân lên hôn anh một cái, anh mới đáp: “Thế nhưng, anh chưa bao giờ đi lung tung.”

Giản Dao ‘…” Được rồi, tùy ý anh đi!

Giản Dao rất nhanh ra cửa, đón xe đi, Bạc Cận Ngôn một mình từ từ thong thả đi lên lầu. Tối nay, bầu trời sao sáng ngời, thời tiết ấm lạnh, anh đi tới lầu hai, ngẩng đầu nhìn sân chính bên kia. Cơ hồ bị cây ngăn cản, nên không nhìn thấy đầu mối gì cả.

Dưới tình hình chung, Bạc Cận Ngôn rất nghe lời Giản Dao. Sau khi trở về phòng, đóng kín cửa, một mình ở trên giường ngây người.

Mà đầu của anh lại nhanh chóng vận dụng.

Gia đình quái dị, một chồng nhiều vợ, áp lực và oán hận lâu dài.

Tự cao, chiếm hữu, tập hợp thành nghiện? Có xu thế khống chế tốt những đối tượng yếu, tăng thêm do tiền bạc và địa vị mang tới.



“Phó Vĩ có hơi háo sắc, hồi học đại học từng chơi gái, từng yêu online...”

“Nghỉ đông… Còn nói có thể có một cuộc gặp mặt tốt.’

“Hắn để lại số QQ cho tôi, khi đó bà bác quét rác và mấy nhân viên phục vụ khác còn cười tôi…”



Thi thể bị đâm hơn bốn mươi nhát, nhát nào nhát nấy đều thấy xương. Khuôn mặt cũng bị đâm đến nát vụn, hết sức điên cuồng.

Bình tĩnh mà tức giận, khắc chế mà điên cuồng, xuất phát từ áp lực trong thời gian dài sau khi đến đỉnh điểm thì tinh thần trở nên vặn vẹo.



Vết thương mới xuất hiện trên mặt bà bác quét rác.

Trương Cúc Phương lại cầm chổi tiếp tục đánh.

Im lặng, trong viện giống như một cái giếng chết. Các người hầu đối lập, không nói chuyện với nhau.

Triệu Hà đứng ở hồ cá nói: “Yên tâm, tối nay ông chủ không đến phòng tôi, ông ấy sẽ không đánh chị.”



“Oh” Bạc Cận Ngôn ngẩng đầu lên, đi chân trần xuống giường, đi tới bên cửa sổ, cầm lấy ống nhòm Phương Thanh để lại ở chỗ này.

Trong sân nhà vắng lặng, lại tắt đèn.

Anh nhìn một hồi, di chuyển ống nhòm, đến chỗ khác.

Nhà bếp.

Nhà bếp khách sạn dùng chung với nhà bếp trong sân nhà họ Diêu. Lúc này đã gần mười hai giờ, chỗ ấy đã sớm tắt đèn, Là một gian phòng độc lập rất lớn, ở phía sau của khách sạn.

Bạc Cận Ngôn cảm giác được máu trong cơ thể đang sôi trào. Mỗi lần tiếp xúc với chân tướng anh đều có cảm giác như vậy, anh lấy từ trong túi xách ra một thứ, cũng lấy từ chỗ Phương Thanh tới – Một lọ luminol

Vừa mới đẩy cửa phòng ra, anh chợt sửng sốt. Bởi vì mới có bóng người loáng thoáng xuất hiện ở bên ngoài gian bếp. Anh lập tức cầm lấy ống nhòm, nhưng nhìn đến nơi đó lại không có ai, Bạc Cận Ngôn mới nhớ tới hôm nay cảnh sát đã đến nhà họ Diêu để khử độc nhưng thực chất là lấy dấu vân tay. Tâm lý người đó nhạy bén, hơn nữa còn hiểu điều tra ngược lại, nói không chừng đã bị kinh động, sẽ áp dụng hành động.

Bạc Cận Ngôn lập tức bước nhanh chạy xuống lầu.

Sắp tới bên ngoài phòng bếp, bên trong đen như mực, chỉ thấy đường viền ở bàn quầy. Ánh trăng nhàn nhạt chiếu sáng. Mà xung quanh chỉ có mấy cái cây an tĩnh.

Bạc Cận Ngôn nhìn một vòng nhưng lại không thấy ai, có lẽ vừa rồi có người đi qua.

Anh đẩy một cánh cửa, không khóa, chỉ có một cái chốt cửa. Bạc Cận Ngôn nghiêng người vào trong rồi khép hờ.

