Giáo Chủ, Ngươi Lại Biến Thân

Chương 56: Chương 56: Thiếu






Editor: Xám

Sự tan biến hoàn toàn của Đông Đông khiến ta chịu đả kích, nhưng nhìn bộ dạng lông lá xù xì của Thủy Hành Ca lại thật sự là... Hai loại cảm xúc cực đoan này cùng tấn công, suýt chút nữa ta đã nín nhịn đến mức bị nội thương.

Ta chọc chọc tay của hắn, thật là ấm. Lại chọc chọc bụng hắn, thật là tròn. Dứt khoát nằm úp lên mình hắn, hít hà, ngẩng đầu nghiêm túc nói: "Thủy Hành Ca, có mùi dã thú, quay về tắm rửa trước đi."

"..."

Hắn hất móng muốn ném ta ra ngoài, ta liều chết ôm lấy, thấp giọng: "Thủy Hành Ca, Đông Đông chết rồi, lần này đã thật sự chết rồi, nàng ấy đã cứu ta, nhưng bản thân mình lại hồn bay phách tán. Nàng muốn ta tha thứ cho nàng, nhưng cuối cùng ta vẫn chưa nói ra miệng. Vì sao ba tỷ muội trước tiên đều muốn hại ta, sau đó lại bù đắp cho ta. Có phải ta nên cảm thấy may mắn ta không phải là thập bào thai không?"

Ta thở dài một hơi, lại bò lên trên, ấm áp vô cùng, cực kỳ thoải mái. Nói chuyện rì rầm, cũng không biết mình đang nói gì. Chờ đến khi phát hiện ra, đã nhiễm gió độc rồi, cả người nóng hầm hập. Quả nhiên cơ thể không khỏe thì không nên tự tìm đường chết, trúng gió ở cửa động gió lạnh vù vù này.

Vì thế vào ngày Thủy Hành Ca biến thành dáng vẻ hiếm có như thế này, ta đã ngủ thiếp đi trong cơn lúc lạnh lúc nóng.

Ngày hôm sau bị chùm sáng chói mắt làm cho tỉnh, nghiêng đầu nhìn qua, đã thấy bóng lưng cao lớn khỏe mạnh của Thủy Hành Ca, không kìm được ôm lấy lớp y phục dày khóc thút thít dưới cơn đau đầu: "Heo vòi của ta... Heo vòi của ta..."

Giọng của Thủy Hành Ca hết sức ghét bỏ: "Thu Thu, nàng đang muốn ta biến thành con thú đen trắng cả đời sao?"

Ta quệt lệ, khịt khịt mũi: "Dù sao cũng phải biến hai ngày chứ, còn có thể lấy ra sưởi ấm."

Hắn ngồi xuống nhìn qua, cười ung dung: "Ta cũng có thể."

Ta giơ tay chọc vào phần bụng rắn chắc của hắn, không tròn không ấm một chút nào, vẻ mặt chán ghét: "Tuyệt đối không thể."

Khuôn mặt Thủy Hành Ca căng ra, vỗ vỗ đầu ta: "Tâm trạng khá hơn chút nào chưa?"

"Ừm..." Ta nắm tay hắn, hỏi, "Chàng biết Đông Đông sắp rời đi, cho nên đặc biệt chạy vào trong rừng tìm heo vòi để dỗ ta sao?"

Nếu không hắn tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ đi như vậy, hơn nữa Đông Đông vừa chết, hắn đã xuất hiện rồi, rõ ràng đã ngồi ở gần đó rất lâu.

Thủy Hành Ca hơi nghiêng đầu: "Không phải, ta cũng không biết Thẩm Đông sẽ chết."

Ta ngượng ngùng suýt chút nữa che mặt: "Quả nhiên ta đã quá tự luyến rồi sao..."

Thủy Hành Ca chậm rãi nói: "Hôm nay là sinh nhật của nàng."

"Hả?" Ta ngẩn người, lúc này mới nhớ ra, mùng ba tháng ba à, hôm nay là ngày ta đủ mười bảy tuổi! Lệ vừa mới ngừng lại trào lên vành mắt, ta tùy tiện lau sạch sẽ, ôm chầm lấy hắn: "Cảm ơn chàng Thủy Hành Ca."

Hắn xoa xoa đầu ta, không nói gì, hồi lâu sau mới nói: "Chuyện của Thẩm Đông... đừng quá đau lòng."

"Ừ." Ta hỏi, "Sức thỏe có sao không?"

"Đã khỏe rồi. Sau mỗi lần biến thân, thương tích trước đó đều sẽ lành hẳn, từ rất lâu trước đây ta đã từng nói với nàng rồi."

Ta bừng tỉnh, quả thật là từng có chuyện như vậy: "Vậy quỷ độc Thủy Hành Uyên đã hạ cho chàng thì sao?"

