Gặp Phải Ma Tu, Thần Đều Khóc

Chương 30: Chương 30: Nuôi chó




Từ đường tắt bên ngoài sân truyền ra mùi máu tươi nồng nặc, Phương Chấp không nhịn được nhíu mày, tâm cũng đề chặt, hắn theo những người khác đi về phía trước hai bước, rốt cục thấy cảnh tượng ở chỗ rẽ, cái này vừa nhìn khiến cậu suýt nữa lảo đảo ngã trên mặt đất, may mà Cố Tây Châu phía sau cậu kéo cậu một cái, lúc này mới không có ngã nhào trên mặt đất.

Trước tiên đập vào mi mắt là máu rơi đầy đất, máu tươi bắn tung toé ở trên mặt tường màu trắng, ngay cả trần nhà trên cùng cũng bị vết máu bắn lên, toàn bộ mặt đất chính là một vũng máu.

Nhìn theo vũng máu, thứ đầu tiên đập vào mắt chính là một viên đầu chết không nhắm mắt, tiếp theo Cố Tây Châu nhìn về phía xa hơn, tay chân tàn phá tùy ý rơi lả tả trên mặt đất, miếng thịt nát từng khối lớn bị tùy ý vứt bỏ.

Nhìn thấy một màn này, người xung quanh sắc mặt trắng bệch, giống như nhìn thấy tương lai của mình, vài người nhịn không được nôn khan, tố chất tâm lý kém một chút liền trực tiếp bị dọa sợ đến ngồi co quắp dưới đất.

Tạ Văn Hỏa trông thấy xác chết trong ngõ tắt, sắc mặt cũng trắng bệch, hắn vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy cách chết thảm thiết như vậy, thân thể người nam rời đi hôm qua mỗi bộ phận rải rác ở bốn phía, cái bụng bị phá ra, thịt vụn của nội tạng rớt đầy đất, mùi máu tanh xông vào mũi thật lâu cũng không thể tản đi, duy nhất để cho bọn họ xác định thân phận của người nam chính là bộ đồng phục học sinh lam trắng giao nhau trên người của hắn.

Một cô gái mặc áo khoác màu trắng trong đám người bật khóc hu hu hu, tựa hồ bị cảnh tượng này dọa sợ, lảo đảo đi trở về, tựa vào bên người Tiết Tiếu là phái nữ duy nhất ở đây, tìm kiếm an ủi.

Vẻ mặt Cố Tây Châu bình tĩnh, cảnh tượng trước mặt mặc dù khiến người ta sợ hãi, nhưng không đủ để dọa hắn.

“Kích cỡ xác chết không đúng,“ Lúc này Tư Dư không mặn không nhạt nói, “Thiếu.”

Cố Tây Châu nghe vậy cẩn thận nhìn sang, khối xác chết rải rác tuy nhiều, thế nhưng kết hợp lại nhìn, những khối thịt trên mặt đất này cộng lại cũng không đặt tới kích thước thân thể của một người trưởng thành, thịt của cổ thi thể này ít nhất thiếu mất một phần ba.

Tầm mắt của người xung quanh rơi vào trên người của Tư Dư, mặc dù bây giờ Tư Dư chỉ có diện mạo mười bảy mười tám tuổi, thế nhưng không che đậy được gương mặt anh tuấn kia của hắn, sau khi hắn đứng ở trong đám người thản nhiên nói xong, những người bên cạnh lúc này mới chú ý tới tình huống của xác chết, vừa rồi bởi vì thấy tình cảnh thê thảm này nên bọn họ đều không kịp suy nghĩ mấy vấn đề này.

Cô gái mới vừa khóc nghe thấy những lời này, nhất thời khóc càng lớn, “Chị Tiết, chúng ta có thể đều bị ăn hết hay không?”

“Sẽ không, lần này bao gồm cả người chết, tổng cộng có mười một người, hơn nữa có ba cái đều là người mới, sẽ không quá hung hiểm.” Tiết Tiếu coi như là tỉnh táo, mặc dù vẻ mặt hơi trắng bệch, nhưng lời nói vô cùng có lý.

