Hang Động Kinh Khủng

Chương 10: Chương 10: Sức Mạnh Ác Ma




Lúc này phòng làm việc của Chu Hiểu Hoa yên tĩnh, hai người lĩnh vực học giả có thanh danh hiển hách mỗi người đều tự im lặng không lên tiếng nhìn La Phi. Trên người cảnh sát hình sự này mang theo một loại khí chất khó có thể nói lên lời, nhất là hai mắt của anh, thường có một loại năng lực ánh sáng vô cùng xuyên thấu. Ở trước mắt có chuyện biến hoá kỳ lạ ly kỳ như vậy, có lẽ chỉ có người nhân tài như vậy mới có thể vạch trần sương mù dày đặc, khiến chân tướng bại lộ dưới ánh mặt trời?

Bất quá nháy mắt ở nơi đây, trong ánh mắt La Phi nhưng cũng hiện ra mơ hồ sâu đậm. Anh nhìn cái bình máu trên bàn, suy nghĩ nhưng ở trong một thời không đặc biệt rộng lớn đi đi về về: Nam Minh Vân Nam, tháng tám Long Châu, tướng lĩnh mấy trăm năm trước, người đàn ông thần bí, nhà huyền học cuồng vọng... Những điều này vốn là yếu tố chẳng liên quan chút nào, bây giờ lại xuất hiện cái bình máu nhỏ ngang trời này bị gắn liền ở cùng một chỗ. La Phi muốn cố gắng đưa ra thêm ý rõ ràng mạch lạc, đem cái manh mối tạp nham này quy thành một bó chỉnh tề, nhưng hạng công việc này gian nan như vậy. Sau một lát, anh rốt cục lắc đầu, hình như là tạm thời bỏ qua.

Sau đó anh ngẩng đầu, một lần nữa ánh mắt trở nên sáng lên, cái biểu hiện này chỉ ra suy nghĩ của La Phi lại trở về trong trạng thái hiện thực.

”Tôi gọi điện thoại cho Nhạc Đông Bắc.” La Phi vừa nói, bên cạnh lấy ra điện thoại di động của mình.

Điện thoại rất nhanh liền chuyển được.

”Tôi là La Phi... Chúng tôi tìm được bình máu rồi... Hiện nay ở trung tâm giám định văn vật.” La Phi cùng đối phương nói chuyện hết sức ngắn gọn, sau khi cắt đứt điện thoại di động, anh nhìn hai người Chu Lập Vĩ và Chu Hiểu Hoa, dùng một loại giọng nói ý vị thâm trường nói: “Ông ta liền lập tức đến đây. Ông ta nghe được liền vô cùng kích động.”

Quả nhiên, ba người đợi không đến nửa giờ, Nhạc Đông Bắc đã xuất hiện ở cửa ra vào phòng làm việc. Ông ta thậm chí không để ý tới chào hỏi, liền ưỡn bụng bự vội vã xông vào. Nhìn thấy bộ dạng của ông ta, Chu Hiểu Hoa và Chu Lập Vĩ mới hiểu được: “Vô cùng kích động” là một dạng khái niệm gì.

Cái người đàn ông mập lùn đầu nhẵn bóng này đã hoàn toàn căng ra thành màu đỏ tím, hai mắt ông ta trợn tròn, trong miệng mũi gấp rút thở hổn hển. Rõ ràng vừa trải qua vận động kịch liệt, mặt mũi Nhạc Đông Bắc đều phủ lên rất nhiều mồ hôi hột. Lúc này mặc dù đã chạy tới mục đích, nhưng ông ta lại không chút nào ý tứ muốn lau chùi một cái.

”Bình máu! Bình máu ở nơi nào?” Nhạc Đông Bắc rất không có lễ phép lớn tiếng la hét, trong giọng nói mang theo vẻ run rẩy. Trong phòng ba người còn chưa kịp có phản ứng, ánh mắt của ông ta đã khóa được cái mục tiêu trên bàn kia. Lập tức, thân thể to mập của ông ta bộc phát ra mau lẹ làm người ta kinh ngạc, gần như chỉ trong nháy mắt, Nhạc Đông Bắc liền nhảy tới bên cạnh bàn, một tay lấy hộp thủy tinh kia siết ở trong tay.

