Giữa Chốn Phù Dung

Chương 54: Chương 54: Thiếu






Edit: Huyền Vũ

Beta: Tiểu Lăng

Toàn thân đầy mồ hôi, A Mộc nằm sấp trong làn nước thoải mái giãn gân cốt.

Trời còn chưa sáng nàng đã leo tường ra ngoài, Phù Tô chỉ dẫn theo Triệu Vạn, cả ba người cùng đi leo Ngũ Hành sơn ngắm mặt trời mọc, khi trở lại vòng qua một mảnh ruộng lúa mạch, nhặt rơm bện thành một người rơm, rồi cùng nhau chạy về.

Đường xa như vậy, chân của nam nhân cũng phải nhũn ra.

Toàn thân A Mộc đầy mồ hôi, đun rất nhiều nước ấm. Đợi tới khi nàng từ nhà bếp vể, Đằng Lan và Triệu Vạn đều đã ở trong phòng của nàng rồi.

Hai người, một trái một phải, bắt đầu bới y phục của nàng, chuyện gì đây? Đến lúc nàng bước vào thùng tắm, cả hai đều cầm lấy khăn đòi kỳ lưng cho nàng.

Thiếu nữ khoanh tay trước ngực kháng nghị: "Ngừng, ngừng, ngừng, các người không đi hầu hạ chủ tử của mình, tìm ta làm gì?"

Trên cánh tay tuyết trắng của nàng toàn nước, Đằng Lan vươn tay kéo qua, bắt đầu kỳ cho nàng.

Triệu Vạn cũng vội kéo cánh tay còn lại qua: "Câm miệng, sau này ta là người của ngươi, không được phép đuổi ta đi!"

Vừa mở miệng, nàng đã cảm thấy không ổn, không phải dĩ hạ phạm thượng, mà cứ là lạ thế nào. Bóng dáng thiếu niên kia cứ hiện lên trong đầu không xua đi được, tiểu cô nương nói miệng thì hung hăng, nhưng mặt lại đỏ ửng lên.

A Mộc bật cười, lại ngước mắt nhìn Đằng Lan: "Còn vị tỷ tỷ này?"

Động tác của Đằng Lan rất dịu dàng: "Gọi Đằng Lan là được rồi, thế tử điện hạ đưa ta cho tiểu thư, từ nay về sau theo tiểu thư."

Bím tóc của A Mộc được chải từ hôm qua, sáng sớm nay ra ngoài đã hơi rối, lúc này gỡ ra thành hơi xoăn xoăn.

Hai nha hoàn này quả thực giáng từ trên trời xuống, nàng dứt khoát thư thản ngâm nước, mặc hai người tranh giành kỳ lưng cho nàng, tắm một mình còn nhanh hơn, chứ ba người cùng một chỗ lại lâu la lề mề.

Nước ấm lại được thêm vào, đến khi A Mộc được tắm táp từ trên xuống dưới sạch sẽ, rời khỏi thùng tắm, đã qua một canh giờ.

Nàng quấn khăn tắm lớn, lạnh run cầm cập.

Mà hai người kia lại đang tranh chấp xem nàng nên mặc y phục gì.

Triệu Vạn cầm một kiện váy trắng ngà chống nạnh: "Sinh hoạt thường ngày của A Mộc đều do ta quản, vị tỷ tỷ này, ngài đến từ đâu thì về đó được không?"

Đằng Lan lớn hơn nàng mấy tuổi, đã làm việc trong phủ Tấn Vương nhiều năm, tính khí đương nhiên tốt hơn nàng nhiều. Cô nương này cũng không lên tiếng, chỉ đứng bên lấy ra một bộ đồ sẫm màu, nhất quyết mặc cho A Mộc. Cả hai giằng co tới trước mặt A Mộc, một người tức giận một người uất ức, đương nhiên A Mộc chịu lạnh hồi lâu càng tức giận uất ức hơn, trực tiếp đuổi cả hai ra ngoài.

Mỗi tay nàng đẩy một người: "Hai vị, từ đâu tới đều về đó đi, lát nữa ta đi ra không muốn nhìn thấy cả hai nữa, biết chưa?"

Dứt lời nàng sập cửa cái ầm, còn khóa lại.

Triệu Vạn đứng ngoài cửa gõ cộc cộc: "A Mộc..."

Đằng Lan yếu ớt gọi: "Tiểu thư..."

Mộc cái gì mà Mộc, thư cái gì mà thư!

A Mộc rụt cổ lại, nhanh chóng chạy vào trong tìm y phục mặc.

Nàng lau người qua quýt, lộ ra áo ngực màu trắng, tùy tiện mặc chiếc váy ngắn màu xanh lam. Cất hết y phục hai nha hoàn chọn khi nãy vào trong tủ, chỉ ngồi trước gương nhìn mái tóc dài của mình thôi cũng đau đầu. Ban sáng khi đi ra ngoài chơi đùa một hồi, tâm tình vốn khá tốt, song vừa trở về đã nghe thấy tin bà mai tới tận cửa làm mối cho phủ Tấn Vương, tâm tình của nàng lập tức nghiêng nghiêng ngả ngả, chưa tới một tháng nữa sẽ phải rời Tề quốc rồi, vì Trọng gia nên nàng không muốn hố Lý Dục nữa.

Đáng lẽ phải sớm tỉnh ngộ rằng mọi chuyện đều không thể dựa vào người khác. A Mộc cẩn thận lau tóc của mình, thử tự chải đầu. Nàng cầm lấy dây cột tóc, chỉ trở tay bó tóc lại như trói dây gai, nhìn trái ngó phải, thấy bên mặt không có gì rơi xuống, vô cùng đắc ý.

Buổi sáng ra ngoài tiêu hóa quá nhanh, giờ mặt trời đã lên cao, bụng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.