Giáo Chủ, Phu Nhân Bảo Ngài Đi Làm Ruộng

Chương 222: Chương 222: Đại kết cục (thượng)




Edit: Thảo My

“Mẹ, người đừng khóc nữa, khóc nhiều không tốt cho đôi mắt.” Tiểu nữ nhi Nam Cung gia ( Nam Cung Nhược Lan), vừa rút ra khăn tay lau nước mắt cho Nam Cung phu nhân, vừa nhẹ giọng khuyên lơn nàng. Từ sau khi tin Nam Cung Nhược Lâm qua đời truyền vào tai nàng, nàng không ngủ không nghỉ khóc lóc, mắng, hiện tại thanh âm cũng đã khàn khàn, người cũng đã nhập thổ vi an, nàng vẫn không dừng.

Tâm tình Nam Cung Trọng Khiêm vốn không tốt mỗi ngày nghe tiếng khóc và tiếng chửi rủa của nàng, cả ý định tiến cửa phòng cũng không có. Mấy ngày nay, hắn ngày ngày ngủ ở thư phòng, không biết đang bận cái gì? Ngay cả Nam Cung Tử Thanh cũng đã tới mấy lần, an ủi hỏi thăm Nam Cung phu nhân liền rời đi.

Đối diện với sự lạnh nhạt của phụ tử Nam Cung, Nam Cung phu nhân càng mắng đến mức đặc biệt hăng say, hận ý trong lòng giống như núi lửa nhỏ phun trào, tùy ý thiêu đốt tất cả thứ chung quanh nàng.

“Ngươi cái người không có lương tâm, đại tỷ ngươi bình thường đối đãi với ngươi không tệ, làm sao ngươi không thương tâm? Mắt? Ta hiện tại không chỉ phải chịu khổ sở người đầu bạc tiễn người đầu xanh, còn phải chịu lạnh nhạt của cha ngươi, kẻ thù thì vẫn sống. Ngươi nói, ta còn muốn đôi mắt của ta làm gì? Ta dứt khoát khóc mù mắt, đến mắt không nhìn được mới có thể sạch sẽ một chút.”

Nam Cung phu nhân run rẩy, tức giận đi về phía trên cánh tay Nam Cung Nhược Lan bấm một cái, cho đến nghe được tiếng rút khí của tiểu nữ nhi, nàng mới buông lỏng tay ra.

Đối mặt với hành vi bạo lực của nàng, Nam Cung Nhược Lan cũng không so đo, tạm thời tâm tình của nàng không tốt, tìm chỗ phát tiết.

Nàng đưa tay nhẹ nhàng xoa nhẹ cánh tay bị bấm, nhìn Nam Cung phu nhân, nhẹ giọng giải thích: “Mẹ, ta không phải không đau lòng. Nhưng mà, chuyện đã như vậy, chúng ta đau lòng nữa đại tỷ cũng không trở lại. Người chết như vậy, nhưng cuộc sống chúng ta vẫn phải tiếp tục, cũng không thể luôn như vậy? Đại tỷ trên trời có linh thiêng, nếu như nhìn mẫu thân thương tâm như vậy, nàng cũng không an tâm.”

Nghe lời nói của tiểu nữ nhi, Nam Cung phu nhân đột nhiên như hồ thể dội nước vào đầu, nàng dùng sức nắm tay Nam Cung Nhược Lan, nhìn chằm chằm nàng, trong mắt lóe ra nhiều bó ánh sáng không rõ.

Đúng vậy, Nhược Lan nói rất đúng, nếu như nàng để mặc cho kẻ thù sung sướng, như vậy Nhược Lâm trên trời có linh thiêng cũng sẽ không an tâm. Nàng không thể, không thể lại trốn ở trong phòng khóc lóc, nàng phải nghĩ biện pháp tìm Tô Nhược Mộng báo thù, nàng nhất định phải làm cho Tô Nhược Mộng khổ sở cả đời.

Nhưng mà, bây giờ Tô Nhược Mộng đã là hoàng hậu nương nương địa vị cao quý, mặc dù còn chưa chính thức sắc phong, nhưng đây chắc chắn là sự thực. Nàng phải làm như thế nào mới có thể trả thù Tô Nhược Mộng đây? Nam Cung phu nhân nhìn tiểu nữ nhi trổ mã động lòng người trước mắt, trong lòng khẽ động, suy nghĩ ra kế.

