Giang Sơn Bất Hối

Chương 2: Chương 2: Cấm Luyến




"Lão quản, ông xác định chứ?" Nhan Phá Nguyệt lui về phía sau một bước, đứng sau lưng lão quản.

Lão quản ngữ khí kiên quyết: "Tiểu thư, còn không mau bái kiến đại nhân!"

Nam nhân quét mắt nhìn một lượt hai chủ tớ thần sắc khác nhau, xoay người đi thẳng vào chính đường, ngồi xuống vị trí chủ tọa. Nhan Phá Nguyệt đứng trong sân, xa xa nhìn hắn nhẹ nhàng nâng chung trà lên môi uống một hớp, như đang chờ nàng tới bái kiến. Nàng quay đầu, mới nhìn thấy bên cửa hông ngoài viện, có mấy con tuấn mã đen tuyền như điêu khắc đứng sừng sững, thoáng thấy quân trang kỵ sĩ, tọa kỵ thẳng tắp.

"Tiểu thư, mau theo ta!" Lão quản hình như gấp gáp nóng nảy, cũng bất chấp dị nghị, nắm tay áo nàng kéo vào trong nhà. Nhan Phá Nguyệt không tình nguyện theo vào trong, trong lòng như có tảng đá lớn đè nặng.

Nhưng Nhan Phác Tông lại không vội xử lý nàng, đôi mắt dài yên tĩnh như vực sâu nhìn lão quản: "Ta với Nguyệt nhi ngày mai lên đường hồi kinh."

Lão quản vội nói: "Lão nô rõ rồi, lập tức đi chuẩn bị."

"Khoan đã!"

"Chờ một chút!"

Hai người đồng thời lên tiếng.

Nhan Phá Nguyệt chỉ không muốn đơn độc ở đây với người gọi là "Phụ thân" này. Nhìn biểu hiện của hắn vừa rồi, xế chiều hôm nay ở bờ hồ căn bản đã nhận ra nàng, nhưng lại đối với nàng...

Điều đó có nghĩa, hắn vốn không coi nàng là con gái.

Nhan Phác Tông nhìn chằm chằm Nhan Phá Nguyệt đang muốn nói lại thôi, nói với lão quản: "Ta có chuyện muốn hỏi ngươi."

Lão quản cung kính cúi đầu: "Xin đại nhân phân phó."

"Ba năm trước ta xuất chinh, Nguyệt nhi vẫn rất tốt. Hôm nay gặp lại, sao ngay cả phụ thân cũng không nhận ra? Mà tính tình nàng..." Hắn dường như đang cười, nhưng giọng nói vô cùng lạnh lẽo.

Nhan Phá Nguyệt không chút hoảng hốt. Vấn đề này, nàng tin lão quản đã sớm chuẩn bị tốt đáp án.

Chỉ nghe lão quản cực kỳ nghiêm túc đáp: "Hai năm trước đại nhân phái người đưa tới máu trong tim độc thiềm vương (cóc chúa cực độc). Tiểu thư dùng xong hôn mê nhiều ngày sau mới tỉnh. Lão nô đoán là độc tính quá mạnh, ảnh hưởng tâm trí tiểu thư."

Nhan Phác Tông im lặng không cho ý kiến, Nhan Phá Nguyệt nghe xong lại vừa sợ vừa nghi hoặc: Lúc nàng tới thế giới này, thân thể này đang còn hôn mê, nên nàng mới có thể xuyên qua. Nhưng lúc đó nàng cho rằng đó là vì bị bệnh, hôm nay nghe lão quản nói, mới biết là trúng độc.

Nàng mấy năm qua mỗi ngày đều phải miễn cưỡng uống một chén máu, chẳng lẽ đều có độc?

Chỉ là thân thể hư nhược, vì sao phải uống máu độc?

Không chờ nàng nghĩ xong, Nhan Phác Tông hình như buông tha đề tài này, nói với lão quản: "Hôm nay ta cùng mọi người dự tiệc."

Lão quản nghe vậy toàn thân chấn động, vẻ mặt cảm kích đến rơi nước mắt lui ra ngoài, hoàn toàn không để ý Nhan Phá Nguyệt đang nháy mắt ra dấu với lão.

Trong phòng chỉ còn lại cha con hai người.

Đối diện nhau.

Nhan Phá Nguyệt hừ lạnh một tiếng, hỏi thẳng: "Thân sinh phụ thân (cha ruột) hay nghĩa phụ?"

