Giới Giải Trí: Yêu Cả Đời

Chương 35: Chương 35: Fan thăm phim trường




Buổi tối nằm trên giường Mạnh Vi Nghiên kể lại mọi chuyện cho Sở Chiêu nghe.

“Em không biết hả, anh còn tưởng rằng em đã sớm biết rồi chứ.”

“Anh biết rồi?”

“Ừh, tên Quý Đức kia tìm được bạn gái làm cho mấy người độc thân khác hâm mộ muốn chết, mấy người đó còn cùng nhau chỉnh hắn một trận cho nên anh đã biết.”

“Có ý như vậy à? À, đến trung thu ban ngày chúng ta đến nhà ba mẹ em, buổi tối đến nhà ba mẹ anh nha.”

“Đều được, chỉ cần đến lúc đó đạo diễn cho em nghỉ.” Sở Chiêu ôm cậu vào trong ngực, chân bá đạo gác lên người cậu.

Mạnh Vi Nghiên bị hắn quấn chặt thì điều chỉnh tư thế một chút để cho mình nằm thoải mái hơn: “Cũng đúng, vạn nhất đạo diễn không cho nghỉ thì thảm, vậy thôi ngủ đi.” Nói xong nhụt chí phồng má.

* * *

Nhạc Nhạc hành động rất nhanh. Sau khi có được sự đồng ý của Mạnh Vi Nghiên cô lập tức phát ra tin tức trên Tieba và trang web fan mình thỉnh thoảng trà trộn lên, lòng tràn đầy chờ mong các fan trả lời. Kết quả sáng sớm hôm sau lên mạng thì phát hiện mình bị trở thành kẻ lừa đảo đá ra, cũng làm cho cô dở khóc dở cười.

Mạnh Vi Nghiên sau khi biết được cũng chỉ có thể kêu cô liên hệ với Lâm Hải tìm fan phụ trách trang web và Tieba xác định tính chân thật của sự việc. Sau đó Nhạc Nhạc được gia nhập vào Tieba và trang web fan, còn được xếp thành một trong những thành viên quản lý.

Mạnh Vi Nghiên cố ý thu một đoạn video clip cậu rút thăm mời 5 fan tham gia hoạt động thăm phim trường lần này. Đương nhiên cậu cũng đã xác nhận 5 người này quả thật là fan của cậu, hơn nữa đáng để tin tưởng.

Nhạc Nhạc sau khi phát video clip lên thì mọi người đều bắt đầu bùng nổ, cũng tin tính chân thật của hoạt động lần này. Trong thiệp mời và trang web lại là một cảnh tượng nhiệt náo.

“Vi Nghiên nhà chúng ta quả nhiên tri kỷ, thật sự là thanh niên tốt thời đại mới.”

“A a a, đảng liếm bình đột kích, Nghiên nhà tôi rất đẹp trai.”

“Tôi muốn tham gia, muốn gặp thần tượng.”

“Hoạt động lần này công bằng - công chính - công khai, những người được rút thăm ngẫu nhiên do chúng tôi phụ trách phí giao thông và phí ăn uống. Ngoại trừ chuyện này ra, Mạnh Vi Nghiên không hy vọng mọi người mang theo quà tặng, có lòng thì hoan nghênh fan viết thiệp và thư. Những người không được rút thăm cũng không nên sốt ruột, sau này chúng tôi còn sẽ tổ chức loại hoạt động này, hoan nghênh mọi người tham gia.” Nhạc Nhạc vừa gửi bài ra thì mọi người trong nháy mắt càng thêm có lực.

“Thần tượng nhà tôi thật sự là dòng nước trong trong giới nghệ sĩ, không tai tiếng, không lăng xê, tập trung diễn 100%, không lừa tiền của fan, rất cảm động.”

Khi hoạt động thông báo ra thì một ngày sau đã công bố kết quả, lại cách một ngày sau Nhạc Nhạc đón 5 người đến từ nơi khác tới, có 3 nữ 2 nam.

“Chị Nhạc Nhạc, thần tượng của em đang ở bên trong hả?”

“Đoàn phim hôm nay bắt đầu quay trễ, Vi Nghiên còn đang ở trên đường, lập tức đến liền.” Sáng sớm hôm nay Nhạc Nhạc đã lái xe đi khách sạn đón 5 người đến bên ngoài phim trường hôm nay.