“Lan Nhi, vì báo thù cho đại tỷ ngươi, ngươi có bằng lòng dùng một phần khả năng của mình hay không?”

Nam Cung Nhược Lan nhìn mặt Nam Cung phu nhân đột nhiên trở nên dịu dàng, không khỏi ngẩn ra, mặc dù lòng sinh nghi ngờ, nhưng cũng không muốn tổn thương lòng của nàng, liền hỏi: “Mẹ, người có lời gì cứ nói, nhưng phàm Nhược Lan làm được, Nhược Lan sẽ không cự tuyệt.”

“Được, được, được! Lan Nhi thật là nữ nhi ngoan của mẹ, tiểu muội tốt của đại tỷ ngươi.” Nghe vậy, Nam Cung phu nhân thở phào nhẹ nhõm, nhìn nàng nói: “Mẹ tìm biện pháp đưa cho ngươi vào cung, ngươi bất kể dùng biện pháp gì, nhất định phải lấy được trái tim Lôi Ngạo Thiên. Mẹ nghĩ, người nữ nhân quan tâm nhất chính là phu quân mình, nếu như Lôi Ngạo Thiên thay lòng, Tô Nhược Mộng nhất định sống không bằng chết. Huống chi, chỉ cần ngươi bắt được lòng của Lôi Ngạo Thiên, ngươi nhất định có cơ hội cũng có năng lực trả thù Tô Nhược Mộng.”

“Cái này?” Nam Cung Nhược Lan không nghĩ tới mẫu thân của mình lại vì báo thù không từ thủ đoạn như thế, ngay cả hạnh phúc nữ nhi ruột thịt của mình cũng không để ở trong mắt. Để nàng sắc dụ Lôi Ngạo Thiên, chuyện này cũng quá ép buộc làm khó người khác.

Mặc dù nàng là khuê nữ, nhưng mà, nàng vẫn từ trong miệng Nam Cung Tử Thanh biết, quan hệ của mình và Tô Nhược Mộng. Lại không bàn về tầng quan hệ này, chỉ nghe Nam Cung Tử Thanh nói, nàng cũng hết sức rõ ràng tình cảm giữa Tô Nhược Mộng và Lôi Ngạo Thiên. Tình cảm của bọn họ vững chắc như vàng, làm sao nàng có thể ở giữa phá hư được.

Hơn nữa, kể từ sau khi nghe chuyện xưa của Lôi Ngạo Thiên và Tô Nhược Mộng, nàng cũng khát vọng tương lai mình được một phần tình cảm đích thực thuộc về bản thân, một nam nhân cưng chiều mình, yêu mình, thương tự mình, coi mình là trân bảo. Cho nên, nàng không thể đồng ý, nàng cũng không nên đồng ý.

“Mẹ, ta không đồng ý!”

“Ngươi không đồng ý?” Thanh âm Nam Cung phu nhân đột nhiên cao lên, hai mắt tức giận trợn trừng mắt nhìn Nam Cung Nhược Lan. Người ở trước mắt vẫn là tiểu nữ nhi nhát gan của nàng sao? Nàng thậm chí lời của mình cũng không nghe, còn cự tuyệt dứt khoát như vậy.

“Đúng! Ta không đồng ý!” Nam Cung Nhược Lan kiên quyết gật đầu một cái, Nhị ca nói đúng, mỗi người cũng phải có ranh giới cuối cùng của mình, có nên thỏa hiệp hay không đều phải hỏi mình muốn cái gì.

Cặp mắt nhô lên, Nam Cung phu nhân giận đến cả người run rẩy, nàng vươn tay bấm khắp trên người Nam Cung Nhược Lan, vừa bấm vừa oán hận mắng: “Ngươi không tim không phổi, thậm chí lời của ta cũng không nghe. Ngươi như vậy không làm ta thất vọng sao, ngươi đứa con gái bất hiếu, ta hôm nay đánh chết ngươi.”

Nam Cung Nhược Lan không trốn không tránh mặc cho nàng bấm đánh, từ nhỏ đến lớn, Nam Cung phu nhân đều thích đại nữ nhi miệng ngọt, luôn luôn không coi trọng tiểu nữ nhi hướng nội này. Ở trong mắt nàng, tương lai Nam Cung Nhược Lâm phải làm hoàng hậu, mà tiểu nữ nhi không phải là món ăn của nàng. Nàng có lúc rất hoài nghi, tiểu nữ nhi vì sao không hợp ý, cũng không thân cận nàng?