Cô gái kia vẫn luôn khóc, một người nam trong đó châm chọc nói: “Khóc mới có thể sống sót? Cô cho là ai sẽ thương hại cô?”

Cô gái kia nghe vậy, lại dần dần nhịn khóc.

“Tối qua các cậu có phát hiện gì không?” Tạ Văn Hỏa hỏi.

“Không có.” Cố Tây Châu lắc đầu, lạnh nhạt nói, “Các anh có phát hiện gì không?”

Tạ Văn Hỏa lắc đầu, trầm giọng nói: “Không có, xem ra chúng ta còn cần thu thập thông tin mới có thể biết mục đích cuối cùng của thế giới nhiệm vụ lần này.”

“Ừ.” Tư Dư gật đầu, ôn thanh nói, “Chia nhau hành động hay là cùng nhau? “

Tạ Văn Hỏa suy nghĩ một chút nói: “Vẫn là cùng nhau đi, có thể chiếu ứng lẫn nhau, thế giới lần này so với thế giới nhiệm vụ trước lớn hơn nhiều, cùng nhau an toàn một chút.”

Những người khác cũng lục tục bày tỏ ý nguyện, cuối cùng mười người còn sống quyết định cùng nhau hành động.

Mẹ của học sinh Cố Tây Châu đóng vai là ở nhà, lúc này người phụ nữ vừa mới giặt xong quần áo, sau khi cầm quần áo phơi nắng, đang ngồi ở trên bậc thang trong sân nhặt rau.

Cố Tây Châu ba bước cũng làm hai bước đi qua hỗ trợ, người phụ nữ mặc áo sơ mi bằng vải thô hiển nhiên có chút vui vẻ, “Thằng nhóc, sao hôm nay ngoan ngoãn thế này? Không đi ra ngoài chơi sao? “

Tư Dư bên cạnh tiếp lời nói: “Dì Vương, đoạn thời gian trước không thấy Lý Minh cùng Lưu Thụ Vinh, chúng con cũng sợ hãi, cho nên không ra ngoài, chính là muốn hỏi cô một chút, bọn họ đã tìm được chưa?”

Người phụ nữ nghe vậy, bất đắc dĩ thở dài nói, “Còn chưa thấy đâu, Lý lão nhị và Lưu lão tam đều sốt ruột đến độ phát cáu, mong chờ gấp trở về thế nhưng đã tìm mấy ngày, ngay cả người cũng không thấy.”

“Cháu nói hai đứa nhóc lớn xác như vậy, nói như thế nào không thấy liền không thấy tăm hơi?”

“Vậy dì nghĩ bọn họ làm sao lại mất tích?” Tư Dư hỏi.

“Chắc là bị lừa bán đi? Chúng ta ở đây rất nhiều nhà cha mẹ đều không ở nhà, đều là người lớn tuổi khó tránh không trông nom được, trước đây cũng có người đột nhiên mất tích, tìm không được, cuối cùng cũng liền bỏ mặc.” Người phụ nữ cảm thán một tiếng, thản nhiên nói, giống như chuyện không hệ trọng gì.

Người phụ nữ nhặt rau xong, đối với mấy người nói: “Bọn con ở trong sân chơi cũng tốt, an toàn.”

Nói xong người phụ nữ liền cầm cái rổ đi vào phòng bếp nhỏ đối diện, để lại đám người Cố Tây Châu.

“Lừa bán nhân khẩu, đây là manh mối!” Một người nam trong đó gấp giọng nói.

Cố Tây Châu nhìn người nọ một cái, không để ý tới hắn, chỉ là nhàn nhạt nói với Tạ Văn Hỏa: “Bà ấy hẳn là không biết nhiều, đây tuyệt đối không phải là lừa bán.”

Người nam vừa mới nói chuyện nóng nảy, hỏi vặn lại: “Tại sao lại khong phải?”