Chu Hiểu Hoa trừng hai mắt nhìn Nhạc Đông Bắc, đối với ông loại người tồn tại hành vi coi thường gia chủ này có chút bất mãn. Nhưng Nhạc Đông Bắc lại không thèm để ý chút nào, ông ta dùng ánh mắt gần như si mê nhìn cái bình máu trong hộp, ngực phập phồng kịch liệt, kích động đến suýt nữa không thở nổi. Sau một lát, ông ta mới thoáng ổn định một tí, dùng ngón tay mập mạp của mình vuốt nhẹ vách hộp thủy tinh, đầy thổn thức nói: “Bình máu, thật là bình máu! Tôi nhiều năm nghiên cứu như vậy, rốt cuộc kiểm chứng đến vật thật rồi!”

Nói xong câu đó, ông ta ngẩng đầu lên đảo mắt nhìn đám người La Phi, đúng là khuôn mặt xúc động tang thương, khóe mắt thậm chí còn xuất hiện nước mắt lưng tròng.

Trong lòng La Phi bỗng dưng ngẩn ra, biểu hiện đối phương như vậy ít nhiều có chút ngoài dự liệu của anh. Chu Lập Vĩ và Chu Hiểu Hoa cũng lộ ra biểu tình kinh ngạc, địch ý tản đi không ít.

”Nó thật là đã vỡ. Hóa ra nó ở ngay Long Châu! Chẳng trách gặp phải ác ma ở Long Châu! Thế nhưng, trong này vốn là chứa cái gì đây?” Nhạc Đông Bắc lúc nói một câu cuối cùng, vốn là kích động trở thành mê hoặc sâu đậm cùng tiếc nuối.

Chu Hiểu Hoa liếc mắt nhìn La Phi, không biết có nên đem thành quả nghiên cứu của mình nói cho đối phương biết hay không.

Nhạc Đông Bắc chộp được chi tiết này, lập tức ngạc nhiên kêu lên: “Ông biết đáp án! Xin ông mau nói cho tôi biết!”

Thấy Chu Hiểu Hoa vẫn đang nhíu mày do dự, Nhạc Đông Bắc sừng sộ lên, có ngôn từ chấn động mà nói: “Ông nên nói cho tôi biết! Chúng ta đều là học giả, chúng ta cùng nhau tháo ra một bí mật, lúc này, ông không nên có bất kỳ giấu diếm!”

Chu Hiểu Hoa khẽ cười một cái, hiển nhiên đối với thân phận “Học giả” của Nhạc Đông Bắc rất không đồng ý.

La Phi xuất phát từ cân nhắc nào đó, gật đầu với Chu Hiểu Hoa, Chu Hiểu Hoa lúc này mới đem bí mật liên quan bình máu hướng Nhạc Đông Bắc nói một lần.

Nhạc Đông Bắc trợn to hai mắt nghe xong kỹ càng, hưng phấn mà khen:“Đúng vậy! Là như vậy! Vô cùng hợp lý! Cùng tư liệu tôi nắm giữ không hề bất đồng, chẳng trách trong ghi chép người Miến Điện lại gọi nó là 'Bình máu', hầu như không tìm được tên gọi nào thích hợp hơn so với tên gọi này!”

Ông ta đem hai tay chuyển động mà chà xát qua lại đến mấy lần, sau đó lại quay đầu nhìn về phía La Phi: “Bình máu kia tại sao lại xuất hiện ở Long Châu? Cảnh sát La, vấn đề này có lẽ cho anh một vòng trả lời tôi đi.”

La Phi bất động thanh sắc gật đầu, tiếp đó bắt đầu giải thích trước sau quá trình bình máu xuất hiện. Trong quá trình này, anh luôn nhìn chằm chằm hai mắt Nhạc Đông Bắc, đối phương có bất kỳ tâm lý nhỏ chấn động đều khó có thể mà chạy thoát khỏi ánh mắt nhạy cảm của La Phi.

Nhạc Đông Bắc không cố kỵ chút nào mà cùng La Phi nhìn nhau, trong ánh mắt ông ta nhúc nhích có tàn dư tình hình thực tế, ngoại trừ hưng phấn, còn là phấn khởi. La Phi vừa hoàn tất giải thích, ông ta đã cấp bách không dằn nổi bắt đầu phát biểu quan điểm của mình: “Đúng vậy, như thế mà nói, hết thảy đều có thể nói thông suốt. Hiện tại khẳng định các người rất mê muội? Ha ha, tôi có thể giải đáp tất cả vấn đề cho các người!”