Thủy Hành Ca ngừng lại một chút, lắc đầu: "Theo lý mà nói lần nào độc này cũng có thể loại bỏ, nhưng thời gian biến thân lại càng lúc càng không chính xác, dù sao vẫn cảm thấy hình như có ảnh hưởng. Hơn nữa..." Hắn đột nhiên vén ống tay áo bên phải của ta lên, mắt chợt lộ vẻ nghiêm túc, "Lúc lau tay cho nàng, tơ hồng ở cổ tay lại dài ra, Thu Thu nàng trúng độc rồi?"

Ta giơ tay lên nhìn, quả nhiên tơ hồng này lại dài ra, thêm một chút, đã có thể trở thành một vòng... Chờ đã, một vòng... Ta chợt nhớ ra chuyện của Đông Đông, nói: "Đông Đông nói nàng không phải ân nhân cô nương, đêm đó ta uống say, đã nói chuyện chàng tìm ân nhân cô nương, Đông Đông mới đóng giả."

Thủy Hành Ca bất ngờ trong giây lát, cuối cùng lại nói với giọng lạnh nhạt: "Xem xem nàng có trúng độc không."

Ta ấn bụng, sờ mạch, lắc đầu: "Vẫn ổn, không có chuyện gì." Thấy ngón tay dài của hắn chà vào ấn ký kia, ta nhỏ giọng hỏi, "Chàng nói xem, có phải nó sẽ kết thành một vòng không?"

Thủy Hành Ca ngừng lại một lát: "Lần đầu tiên nàng nói với ta về việc xuất hiện vết đỏ, là sau khi kết thúc đại hội võ lâm, chuẩn bị đến đất Thục."

Ta cố gắng suy nghĩ một lát, lắc đầu: "Không đúng, đó là lần đầu tiên nói cho chàng. Lúc bắt đầu thật sự dài ra, là sau khi giải quyết chuyện danh họa bị trộm. Lúc nói với chàng là lần thứ hai dài ra. Lần này là lần thứ ba..."

Hình như có mối liên hệ tất yếu gì đó, nhưng làm thế nào cũng chưa xâu chuỗi lại được. Lẽ nào mỗi lần ta hóa giải được một kiếp nạn, là tơ hồng có thể dài ra thêm một chút? Vậy chẳng phải nó sẽ dài thành một vòng, vậy chẳng phải ta chính là ân nhân cô nương sao!

Ta nghiêm túc nói với Thủy Hành Ca: "Ta nhất định là ân nhân cô nương mà trời cao phái tới."

Khuôn mặt vốn trang nghiêm của Thủy Hành Ca lập tức căng ra, cười không ra tiếng, mới nói: "Ta nghiêm túc suy nghĩ, chuyện danh họa liên quan đến Long Diệu Âm, đại hội võ lâm liên quan đến Trình Sương, mà lần này, liên quan đến Thẩm Đông."

"Ý chàng là việc tơ hồng dài ra có liên quan đến bọn họ? Nhưng lúc gặp Long Diệu Âm tơ hồng chưa dài, ngược lại sau đó mới dài. Lúc gặp Trình Sương cũng không, là..." Ta ngừng lại giây lát, nghiêng đầu nhìn hắn, "Gặp Đông Đông cũng không, nhưng hình như sau mỗi lần hóa giải ân án với các nàng, sợi này lại dài ra."

Thủy Hành Ca thở dài nói: "Thu Thu, có lẽ lời nàng nói hôm đó thật sự đúng, kiếp trước nàng đã nợ bọn họ, kiếp này phải trả."

"Vậy nên mỗi lần trả xong, trên tay ta sẽ có thêm một vết đỏ? Nhưng ba tỷ muội đều đã lừa ta một lần, chẳng lẽ bọn họ còn muốn lừa ta tập thể? Đông Đông còn có thể sống lại?"

Thủy Hành Ca nghiêm túc hỏi: "Thu Thu, nàng khẳng định các nàng không phải ngũ bào thai?"

"... Chàng nghiêm túc một chút..." Ta cuộn mình trong lòng hắn, "Hơn nữa ai biết rốt cuộc chuyện này có phải vì các nàng hay không, có lẽ chỉ là trùng hợp."

Chuyện kỳ quái rất nhiều, thật sự muốn tiếp nhận, nhưng lại cảm thấy khó tin.

Thủy Hành Ca cũng nói: "Thuận theo tự nhiên đi."

"Ừ. Vậy chuyện của ca ca chàng giải quyết thế nào?"

"Bây giờ ta muốn biết Ma độc được lấy ra như thế nào hơn."

Ta bắt đầu lo lắng: "Hiện giờ hắn chỉ còn thiếu máu của một vài huynh muội Thẩm gia, nếu như hắn tìm được, sợ là sẽ lập tức hành động. Ca của chàng chính là các chủ của Tinh Nguyệt các."

Thủy Hành Ca nói thản nhiên: "Ta sẽ không mặc cho người ức hiếp, chỉ là thế lực của Tinh Nguyệt các phân bố khắp trung nguyên, nếu như thật sự nghênh chiến, chỉ sợ đệ tử Ma giáo cũng sẽ thương vong vô số."

Ta tức giận nói: "Tìm được cơ hội sẽ đánh ca của


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.