“Lừa bán nhân khẩu, thông thường lựa chọn đều là cô gái tuổi trẻ, hoặc là cô bé tuổi nhỏ, bé trai, một khi tuổi tác vừa qua mười hai tuổi, xác suất nam tính bị lừa gạt là rất thấp, đầu tiên là đứa trẻ sau mười hai tuổi đã biết ghi nhớ, hơn nữa sinh lý đặc trưng của nam tính và nữ tính khác nhau, cậu bé mười hai tuổi sức lực tương đối lớn, huống chi bây giờ hai người mất tích đều là mười bảy mười tám tuổi nam tính tuổi còn trẻ.”

“ Thanh niên nam tính tuổi mười bảy mười tám chính là thời điểm thân thể cường tráng, không ai lại mua một bé trai có tuổi.” Cố Tây Châu thản nhiên giải thích, những phán đoán này vừa lúc đến từ những tư liệu đoạn thời gian trước xem qua kia.

“Rất có lý...” Tạ Văn Hỏa nói.

Bọn họ hỏi thăm một vòng, phát hiện phụ huynh trong sân này dường như đối với chuyện này cũng đều không biết rõ thế nào, hơn nữa nhất trí cho rằng đây là sự kiện lừa bán.

“ Từ nơi bọn họ không chiếm được đầu mối hữu dụng, chúng ta chỉ có thể đi ra ngoài xem một chút.”

Bọn họ dự định cùng đi ra cửa, mấy cái phụ huynh trong nhà dường như cũng không thèm để ý, thấy bọn họ mười người cùng một chỗ, nghĩ bọn buôn người không có lá gan lớn như vậy, nghe thấy mấy người muốn đi ra ngoài chơi đùa, chỉ khoát khoát tay để cho bọn họ chú ý an toàn.

Đường tắt để xác chết là con đường bọn hắn nhất định phải đi qua nếu muốn rời khu nhà này, chân của Cố Tây Châu giẫm lên vũng máu, thái độ hết sức lạnh nhạt, người thứ nhất vô cùng bình tĩnh đi ra ngoài, người phía sau thì đối với con đường tắt này có bóng ma tâm lý, vẻ mặt trắng bệch, nhìn những khối xác chết kia giống như bất cứ lúc nào đều có thể ngất xỉu vậy.

Sau khi ba người Cố Tây Châu trước tiên đi ra, tiếp theo chính là Tạ Văn Hỏa và vợ Tiết Tiếu của hắn, tình cảm của hai người rất tốt, Cố Tây Châu trông thấy Tạ Văn Hỏa lấy tay nắm bà xã cùng nhau vượt qua vũng máu, không ngừng an ủi bà xã, nhưng mà Cố Tây Châu có thể rõ ràng nghe thấy tiếng trái tim căng thẳng đập nhanh của Tạ Văn Hỏa, nhìn ra được Tạ Văn Hỏa trên mặt bình tĩnh đều là giả bộ ra, cũng là vì trấn an bà xã mà đóng giả.

Tạ Văn Hỏa làm nhân vật trọng yếu trong cái đội ngũ này, sau khi có hắn ra ngoài, những người khác cũng lục tục chịu đựng sợ sệt và ghê tởm rời đi đường tắt hẹp dài ra sân nhỏ kia.

Đi ra ngõ hẻm, trấn nhỏ rơi vào tầm mắt, cái trấn nhỏ này cũng không lớn, ngược lại rất nhỏ, chỉ có một cái đường phố, vào giờ phút này mọi nhà cửa hàng trên đường phố cũng đều đóng cửa, dọc đường cũng không có ai.

Cố Tây Châu bất đắc dĩ: “Thời gian này đều không có người.”

“Ừ, chờ tối chút nữa đi ra,“ Tư Dư ngẩng đầu nhìn mặt trời trên bầu trời một cái nói tiếp, “Hôm nay ánh mặt trời không tệ, sau khi ăn cơm trưa xong chúng ta lại ra ngoài, khi đó khẳng định có người.”