Nhìn bộ dạng kia của ông ta cân xứng Trương Dương*, Chu Lập Vĩ và Chu Hiểu Hoa mặt cũng cau mày lên, La Phi nhưng chỉ là nhàn nhạt cười một tiếng: “Vậy thì mời ông nói xem.”

Cho dù không có La Phi mời, Nhạc Đông Bắc cũng không cách nào dừng lại miệng của mình.

”Sự tình đã rất rõ ràng. Năm đó Cáp ma tộc, quân Thanh cùng với người Miến Điện hợp mưu giết chết Lý Định Quốc. Do sợ hãi sức mạnh ác ma kinh khủng của Lý Định Quốc, chủ tế Cáp ma tộc đem máu Lý Định Quốc phong ấn trong bình máu, khiến cho vĩnh viễn không cách nào siêu thoát. Mà người trẻ tuổi kia, cậu ấy dưới sự chỉ điểm của tôi tìm được cái bình máu kia rồi, cũng đem nó bán ở Long Châu. Mà đánh vỡ bình máu, người đó, lại là cậu, cảnh sát La! Đây thật là ngoài dự liệu của tôi. Cậu khẳng định lúc đó không có ý thức được mình làm cái gì, cậu mở ra cái bình Pandora! Cậu thả ác ma ra! Sức mạnh tà ác bị phong ấn nhiều năm phục sinh, Long Châu vì vậy mà gặp kiếp nạn! Ha ha, thật thú vị, cậu còn đang truy tìm hung thủ, nhưng người khởi xướng lại chính là cậu!” Nhạc Đông Bắc nói một hơi chính là lời nói kể trên, nói đến chỗ đắc ý sau cùng, nhìn còn có hơi chút hả hê, cười quái dị hai tiếng.

La Phi mặt không thay đổi nhìn đối phương biểu diễn, những lời nói bịp bợm không chút kiêng kỵ kia hình như cũng không khiến cho anh không vui. Một bên hai người họ Chu nhưng sớm đã đối xử lạnh nhạt với Nhạc Đông Bắc.

”Bộ dạng các người không tin lời tôi nói, phải không?” Nhạc Đông Bắc đã sớm nhìn quen thái độ lạnh nhạt tương tự, mà hôm nay, ông ta lại có đầy đủ lý do phải một thanh phản kích. Nhạc Đông Bắc làm bộ ho khan hai tiếng, to giọng nói, “Các người tự xưng mình là nhà khoa học, đương nhiên không muốn tiếp thu quan điểm của tôi. Nhưng mà các người có thể đưa ra một lời giải thích tốt hơn sao? Về sự kiện quỷ dị ở Long Châu, về cái bình máu kia! Ha ha, căn bản là các người không có manh mối! Sự thực đang từng bước từng bước nghiệm chứng lý thuyết của tôi. Nếu như trước đây các người những người nhỏ nhen này không tiếp thu quan điểm của tôi, như vậy hiện tại, các người là không dám thừa nhận quan điểm của tôi. Bởi vì các người thua ở trước mặt của tôi. Buồn cười, các người được xưng là những người bảo vệ của chân lý, nhưng ngay cả dũng khí nhìn thẳng vào sự thật cũng không có.”

”Sự thật? Tôi ngược lại thật ra cảm thấy đây càng giống như là có một số người gắng sức tiến hành một trò lừa bịp, hoặc là nói, một hồi âm mưu.” Chu Lập Vĩ lúc này rốt cục không nhịn được, nghiêm túc bác bỏ nói.

”Ông là nói tôi có thể giở trò?” Nhạc Đông Bắc xem ra bị chọc giận, gân xanh trên trán nổi lên, “Tôi là một học giả, tôi có thái độ nghiêm cẩn nghiên cứu học vấn! Tôi nói ra bất kỳ một câu nói, đều là lấy tư liệu lịch sử hoặc là dựa vào sự thật. Ông nói như vậy, đối với tôi hoàn toàn là một loại công kích nhân sinh! Lừa bịp? m mưu? Đây sợ là chỉ với những người thờ phụng những thứ khoa học này vô điều kiện mới có thể thường dùng thủ đoạn khiến người ta chán ghét chứ?”