Hiện tại Nam Cung Nhược Lâm chết rồi, nàng muốn tiểu nữ nhi đi báo thù, không nghĩ lại bị tiểu nữ nhi cự tuyệt, điều này khiến nàng làm sao có thể không tức giận?

“Ta đánh chết ngươi, ngươi nữ nhi bất hiếu, ngưoi......”

Phanh —— cửa phòng bị người đột nhiên đẩy ra, Nam Cung phu nhân kinh ngạc nghiêng đầu nhìn lại, nhìn Nam Cung Trọng Khiêm giận đùng đùng Nam Cung Tử Thanh vẻ mặt âm trầm đến, nàng chợt ngừng lại, rút tay về, cắn cắn môi, nước mắt ào ào chảy xuống.

“Tướng gia, người phải báo thù cho Lâm nhi.” Nam Cung phu nhân đứng lên, vừa khóc vừa đánh về phía ngực Nam Cung Trọng Khiêm, trong miệng còn không ngừng kêu: “Lâm nhi, tâm can bảo bối của ta, làm sao ngươi nhẫn tâm rời khỏi mẹ như vậy? Ngươi làm như vậy, cũng không phải là tiện nghi cho kẻ thù sao? Lâm nhi .....”

“Được rồi! Ngươi khóc nhiều ngày như vậy, còn chưa đủ sao?” Nam Cung Trọng Khiêm một tay đẩy nàng từ trong lòng ngực ra, không ngờ sức lực quá lớn, cứng rắn đẩy Nam Cung phu nhân tới trên đất. Hắn nhìn người trên mặt đất, sinh lòng áy náy, nhưng nghĩ đến chuyện mới vừa ở ngoài cửa nghe được, áy náy của hắn lại bị nồng nặc tức giận che giấu.

“Mẹ, ngươi ra sao?” Nam Cung Nhược Lan thấy Nam Cung phu nhân ngã trên mặt đất, vội vàng tiến lên đứng ở bên cạnh nàng, ân cần hỏi han.

Nam Cung phu nhân từ trong kinh ngạc phục hồi tinh thần lại, dùng lực mạnh đẩy tiểu nữ nhi bên cạnh ra, oán hận lườm nàng một cái, mắng: “Ngươi đừng giả mù sa mưa, ta không cần ngươi lo, ta cũng không có nữ nhi không nghe lời như ngươi.”

“Mẹ, ta......” Nam Cung Nhược Lan từ dưới đất bò dậy, đau lòng khóc bò đến chỗ Nam Cung phu nhân.

Đuôi mắt Nam Cung Tử Thanh thấy được tay tiểu muội đã bị ngã xướt da, trong tròng mắt đen xẹt qua một đạo lửa giận, vội vàng tiến lên đỡ nàng lên, kéo tay của nàng ra đau lòng nhìn này lòng bàn tay đang ứa máu, rút khăn tay bao tay của nàng lại, ôn nhu hỏi: “Lan Nhi, đau không?”

“Không đau! Nhị ca, ngươi mau giúp ta khuyên nhủ mẫu thân, để nàng chớ sinh tức giận với Lan nhi.” Nam Cung Nhược Lan lắc đầu một cái, không để ý vết thương trên người mình, chỉ nhớ tới Nam Cung phu nhân vẫn còn giận nàng.

“Thật là một đứa bé ngốc.” Nam Cung Tử Thanh có chút bất đắc dĩ khẽ gật đầu với nàng.

“Nam Cung Trọng Khiêm, ngươi tiểu nhân vong ân phụ nghĩa, ngươi năm đó chính là muốn mượn thế lực nhà mẹ ta một bước lên mây, có đúng hay không? Ngươi chưa từng quên đôi mẹ con đê tiện, có đúng hay không? Hôm nay Lâm Nhi chết thảm ở trong tay các nàng, ngươi cũng không quản không để ý, có đúng hay không? Hu hu hu...... Ta cũng không sống nữa, Lâm nhi, ngươi chờ mẫu thân, mẫu thân sẽ tới tìm ngươi.”

Nam Cung phu nhân thấy con ruột mình cũng sinh ra chán ghét với nàng, lại nhìn dáng vẻ lạnh lùng của Nam Cung Trọng Khiêm, lập tức quyết định lớn tiếng doạ người, đứng dậy từ dưới đất, làm bộ muốn xông về khung cửa bên cạnh. Nàng muốn đánh cuộc một lần, xem Nam Cung trọng khiêm có phải thật sự không tồn tại một tia tình cảm với nàng hay không?