Ngẩng đầu nhìn chung quanh, không gian hơn hai mươi thước, bàn dài, tủ chén, bồn nước, ngay ngắn mà bình thường. Ánh mắt Bạc Cận Ngôn rơi vào bên cạnh cái bồn, chỗ đó có hai cây dao dài, và hơn mười cây dao nhỏ. Có dao thái rau, dao cắt trái cây, dao chặt xương. Dời tầm mắt lên, bên tường còn có vài bộ đồng phục làm việc, có lẽ lấy từ nhà máy nhà họ Diêu đến, để cho đầu bếp mặc.

Bạc Cận Ngôn cầm lấy luminol, hết sức cẩn thận lựa chọn một vài chỗ chi tiết mà rắc dung dịch lên.

Yên lặng mấy giây, Bạc Cận Ngôn ngẩng đầu lên, nở nụ cười.



Cha Phó Vĩ tên là Phó Đại Phàm, đã hơn 50 tuổi. Lần này ông đến một mình, bởi vì vợ ông nằm liệt giường nhiều năm, vì thế không thể đến được. Cứ như vậy, ông phải thu xếp ổn thỏa chuyện trong nhà, đến đây, đã là mấy ngày kể từ ngày Phó Vĩ mất.

Ông là kỹ sư nhà máy ở địa phương, làm cả đời. Lúc này ông mặc chiếc áo khoác cũ, quần tây, giày da cũ, ngồi ở trong phòng tiếp khách của đội cảnh sát, hai mắt đỏ bừng vừa dữ tợn lại vừa tiều tụy.

Giản Dao nhìn thấy hình ảnh cha già, cũng cảm thấy xót xa trong lòng, mặc dù ôn hòa an ủi nhưng ai có thể thấu hiểu và bù đắp lên nỗi đau nỗi đau người cha già mất con?

Phó Đại Phàm cắm hai tay vào sâu trong tóc, vừa rồi ông cuối cùng cũng nhìn thấy thi thể của con trai, bây giờ vẫn còn đang run rẩy. Ông không nghĩ ra, con trai ông, tại sao nói mất liền mất?

Ông ngậm đắng nuốt cay nuôi con trai lớn lên, đứa con nghịch ngợm, thông minh khiến ông kiêu hãnh lại khiến ông nhớ nhung. Ông biết con trai mình cũng không hoàn toàn ngoan ngoãn. Mặc dù điều kiện kinh tế trong nhà bình thường, nhưng từ bé ông cũng không bạc đãi nó, thậm chí còn cưng chiều nó hơn so với người khác.

Sau khi con trai lớn lên, không còn thân thiết với cha mẹ nữa. Khi học đại học, nghỉ đông và nghỉ hè cũng ít khi về, ít khi gọi điện thoại, ngoại trừ khi xin tiền sinh hoạt. Đi làm rồi, mỗi lần gọi điện về cũng không nói được lâu. Nhưng đó là con trai ông yêu thương rất nhiều, là cốt nhục duy nhất trên đời này. Chỉ cần con trai được hạnh phúc, cha mẹ cũng sẵn lòng dùng mọi thứ để đánh đổi.

Nhưng, thằng bé đã chết, hơn nữa còn chết rất đau khổ và thê thảm, chỉ còn lại một đống xương trắng máu và thịt trả lại cho cha mẹ.

Phó Đại Phàm rơi xuống từng giọt nước mắt.

Giản Dao nhẹ giọng nói: “Chú à, chú chú ý giữ gìn sức khỏe thân thể. Chúng tôi nhất định sẽ bắt được hung thủ.”

Phó Đại Phàm phát ra tiếng gào thét nức nở, chợt ngẩng đầu nhìn cô: “Hung thủ? Nghe nói hung thủ là một tên bệnh tâm thần, tôi đều nghe mọi người nói, mỗi người ở trên đường đều nói. Nhưng cảnh sát các người, làm sao có thể để cho tên bệnh tâm thần xuất hiện giết người? Tại sao ngay cả một tên bệnh tâm thần cũng không bắt được? Tại sao?”

Ông lập tức nhào lên, Giản Dao theo bản năng lùi về phía sau hai bước. Hai người cảnh sát bên cạnh lập tức bắt đầu ngăn cản, ôm lấy người cha tâm tình kích động. Cảnh sát ra hiệu cho cô nên lánh mặt một chút, Cô liếc mắt nhìn Phó Đại Phàm vừa đau đớn vừa tuyệt vọng, xoay người rời đi.

Ban đêm, cây lặng gió dừng.

Giản Dao đứng ở trong hành lang đồn cảnh sát, nhìn núi và thành vắng vẻ.

Cô nghĩ tới cha mình, mặc dù cô sắp không nhớ nổi mặt ông rồi.

