Hàng Xóm

Chương 11: Chương 11




25.

Lâm Ôn không hiểu được hết ý của Trang tiên sinh.

Nhưng qua mấy ngay, cậu lập tức hiểu rõ.

Cả nhà của anh họ lại kéo tới nữa rồi, nhưng lần này không phải là hung ác đến đòi nợ mà là bộ dáng sợ sệt tái mét, gần như bật khóc mà khom lưng xin lỗi.

Lâm Ôn khó hiểu, đề cao cảnh giác mấy người này, cậu không mở toang cửa mà vẫn còn giữ lại dây xích chống trộm, gương mặt lạnh lùng nhìn về ba con người đã khiến cậu phải chịu qua vô số đau khổ.

“Tiền... tiền chúng ta chắc chắn sẽ trả lại con, con có thể rút lại đơn kiện của luật sư được không?”

Thật ồn ào.

“Chúng ta chỉ là nhất thời ghen tỵ, mọi người đều là người một nhà cả mà...”

Ồn quá đi.

“Tiểu Ôn, Tiểu Ôn chúng ta thật sự biết sai rồi...”

“Rầm.”

Lâm Ôn mặt không đổi sắc đóng sầm cửa lại.

26.

Tối hôm đó, thiệp và Trang tiên sinh cùng xuất hiện ở trước nhà Lâm Ôn.

Lâm Ôn thấp thỏm lo âu suốt cả một ngày, vừa nhìn thấy Trang tiên sinh thì câu đầu tiên chính là, “Trang tiên sinh, ngài, ngài đã yêu cầu người ta làm chuyện gì sao?”

Cậu nghĩ tới nghĩ lui, thấy chỉ có một khả năng chính là Trang tiên sinh đã nhờ vả vị khách quyền cao chức trọng nào đó giúp đỡ.

Nhìn một nhà ba người kia đến xin lỗi, cậu không hề cảm thấy mừng rỡ hay nhẹ nhõm một chút nào, trong đầu chỉ nghĩ đến toàn những hình ảnh giới hạn độ tuổi khiến cả người rét run.

Làm sao lại có thể.

Làm sao lại có thể như vậy?

Trang tiên sinh của cậu, không nên, không nên vì chuyện này mà hi sinh bản thân mình.

Trang Nam không biết Lâm Ôn đang suy nghĩ cái gì, nhìn thấy vẻ mặt của cậu lại còn tưởng mấy người kia xin lỗi không chân thành, anh âm thầm nhíu mày, sau đó đưa mắt về phía Lâm Ôn, nét mặt dịu dàng, “Uhm, là nhờ bạn giúp đỡ, chỉ là không ngờ lại hiệu quả đến vậy.”

Lần này coi như thiếu nợ sếp một ân tình vậy.

Những lời này rơi vào tai Lâm Ôn lại biến thành một ý nghĩa khác.

Cậu trợn to mắt khi suy đoán của mình được xác nhận, trái tim quặn đau như bị người khác bóp chặt và không một lời báo trước, nước mắt tự động tuôn rơi.

Trang Nam giật mình, ném mèo đại nhân sang một bên không thèm quan tâm, vội vàng giữ lấy vai cậu, “Sao thế Lâm Ôn? Em cảm thấy không khoẻ ở chỗ nào?”

Lâm Ôn kinh ngạc nhìn anh, nước mắt vẫn chảy không ngừng, dù cho trong hoàn cảnh khó khăn nhất cậu vẫn không khóc thê thảm đến như vậy, giọng nói khàn khàn như muốn vỡ ra, “Trang tiên sinh... sau này, sau này hãy để em nuôi anh, anh hãy từ chức đi.”

Trang Nam còn chưa kịp có thời gian mừng rỡ khi nghe được vế đầu thì đã mờ mịt với vế sau, “Hả?”

Từ chức?

Tại sao?

Sóc con tiên sinh đang đau lòng vì anh phải tăng ca mỗi ngày sao?

Thật ra là anh tự nguyện tăng ca chứ sếp cũng không có ép buộc gì cả.

Lâm Ôn ngập ngừng, cuối cùng lấy hết dũng khí vòng tay qua hông anh mà ôm thật chặt, lông mi dài run run mang theo những giọt nước mắt, không chờ Trang Nam hỏi tiếp thì đã tựa đầu vào hõm vai anh, khóc nức nở, “Loại công việc kia, làm nhiều không tốt lắm đâu.”

Trang Nam lập tức kiểm điểm và quyết định sau này tuyệt đối không tăng ca quá chín giờ, anh dịu dàng dỗ dành, “Không có gì, từ nay về sau tôi sẽ cố gắng về sớm...”

Lâm Ôn siết chặt tay, giọng nói càng trầm xuống, “Em nuôi anh, em nuôi anh có được không, đừng tiếp tục làm loại việc kia nữa, Trang tiên sinh, Trang tiên sinh, em... em đối với anh...”

Câu nói kia được giữ trong lòng đã lâu, bây giờ lại bị mắc kẹt trong cổ họng, cậu cảm thấy bản thân không có tư cách nào nói ra.

Lâm Ôn nhắm mắt, đổi một cách nói khác, “Công việc kia... trả anh bao nhiêu một tháng? Em, em có thể đủ khả năng, trả theo năm, anh, anh chỉ cần ở bên cạnh em, sau đó chúng ta có thể, tìm một công việc khác...”

Trang Nam bối rồi hồi lâu cuối cùng cũng bắt được ý chính trong câu nói lắp bắp của Lâm Ôn, đột nhiên tỉnh ngộ.

Cuối cùng anh cũng hiểu được ánh mắt bao dung mà Lâm Ôn dành cho mình từ trước đến nay có nghĩa là gì.

Trang Nam suýt nữa đã ngất đi.

Cũng may người này là Lâm Ôn, nếu đổi thành người khác thì chắc chắn đã bị anh sớm đánh đến cha mẹ cũng nhận không ra.

Nhưng đối với Lâm Ôn thì ngoại trừ buồn cười, trong lòng Trang Nam chỉ tràn đầy sự cảm động, anh nhẹ nhàng vỗ về lưng cậu, chờ đến khi cậu nín khóc mới kéo cậu ra, bàn tay ấm áp lau đi những giọt nước mắt trên mặt cậu, “Lâm Ôn, tôi cảm thấy mình nên giới thiệu bản thân lại một chút.”

Lâm Ôn mờ mịt nhìn anh, hai mắt ướt nhẹp như một con thú nhỏ đã phải chịu nhiều thiệt thòi.

Điều này làm cho âm giọng của Trang Nam dịu dàng hơn rất nhiều, nhưng cũng không mấy có ích lắm.

Vì khi nghe anh giới thiệu xong, sắc mặt Lâm Ôn từ trắng chuyển sang xanh, từ xanh chuyển thành hồng, cuối cùng chính là giận dữ và xấu hổ muốn chết.

“Trang Nam, người thành phố B, năm nay 29 tuổi, tốt nghiệp khoa tài chính đại học A, là trưởng phòng tư vấn đầu tư tài chính.”

Từng lời từng chữ của anh được nói ra rất nhẹ nhàng, lại còn cực kì ôn nhu, “Lâm tiên sinh, bất cứ lúc nào em cũng có thể kiểm tra, công ty đầu tư tài chính Càng Ưng, là một công ty rất nổi tiếng trong ngành, còn có một nickname khác là câu lạc bộ Ngưu Lang.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.