”Được rồi, bây giờ không phải là thời điểm công kích lẫn nhau.” La Phi vung tay một chút, quyết đoán mà để kêu tạm ngưng cái cục diện gươm tuốt vỏ này, tiếp đó anh đem đề tài một lần nữa dẫn ngay hướng đường mình quan tâm: “Cái cậu thanh niên trẻ đi tìm bình máu kia, đến tột cùng thân phận cậu ta là gì, lại ôm mục đích thế nào?”

”Tôi đã nói qua một lần, tôi đối với cậu ấy cũng không hề biết, chúng tôi chỉ là thông qua internet mà biết nhau.” Nhạc Đông Bắc bĩu môi, tựa hồ đó cũng không phải là cái vấn đề quan trọng gì, “Cậu ấy tin tưởng lý luận của tôi, có kỹ năng sinh tồn xuất sắc trong rừng, đối với bí mật bình máu đầy lòng hiếu kỳ, với tôi mà nói này như vậy là đủ rồi. Thân phận của cậu ấy, tôi đoán cậu ta là nhà thám hiểm? Mục đích, hiện tại xem ra, hình như cậu ấy chính là hướng về phía tiền đi.”

”Lẽ nào cậu ta ngay cả tên cũng không có để lại sao?”

”Thật ra tôi có hỏi qua cậu ấy, câu trả lời của cậu ấy lúc đó tương đối kỳ quái.” Nhạc Đông Bắc nhớ ra cái gì đó, lấy tay gãi gãi cái đầu nhẵn bóng của mình.

La Phi lập tức truy hỏi: “Cậu ta là trả lời như thế nào?”

”Cậu ấy nói tám chữ: 'Trong Bách gia tính*, đứng hàng thứ Chu'.” Nói đến đây, Nhạc Đông Bắc giương mắt nhìn Chu Lập Vĩ, không có ý tốt khiêu khích một câu, “Đại giáo sư Chu, cậu ấy và ông cũng có lẽ là người trong tộc đấy.”

Chu Lập Vĩ bất ngờ ngẩn người: “Cậu ta nói cậu ta cũng họ Chu?” Khiêu khích của Nhạc Đông Bắc hình như có hiệu quả, ánh mắt của ông có vẻ có chút mê hoặc.

La Phi cũng hơi nhíu mày, thấp giọng trầm ngâm: “Trong Bách gia tính, đứng hàng thứ Chu?” Những lời này nghe có chút lạ, anh nỗ lực phỏng đoán tâm tình người nói chuyện lúc đó cùng ẩn nghĩa, nhưng tạm thời cũng sờ không ra đầu mối gì, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục truy hỏi,“Chỉ là câu này sao? Trên dưới không có cái chữ nào khác?”

”Không có.” Nhạc Đông Bắc lắc cái đầu tròn của ông ta, “Thật ra, chúng tôi trên thực tế chỉ gặp mặt qua một lần. Hơn nữa phần lớn thời gian chúng tôi đều đang thảo luận nghiên cứu liên quan đối với Lý Định Quốc. Chúng tôi trò chuyện đặc biệt ăn ý, căn bản không rảnh cố kỵ đề tài nhàm chán của những việc khác.”

”Thảo luận?” La Phi nhạy bén bắt được từ ngữ mấu chốt trong đó, “Đúng là cậu ta ban đầu đối với Lý Định Quốc vốn cũng có nghiên cứu?”

”Đúng vậy. Chẳng qua cậu ấy trước khi nghiên cứu trên cơ bản chỉ là ở mặt ngoài.” Nói đến cái đề tài này, trên mặt Nhạc Đông Bắc không che giấu được thần sắc đắc ý, “Có thể tưởng tượng, khi cậu ấy ở trên web thấy những lý luận sâu sắc và bí ẩn của tôi, phải có một loại tâm tình rung động như thế nào! Cho nên cậu ấy lập tức lấy được liên lạc cùng tôi.”

”Ông thật sự tin tưởng lý luận của ông?” La Phi cũng không che giấu nghi vấn của mình. Cho dù hiện đang phát sinh rất nhiều chuyện sự kiện khó mà giải thích, nghe Nhạc Đông Bắc nói những lời này nhưng rất hoang đường. Như vậy, trước đó, cũng đã có người tiếp thu thuyết pháp về “Ác ma” của ông ta sao?