Tạ Văn Hỏa có chút kinh ngạc, hỏi: “Sao cậu khẳng định khi đó có người? “

Tư Dư chỉ chỉ bên cạnh đường phố, thản nhiên nói: “Cái trấn nhỏ này mặc dù kề sát khu phong cảnh, nhưng cùng nông thôn khác không sai biệt nhiều, người già càng nhiều, trong viện chúng ta ở cũng là người lớn tuổi càng nhiều.”

“Ừ.” Tạ Văn Hỏa khẽ cau mày, nhưng mà lời của Tư Dư cũng không sai, trong mười người còn dư lại có tám đều là trẻ con lưu lại, chỉ có hai nhà trong nhà có một phụ huynh ở nhà, “Thế nhưng cùng việc này có quan hệ gì?”

Cố Tây Châu tiếp lời nói: “Sau bữa cơm trưa rất nhàn rỗi, hơn nữa mặt trời lớn, người lớn tuổi sẽ đi ra ngoià tản bộ, thời gian này bọn họ thông thường đều đang làm bữa trưa cho đứa trẻ nhà mình, trên đường phố đương nhiên không có người.”

“Rất có lý.” Tạ Văn Hỏa gật đầu.

Mấy người không công trở về, chờ sau khi ăn cơm trưa xong, mặt trời ấm áp chiếu lên trên người, thời gian này vừa vặn, rất thoải mái, mấy người lại lần nữa ra ngoài.

Quả nhiên, lúc này trên đường sinh ra rất nhiều người già, hai tay chắp ở sau lưng, từng bước từng bước chậm rãi đi về phía trước, vừa đi vừa trò chuyện.

Thị trấn không lớn, rất nhiều người trong lúc đó đều biết nhau, đám Cố Tây Châu ở đường phố trên trấn không đi mấy bước, dọc theo đường đi đều có người cùng bọn họ chào hỏi, gọi tên của bọn họ.

Người già: “Cháu nói hai người Lý Minh và Lưu Thụ Vinh hả? Ông nghe nói cha mẹ của hai người bọn họ đều chạy về, đang ở trấn trên tìm người, nói là trở lại một cái đem cha mẹ già đều hung hăng mắng một trận, ông xem chuyện này nhà bọn họ liền làm không được tốt.”

“Đứa bé lớn như vậy, làm mất, sao có thể trách người già chứ? “

“Ông biết phụ huynh của Lý Minh và Lưu Thụ Vinh ở nơi nào sao?” Cố Tây Châu hỏi.

Ông lão kia chỉ chỉ lên núi bên cạnh, nói: “Tổ chức người khám núi kìa!”

Ánh mắt của Cố Tây Châu dời đi rơi vào trên ngọn núi, ngọn núi cao ngất, sườn núi dốc đứng, cây cối xanh um tươi tốt bao phủ che chắn lẫn nhau, trong khe núi thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng chó sủa.

“Gâu gâu gâu!”

Ông lão lắc lắc đầu nói: “Nghe thấy tiếng không? Sau khi đứa trẻ hai nhà này mất tích, liền tìm người tuổi trẻ khỏe mạnh trên trấn hỗ trợ mang theo chó nuôi trong nhà ở núi Mộc Quan lục soát, đã tìm chừng mấy ngày, vẫn là không có bóng người, chỉ sợ sớm đã không ở trên trấn của chúng ta.”

Sau khi đám Cố Tây Châu cám ơn ông lão, ánh mắt rơi vào trên núi

“Gâu gâu gâu!”

“Gâu gâu gâu!”

“Gâu gâu gâu!”

Tiếng chó sủa không ngừng, Tiết Tiếu và cô gái gan nhỏ đi chung với nhau, cô gái kia cầm trong tay một cây côn gỗ làm gậy chống, cả người đều thở hồng hộc cùng bọn họ leo núi, đi tới giữa sườn núi, đám Cố Tây Châu cuối cùng cũng gặp phải một người.

Người nọ đi ở phía trước, Cố Tây Châu tiến lên hai bước, hô: “Chờ chúng ta một chút!”