Nhan Phác Tông nhìn lướt qua nàng, ngữ khí nghiền ngẫm: "Thân sinh thì làm sao? Mà dưỡng phụ thì làm sao?"

Nhan Phá Nguyệt trầm mặc không nói.

Nàng cũng hy vọng qua thời đại này, có thể gặp gỡ một tình yêu đẹp. Nếu như hai người chỉ là một đôi nam nữ xa lạ tình cờ gặp nhau, nàng tuy rằng không thích tính cách bá đạo tự cho mình là đúng của hắn, nhưng ít ra sẽ không chán ghét như vậy.

Hắn trên đầu mang danh là cha nàng, lại dùng thái độ tùy ý đùa cợt nàng. Nàng không thích bị đối đãi như vậy.

Nếu như hắn nuôi lớn nàng vì mục đích riêng, như vậy chắc phải có quan hệ huyết thống. Với quan điểm tự do yêu đương của nàng mà nói, thì việc treo án tử với tử hình có gì khác biệt.

Lúc này, lão quản dẫn một đám nô bộc nghễnh ngãng, bưng thức ăn nối đuôi nhau đi vào. Lão quản cung kính nói: "Đại nhân, có thể khai tiệc rồi."

Nhan Phá Nguyệt chân không động, Nhan Phác Tông lại đứng dậy, nhìn chăm chăm đám hạ nhân đi tới trước mặt nàng, lại chính xác bắt lấy tay nàng. Khí lực hắn to lớn vô cùng, Nhan Phá Nguyệt cảm thấy chỉ cần giãy dụa, cổ tay sẽ gãy lìa.

Thực lực địch a cách nhau quá xa, Nhan Phá Nguyệt dĩ nhiên không phản kháng vô ích, đi theo hắn đến trước bàn ngồi xuống. Tầm mắt không chú ý nhìn xung quanh, lại thấy A Tử đang đứng đối diện, lộ ra mấy phần thần sắc không đành lòng.

Nhan Phá Nguyệt cầm lấy đũa, cảm thấy nhạt nhẽo như nhai sáp.

Trong lòng nhè nhẹ run.

Thì ra A Tử biết.

Lão quản cũng biết, nếu không buổi sáng sẽ không bảo nàng lúc tắm gội thả nhiều hoa đào mà Nhan Phác Tông thích.

Bọn họ đều biết, nhưng đều nhắm mắt làm ngơ.

Lúc vừa dùng cơm xong, có một binh sĩ cao lớn trẻ tuổi cầu kiến. Nhìn thấy Nhan Phá Nguyệt, vẻ mặt hắn sửng sốt, rồi mới trình lên báo cáo quân tình trong tay cho Nhan Phác Tông.

Nhan Phác Tông cân nhắc nhìn một lát, rồi nói với quân sĩ: "Theo ta vào thư phòng." Lão quản vội vàng đứng lên, đi theo hai người.

Bọn họ chân trước vừa đi, Nhan Phá Nguyệt đặt đũa, không nói tiếng nào, lẳng lặng nhìn đám hạ nhân trước mắt. Ánh mắt lạnh như băng, làm bọn họ sợ hãi cúi đầu.

Nhưng Nhan Phá Nguyệt còn có thể làm gì? Bọn họ vừa câm vừa điếc, hai người biết chữ thì hai mắt lại mù.

Nhan Phá Nguyệt như bị xối nước tỉnh ngộ −−

Hay là, nơi này không phải là biệt viện điều dưỡng.

Mà là một cái nhà giam được tỉ mỉ bố trí.

Cả đêm Nhan Phá Nguyệt lăn qua lộn lại không ngủ được. Nàng đã nghĩ tới phải chạy trốn, nhưng nàng chỉ là một nữ nhi, lại còn là một Loli mềm yếu, ở thời đại này chỉ sợ đi nửa bước cũng khó. Hơn nữa Nhan Phác Tông cũng sẽ không cho nàng cơ hội −− Hai tên hạ nhân câm trấn giữ ở cửa, phía ngoài biệt viện cũng có lính của hắn trông coi.

(Loli: là từ chỉ các nhân vật có ngoại hình hoặc tính cách của thiếu nữ 12, 13 tuổi, chân yếu tay mềm, như búp bê.)

Lúc nàng còn đang đau khổ suy nghĩ, thì cánh cửa vang lên một tiếng "kẽo kẹt".