”Đương nhiên!” Nhạc Đông Bắc trợn tròn hai mắt, “Cậu ấy lúc gần đi còn mang theo một quyển văn chuyên đề học thuật của tôi.”

”A? Văn chuyên đề học thuật? Tôi có thể xem không?” La Phi liếc mắt nhìn Nhạc Đông Bắc hơi có chút kỳ quái, với tính cách của ông ta, vật như vậy có lẽ đã sớm lấy ra khoe khoang rồi.

Nhạc Đông Bắc bước chân đi qua đi lại chốc lát, sau đó từ trong cặp lấy ra một bản đóng sách sơ sài, đưa tới trong tay La Phi: “Chính là cái này, cậu xem đi.”

Tất cả nội dung đều in trên một xấp giấy a4 ở đây, ước chừng có hai mươi, ba mươi trang dày. Trang đầu dùng kiểu chữ cỡ lớn làm ra một cái bìa mặt đơn giản, trên đó viết phụ đề chính tác phẩm:

”Giải đáp bí ẩn sức mạnh ác ma - phân tích nhân vật Lý Định Quốc cuối nhà Minh.”

”Sức mạnh ác ma?” La Phi khẽ lẩm bẩm, giơ tay lên lật ra trang bìa trong.

'Sức mạnh ác ma' đến tột cùng là cái gì? Đằng sau chiến sự huy hoàng của Lý Định Quốc và thất bại quân cơ, đến cùng cất giấu dạng bí mật gì? Những thứ sắp sửa tham khảo này đều là nội dung nguyên văn.”

Xem xong đoạn lời tựa này, La Phi thoáng dừng lại một chút, sắp xếp lại suy nghĩ của mình, sau đó anh hỏi một vấn đề: “Người Miến Điện làm sao sẽ tham dự vào trong chuyện này? Lúc đó Vĩnh Lịch Đế không phải là còn trốn ở Miến Điện sao?”

”Người Miến Điện trên thực tế là đem giam lỏng Vĩnh Lịch Đế. Bọn họ bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi sức mạnh quân Thanh, thậm chí còn nghĩ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, cướp đoạt quân mã Lý Định Quốc. Kết quả Lý Định Quốc giận dữ, chỉnh đốn hàng ngũ, tiến hành mệnh lệnh phản kích. Theo tài liệu lịch sử quân chủ lực Miến Điện, nói có 'Mấy chục vạn quân', ở bờ sông bên kia bày trận, chuẩn bị nghênh chiến. Quân Lý Định Quốc tấn công qua sông, chỉ có một trăm kỵ binh liền đánh tan quân Miến Điện, sau đó thuận thế đánh lén, quân Miến Điện chết và bị thương đã hơn vạn người. Quan viên Miến Điện cuối cùng mang Vĩnh Lịch Đế ra, mới bắt buộc Lý Định Quốc lui binh. Trải qua chiến dịch này, người Miến Điện đối với Lý Định Quốc sợ như ma linh, có người nói đứa trẻ nhỏ Miến Điện nghe tên Lý Định Quốc, cũng không dám lớn tiếng khóc. Mà xưa nay Lý Định Quốc thủ đoạn độc ác, người Miến Điện đương nhiên coi đó là đại họa trong đầu. Cậu mới vừa nói qua, người mua cái bình máu kia chính là người Miến Điện? Hắn nhất định là hậu duệ của dân bản xứ vùng biên giới, sợ bình máu vỡ tan, ác ma sống lại. Có thể thấy được Lý Định Quốc tạo cho bọn họ sợ hãi đến bây giờ cũng không tiêu trừ!”

Chu Hiểu Hoa đối với lịch sử cũng có làm nghiên cứu, lúc này ở một bên khẽ gật đầu. Chuyện tình Lý Định Quốc đánh bại quân Miến Điện, ở trên chính sử quả thật cũng có chỗ ghi chép.

