[Harry Potter] Ma Vương

Chương 6: Chương 6: Đến hẻm xéo, gặp draco




Sau khi hung hăng dọa cả nhà Dudley một trận Hagrid kéo Harry đi mất. Sáng hôm sau, Hagrid dẫn Harry đến Hẻm Xéo. Cậu chỉ có thể nói... nơi này thật tệ hại. Harry thở dài, bỗng nhiên cậu có xúc động muốn kéo người đứng đầu giới Pháp thuật đến giới Muggle tham quan một vòng. A! Ý này không tồi nha... nên chọn ai đây ta ~ Harry hơi nheo mắt, được rồi chuyện này tính sau đi. Cậu đi theo Hagrid đến tòa nhà cao nhất nơi này, Ngân hàng Gringotts.

Harry nhìn cánh cửa bằng vàng trước mặt. Nói thật, cậu có thể biến mọi thứ thành vàng nếu muốn, nên, cậu chả quan tâm. Harry không thèm nhìn dòng chữ trên cửa mà đi theo Hagrid vào trong, dù sao cậu cũng đã biết trên cửa viết cái gì rồi. Sau khi cậu lấy đủ tiền, Hagrid lấy thứ mà cậu đã biết là thứ gì đấy. Do say xe nên Hagrid nói muốn nghỉ ngơi một chút, cậu gật đầu, rồi tự đến tiệm may của bà Malkin.

- -----------------

Trong tiệm, có một cậu bé tóc bạch kim, gương mặt tinh xảo trắng nõn đang thử quần áo. Harry vừa nhìn liền nhận ra, là Draco Malfoy. Ừm, rất xinh đẹp tinh xảo. Cậu khá thích Draco, khi đọc xong bộ truyện Harry Potter cậu luôn cảm thấy tiếc vì cậu ta và Harry bản gốc không trở thành bạn. Vậy nên cậu nghĩ muốn làm bạn với y.

Phu nhân Malkin mỉm cười đưa cậu đi thử áo choàng. Draco thấy Harry liền nâng cằm nói: "Chào, cũng đến Hogwarts à?" Harry buồn cười nhìn vẻ mặt kiêu ngạo của Draco, cậu gật đầu. Draco tiếp tục nói: "Cậu nghĩ sẽ vào nhà nào chưa? Tôi thì chắc chắn sẽ vào Slytherin, cả nhà tôi đều ở trong đó. Tôi mà vào Hufflepuff ba tôi chắc sẽ tức lắm cho xem."

Harry cười nói: "Tôi chắc sẽ vào Gryffindor, nhưng mà ký túc xá của Slytherin lại yên tĩnh hơn nhiều. Nhưng mà ở Slytherin lại chán hơn ở Gryffindor. Thật khó chọn..." Cậu nghiêng đầu. Draco nhìn trợn mắt nhìn cậu: "Gryffindor và Slytherin sẽ không bao giờ hòa hợp, làm sao cậu lại đi so sánh hai nhà đó chứ? Sao cậu không thử so sánh Slytherin và Ravenclaw hoặc Gryffindor và Hufflepuff cũng được?"

Harry bật cười: "Haha ý cậu chính là so sánh Slytherin với Gryffindor là một sự sỉ nhục sao?" Draco gật đầu, "Nhưng mà tôi thực sự chỉ có thể đến một trong hai nhà đó. Tôi rất thích Slytherin nhưng tôi thấy Gryffindor thú vị hơn nhiều." Draco vẫn thấy khó hiểu: "Vì sao?" Harry híp mắt cười nhìn cậu ta: "Cậu nói xem, một nhà thì nếu làm sai phải bị phạt đủ điều với một nhà dù cậu có quậy banh trường cũng sẽ được hiệu trưởng bao che. Nơi nào thú vị hơn?" Draco nhìn gương mặt tinh xảo đáng yêu đang híp mắt cười ranh ma của Harry, lỗ tai đỏ lên. ĐÁNG YÊU QUÁ ĐI!!!

Harry thử đồ xong chuẩn bị đi thì Draco gọi lại: "Này, cậu tên gì?" Harry cảm thán, nói nhiều như vậy mà bây giờ mới hỏi tên không phải hơi muộn sao, cậu cười thật tươi, mở to đôi mắt lục bích trong suốt của mình nói: "Tôi là Harry, Harry Potter." Haha, cậu thừa nhận cậu đang trêu chọc Draco. Lúc này Draco đang tròn mắt ngơ ngác nhìn cậu. Harry hơi ác ý chớp chớp mắt nhìn lại, quả nhiên, đỏ mặt rồi ~ Draco à, cái dáng vẻ kiêu ngạo quí tộc của cậu quăng đi đâu rồi a ~ Draco phát hiện mình thất thố liền điều chỉnh lại, cậu cố nghiêm mặt, giọng nói hơi run rẩy ẩn chứa hưng phấn: "Harry Potter? Chính là... cái kia..." Harry cười nhìn nó, cậu nói: "Nếu ý cậu là người đã đánh bại Voldemort..." mặt Draco liền tái nhợt, "...ừ, chính là tôi. Mặt dù tôi chả nhớ mình đã đánh bại hắn như thế nào." Harry nhún vai mở to mắt nói xạo.