Khi đó, cô mới năm sáu tuổi, chỉ nhớ mơ mơ hồ hồ rằng cánh tay cha cô rất mạnh mẽ, huy hiệu cảnh sát màu bạc tỏa sáng, cảnh phục thẳng thớp. Ông ôm cô cười cười, ông thường về nhà lúc nửa đêm thậm chí hừng đông mới về, vẫn không quên đi tới bên giường cô và em gái, cúi đầu hôn lên. Có lúc, cô sẽ bị đánh thức, đưa tay đòi ‘ba ba’ sau đó liền nhìn thấy người đàn ông kiên nghị ấy, cười dịu dàng.

Vành mắt Giản Dao lập tức đỏ lên.

Máu đầy đất, thi thể đứt đoạn, rên rỉ thống khổ, dường như chỉ là thoáng qua, hiện lên trước mắt cô. Cuối cùng, cha cô trầm thấp dặn dò: “Giản Dao, bố cho con một nhiệm vụ -- Dẫn em gái con trốn vào bên trong, không được phép ra ngoài, không được phép lên tiếng.”



Thế sự vô thường, thế gian luôn có tội ác.

Luôn luôn có những người, canh giữ ở ranh giới của người bình thường.

Phụ thân cũng vậy, Cận Ngôn cũng vậy. Cô cũng thế.

Giản Dao cúi đầu, lấy điện thoại ra, gọi cho Cận Ngôn.

Điện thoại chỉ vang lên một tiếng, đã có người nhận.

“Alo.”

“Hello, em yêu.” Thanh âm Bạc Cận Ngôn ép đến rất thấp.

Giản Dao ngẩn ra, khóe miệng cong lên. Mỗi khi anh hưng phấn sẽ không kiềm được gọi cô là ‘em yêu’ vậy chứng tỏ vụ án kia đã có manh mối rồi sao?

Người này…Từ khi lĩnh giấy kết hôn, tuy rằng vẫn thiếu lãng mạn như trước, nhưng mỗi một cử chỉ lời nói, rất thích dùng thân phận người đã kết hôn, nhất là khi ở chung với Phó Tử Ngộ và An Nham, bất chợt sẽ nhàn nhạt nói một câu: “Tôi đã kết hôn rồi, chuyện này không nên hỏi tôi, đi hỏi Bạc phu nhân đi.”

Phó Tử Ngộ và An Nham: “…”

Người ta chỉ muốn hỏi anh buổi tối đi đâu ăn cơm, có cần thiết phải lập tức biểu hiện như người đàn ông trinh tiết mãnh liệt vậy không?



Giản Dao cười hỏi: “Thế thì xin hỏi Bạc tiên sinh đã phát hiện ra cái gì đấy?”

Nếu như Giản Dao biết kế tiếp Bạc Cận Ngôn sẽ đối mặt với hiểm cảnh như thế nào, cô sẽ không cười được.

Bạc Cận Ngôn thấy, là một ánh sáng nhạt phát ra trong thế giới u ám.

Ngoài cửa sổ, gió thổi cây lay động, không khí u ám. Trong phòng bếp, tối lại càng tối. Chỉ có hai nơi phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

Sử dụng Luminol (1) phải rất cẩn thận, bởi vì nếu gặp máu sẽ xảy ra phản ứng hóa học, đồng thời sẽ làm ảnh hưởng đến một ít thành phần chủ yếu khi kiểm tra đo lường. Cho nên, Bạc Cận Ngôn chỉ lựa chọn một chỗ.

Chú thích: Luminol (C8H7N3O2) là một chất hóa học linh hoạt có thể phát quang, với ánh sáng xanh nổi bật, khi trộn với tác nhân oxy hóa thích hợp.Đây là tinh thể rắn là một màu trắng hơi vàng có thể hòa tan trong dung môi hữu cơ, nhưng không tan trong nước.

Một chỗ là một cây dao. Được cắm ở trên kệ dao, dùng để chặt xương.

Các đầu bếp ở trong nhà bếp dĩ nhiên sẽ dùng dao để chặt thịt, chặt xương, thân dao sẽ dính máu. Máu động vật cho dù rửa sạch nhưng cũng sẽ còn sót lại, gặp luminol sẽ xảy ra phản ứng hóa học. Thế nhưng chặt xương chặt thịt không nhất thiết là đồ tể. Bạc Cận Ngôn tin tưởng không có dao của người đầu bếp nào, không giống như cây dao bây giờ anh nhìn thấy, toàn bộ thân dao, mép dao, tất cả đều tỏa ra ánh sáng li ti. Thậm chí ngay cả tay cầm bằng gỗ, toàn thân đều là ánh sáng màu lam.

Giống như đã từng ngâm ở trong máu, người cầm dao sau khi cứa qua tay, thì cả cây dao đều bị máu bắn ra ở động mạch chủ nhuộm đỏ, sau đó lại rút ra.

Anh mới nhỏ lên một nửa cây dao thôi, nửa còn lại giữ cho nhân viên giám định.