La Phi một bên nghe Nhạc Đông Bắc giải thích, một bên lật xem nội dung phía sau bản thảo sách. Bất quá anh rất nhanh phát hiện hơn hai mươi trang sách này chỉ là đối với lời tựa mở rộng tự thuật mà thôi. Anh thất vọng đóng lại bản thảo sách, nhẹ nhàng lấy tay mà vỗ vỗ bìa mặt: “Ông cuối cùng ở đây nói lên hai vấn đề của lời tựa, hình như cũng không có cho ra giải đáp.”

”Bởi vì hiện tại tôi cũng không biết đáp án.” Nhạc Đông Bắc có vẻ hơi có chút xấu hổ, “Làm một học giả, thứ như vậy quả thật có chút không lấy ra được...”

”Tôi ngược lại nghĩ vấn đề ở chỗ, chuyện như vậy cũng sẽ có đáp án sao?” Chu Lập Vĩ lãnh đạm mà nói một câu.

”Đương nhiên là có.” Nhạc Đông Bắc không chút nào tỏ ra yếu kém mà lớn tiếng trả lời, “Hơn nữa hiện tại đã có người biết đáp án!”

La Phi lập tức hiểu ý tứ của Nhạc Đông Bắc: “Ông nói cậu thanh niên trẻ kia sao?”

Nhạc Đông Bắc gật đầu, vẻ mặt đột nhiên trở nên rất uể oải: “Chỉ tiếc ác ma đã khống chế cậu ấy, cậu ấy không bao giờ có thể đem chuyện mình biết nói ra nữa.”

La Phi khẽ lấy tay sờ vào cằm mình. Kể từ khi vùi đầu vào cái chuyện quái dị này, anh đã chừng mấy ngày chưa từng có cạo râu. Gốc râu mép dày lại đâm vào đầu ngón tay, mang đến một loại cảm giác gai nhọn đâm nhẹ, La Phi nghĩ điều này giống như giúp mình cải thiện tính tư duy nhạy bén.

”Cậu ta rốt cuộc là ai? Sau khi tiến vào rừng rậm, cậu ta lại gặp phải cái chuyện như thế nào?” La Phi tự nói khẽ. Tuy rằng cả sự kiện vẫn một đoàn sương mù, nhưng người thanh niên trẻ tuổi có chút hành vi chắc chắn đưa đến phản ứng ảnh hưởng quan trọng. Thật ra La Phi sớm đã đem việc điều tra cắt vào điểm tập trung ở trên cái người bệnh nhân thần bí này. Chính là xuất phát từ mục đích điều tra thân phận của cậu ta, La Phi để cho Lưu Vân ở trên internet phát bản tin và ảnh chụp liên quan, Nhạc Đông Bắc tiếp theo đến, đồng thời ném ra một đống lớn lý luận làm cho người ta trố mắt nghẹn lời. Sau khi ở đây đánh một vòng, dường như tất cả lại trở về điểm xuất phát ngày hôm qua.

”Đây là vấn đề chúng ta đều quan tâm.” Nhạc Đông Bắc trợn to hai mắt, lóe ra ánh sáng phấn khích khác thường, “Chân tướng, chân tướng liền giấu ở trong đó, chúng ta phải truy tìm đến cùng. Cảnh sát La, mục đích của cậu chính là vạch trần bí mật ẩn giấu, mà tôi, thì có thể hoàn thành được cái phần tác phẩm học thuật này, về phần hai người nhà khoa học các người, khà khà, các người nhưng thật ra là thu hoạch lớn nhất đấy, bởi vì điều này sắp giúp các người xây dựng lại một quan niệm chân lý chính xác.”

”Truy tìm đến cùng?” La Phi từ trong thần thái của ông ta cảm giác được gì đó, lập tức ngẩng đầu nhìn Nhạc Đông Bắc, “Ông đã có kế hoạch gì?”

”Đúng vậy. Kế hoạch! Lúc cậu nói cho tôi biết bình máu xuất hiện ở Long Châu, thì tôi đã có kế hoạch!” Nhạc Đông Bắc đắc ý hai tay xoa vào nhau, “Tôi sẽ đi vào rừng, một lần nữa tìm hiểu lộ trình chàng trai trẻ tuổi kia đi qua. Tôi đối với hành tung mỗi một bước của cậu ấy đều rõ như lòng bàn tay, bởi vì cậu ấy chính là dựa theo chỉ dẫn của tôi tiến về phía trước. Có thể tưởng tượng, hành trình lần này với tôi mà nói có nhiều trắc trở, thậm chí là vô cùng nguy hiểm, nhưng tôi dứt khoác phải đi làm như vậy! Tình cảnh bi thảm của cậu thanh niên trẻ đã đúng là có thể xác minh tính chính xác trong lý luận của tôi! Hiện tại, tất cả bí mật liền giấu ở khung cảnh bên trong rừng rậm kia, chờ tôi đi giải đáp.”