Gã đàn ông da dẻ ngăm đen phía trước quay đầu, nhìn thấy đám người Cố Tây Châu nhíu mày một cái nói: “Đám trẻ các cháu sao còn dám ra ngoài? Không sợ bị bắt cóc?”

Tư Dư chỉ vào người sau lưng nói: “Chúng ta là cùng đi, người xấu không dám đụng đến chúng ta, chúng ta cũng muốn tới giúp một tay, có tìm được manh mối của Lý Minh và Lưu Thụ Vinh không?”

Gã đàn ông da dẻ ngăm đen lắc đầu, rõ ràng hắn cũng quen biết đám trẻ con trên trấn này, nói: “Ôi, còn không tìm được đâu, phụ huynh hai nhà đều sắp điên.”

“Chúng ta cũng giúp một tay!” Tư Dư vô cùng nhiệt tâm nói, gã đàn ông da ngăm đen kia bất đắc dĩ thở dài, thấy thái độ mấy người kiên quyết, đồng ý để cho bọn họ giúp đỡ.

Bọn họ giúp đỡ tìm một hồi, vẫn không có manh mối, ngược lại từ trong miệng cư dân trên trấn này đã biết quá trình mất tích của Lưu Thụ Vinh và Lý Minh.

Hai người này sau khi tan học, không có cùng mọi người cùng nhau về nhà, bởi vì cha mẹ không ở nhà, quản thúc bọn họ đều là ông bà nội, căn bản không quản được hai đứa bé này, hai người tan học đi thẳng đến quán internet đêm duy nhất trên trấn chơi game, trong lúc này ông bà nội đều tới tìm hai đứa cháu trai, ngược lại bị hai học sinh chửi mắng một trận.

Chờ hai người chơi game đã, khoảng chừng một giờ sáng, hai người liền trả tiền thế chấp rời khỏi quán internet về nhà, tiếp theo liền mất tích.

“Vậy tại sao lại ở trên núi này tìm người? Khả năng bọn họ ở trên trấn còn lớn hơn nữa chứ?” Cố Tây Châu nói.

Gã đàn ông da dẻ ngăm đen dùng lưỡi liềm chém đứt cỏ dại trước mặt, “Trấn trên nhiều người, tất cả mọi người giúp đỡ đi tìm, quả thực không ai thấy qua hai đứa bé, trên núi này đã từng mất tích vài đứa bé, cho nên phụ huynh hai nhà nghĩ có phải đứa trẻ buổi tối rời khỏi quán internet, đột nhiên muốn lên núi chơi đùa hay không, thế nhưng ban đêm...”

Người đàn ông nói còn chưa dứt lời, thế nhưng Cố Tây Châu đã hiểu ý tứ trong lời nói của người đàn ông, đứa trẻ chung quanh đây đều ở tại trấn trên, ngọn núi này lại rất gần, hiển nhiên ngọn núi này đối với đám trẻ mà nói có ý nghĩa đặc thù, hồi nhỏ bọn họ phần lớn thời gian đều trải qua ở trong ngọn núi này chơi đùa, hai người mất tích có thể nửa đêm bò lên trên trượt chân rơi xuống khe núi, thế cho nên mất tích hay không.

Dù sao ngọn núi trước mặt bọn họ này đích thật là vừa cao vừa lớn, cao vút trong mây.

Người đàn ông nhìn thoáng qua mặt trời chói chang treo trên không trung, lau đi mồ hôi trên trán, bọn họ đi đi liền gặp một người khác trong đội ngũ, đội ngũ này có ba người, ba người này đều mang theo một con chó bản địa.

“Thế nào, có phát hiện gì không?” Người nam da dẻ ngăm đen trông thấy ba người kia hỏi.

Ba người đều lắc đầu, “Không có, chúng ta đều mau đem ngọn núi lật tung, vẫn là không có tìm được người, cũng chỉ hai nhà bọn họ cho rằng đứa trẻ ở trên núi, mọi người đều biết, nhất định là không có, chẳng qua là tất cả mọi người đều quen biết, cũng không tiện nói không giúp một tay.”