Nam Cung Trọng Khiêm và Nam Cung Tử Thanh đồng thời giữ nàng lại, ngăn trở ý đồ tự sát của nàng.

“Ngươi náo đủ chưa? Ngươi cho rằng Lâm Nhi chết đi ta không đau lòng sao? Nhưng mà, đây là Lâm nhi tự làm, chính nàng lựa chọn, không có quan hệ với người khác. Ta nhớ tới tình thâm mẹ con các ngươi, đối với hành động việc làm của ngươi cũng mở một con mắt, nhắm một con mắt. Nhưng mà, làm sao ngươi hồ đồ như thế? Lan nhi không phải là nữ nhi ruột thịt của ngươi sao? Làm sao ngươi có thể nghĩ ra một biện pháp như vậy?”

Nam Cung Trọng Khiêm nói xong, còn cảm giác chưa đủ, nói tiếp: “Một mẫu thân tại sao có thể lấy hạnh phúc cả đời của con cái đến đùa chứ? Lan nhi là một đứa bé hiếu thuận như vậy, đơn thuần như vậy, ngươi nói xem, làm sao ngươi nhẫn tâm. Đều nói hổ dữ không ăn thịt con, nhưng ngươi thì sao? Ngươi lại đành lòng đẩy nữ nhi như hoa như ngọc mình sinh ra vào trong hố lửa, ngươi không phải còn độc ác hơn hổ sao?”

Nam Cung Nhược Lan nghe lời của phụ thân, nước mắt bổ nhào lại bổ nhào lại rớt xuống, cúi thấp đầu, hai vai khẽ lay động.

“Mẹ, cha nói không sai. Đại tỷ chết đi mọi người chúng ta cũng rất khổ sở, nhưng mà, đây là lựa chọn của nàng. Nàng bởi vì Đông Lý Phong cô phụ mà nản lòng thoái chí, bởi vì hắn tuyệt tình, mà sinh lòng hận ý, cuối cùng quyết định làm ngọc nát đá tan. Người thật sự hận lầm người, cũng thật không nên lấy tiểu muội để trút giận, lấy hạnh phúc của nàng làm thẻ đánh bạc báo thù.” Nam Cung Tử Thanh thực sự thỉnh cầu nói.

Nam Cung phu nhân ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm hai cha con bọn họ, chốc lát sau, nàng đột nhiên đưa tay chỉ bọn họ, ngửa đầu cười lớn.

“Ha ha ha! Các ngươi cũng quá khôi hài? Các ngươi đều là người vô tình, người thân của mình bị người hại chết, vẫn còn thay đối phương nói tốt, nói được giống như người thân của mình có bao nhiêu đáng chết. Các ngươi tất cả đều điên rồi, điên rồi, điên rồi —— ta chán ghét các ngươi, ta hận các ngươi, tất cả các ngươi đều là người xấu.”

“Mẹ, ngươi đừng như vậy......”

“Mẹ, chúng ta không phải ý này, chúng ta......”

“Người xấu, các ngươi đều là người xấu. Người xấu, các ngươi đều là người xấu. Người xấu......” Nam Cung phu nhân phản phản phục phục nói xong, ánh mắt của nàng dần dần trở nên rời rạc, không có tiêu điểm.

“Mẹ, ngươi không cần......” Nam Cung Nhược Lan nhìn Nam Cung phu nhân tông cửa xông ra, nghe bên tai truyền tới một tiếng phịch, lòng nàng đau xót, lên tiếng kêu to lên.

......

“Hoàng thượng, Nam Cung Thừa Tướng cầu kiến.” Thái giám giữ cửa đi vào đại điện nghị sự, cung kính xin chỉ thị Lôi Ngạo Thiên đang phê duyệt tấu chương.

Lôi Ngạo Thiên cũng không ngẩng đầu lên nói: “Tuyên!”

“Tuân chỉ!”

Tiếng bước chân từ đại điện nghị sự biến mất, chỉ chốc lát sau, lại truyền tới âm thanh bước chân nặng nhẹ không đồng nhất. Lôi Ngạo Thiên từ trong tấu chương ngẩng đầu lên, nhìn về phía Nam Cung Trọng Khiêm từng bước từng bước đi về phía đại điện, hình như già đi mười tuổi, không khỏi nhíu nhíu mày.

Hắn đây là thế nào?