La Phi kinh ngạc nhìn ông ta, không nghĩ tới cái người mập này ngay cả đi bộ cũng sẽ thở hổn hển, lại có quyết tâm muốn tiến lên phía trước đi một chuyến hành trình rừng rậm gian nan như vậy. Ngay sau đó lời nói ra, lại càng ngoài dự liệu của La Phi.

”Cảnh sát La, hai vị nhà khoa học. Bây giờ tôi mời các người cùng tham gia chuyến hành trình thú vị này.” Ánh mắt Nhạc Đông Bắc lóe sáng lần lượt đảo qua theo trên thân ba người.

Lời mời này quá mức đột ngột, ba người La Phi nhịn không được phút chốc đều ngẩn người. Sau đó La Phi nở nụ cười, hỏi lại: “Tại sao lại muốn mời chúng tôi?”

”Nhiều người mà, có thể thêm một chút can đảm.” Nhạc Đông Bắc giống như là trêu chọc mà nói một câu, nhưng mà ông ta lập tức lại nghiêm mặt nói, “Quan điểm chúng ta tin tưởng có chênh lệch rất lớn, nhưng đều có đủ năng lực phân tích cùng quan sát xuất sắc, lại có sở trường. Tôi sẽ cần sự trợ giúp của các người.”

”Được! Tôi đây liền đi theo ông một chuyến.” La Phi xưa nay hành sự quyết đoán, sau một chút suy tư, liền quyết định, tiếp đó anh quay đầu nhìn về phía Chu Lập Vĩ và Chu Hiểu Hoa, hỏi, “Hai người các người thì sao?”

Chu Hiểu Hoa lắc đầu trước tiên, “Tôi sẽ không đi. Công việc của tôi xưa nay đều chỉ ở văn phòng cùng Đồ Thư Quán tiến hành bên trong, khám tra hiện trường, đó là chuyện của ngành khảo cổ.”

Chu Lập Vĩ lại im lặng, ba người trong phòng ánh mắt lúc này đều tập trung ở trên người của ông.

Dường như trải qua một phen cân nhắc cẩn thận, Chu Lập Vĩ rốt cuộc đã mở miệng.

”Được rồi. Tôi cũng tham gia. Có điều cái này cũng không đại biểu tôi tán đồng quan điểm của ông. Trái lại vừa may, tôi là cần khoa học lật gạt bỏ lời lẽ sai trái của ông.” Sau khi dừng một chút, ông lại bổ sung: “Tinh thần tìm kiếm của ông ngược lại khiến người ta tôn trọng, vào lúc này, tôi với tư cách một phương đại biểu khoa học, tựa hồ cũng không nên chấp nhận lùi bước.”

”Tốt.” Nhạc Đông Bắc mỉm cười một cái đối với biểu hiện của Chu Lập Vĩ bày tỏ hoan nghênh, “Bản đồ đường đi tôi đã trù tính tốt. Chúng ta phân công nhau chuẩn bị một chút, một tuần lễ sau xuất phát!”

*Chú thích:

+ Trương Dương: Đại diện cho sức sống, cũng đại diện cho suy nghĩ tích cực dám nghĩ dám làm. Trương Dương cũng là chỉ một người không có lòng dạ, làm việc loay hoay gióng trống khua chiêng.

+ Bách gia tính: Bách gia tính (nghĩa là họ của trăm nhà) là một văn bản ghi lại các họ phổ biến của người Trung Quốc. Văn bản này được soạn vào đầu thời Bắc Tống. Ban đầu danh sách có 411 họ, sau đó tăng lên 504 họ, gồm 444 họ đơn (chỉ gồm một chữ, ví dụ Triệu, Hồ,…) và 60 họ kép (gồm hai chữ, ví dụ Tư Mã, Gia Cát,…). Hiện nay có khoảng 800 họ phát sinh từ văn bản gốc này. (Theo Wiki)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.