[Harry Potter] Ma Vương

Chương 5: Chương 5: Cuối cùng cũng đến, thư nhập học Hogwarts




Một buổi sáng đẹp trời, trước cửa ngôi nhà số 4 đường Privet Drive, một bé trai đang ngồi cắt cỏ trước sân. Cậu lớn khoảng 9, 10 tuổi với một mái tóc rối xù và một đôi mắt màu lục bích to tròn làm nổi bật lên gương mặt tinh xảo của cậu. (Mei: Đừng hỏi tui vì sao tiểu Har không bị cận, chính tui cũng không biết a ~)

Harry liếc mắt nhìn xung quanh thấy không có ai chú ý đến nơi này, cậu nhìn vào bãi cỏ rậm rạp trước mặt mắt chợt lóe. Như có một lưỡi dao vô hình đang xoay tròn và lan rộng, lấy cậu làm trung tâm cỏ xung quanh toàn bộ bị chém đứt. Ha, thật dễ nha. Harry thầm nghĩ, cậu phát hiện ma lực bản thân đang xói mòn dần, nhưng khá may là nó chỉ xói mòn đi một nửa mà không có trực tiếp biến cậu thành Squid. Nói vậy, đây là trừng phạt? Harry nghĩ, cậu hiện tại rất nhàm chán, thật mong chờ lúc gặp lại hắn, cậu hơi mỉm cười, hai lúm đồng tiền liền xuất hiện bên khóe miệng làm gương mặt tinh xảo của cậu tăng thêm vài phần trẻ con đáng yêu.

Cậu ngồi thêm một lúc, thấy đã sắp đến giờ ăn trưa liền đứng lên đi vào nhà. Bà Dursley đang ở trong bếp làm bữa trưa thấy Harry đi vào liền quát lên: "Mày mau đi dọn bàn." Cậu bĩu môi đi vào phòng ăn, Merlin đã nói từ giờ dù cậu có làm gì cũng sẽ không bị phạt... Haha, cậu nghĩ cậu đã biết nên làm gì rồi. Harry hơi nheo mắt.

Lúc này dượng Vernon bước vào, ông nhìn Harry nhíu mày nhưng không nói gì, ngồi xuống ghế. Sau khi Harry dọn xong bàn ăn cũng là lúc Dudley vừa đi chơi về. Cậu nhìn một nhà ba người hạnh phúc trước mặt nghĩ: Lát nữa phải thực nghiệm mới được nha ~ dù sao cũng đâu có bị phạt đúng không, hehe ~ đôi mắt lục bích trong veo hiện lên một tia nóng lòng muốn thử.

Tối hôm đó, Harry lấy vài cái vỏ cây Thủy Tùng mà cậu nhờ Du Mi đem tới, tuốt nó thành nhiều mảnh nhỏ dài rồi thắt lại. Aha, một con búp bê bằng vỏ cây đã hoàn tất. Sau đó, cậu lấy máu của Dudley nhỏ vào hai mắt con búp bê. Cậu tiếp tục làm giống vậy với hai vợ chồng Dursley.

Lúc này một con cú trắng như tuyết bay đến bên cửa sổ. Harry nhìn, cậu không biết con cú này. Nhìn bức thư trên chân nó, chần chừ một chút rồi lấy xuống. Cậu vuốt đầu nó nói: "Xin lỗi nhé, tao không có gì để trả công cho mày." Con cú kêu một tiếng tỏ ý không sao cả rồi đứng yên nhìn cậu.

Harry mở thư, a, từ biệt thự Potter?

Harry con yêu,

Ba mẹ đã tỉnh lại sau một giất ngủ dài, chuyện này là do con làm sao? Hiện tại con đang ở chung với gia đình của chị Petunia? Con vẫn sống tốt chứ? Họ có ức hiếp con không? Có hành hạ con không? Có...(lượt n chữ). Mẹ xin lỗi con yêu nhưng mẹ rất lo cho con. Con biết đấy, giống như tối đến con ngủ một giất thật sâu nhưng khi tỉnh dậy lại phát hiện đã trôi qua thật nhiều năm.

Ba mẹ có gặp một cô gái gọi là Du Mi, con biết cô ấy không? Du Mi nói rằng cô là trợ thủ của con, chuyện này là thật sao? Mẹ cảm thấy cô gái này rất, nói sao nhỉ, rất kỳ lạ. Trực giác của mẹ nói vậy, cô ấy sẽ không gây nguy hiểm cho con chứ? Dù sao thì, Du Mi có thể đi xuyên qua phòng ngự của biệt thự Potter mà không làm kinh động đến ai.

Phải rồi, năm nay con 11 tuổi rồi nhỉ, con đã nhận được thư báo nhập học của Hogwarts chưa? Con có cần ba mẹ giúp chuẩn bị gì không? Nếu cần giúp đỡ nhớ nói cho ba mẹ biết và nhớ viết thư hồi âm lại cho mẹ đấy.