Draco lập tức đi đến trước mặt Harry, vươn tay: "Draco Malfoy, cậu được quyền gọi tôi là Draco." Harry bắt lấy tay nó: "Cậu có thể gọi tôi là Harry." Draco hưng phấn gật đầu, nó nói: "Harry, cậu nhất định phải quậy cho Gryffindor bị trừ hết điểm." Harry nhìn Draco nói: "Cậu không muốn tôi vào Slytherin?" Cậu hơi nghiêng đầu mắt ngấn nước hỏi. Draco mất tự nhiên quay đầu, mặt đỏ lên: "...Không, không phải. Chỉ là dù cậu ở đâu chúng ta vẫn sẽ là bạn. Tối nay, tối nay tôi sẽ viết thư cho cậu." Harry giả bộ tò mò hỏi: "Vậy làm sao tôi có thể gửi thư cho cậu được?" Draco nói: "Cậu chỉ cần nói tên của người cậu muốn gửi cho con cú mèo của cậu là được, tốt nhất là có thêm địa chỉ cụ thể. Khi gửi cho tôi thì nói thêm Trang viên Malfoy chẳng hạn." Harry gật đầu rồi chào tạm biệt Draco rời đi.

- -----------------

Lúc này.

Trong tiệm độc dược, một người đàn ông đồ đen đang nhìn chăm chú vào đống dược liệu trên kệ, ông chủ cửa tiệm thì như đang ngủ, nhắm mắt ngồi đó. Lúc này, một cô gái tóc vàng tinh xảo bước vào. Như cảm ứng được gì, người đàn ông – Severus Snape – lập tức quay đầu nhìn cô, trong đôi mắt tối đen sâu thẩm hiện lên một tia nghi hoặc. Cô gái này, anh nghĩ, không phải người.

Du Mi cảm giác có người đang nhìn mình, cô ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt đen kia. Đột nhiên đối diện với một đôi mắt xanh như bầu trời, trong suốt, to tròn nên giáo sư Snape hơi giật mình. Anh cảm thấy, đôi mắt kia rất đẹp. Nó không giống với vẻ đẹp ấm áp dịu dàng của Lily, mà là một vẻ đẹp chói sáng như mặt trời, căn tràn sức sống. Tim anh như đập hụt đi một nhịp, Snape vội quay đầu nhìn vào đống dược liệu, đôi mắt anh trở nên trống rỗng.

Bế Quan Bí Thuật? Du Mi nhìn cách ăn mặc của người này. A, Đây là thầy Severus Snape mà cậu chủ đã nói tới đi. Cậu chủ dặn mình phải giúp đỡ và chăm sóc người này. Du Mi nghĩ một chút rồi đi đến cạnh anh cười nói: "Xin chào, tôi là Du Mi. Anh là giáo sư độc dược của Hogwarts, Severus Snape phải không?" Snape không nghĩ tới cô sẽ nói chuyện với mình, anh quay người đứng đối diện với cô, gật đầu: "Có việc, vị tiểu thư này?" Du Mi cười lấy từ trong túi ra một tờ giấy: "Tôi đúng là có việc cần nhờ anh, anh có thể giúp tôi chế tạo loại dược này không?"

Snape nhận lấy tờ giấy, anh nhìn lướt qua rồi giật mình, nhíu mày chăm chú nhìn. Du Mi không nói gì mà chỉ im lặng đứng đó. Một lúc sau, Snape ngẩng đầu nhìn cô: "Đây là dược Sinh Tử? Tại sao cô lại muốn chế tạo loại dược này?" Du Mi cười nhẹ trả lời: "A không có gì, tôi vô tình phát hiện ra tờ công thức này nhưng không biết nó là loại dược gì nên hơi tò mò một chút. Vậy, anh giúp tôi chế tạo nó được không?" Cô hơi hạ giọng, nói nhẹ nhàng làm tim giáo sư Snape run lên. Anh lạnh giọng: "Loại dược này cần khá nhiều vật liệu quý hiếm. Và ta cần phải nghiên cứu nó nên sẽ mất một khoảng thời gian." Du Mi gật đầu: "Tôi không vội, chỉ cần anh làm ra nó là được. A phải rồi, tôi còn việc muốn nhờ... Không biết... Anh cho tôi ở nhờ một thời gian được không?" Cô hơi đỏ mặt hỏi.

Giáo sư Snape cau mày nhìn cô: "Vị tiểu thư này, tự tiện ở lại nhà một người đàn ông xa lạ rất nguy hiểm, cô biết chứ?" Du Mi gật đầu nói: "Tôi sẽ không làm phiền anh, khi nào anh chế tạo xong dược này tôi sẽ đi. Được không ~?" Du Mi mở to mắt, ủy khuất nhìn giáo sư Snape. Anh mất tự nhiên nhìn qua hướng khác. Dù sao cũng sắp nhập học, anh sẽ ở lại Hogwarts nên chắc là... không sao đâu. Vì vậy, Du Mi đã quang minh chính đại đột nhập được vào cuộc sống của Xà Vương rồi.

- -----------------

Hello ~ Tiểu Mei đây ~

Tui trồi lên đây để nói rằng: Du Mi sẽ làm Tử Xà nha ~ Mọi người thấy được không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.