“Tôi muốn nói với mọi người những việc cần chú ý như sau: chờ lát nữa gặp Mạnh Vi Nghiên mọi người có thể chụp ảnh hoặc xin ký tên, nhưng khi vào phim trường thì không cho phép. Đạo diễn yêu cầu không thể tiết lộ nội dung quay, cho nên chờ sau khi chụp hình xong mọi người phải tắt máy điện thoại di động và cameras. Khi tiến vào trường quay tôi sẽ dẫn mọi người đi tham quan vài nơi, nhưng sau khi bắt đầu quay phim mọi người không được tùy ý đi lại, không được lớn tiếng gây ồn ào, không được quấy rầy trong lúc quay. Mong tất cả mọi người thông cảm một chút. Cơm trưa chúng ta sẽ cùng Mạnh Vi Nghiên ăn cơm hộp trong đoàn phim. Nhưng buổi tối sau khi kết thúc công việc Vi Nghiên sẽ mời mọi người ăn bữa tiệc lớn.”

Mọi người đều tỏ vẻ hiểu rõ, việc này hoàn toàn có thể tiếp nhận.

Một lát sau một chiếc xe dừng ở trước mặt bọn họ. Mạnh Vi Nghiên từ trên xe đi xuống chủ động đến chào hỏi: “Chào các em, anh là Mạnh Vi Nghiên, các em vất vả rồi.”

“Không vất vả, không vất vả, gặp được anh rất vui vẻ.” Mọi người đặc biệt là 3 nữ sinh tranh nhau bắt tay với cậu.

Mạnh Vi Nghiên bắt tay từng người hơi cúi đầu: “Trước tiên lên xe ngồi một chút đi.” Xe bảo mẫu của Mạnh Vi Nghiên không nhỏ, mọi người ngồi xuống vừa đủ.

“Vi Nghiên, có thể ký tên cho bọn em được không?”

“Đương nhiên có thể.”

“Có thể ký thêm mấy cái được không, bạn bè biết em được tới đều hâm mộ em, muốn nhờ em xin ký tên thêm mấy cái.”

“Đương nhiên có thể, em cũng thay anh cám ơn các cô ấy đã thích anh nha.”

“Vi Nghiên, ở bên ngoài anh còn đẹp trai hơn ở trên tivi nữa.”

“Bình thường các em cũng đừng thức khuya nhiều, phải vận động nhiều, anh vừa gặp các em thì đã biết bình thường các em đều ngủ trễ.” Mọi người đều ngượng ngùng cười cười.

Sau khi chụp hình với thần tượng xong mọi người đều tuân thủ quy định tắt điện thoại di động và cameras đi theo cậu vào phim trường. Mạnh Vi Nghiên trước tiên đi chào đạo diễn Hứa một tiếng. Ấn tượng của cậu về đạo diễn Hứa càng ngày càng tốt, đối với việc cậu dẫn fan đến thăm phim trường cũng là vẻ mặt ôn hoà. Mấy fan vẫn cẩn thận như cũ, đi theo không dám nói nhiều một câu sợ làm sai chuyện gì gây thên phiền phức cho thần tượng.

Mạnh Vi Nghiên dẫn theo bọn họ đi vào phòng hóa trang của mình. Khi rời khỏi đạo diễn Hứa và những diễn viên cùng nhân viên đoàn phim thì mọi người đều thả lỏng một chút.

“Các em không cần quá khẩn trương, cứ giống như Nhạc Nhạc, cô ấy làm gì thì các em làm như thế ấy là được.”

Mọi người trả lời được được, nhưng khi chuyên viên trang điểm dẫn theo trợ lý đi vào thì lại bắt đầu không được tự nhiên.

Mạnh Vi Nghiên đối với việc này cũng không có cách nào, chỉ có thể trước tiên đi thay quần áo để cho nhân viên trang điểm cho mình. Vì thế mọi người nhìn thấy anh chàng vừa mới mặc áo sơ mi trắng ngắn tay và quần jean biến người cao to dáng vẻ quê mùa, trong đầu còn chưa phản ứng kịp.

