Gả Thế Thành Sủng Phi

Chương 74: Chương 74: Thiếu






Editor: Huyền Thiên Tiểu Tử

Ban đêm tĩnh mịch, ánh trăng khuyết cùng muôn vàn vì sao mờ ảo trên bầu trời, Đông cung rất yên tĩnh, từ trong cửa sổ có thể nghe thấy tiếng côn trùng kêu ngoài Điện. Vào thu, rốt cuộc cũng có chút gió nhẹ thổi đến, không lâu sau, còn không chờ Lý Hiển ngủ, bên ngoài tiếng mưa đã xào xạt kéo đến. Bầu trời đêm đều đã bị che phủ bời tấm màn đen, Từ Oản ngồi trước án, thu hồi ánh mắt.

Nàng đang giúp Lý Hiển chép kinh văn, không biết vì sao lại luôn có một loại dự cảm không tốt lắm, trong lòng không yên được.d.đ(lê.quý)đôn Lý Hiển đi ra từ bên trong tẩm cung, trong tay cầm một quyển sách, đi đến bên cạnh nàng, xoay người ngồi xuống.

"A Man, ngươi xem bức tranh này, so với thiên sơn vạn thủy* mà ngươi từng đi qua, có phải không thú vị chút nào hay không?"

*thiên sơn vạn thủy: nghìn núi muôn sông, ý chỉ những người hay đi xa, đi qua nhiều núi nhiều sông.

"..."

Bức tranh vẽ một góc mặt hồ, một chiếc thuyền trôi nổi dập dờn.

Nàng nhìn nhìn, cười: "Ta đã từng theo phụ mẫu đi qua mặt hồ như thế này, cũng từng ngồi qua loại thuyền nhỏ như vậy, mới đầu còn có chút sợ hãi, nhưng mà loại cảm giác đi lại trên mặt nước thế này, trước đây thật sự chưa từng trải qua, cực kỳ dễ chịu."

Lý Hiển liên tục gật đầu: "Có thể tưởng tượng đến, lúc nào thì ta... Ôi chao? Bên ngoài mưa rồi à? Từ khi nào vậy, hình như mấy ngày nay trời đều không mưa, ta đi nhìn một chút."

Dù sao hắn vẫn còn trẻ, còn có chút tính trẻ con, ném sách, vội vàng chạy ra bên ngoài Đại Điện.

Thục Nhàn đi theo phía sau hắn, vội vàng gọi hắn: "Điện hạ, cẩn thận lạnh!"

Đã có cung nữ đi lấy áo choàng, Từ Oản cũng không đứng dậy, nàng muốn nhanh một chút chép xong Kinh văn, Đương Kim Thánh Thượng tôn sùng Phật gia, quả thực đã đến mức si mê, đồng trang lứa với Lý Hiển chỉ có nhi tử của Nhị Hoàng tử Lý Thăng, ngoài ra đều là tôn nữ.

Hai người tôn tử tự nhiên có sự ganh đua so sánh với nhau, nhi tử độc nhất của Lý Thăng Lý Thận mới năm tuổi, so sánh với nhau, Lý Hiển cũng có thể được xem là xuất chúng rồi. Từ Oản tới Đông cung đã hơn nửa tháng, lúc trước thời điểm không có phụ mẫu, cũng đã có thói quen một mình, bây giờ ở cạnh phụ mẫu lại thành thói quen, cuối cùng lại sinh ra cảm giác nhớ nhà

Ở trong lòng đọc Thanh Tâm Chú, miễn cưỡng ổn định tinh thần.

Bên ngoài tiếng mưa lớn dần, nàng làm như không nghe thấy, Lý Hiển trước sau cũng không quay lại, ước chừng thời gian một nén nhang, có tiếng bước chân vang lên ở bên tai, Từ Oản tâm nhãn hợp nhất, ngay cả đầu cũng không ngẩng lên.

Mùi rượu xông vào chóp mũi, nàng cười cười: "Điện hạ trộm uống rượu à? Sao lại mang theo mùi rượu trở về?"

Không có người trả lời nàng, một giọt nước rơi trên tay nàng, Từ Oản ngạc nhiên.

Ngẩng đầu lên, trong tay Cố Thanh Thành vẫn đang cầm ô, ánh mắt sáng quắc nhìn nàng: "A Man, theo ta xuất cung đi!"

Sắc mặt hắn hơi tái nhợt, rõ ràng tuổicòn trẻ như vậy nhưng trên gương mặt lại đều là vẻ cô đơn cùng đau khổ.

Từ Oản vội vàng đứng lên: "Sao ngươi lại đến đây?"

Cố Thanh Thành tiện tay ném ô đi, vén áo ngồi xuống: "Tại sao ta lại không thể đến đây?"

Nàng đưa mắt cửa Đại Điện, lại nhìn xung quanh, thấy không có ai mới nhẹ nhàng thở ra: "Tiểu Điện Hạ mới ra ngoài, lập tức sẽ trở lại, ngươi vẫn nên rời đi nhanh đi!"

Đông Cung không giống như bên ngoài,dien-dan(le/quy^don đương nhiên phải thận trọng lời nói và hành động.

Một tay Cố Thanh Thành lau trán, bộ dáng cực kì đau đầu: "Ta phải đi đâu? Nàng đang ở đây, ta có thể đi đâu được chứ?"

Nàng thật sự không có biện pháp tranh chấp cùng người say rượu, đứng dậy bước đến đẩy hắn: "Đứng dậy, ngươi không mang theo ai à? Bên ngoài vẫn còn mưa, ngươi nên nhanh chóng hồi phủ Tướng Quân đi.”

Hắn không nhúc nhích, khiến Từ Oản gấp đến mức dậm chân.

Cố Thanh Thành ngồi trước án, cứ như thế nhìn nàng: "A Man, theo ta về nhà đi!"

Nàng kéo cánh tay hắn: "Ngươi về trước đi, ngươi về nhà trước đi, ngươi uống say rồi."

Hắn đau đầu, dễ dàng nắm lấy tay nàng, khí lực rất lớn, liều mạng kéo, trực tiếp kéo người vào lòng, Từ Oản bất ngờ ngã xuống, bị hắn kìm vào


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.