Nhan Phác Tông một thân áo trắng, trầm mặc như nước bước vào, thuận tay đóng cửa lại.

Nhan Phá Nguyệt không phải chưa từng nghĩ qua hắn đêm nay sẽ hóa thân thành sói, nhưng giờ phút này thực sự xảy ra, nàng hoảng sợ lập tức nhảy từ trên giường xuống.

Hắn mỉm cười khe khẽ, đi về phía nàng.

Nhan Phá Nguyệt lập tức lui vào góc tường.

"Thay quần áo cho ta." Dường như hắn đã uống rượu, gương mặt trắng nõn ửng hồng, sóng mắt lưu chuyển, đôi mắt đen nhánh khí thế áp đảo.

"Phụ thân! Hổ dữ không ăn thịt con!" Nàng chụp lấy bảo kiếm đã sớm chuẩn bị, nhanh nhẹn rút khỏi vỏ, đưa lên cổ. "Không nên ép ta phải đổ máu tại đây."

Nhưng hình như hành vi phản kháng của nàng trong mắt hắn lại vô cùng buồn cười. Nhan Phác Tông ý cười càng sâu, nói: "Vậy cha nàng so với cọp còn độc hơn."

Lời còn chưa dứt, hắn đã cầm một vật ở đầu giường, ném về phía Nhan Phá Nguyệt. Đó là viên đá trắng rất đẹp Nhan Phá Nguyệt nhặt được trong đầm sau núi, lại đập vào phía trên ngực trái nàng.

Nhan Phá Nguyệt chỉ cảm thấy lồng ngực hoàn toàn tê dại, sau đó... không thể động đậy.

Nàng bị điểm huyệt.

Nhan Phác Tông chậm rãi đứng dậy, từng bước một đi đến gần nàng, vươn tay ôm ngang eo nàng, đặt trên nhuyễn tháp.

Sau đó hắn bắt đầu cởi áo.

Cởi áo ngoài, lộ ra áo mỏng màu trắng dưới thân thể cao to rắn chắc. Hắc lại khe khẽ mỉm cười, bắt đầu cởi từng nút một trên áo váy nàng.

"Nguyệt nhi quên một chuyện, ta sẽ dạy nàng nhớ một chuyện."

Hắn cởi áo ngoài và quần dài của nàng, cánh tay dài vươn lên, dùng chăn mỏng đắp qua cái yếm trên thân thể nàng.

Nhan Phá Nguyệt vừa thẹn vừa tức, nước mắt thi nhau rơi xuống.

Hắn nhìn lệ trên mặt nàng. Lúc nước mắt sắp thuận theo hai má mềm mại của nàng trượt xuống, mới dùng ngón tay lau đi, sau đó lại đưa vào miệng, nhẹ nhàng liếm.

"Nếu như ta là ngài sinh ra, đây chính là loạn luân. Nếu sinh ra con cái, cũng sẽ là quái thai." Nhan Phá Nguyệt run giọng nói. "Cha, mỹ nữ trong thiên hạ nhiều không kể xiết, dựa vào địa vị dựa vào diện mạo của ngài, muốn nữ nhân nào lại không có? Tội gì phải xuống tay với chính con ruột của mình? Coi như ta là dưỡng nữ, ngài lại là trọng thần trong triều, truyền ra ngoài thanh danh ngài chỉ có tổn hại, cần gì phải vậy?"

Nàng dùng hết sức chân thành khuyên bảo, lại khiến sắc mặt Nhan Phác Tông càng lúc càng lạnh.

"Xem ra Nguyệt nhi đích thực là đã quên." Ngón tay hắn men theo bờ môi nàng nhẹ nhàng vẽ ra, ngữ khí thân mật mà lạnh lùng. "Ta nuôi lớn Nguyệt nhi, chính là để Nguyệt nhi cả đời làm nữ nhân của ta."

Nhan Phá Nguyện trong lòng tràn đầy tuyệt vọng, nàng không lên tiếng, thân thể căng cứng chết lặng.

Nhan Phác Tông đương nhiên phát hiện thân thể cứng ngắc dưới tay mình, cười nhẹ: "Nguyệt nhi cho rằng ta muốn làm gì?"

Hắn nhấc chân dài quấn vào chân nàng, lại nắm bàn tay nàng, mười ngón giao nhau.

Sau đó hắn nhắm mắt lại, ôm nàng, hô hấp vững vàng, cũng không có nhúc nhích.

