Hắc Ám Thần Đế

Chương 26: Chương 26: Thuộc Tính Thần Thức




Trấn Quốc Phủ, Phòng Tiếu Thiên

Trải qua vở kịch hồi trưa, Tiếu Thiên khắc sâu quy luật của tạo hóa. Vì để mình không giống như gã thanh niên bị ức hiếp kia, Tiếu Thiên chỉ còn cách để cho mình mạnh lên. Mạnh hơn, mạnh nữa và mạnh mãi. Mạnh đến khi không còn ai có thể uy hiếp được hắn.

Tiếu Thiên ngồi tĩnh tọa trên giường, điều chỉnh trạng thái tốt nhất, tâm không tạp niệm, hắn tiến vào Cửu Long Không Gian.

Nhìn về phía Cửu Long Đỉnh đang tỏa nhiệt nơi xa, Tiếu Thiên một lần nữa niệm lại đan phương của Tụ Khí Đan nhất phẩm. Khi đã ổn thỏa, Tiếu Thiên tiến về phía trước và dừng lại cách Cửu Long Đỉnh gần 50m. Khoảng cách này là ổn thỏa đối với hắn, vì thực chất Cửu Long Đỉnh tỏa nhiệt rất cao, mà cảnh giới của hắn thì chỉ có thể đi tới đây.

Ngồi xếp bằng phía trước Cửu Long Đỉnh, Tiếu Thiên phất tay lấy ra một phần dược liệu của Tụ Khí Đan.

Thôi động thần thức bao phủ lấy Liên Lan Hoa đưa vào bên trong Cửu Long Đỉnh. Nếu có luyện đan sư nào khác mà nhìn thấy Tiếu Thiên làm như thế thì chắc chắn sẽ há hóc mồm mà hô: “Sao có thể?”

Vì thần thức ở giai đoạn đầu không thể nào cách không nhíp vật giống như Tiếu Thiên được. Thần thức là hình thức diễn hóa của linh hồn ở tần thứ cao hơn, chỉ có những người có thuộc tính linh hồn mới có được thần thức cũng như có được khả năng thuế biến sang một hình thức hoàn toàn mới hơn.

Tiếu Thiên nhận được truyền thừa tri thức luyện đan, bên trong cũng có đề cặp đến vấn đề về thần thức.

Đơn giản mà nói, ở Thiên Vân Đại Lục thần thức chia làm 9 cấp độ cơ bản.

Trong đó 3 cấp độ đầu được gọi là “Thôi Hóa Thần Thức”, có nghĩa là ở 3 cấp độ đầu tiên từ Hồn Lực Nhất Cấp đến Hồn Lực Tam Cấp thì là quá trình Thôi hóa thần thức để thần thức mạnh hơn và trưởng thành hơn.

Và 3 cấp độ tiếp theo thì được gọi là “Diễn Hóa Thần Thức”, có nghĩa là ở 3 cấp độ kế tiếp từ Hồn Lực Tứ Cấp đến Hồn Lực Lục Cấp thì quá trình này sẽ thuế biến thần thức, lột xác lên tầng thứ cao hơn, vào đầu Hồn Lực Tứ Cấp Sơ Kỳ thì sẽ sinh ra thuộc tính Hồn Lực, và trong quá trình từ Tứ Cấp đến Lục Cấp thì sẽ vừa thôi hóa thần thức lẫn thuộc tính. Thuộc tính hồn lực rất đa dạng, nhưng chủ yếu thì là thuộc ngũ hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Ngoài ngũ hành: Phong, Băng, Lôi, Thời Gian, Không Gian. Trong đó, thuộc tính ngoài ngũ hành rất hiếm, có thể nói là cực kỳ hiếm, nhất là thuộc tính thời gian và không gian. Không gian vi quân, thời gian vi vương, hai thuộc tính này là đỉnh của đỉnh cấp trong thuộc tính thần thức. Chính vì đản sinh ra thuộc tính thần thức nên quá trình này được gọi là Diễn Hóa.