Yêu con

Mẹ của con, Lily

Harry vuốt nhẹ lên bức thư mỉm cười, cậu lấy giấy bút suy nghĩ một chút rồi viết:

Gửi mẹ Lily,

Con sẽ trả lời mọi câu hỏi cho ba mẹ vào giáng sinh năm nay.

Du Mi đúng là trợ thủ của con, ba mẹ có thể tin tưởng cô ấy. Ngoài ra, Du Mi là một sinh vật ma pháp, con nghĩ là mẹ đã nhìn ra khác thường nhưng lại không xác định được, còn về phần cô ấy là sinh vật gì thì hiện tại con chưa thể nói (Mei: Vì Harry chưa tạo ra cơ thể thật cho Du Mi.)

Con vẫn chưa nhận được thư báo nhập học, nhưng mà cũng sắp rồi nên ba mẹ không cần lo. Con hiện rất tốt nên hai người có thể yên tâm.

Yêu mẹ,

Harry

Harry đọc lại bức thư lần nữa rồi cuộn lại nhét vào chân cú, nhìn nó từ từ bay xa. Không biết là cậu nên giấu thư nhập học hay là... Harry nheo mắt nghĩ, cậu cuối đầu nhìn ba con búp bê trong tay, nên làm gì với chúng đây ta ~

Sáng sớm ngày hôm sau, như mọi ngày bình thường, gia đình ba người Dudley vẫn vui vẻ ấm áp cười nói, Harry nhìn Dudley đang chạy vòng quanh, nghĩ xem có nên cắt vài sợi vỏ cây trên chân con búp bê không. Lúc này ông Dursley quát lên: "Harry, lấy thư."

Harry đáp lại. A có lẽ cậu nên cắt sợi trong miệng của ông bà Dursley trước. Cậu vừa nghĩ vừa đi đến thùng thư nhìn một chút, lấy giấy báo nhập học của Hogwarts giấu đi nhưng vẫn chắc rằng Dudley kịp nhìn thấy. Cậu đi vào nhà đưa thư cho ông Dursley và... "Ba, thằng Harry có cái gì này." Như mong đợi.

Harry lãnh đạm nhìn mọi thứ diễn ra như nguyên tác, và bây giờ cậu đang ở tại một căn nhà gỗ giữa biển. Nhìn gương mặt hoảng loạn của hai người Petunia và cái vẻ ngu đần không hiểu gì của Dudley thật vui nha ~ Được rồi, người khổng lồ, đến lúc lên sàn diễn rồi.

RẦM! RẦM!

A ~ thật đúng giờ. Hagrid đến rồi. Và lão ta đang hù dọa cả nhà Dursley, biến ra một cái đuôi heo cho Dudley, Harry nheo mắt, cậu có nên góp vui không? Mà thôi kệ đi, cậu đã có trò vui hơn. Và cuối cùng là... thư báo nhập học.

Gửi Harry Potter

Sàn nhà, Căn nhà gỗ, Biển

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS

Hiệu trưởng: Albus Dumbledore

(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, Liên đoàn phù thủy quốc tế)

Kính gởi cậu Harry Potter,

Chúng tôi làm hân hạnh thông báo cho cậu biết rằng cậu đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.

Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi đợi cú của cậu chậm nhất là ngày 31 tháng 7.

Kính thư,

Giáo sư McGonagall

Phó hiệu trưởng.

McGonagall

Harry nhìn xong liền mở ra tờ thứ hai:

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS

ĐỒNG PHỤC

Học sinh năm thứ nhất cần:

1. Ba bộ áo choàng thực tập (màu đen).

2. Một nón đỉnh nhọn (đen) đội ban ngày.

3. Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).

4. Một áo trùm mùa đông (đen, thắt lưng bạc).

Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.

SÁCH GIÁO KHOA

Tất cả các học sinh đều phải có các sách liệt kê sau đây:

- Sách thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.

- Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.

- Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.

- Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.

- Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.

- Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.

- Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.

- Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble.



TRANG THIẾT BỊ KHÁC

- 1 cây đũa phép.

- 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2)

- 1 bộ chai hũ ống nghiệm thủy tinh.

- 1 kính viễn vọng.

- 1 bộ cân bằng đồng.

Học sinh cũng có thể đem theo một con cú hoặc một con mèo hoặc một con cóc.

LƯU Ý VỚI PHỤ HUYNH LÀ HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CHỔI RIÊNG.

Harry mỉm cười nhìn tờ giấy, cuối cùng mọi chuyện cũng trở nên thú vị hơn rồi nha ~

- --------------------

Vì chương này rất ngắn, thiệt đó ^^ Nên tui sẽ tặng mấy nàng 1 chương nữa nha ~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.