Gã đàn ông tiếp tục nói: “Hôm nay là ngày thứ tư, núi này đều nhìn rồi, cũng không thấy bóng ai, có thể là rời khỏi trấn nhỏ đi.”

Cố Tây Châu quan sát ngọn núi này một chút, núi tuy rằng dốc đứng, thế nhưng trên đường cũng không có mỏm đá vật lớn gì, cho dù trượt chân lăn xuống núi, cũng sẽ không ngã chết, hơn nữa người đàn ông đã chết tối hôm qua kia có thể chứng minh, những người này mất tích chắc chắn không phải là bởi vì vấn đề leo núi.

Cố Tây Châu chính đang quan sát, bỗng nhiên nghe thấy tiếng chó sủa.

“Gâu gâu gâu!”

“Gâu gâu gâu!”

Ba con chó giống như phát điên hướng về phía bọn họ xông lại, há mồm không ngừng phát ra tiếng gầm gừ hung ác, miệng hé ra lộ ra răng nanh sắc nhọn.

“Đệt, súc sinh, yên lặng một chút cho tao!” Chủ nhân đám chó nắm chặt xích chó trong tay, cơ thể bị chủ nhân kéo đến nửa đứng lên, vẫn như cũ không quên hướng về phía mấy người kêu gào, hung ác giống như muốn trực tiếp cắn chết bọn họ.

“Nổi điên làm gì hả! Đệt!”

“Mẹ nó, đám súc sinh này, lại con mẹ nó kêu tiếp, lão tử hôm nay liền hầm bọn mi ăn thịt chó!”

Mấy cái thanh niên mười bảy mười tám tuổi thấy chó cũng không phải sợ sệt, chỉ có cô gái lá gan nhỏ đó lại một lần nữa hu hu hu khóc lên, trốn ở sau lưng của Tạ Văn Hỏa và Tiết Tiếu, khóc ròng nói: “Tôi sợ chó, các ông kéo chúng nó đi! Đừng cắn tôi!”

Bốn gã đàn ông cầm đồ vật trong tay đối với đám chó chính là một trận đánh mạnh, đám cho bị đánh đến vẫn luôn gào khóc, thế nhưng ánh mắt hung ác nhìn chằm chằm mấy người Cố Tây Châu lại một chút cũng không có tiêu giảm.

“Ngao ngao ngao...”

Ba con chó bị đánh đến nằm trên mặt đất, thế nhưng vẫn không buông tha mà lộ ra răng nanh, hướng về phía đám người Cố Tây Châu phát ra tiếng gầm gừ uy hiếp.

Ba gã đàn ông trung hậu nhìn thấy cô bé bị hù dọa khóc, hết sức áy náy nói xin lỗi: “Xin lỗi, con chó này bình thường cũng không như vậy, dọa đến các cháu.”

Cố Tây Châu lắc đầu, bọn họ có nói hai câu, thế nhưng không nhịn được ba con chó không ngừng kêu to, liền tách khỏi bốn người kia, xuống núi.

Xuống núi trở lại trấn trên, cô gái kia còn có chút kinh hồn bạt vía, xa xa trông thấy có chó liền hô đi vòng qua, mãi cho đến đám Cố Tây Châu trở lại trong viện.

Những con chó kia cách thật xa đều hướng về phía bọn họ kêu to, nếu như không phải là có dây thừng buộc chó, khẳng định trực tiếp chạy hướng bọn họ!

Thời điểm bọn họ lại lần nữa trải qua ngõ hẻm, vốn tưởng rằng sẽ trông thấy tình trạng bi thảm của thi thể kia, không nghĩ tới chờ bọn hắn lần thứ hai trở lại, xác chết đã biến mất không thấy, vết máu trên mặt tường màu trắng cũng toàn bộ biến mất tung tích.

Cô nương luôn luôn khóc kia thấy thế, nhỏ giọng hỏi: “Xác chết không thấy, đi nơi nào rồi?”

Tiết Tiếu thản nhiên nói: “Bình thường, về sau em gặp nhiều, liền sẽ không cảm thấy kỳ quái.”