Chờ đến lúc chính thức quay thì mọi người nhìn thấy một Mạnh Vi Nghiên thay đổi tất cả lại càng trợn tròn mắt: “Kỹ thuật diễn của Vi Nghiên thật tốt, diễn chung với Hạ Thanh cũng không kém chút nào.” Những người khác nhao nhao đồng ý.

Đến lúc ăn cơm trưa mọi người và nhân viên đoàn phim đi lãnh cơm hộp. Cơm hộp trong đoàn phim cũng không tệ, 2 mặn 1 chay còn có canh. Mà đạo diễn và diễn viên chính còn được thêm thức ăn. Nhưng Sở Chiêu tự nhiên sẽ không để cho cậu chỉ ăn những món này, đoàn phim đặt cơm hộp cho dù tốt cũng sẽ không tốt hơn bao nhiêu, luôn là nhiều dầu nhiều muối, không phù hợp với khẩu vị của Mạnh Vi Nghiên. Mạnh Vi Nghiên lại có tất xấu kiêng ăn, đồ ăn khỏe mạnh cũng không thể bảo đảm. Cho nên mỗi ngày đều có dì giúp việc trong nhà mang đến đoàn phim thêm hai món cho cậu ăn. Mạnh Vi Nghiên cũng dứt khoát từ chối đoàn phim thêm đồ ăn, dù sao cậu cũng không thích ăn.

Ví dụ như hiện tại Mạnh Vi Nghiên còn mang đùi gà to trong hộp cơm của mình chia cho vệ sĩ. Quý Đức từ trước đến nay lượng cơm ăn lớn, có cái gì thì ăn cái nấy. Hôm nay trong nhà đưa đồ ăn tới là một món giá hẹ xào và thịt thăn chua ngọt. Tối hôm qua y còn cố ý dặn dì giúp việc làm thêm phần 5 người ăn. Cho nên hiện tại 8 người đang tụ một chỗ vừa ăn vừa nói chuyện, cũng rất hài hòa.

Buổi chiều vẫn là quay phim như cũ, không có gì đặc biệt. Mạnh Vi Nghiên cố gắng giảm bớt số lần NG (Not Good), cuối cùng cũng có thể kết thúc công việc sớm một chút. Cơm chiều Mạnh Vi Nghiên dẫn mọi người đến nhà hàng của Viên Cương ăn cơm. Chỗ này đồ ăn không tệ, mọi người đều ăn rất ngon miệng. Bất quá bọn họ cũng chú ý tới Mạnh Vi Nghiên quả thật không ăn thịt, phần lớn ăn đều là món chay.

“Vi Nghiên à, anh quá gầy, anh hãy ăn nhiều thịt một chút.”

“Từ nhỏ vì dưỡng sinh nên anh ăn thịt cá và dầu mỡ hơn, hiện tại cũng hình thành thói quen, Cơ thể anh rất khỏe, bất quá anh cũng không phải là không ăn, chỉ là ăn ít thôi, các em đừng lo lắng.”

“Vậy thì được, anh cũng đừng vì giảm cân mà không ăn thịt nha.”

“Sẽ không, anh chính là có thể chất ăn nhiều cũng không mập mà vô số nữ sinh hâm mộ.” Nói đến đây Mạnh Vi Nghiên cũng có chút đắc ý, bằng không sao cậu bị Sở Chiêu nuôi lâu như vậy cũng không có mập được bao nhiêu chứ.

Ăn cơm xong lại tâm sự một hồi, mấy fan mới lấy thư bọn họ viết ra. Mạnh Vi Nghiên cũng lấy quà cậu chuẩn bị ra, là đĩa sưu tập cậu biểu diễn hí kịch - ca khúc - tác phẩm điện ảnh mà cậu đặt biệt làm ra vì hoạt động lần này. Cuối cùng chụp một bức hình chung với tất cả mọi người trong phòng VIP. Mạnh Vi Nghiên trước tiên đưa bọn họ về khách sạn mới về nhà.

Hoạt động lần này lấy được hiệu quả vô cùng tốt, mọi người trở về kể với bạn bên ngoài và ở trên trang web Tieba rõ ràng chuyện trải qua lần này. Ngoại trừ đưa tới một mảnh hâm mộ bên ngoài cũng giúp mọi người càng thêm khắc sâu nhận thức về Mạnh Vi Nghiên. Từ cử chỉ lễ phép tri kỷ của cậu cho đến một chút thói quen sinh hoạt của cậu, những thứ này đều đáng giá để cho mọi người mang ra thảo luận.