“Thần tham kiến hoàng thượng, Ngô Hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

“Nam Cung khanh gia, bình thân!” Lôi Ngạo Thiên phất phất tay, phân phó cung nữ, thái giám chờ bên cạnh: “Có ai không, mang cho Nam Cung Thừa Tướng cái ghế, chuẩn bị trà.”

“Dạ, hoàng thượng.” Chúng cung nữ và thái giám nối đuôi ra, hỏa tốc đi chuẩn bị đồ. Chỉ chốc lát sau đã đưa đến một cái ghế dựa bát tiên, hai chén trà thơm nóng hổi.

“Các ngươi đều lui ra.”

“Dạ, hoàng thượng.”

Theo cung nữ và bọn thái giám rời khỏi, trên đại điện trừ thỉnh thoảng truyền đến âm thanh Lôi Ngạo Thiên dùng chén trà nhỏ khêu nhẹ bọt lá trà, không còn âm thanh khác. Nam Cung Trọng Khiêm không uống trà, chỉ lẳng lặng ngồi ở trên ghế, lẳng lặng quan sát Lôi Ngạo Thiên ngồi ngay ngắn ở chủ vị.

Lôi Ngạo Thiên không để ý hắn nhìn, khẽ nhấm một hớp trà nóng, ngoắc ngoắc khóe môi, hỏi: “Nam Cung khanh gia đêm khuya vào cung, có thể có chuyện quan trọng?”

Nam Cung Trọng Khiêm rút ánh mắt về, cung kính đáp: “Khởi bẩm hoàng thượng, hôm nay Vĩnh Hưng Vương triều nhân tài đông đúc, phồn hoa thịnh vượng sắp tới. Vi thần rời quê nhiều năm, hết sức nhớ nhung quê nhà, còn nữa, vi thần tuổi tác đã cao, đặc biệt tới để xin chỉ cáo lão hồi hương.”

Hắn nhìn không thấu Lôi Ngạo Thiên, các triều đại đổi thay đều là một đời tân quân một đời thần, thay vì để người ta hạ đao, không bằng mình rút lui. Hiện tại Tô Nhược Mộng không tha thứ cho hắn, Tô thị không gặp hắn, tình huống nhà mình lại rối loạn, hắn thật sự không nghĩ biện pháp tốt hơn.

Ngô thị trong cơn tức giận nhảy hồ, sau khi cứu lên, lại hóa điên, cả người cũng ngây ngốc sững sờ, cả ngày chung quanh tìm Nam Cung Nhược Lâm. Nhìn bộ dáng Ngô thị như vậy, nói trong lòng hắn không khó chịu là giả, hai người dù sao cũng là phu thê hơn hai mươi năm, lại cùng sinh ba hài tử, cho dù giữa bọn họ không có tình yêu, nhưng mấy năm ở chung, thân tình vẫn phải có.

Hắn nghĩ cùng Ngô thị tị cư ở nông thôn, xem có thể làm nàng tốt lên hay không.

Nghe vậy, Lôi Ngạo Thiên để ly trà xuống, nụ cười trên mặt vẫn như cũ, giọng nói nhẹ nhàng nói: “Nam Cung khanh gia chính trực tráng niên, tại sao nói tuổi tác đã cao. Tài hoa của khanh gia, trẫm nhìn ở trong mắt, cũng đặt ở trong lòng. Hôm nay Vĩnh Hưng Vương triều mới vừa thành lập, đang thiếu nhân tài một lòng vì nước giống như khanh gia, khanh gia chẳng lẽ cũng không muốn nhìn Vĩnh Hưng Vương triều dưới sự nỗ lực của mình và đồng liêu, trở nên quốc thái dân an? Nếu như ta không đoán sai, đây cũng là chí hướng làm quan năm đó khanh gia một lòng muốn vào triều?”

Nam Cung Trọng Khiêm là một nhân tài hiếm có, mặc dù sau khi hắn làm quan bản thân dần dần bị lạc lối, quên mất chí hướng ban đầu. Nhưng mà, tài ba của hắn không thể phủ nhận, làm sao nâng cao dân sinh, hắn có kinh nghiệm quý báu.

Hắn giống như là một Bá Nhạc* chưa gặp được Thiên Lý Mã, cho nên, hắn cũng không thể chân chính phát huy được tài năng của hắn.

*Bá Lạc: người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát hiện, tiến cử, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài, “Bá Lạc” không những chỉ cá nhân mà còn có thể dùng để chỉ tập thể.