Phát hiện nàng thở gấp, tựa như cực kỳ nôn nóng bất an, giọng nói hắn nhu nhu vang lên trên đỉnh đầu nàng: "Phá Nguyệt, tương lai còn dài."

Sáng sớm hôm sau, Nhan Phác Tông ôm Nhan Phá Nguyệt đến đại sảnh.

Trước mặt tất cả hạ nhân.

Hắn dùng áo lông cáo trắng như tuyết bao bọc nàng thật kín đáo, chỉ lộ ra gương mặt tái nhợt.

Hắn nhìn về phía lão quản chờ đợi đã lâu.

"Còn bao nhiêu ngày nữa đến sinh nhật mười sáu của nàng?"

Lão quản gật đầu: "Sinh nhật tiểu thư là mùng chín tháng năm, còn hai tháng lẻ hai mươi ngày nữa. Thân thể tiểu thư được điều dưỡng rất tốt, đã không cần phải ngâm trong hồ nước lạnh và uống máu thú vật mỗi ngày nữa −− Sinh nhật tròn mười sáu, là có thể viên phòng."

Cảm nhận được thiếu nữ trong ngực thân thể cứng đờ, Nhan Phác Tông liếc mắt nhìn lão quản, cười nhạt nói: "Ngươi đối với nàng cũng đã tận tụy."

Lão quản khúm núm lần nữa. Lão cũng có cảm tình với Nhan Phá Nguyệt, hôm qua cũng thấy nàng không cam tâm tình nguyện, cho nên mới lên tiếng nhắc nhở, cho nàng có sự chuẩn bị trước.

Nhan Phác Tông vẫn chưa nổi giận, ôm Nhan Phá Nguyệt đi ra đại sảnh, bước lên xe ngựa.

Sau đó hắn một mình trở lại trong phòng.

Hắn ngồi xuống lần nữa, nâng chung trà uống nhẹ một hớp, nói: "Vậy ngươi động thủ đi."

Lão quản trước giờ nói chuyện lúc nào cũng khô khăn, cuối cùng cũng có tia bi thương: "Vâng, tạ ơn đại nhân đã cho lão nô sống thêm mấy năm."

Hắn thả người vọt tới, trước mặt một tên hạ nhân bị câm ở phía sau, "Phịch" một chưởng đánh ra. Tên hạ nhân không kịp rên một tiếng, miệng phun máu tươi ngửa mặt gục xuống.

Lão quản tựa như mãnh liệt điên cuồng, thân thể già nua hình như vẫn còn ẩn chứa hình ảnh thanh niên mạnh mẽ cuồng dã. Một chưởng lại một chưởng, tầng tầng lớp lớp đánh vào người từng tên hạ nhân bị câm. Đại sảnh trong nháy mắt thi thể chất đống, máu chảy thành sông!

Cuối cùng, lão bình tĩnh đứng trước mặt Nhan Phác Tông.

"Đại nhân, thứ lỗi cho tiểu nhân nói xằng: Tiểu thư tính tình nhân hậu, vạn lần mong đại nhân yêu thương đối xử tử tế."

Khóe miệng Nhan Phác Tông lộ ra nụ cười mỉm châm chọc.

Lão quản nhìn thấy vẻ mặt hắn, chỉ có thể thở dài một hơi, sau đó tung một chưởng, âm thanh sắc bén, như rồng ngâm hổ gầm đánh vào ngực.

Lão quản cũng ngã xuống, trong phòng hoàn toàn tĩnh mịch.

Nhan Phác Tông vứt tách trà, đứng dậy đi ra cửa.

Trên xe ngựa, Nhan Phá Nguyệt vừa nhìn thấy hắn, hai mắt dao động, lập tức nhìn ra cửa sổ. Hắn khe khẽ mỉm cười, mang nàng toàn thân cứng ngắc kéo vào trong lòng. Tựa như vuốt ve một chú thú cảnh, thân mật chạm vào mái tóc dài của nàng, eo của nàng, đôi chân nhỏ nhắn của nàng.

Đoàn xe hộ tống quay đầu xuống núi, mấy binh sĩ ở đội cuối cùng chờ đã lâu, ném cây đuốc trong tay lên nóc nhà. Thế lửa hung hãn nuốt trọn biệt việt to lớn, không lâu sau đều biến thành to tàn, tựa như chưa hề tồn tại trên cõi đời này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.