Mà Nhạc Nhạc sau khi bại lộ ra thân phận thì cũng bắt đầu thỉnh thoảng đăng một ít chuyện nhỏ và ảnh chụp về Mạnh Vi Nghiên, giúp cậu quản lý những fan này. Mạnh Vi Nghiên cũng cảm nhận được có người ủng hộ thích mình, ngẫu nhiên còn lục ra một đoạn video clip hoặc là viết mấy câu để cho Nhạc Nhạc đăng lên.

* * *

Ngày 9 tháng 9 là sinh nhật Mạnh Vi Nghiên, cậu nhận được một món quà khác vô cùng bất ngờ. Sở Chiêu dẫn cậu đi trang trại nuôi ngựa vùng ngoại thành, nơi đó có một con ngựa nhỏ thuộc về cậu màu nâu, đặc biệt làm cho người ngoài ý muốn chính là trên trán con ngựa có một hình trái tim màu trắng.

“Nó là thật hay là nhuộm lên?”

“Đương nhiên là thật. Nó chính là đại biểu cho tình yêu anh dành cho em.”

“Nó thật thần kỳ, vậy con theo chị Quả đào tên là Tâm đào nha.” Mạnh Vi Nghiên rất là bội phục mình thông minh linh động nghĩ ra cái tên rất hay này.

“Nó là con ngựa đực.”

“Ngựa đực thì không có thể tên Tâm đào sao? Tâm đào, đi ra với ba một chút có được không?”

Sở Chiêu sờ sờ cái mũi của mình, bản thân cũng hiểu được vừa rồi thật sự là lắm miệng.

Nhân viên đứng bên cạnh mở cửa chuồng ra, Tâm đào vui sướng chạy ra. Nó bây giờ còn nhỏ, đầu vừa mới đến eo Mạnh Vi Nghiên, tự nhiên là không có cách nào cưỡi được. Mạnh Vi Nghiên nắm dây cương dẫn nó đi bộ vài vòng mới đưa nó về chuồng ngựa. Sau đó lại tắm rửa chải lông cho nó ăn, Tâm đào đối với cậu cũng bắt đầu quen thuộc. Sau này chỉ cần Mạnh Vi Nghiên có thời gian đều chạy tới trang trại ngựa bồi dưỡng tình cảm với Tâm đào, còn thỉnh thoảng mang theo Quả đào để cho nó cùng Tâm đào làm quen một chút.

Tết Trung thu và lễ Quốc khánh* đoàn phim quả nhiên không có nghỉ, nhưng đến đầu tháng 10 Mạnh Vi Nghiên quay xong Chúng tôi rất tốt chính thức đóng máy. Ăn tiệc đóng máy xong Mạnh Vi Nghiên lập tức đi với Sở Chiêu đến đảo Ba Lan ở Đông Nam Á du lịch. Hai người đã một năm chưa ra ngoài du lịch. Sở Chiêu bỏ không ít công việc được rảnh 9 ngày, hai người bao một căn biệt thự gần bờ biển để tận hưởng cảnh đẹp bên bờ biển. Ngẫu nhiên thì đi dạo phong cảnh trên đảo Đông Nam Á, sinh hoạt tự nhiên thoải mái.

(*Tết Trung thu là rằm tháng 8 âm lịch, lễ Quốc khánh là ngày 1 tháng 10 dương lịch.)

Giống như hai người yêu nhau bình thường trong tình yêu cuồng nhiệt, hai người ở trên bờ cát đuổi bắt đùa giỡn, tiếp theo vẽ hình trái tim thật to viết tên từng người lên, đem tình yêu của hai người nói cho biển rộng biết. Hai người lướt sóng, bơi lội, hôn môi ở trên biển rộng. Ở trên đường người qua kẻ lại lén lút nắm tay ôm nhau. Ở trong bồn tắm rộng mở trên ban công làm chút chuyện xấu hổ. Bọn họ yêu nhau 2 năm nhưng cả hai vẫn tràn ngập trong tình cảm mãnh liệt và cảm giác mới mẻ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.