Trước mắt, tân vương triều mới vừa thành lập, hắn nói gì cũng sẽ không để Nam Cung Trọng Khiêm từ quan hồi hương. Làm sao trong vòng mười năm xây dựng một thịnh thế vương triều, đây cũng không phải chuyện trên miệng nói là có thể thực hiện.

“Hoàng thượng tin hạ quan sao?” Nam Cung Trọng Khiêm không trả lời mà hỏi lại, giờ khắc này, hắn không cố kỵ quân thần khác biệt nữa.

“Nghi người thì không dùng người, dùng người thì không nên nghi ngờ người. Mộng nhi đã nói, Nam Cung khanh gia là một chính trị gia trời sinh, trẫm còn dựa vào khanh gia tương lai đả thông buôn bán giữa các nước, cùng sáng lập một thời đại hưng thịnh hòa bình.” Lôi Ngạo Thiên không chút do dự nói.

“Mộng nhi thật sự đã nói như vậy? Nàng nói ta là một chính trị gia trời sinh?” Nam Cung Trọng Khiêm mừng rỡ không thôi hỏi ngược lại, ánh mắt lấp lánh sáng chói.

“Trẫm chưa bao giờ nói dối.”

Lấy được câu trả lời khẳng định, Nam Cung Trọng Khiêm có chút trầm ngâm, liền ngẩng đầu nhìn Lôi Ngạo Thiên, gật đầu lia lịa, nói: “Vi thần không phụ kỳ vọng của Ngô Hoàng.”

“Tốt!” Lôi Ngạo Thiên lộ ra một nụ cười chân tâm sâu sắc: “Vậy khanh gia còn có chuyện gì khác không?”

“Vi thần cáo lui!”

“Chờ một chút!” Lôi Ngạo Thiên gọi Nam Cung Trọng Khiêm sau khi hành lễ chuẩn bị rời đi lại, đưa ngón tay chỉ tấu chương bị hắn đặt trên bên góc phải bàn, nói: “Khanh gia nếu như có thời gian, giúp trẫm nhìn kết quả những tấu chương này phê chuẩn như thế nào? Nếu như có đề nghị tốt, khanh gia cũng có thể ở trong tấu chương phê chuẩn ra ngoài.”

“Cái này?” Nam Cung Trọng Khiêm chưa bao giờ nghĩ tới, Lôi Ngạo Thiên sẽ thật sự tin tưởng hắn, nhưng hành vi bây giờ của hắn ta, lại nói cho hắn biết, mình nghĩ sai rồi. Người ta thật không có lòng dạ hẹp hòi, người ta cũng thật lòng muốn lưu ngươi lại.

“Khanh gia không có thời gian?”

“Có, có, có! Thần tuân chỉ!” Nam Cung Trọng Khiêm vội vàng gật đầu, cười đồng ý nói.

“Có ai không! Mang một cái bàn qua đây cho Nam Cung Thừa Tướng, lại chuẩn bị chút điểm tâm mang lên.”

“Dạ, hoàng thượng! Nô tài lập tức đi làm.”

Từ một đêm này bắt đầu, Lôi Ngạo Thiên và Nam Cung Trọng Khiêm liên tục mấy đêm, đều vùi đầu ở đại điện nghị sự, thỉnh thoảng tự động phê duyệt tấu chương, thỉnh thoảng cùng nhau thảo luận điểm quan trọng. Mấy ngày chung đụng, Lôi Ngạo Thiên âm thầm bội phục ánh mắt nhìn người của Tô Nhược Mộng, mà bản thân Nam Cung Trọng Khiêm sinh thời, gặp được một quân chủ tốt.

“Khởi bẩm hoàng thượng, biên thành báo lại.” Thái giám giữ cửa vội vã đi vào.

“Tuyên!”

Một lát sau, trên đại điện vang lên tiếng bước chân vội vã, một người đưa tin phong trần mệt mỏi từ trên lưng lấy xuống một lá thư có dấu lửa cháy, quỳ gối trên đại điện, đôi tay giơ lá thư lên cao, cung kính hành lễ nói: “Mạt tướng tham kiến Ngô Hoàng, Ngô Hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

“Bình thân, miễn lễ!” Lôi Ngạo Thiên nháy mắt với thái giám cận thân bên cạnh, ý bảo hắn đi lấy thư tới. Nhìn kỹ người đưa tin đứng trên đại điện, hỏi: “Tình huống biên thành như thế nào? Lý đại tướng quân có tốt không? Tình hình chiến đấu như thế nào?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.