3 cấp độ cuối cùng của thần thức được gọi là “Thúc Hóa Thần Thức”. Đến ở cấp độ này thì không còn đơn thuần là tăng lên cấp độ Hồn Lực nữa, mà là còn phải chọn lọc lấy con đường cho mình. Theo định luật của “Hắc Đế - Đan Võ Thần Đế” người đã biên soạn ra tri thức luyện đan mà Tiếu Thiên được truyền thừa ở bên trong Cửu Long Không Gian có ghi: “Vạn vật trên thế gian, có thể sinh, có thể tử. Chỉ cần là sinh linh thì sẽ có biến dị, đó là cả quá trình thôi hóa, diễn hóa, thúc hóa vạn vật hàng ức vạn năm. Ta cũng dựa theo tiên hiền mà nghiên cứu sâu hơn về thần thức cũng như hồn lực. Kết quả ta nhận định rằng: Thần thức cũng giống như vạn vật sinh sôi, có Thôi hóa, có Diễn hóa và cũng có Thúc hóa. Trong những quá trình diễn ra đó thì nhận ra rằng thuộc tính ban đầu là đơn lẻ, nhưng trong quá trình tổ hợp thuộc tính từ người mẹ và người cha thì đã xuất hiện biến số. Khi thuộc tính trội hơn thì sẽ hiện ra trong thần thức của người con. Ví dụ: người cha thần thức thuộc tính hỏa và người mẹ thần thức thuộc tính kim (hoặc không có thần thức) thì người con chắn chắc sẽ hiện ra thần thức thuộc tính hỏa (hoặc không có thần thức) và ngược lại. Trong nhiều năm nghiên cứu ta nhận thấy thuộc tính thần thức có thể có thêm vài thuộc tính khác trong đó có thể chia ra làm Tiên Thiên và Hậu Thiên, một đứa trẻ có thể có hơn 1 thuộc tính thần thức.”

Chính vì vậy, Thúc hóa thần thức ở cấp độ này có nghĩa là thúc đẩy hóa thuộc tính thần thức mà mình chọn. Những người có thần thức đơn thuộc tính thì có thể lựa chọn tiếp tục thúc đẩy lấy thuộc tính của mình và có thể thêm một thuộc tính khác (thuộc tính Hậu Thiên), vì đến cấp độ này thuộc tính thần thức đã trưởng thành, có thể gánh lấy một thuộc tính khác. Nhưng nếu thuộc tính thần thức chưa trưởng thành mà thêm vào một thuộc tính khác thì có thể gây sụp đổ thần thức, nhẹ thì thần trí điên loạn, năng thì tử vong tại chỗ. Chính vì thế, không người nào dám thêm thuộc tính thần thức khi thuộc tính thần thức ban đầu chưa trưởng thành. Những người có thần thức đa thuộc tính (thuộc tính Tiên Thiên) thì có thể lựa chọn lấy thần thức thuộc tính mà bản thân cần và hiển nhiên là có thể thêm vào thuộc tính khác (thuộc tính Hậu Thiên). Tổng hợp lại thì ở đây được gọi là Thúc đẩy hóa thần thức gọi tắt “Thúc Hóa Thần Thức”.

Vì thế việc Tiếu Thiên thần thức chưa chuyển sang cấp độ Diễn Hóa mà có thể cách không nhíp vật thì có thể nói là “Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả” vì để có thể cách không nhíp vật thì thần thức phải vào Tứ Cấp Hồn Lực, vì đến giai đoạn này thần thức mới trưởng thành mạnh mẽ và có khả năng cách không nhíp vật. Khi thần thức trưởng thành ở cấp độ cao hơn thì có thể vận dụng vào nhiều khả năng cao hơn nữa.

Điều này cũng không thể nói là Tiếu Thiên có thể vận dụng cách không nhíp vật. Vì đây là bên trong Cửu Long Không Gian, đơn giản mà nói là tương tự không gian của Nhẫn Trữ Vật. Có thể dùng thần thức để sắp xếp các đồ vật bên trong và Cửu Long Không Gian là một dị loại, Tiếu Thiên có thể luyện đan ở đây và di chuyển đồ vật tùy ý hắn, chỉ có Cửu Long Đỉnh là hắn di chuyển không được.

Cửu Long Đỉnh có tu di không gian bên trong và có hắn song trọng không gian. Tầng không gian phía dưới thì chứa đựng lấy hỏa diễm ngập trời, đây là ghi chú bên trong tri thức luyện đan. Tầng không gian phía trên thì có thể vận dụng ý niệm để điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

Liên Lan Hoa vừa mới được Tiếu Thiên đưa vào bên trong chưa được 5 giây thì đã hóa thành tro và rớt xuống. Tiếu Thiên cũng không bất ngờ, vì lần đầu luyện đan chưa canh chuẩn nhiệt độ thì cũng bình thường. Tiếp tục cho thêm một căn Liên Lan Hoa vào tiếp, lúc này nhiệt độ bên trong đã hạ bớt nhưng Liên Lan Hoa cũng không trụ được lâu thì cũng hóa thành tro tàn, Tiếu Thiên cũng không gấp, vì gấp sẽ không ăn được đậu hũ nóng.

Tiếp tục cho vào và điều chỉnh, cho vào và điều chỉnh cứ thế tới căn Liên Lan Hoa thức 94 thì tinh lọc ra được một giọt nước màu hồng phấn, đó là tinh hoa dược liệu của Liên Lan Hoa, Tiếu Thiên vẫn bình tĩnh mà tiếp tục tinh lọc, Tiếu Thiên không kẻ hấp tấp vì với hắn mà nói đây còn cách xa điều hắn muốn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.