Xác chết biến mất, lúc bọn họ trở lại ngược lại áp lực nhỏ không ít so với lúc rời đi.

Các hộ gia đình trong viện đều đang nấu thức ăn làm cơm, chỉ có người nhà của gã đàn ông chết hôm qua tất cả đều mặt mang vẻ mặt bi thương, hai vị lão nhân chính đang ở nhà gọi điện thoại cho người tuổi trẻ làm công ở bên ngoài, nói cho bọn hắn biết đứa trẻ mất tích.

“ Lão đại không thấy, các người còn làm công cái gì hả, trở về nhanh một chút, con mắt của hai người già chúng ta không tốt, không tìm được người a!”

Hai người già khóc tê tâm liệt phế, ruột gan đứt từng khúc.

Người ở một đầu khác của máy điện thoại dường như cũng rất gấp, vội vàng nói: “Đã biết, đã biết, xế chiều hôm nay quay về! Trước tiên tìm người giúp đỡ, giúp đỡ tìm đứa trẻ một chút!”

...

Mấy người tiến tới bên trong căn phòng của Tạ Văn Hỏa, cả ngày hôm nay đều đi đến hơi mệt, bọn họ tụm năm tụm ba ngồi ở bên giường tụ chung một chỗ, Tiết Tiếu có chút bất đắc dĩ, nói: “Hình như không tìm được tin tức gì hữu dụng.”

Tư Dư liếc mắt nhìn Tiết Tiếu, nhẹ giọng nói: “Cũng không phải là không có, ba con chó vừa rồi, tôi cảm thấy có phần kỳ quái.”

“Kỳ quái thế nào?” Tạ Văn Hỏa hỏi.

Cố Tây Châu trả lời câu hỏi của hắn, “Tam con chó kia sau khi nhìn thấy chúng ta vẫn luôn luôn phát điên mà kêu, tôi phát hiện trên đường chúng ta trở về, nhà nhà đều có nuôi chó chống trộm, mấy nhà sát vách chúng ta cũng đều có nuôi chó. Không biết các anh có chú ý đến hay không.”

Phương Chấp để chén nước trong tay xuống, chợt nói: “Đúng vậy, trong viện của chúng ta một con chó cũng không có! Mười ba nhà không có một nhà nuôi chó! Loại trấn nhỏ này hẳn là nhà nhà đều đã nuôi chó giữ nhà mới đúng!”

Tạ Văn Hỏa nghe thấy lời của Phương Chấp, cau mày nói: “Giống như thật là như vậy.”

“Các cậu cho là nhiệm vụ thế giới này có liên quan đến chó?”

“Tôi cho rằng là như vậy.” Tư Dư gật đầu.

“Được, vậy trước tiên xác định nguyên nhân trong nhà chúng ta không có chó!” Tạ Văn Hỏa thấy thế, suy tính một chút liền đồng ý ý kiến của ba người Cố Tây Châu.

Cố Tây Châu là người thứ nhất đi ra ngoài, tìm được “Mama” Đang xào rau dò hỏi: “Tại sao trong viện của chúng ta lại không có một con chó nào vậy?”

Người phụ nữ đem rau bỏ vào trong nồi nghe vậy, hơi sửng sốt nói: “Trước đây cũng đã từng nuôi, về sau không phải là các con sợ hãi sao?”

Cố Tây Châu ngẩn ra, hỏi: “Sợ hãi?”

Nếu trước đây đã từng nuôi chó, làm sao có thể bỗng nhiên sợ chó chứ?

Người phụ nữ vừa xào rau vừa nói: “Thế con cũng quên à? Còn không phải là bởi vì con chó tới từ trong thành kia, quốc khánh năm ngoái con chó trắng kia theo người nhà hàng xóm trở về, nhìn thấy đám nhãi con các con liền cắn, mấy đứa trẻ các con đều bị cắn, sau lại vẫn là người nhà chạy về trông thấy, lúc này mới giúp đỡ các con đánh chết con chó dữ kia.”