Mặc dù kết quả luminol không thể xem như bằng chứng trực tiếp, phải tiến hành thêm một bước giám định mới có thể đưa ra kết luận. Nhưng Bạc Cận Ngôn gần như đã có kết luận – chính là nó!

Bạc Cận Ngôn lẳng lặng nhìn nó một hồi lâu.

Hầu như chỉ có một chút ánh sáng lẻ loi, có lẽ vì làm việc trong phòng bếp vô ý rửa không sạch sẽ, chỉ có một bộ quần áo, phía trước chỗ đó, tất cả đều là màu lam, hình dạng rất đáng sợ. Có lẽ đã ngâm trong máu rất lâu, vì thế nên mới giặt không sạch.

“Oh.” Bạc Cận Ngôn nhẹ nhàng thở dài.

“…Tại sao anh lại ở trong nhà bếp?” Giản Dao nghi vấn hỏi.

Bạc Cận Ngôn đáp: “Bởi vì anh nghĩ hung thủ trong phác họa của anh không sai, hung thủ sẽ ở trong phạm vi đã định. Sherklock Homes từng nói: Loại bỏ những đáp án không có khả năng, kết quả còn lại cho dù khó tin cũng chính là chân tướng sự thật. Cho nên, những người khác không phải, còn dư lại, nhất định chính là…

Những người phụ nữ nhà họ Diêu đều bị áp lực tinh thần trong thời gian dài, nhưng ở trong ngôi nhà này, còn có một người chịu áp lực nặng hơn. Bọn họ bị ức hiếp, bị mắng nhiếc, đối đãi bằng vũ lực, không thể không nhịn. Phụ nữ nhà họ Diêu phải tự mình chịu đựng áp lực quái dị, đều phát tiết ở trên những người này. Tình trạng của bọn họ càng bê bát hơn.

Nhân viên làm việc ghi chép trong khách sạn cũng đã chứng thực, những người giúp việc trong nhà sau cũng đến khách sạn để giúp một tay, cho nên mới có cơ hội tiếp xúc với Phó Vĩ. Mà cái gì đã ‘tác động’ động cơ giết người của người đó, anh nghĩ là có liên quan đến việc Phó Vĩ nói năng tùy tiện, đụng chạm đến chỗ đau của cô ta.

Văn bản giám định có nhắc đến, hung khí dài khoảng 20cm, bề rộng khoảng 10cm, loại dao này không ít, nhưng dao thường dùng để thái thịt thái rau cũng nằm trong phạm vi này. Một người giúp việc làm công việc bếp núc và quét dọn trong thời gian dài, nếu như muốn giết người, rất có thể sẽ nghĩ đến dùng loại hung khí nào chứ? Đây là công cụ cô ta quen thuộc thuận tay cũng nắm chắc nhất.”

“Lẽ nào cô ta còn giấu hung khí ở trong nhà bếp sao?” Giản Dao giật mình hỏi, cô cũng không biết Bạc Cận Ngôn đã tìm được.

Bạc Cận Ngôn im lặng một chút, cười lạnh nói: “Người bình thường sẽ không, có thể sẽ giấu kín hoặc vứt bỏ hung khí. Nhưng thứ nhất, nhà bếp đột nhiên thiếu mất một cây dao chặt xương, lại xảy ra vụ án giết người, tất nhiên sẽ khiến người khác chú ý. Cô ta là một người thông minh biết chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất. Thứ hai…” Anh ngước nhìn lên cây dao và bộ quần áo dính máu: “Nếu đây thật sự là tất cả thù hận của cô ta, để cây dao ở lại trong nhà bếp tiếp tục sử dụng, không phải có thể khiến cô ta thoải mái hơn sao?”

Giản Dao sửng sốt.

Đã từng ngâm trong máu, dao cắt thịt sắc bén, tiếp tục làm cơm cho người họ Diêu ăn, cho người trong khách sạn ăn…

Cô chợt thấy sợ run lên, từng cơn buồn nôn kéo đến.

Nhưng Bạc Cận Ngôn còn đang ở đầu kia an ủi: “Mấy ngày nay em ở trong khách sạn, ăn theo khẩu vị của anh, sẽ không ăn xương.”

Giản Dao: “…Em đương nhiên không có! Em lập tức báo cho đội trưởng Phương đến đây.”

“Được!” Bạc Cận Ngôn nói: “Anh ở đây…”

Thanh âm của anh hơi ngừng, sau đó là tiếng hít thở không liên tục.

Giản Dao ngẩn ra: “Cận Ngôn? Cận Ngôn!”

Không có trả lời, sau đó một tiếng tạp âm thét chói tai, sau đó là tiếng điện thoại rơi xuống đất. Kế tiếp như thế nào, cũng không có người nghe thấy.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.