“Nhà họ Điền kia còn không vui vẻ, bồi thường một ít tiền, lại cho mười ba đứa bé các con đều đi tiêm thuốc ngừa chó dại, sau khi xác định con chó kia không bị bệnh chó dại, chúng ta cũng liền an tâm.”

Cố Tây Châu hỏi: “Vậy người nhà kia đâu?”

Phụ nữ: “Ở trong thành kiếm nhiều tiền, năm ngoái quay về liền đem người già trong nhà đón tới ở trong thành rồi.”

“Sau khi người nhà kia đi rồi, đoạn thời gian đó các con nhìn thấy chó sẽ khóc, trong nhà này khi đó giống như có bảy tám con chó đi! Mấy đứa trẻ các con sợ sệt, còn chạy đi mua thuốc chuột, đánh thuốc độc mấy con chó kia.”

“Vốn là các con sợ hãi, đem chó đưa đi cũng được, dù sao chúng nó cũng giữ nhà cho chúng ta nhiều năm như vậy vẫn có chút tình cảm, thế nhưng không nghĩ tới mấy đứa trẻ các con lại sợ thành như vậy, chờ chúng ta trở về, cũng chỉ còn lại có xác chết của mấy con chó.”

“ Sau lại trong viện thấy các con bởi vì con chó dữ kia lưu lại bóng ma trong lòng, mọi nhà trong sân cũng không nuôi chó nữa.”

Người phụ nữ cảm thán mà nói hai câu, cũng không thèm để ý, chỉ là lạnh nhạt nói.

Hỏi thăm được tin tức, đám Cố Tây Châu lại một lần nữa tụ chung một chỗ, quả nhiên thông tin lấy được cũng gần giống nhau, quốc khánh năm ngoái trong nhà này đã chết 9 con chó, một cái là con chó theo người nhà họ Điền trở về kia, 8 con chó đã chết khác còn lại là chó giữ nhà.

Tạ Văn Hỏa hỏi thăm được tin tức này, trong đó có quốc khánh, có chó, lúc này ánh mắt của hắn nhìn về phía ba người Cố Tây Châu cũng thay đổi, thời điểm quyết định cũng sẽ nhiều trưng cầu ý kiến của ba người bọn họ.

“Xem ra quả thực có liên quan đến chó.” Tạ Văn Hỏa cau mày nói.

“ Vậy chúng ta đã biết nguyên nhân cái chết của đám chó, có phải liền có thể rời đi hay không?” Cô bé luôn luôn khóc kia lúc này cuối cùng lộ ra vẻ mặt khác, có chút mong đợi mà nhìn về phía mọi người.

“Không dễ dàng như vậy.” Tạ Văn Hỏa thản nhiên nói, “Có điều bây giờ so với việc tìm kiếm ba người mất tích, phương hướng của chúng ta đã tiến triển một bước, nhà họ Điền kia liền ở trong sân tận cùng bên trong, chúng ta tự mình tiến vào xem!”

Có manh mối những người khác giống như cũng đều buông lỏng một chút, đối với rời khỏi dâng lên hy vọng, cho nên mấy người bọn họ liền đi tới cửa nhà thuộc về Điền gia.

Cửa sổ đóng chặt, người nhà kia sau khi rời đi liền đem nhà mình khóa lại, tất cả mấy người đều lúng túng.

“Cái cửa này...”

Tạ Văn Hỏa khó xử mà nhìn chằm chằm cái cửa lớn này, gặp phải khó khăn.

“Để tôi tới đi.”

Cố Tây Châu nghe thấy Tư Dư thản nhiên nói, tiếp theo trên miệng nam nhân liền uốn bẻ dây thép màu đen hướng về phía khóa cửa một trận loay hoay, “ Răng rắc” cửa mở ra.

Cố Tây Châu: “...”

Phương Chấp: “...” Anh rất thuần thục ha!

Tư Dư thấy hai người hướng về phía hắn ném tới ánh mắt hoài nghi, thờ ơ nhún nhún vai nói: “Đây là kỹ năng thiết yếu.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.