"fan Vợ" - Bạn Đã Biết Chưa?

Chương 6: Chương 6: Đó là lỗi của thế giới này




Edit và beta: meomeoemlameo.

Người đã từng thân thiết nhất nay lại dùng ánh mắt xa lạ cảnh giác như vậy nhìn mình, Thịnh Kiều cảm thấy đầu lưỡi đắng ngắt. Trước kia tuy Kiều Vũ hay mắng cô là đồ não tàn đu idol, nhưng anh sẽ động viên toàn bộ nhân viên trong văn phòng luật sư tranh vé vào cửa concert của Hoắc Hi giúp cô.

Ngoài miệng không nói, nhưng thật ra anh không nỡ để em gái chịu chút ấm ức nào.

Những chuyện này Thịnh Kiều đều biết, cô từng vô cùng biết ơn cha mẹ và ông trời đã tặng cô một người anh trai. Nhưng hôm nay người anh trai này đã bị ông trời thu hồi lại. Cho dù cô có gặp nỗi ấm ức lớn thế nào, cũng chẳng có cách nào bổ nhào vào lồng ngực anh khóc lóc kể lể làm nũng nữa.

Thịnh Kiều cúi đầu châm trà cho anh, nuốt nước mắt về, hít sâu hai hơi mới chậm rãi mở miệng: “Em đã nói trong điện thoại rồi đó, em có một ít vấn đề pháp lý muốn nhờ anh cố vấn.”

Kiều Vũ nhìn cô vài lần, phát hiện thần thái của cô không giống làm bộ, nhẹ nhàng thở ra. Chỉ cần là chuyện liên quan đến công việc thì không thành vấn đề, anh cũng không phải chưa từng xử lý mấy vụ tranh cãi của minh tinh.

Anh thả lỏng: “Cô nói qua hoàn cảnh của cô đi.”

Thịnh Kiều lấy một tài liệu từ trong túi ra, đưa cho anh, “Anh xem cái này trước đã ạ.”

Kiều Vũ nhận lấy thì thấy đây là một bản hợp đồng hợp tác với nghệ sĩ. Anh bắt đầu lật xem, càng xem vẻ mặt càng khiếp sợ, cuối cùng cũng không rảnh quan tâm đến lễ nghi công việc nữa: “Trời ạ, sao cô lại có thể kí cái loại hợp đồng này cơ chứ?”

Thịnh Kiều thở dài, lại lấy di động ra, “Anh nghe thêm cái này nhé.”

Đó chính là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện chiều hôm nọ với Cao Mỹ Linh.

Kiều Vũ nghe xong, kinh ngạc muốn rớt cả cằm. Đây là bí mật gì trong showbiz thế này? Giới giải trí của các người loạn lạc đến vậy sao?

Thịnh Kiều mỉm cười bất đắc dĩ, uống một ngụm trà nóng ổn định cảm xúc: “Để em tóm tắt lại cho anh. 5 năm trước bố em nhảy lầu tự sát vì nợ 300 vạn của bọn cho vay nặng lãi để đánh bạc. Bọn cho vay nặng lãi tìm em và mẹ em để đòi tiền. Chưa hết, chúng còn trói em chụp ảnh nude. Người đại diện Cao Mỹ Linh hiện giờ của em giúp em trả 300 vạn, cái giá phải trả là bản hợp đồng không công bằng này. Bây giờ em muốn chấm dứt hợp đồng, Cao Mỹ Linh uy hiếp em bằng ảnh nude. Em tìm anh là muốn biết liệu em có thể tự bảo vệ mình bằng pháp luật không?”

Kiều Vũ vẫn còn đang sốc.

Thịnh Kiều cũng không vội, cô uống xong một bình trà, lại đun một bình trà mới. Kiều Vũ rốt cuộc lấy lại tinh thần, nhíu mày hỏi cô: “Sao cô lại nói hết với tôi? Không sợ truyền ra ngoài sao?”

“Nếu em đã tìm đến anh, thì nghĩa là em tin tưởng anh 100%. Em đã nói rồi, ngoại trừ anh, em không tin ai cả.”

Tuy rằng không biết sự tự tin của cô đến từ nơi nào, nhưng được người khác tín nhiệm vô điều kiện, trong lòng Kiều Vũ vẫn hơi chấn động.

Thịnh Kiều đưa một bản tài liệu qua: “Đây là bản đánh máy lại của đoạn ghi âm kia ạ.”

Kiều Vũ đọc xong hai bản tài liệu này, vẻ mặt dần dần trở nên ngưng trọng: “Cô tính làm thế nào? Chấm dứt hợp đồng thẳng căng hay là vẫn ở lại Tinh Diệu, chỉ thay đổi điều khoản hợp đồng?”

Thịnh Kiều không chút do dự: “Chấm dứt hợp đồng.”

“Vụ kiện này có thể đánh được.” Ngón tay Kiều Vũ gõ gõ vào hợp đồng, “Tóm được chuyện hợp đồng nô lệ, đối phương đã lừa gạt, đe dọa để bắt cô ký hợp đồng, trái với ý chí tự do của công dân, về phương diện pháp luật mà nói có thể huỷ bỏ hợp đồng. Hơn nữa đối phương lợi dụng ảnh nude để uy hiếp, đã cấu thành hành vi xâm hại danh dự và tổn thương nhân thân với cô.”

“Nhưng mà.” Anh quay lại, nhìn về phía Thịnh Kiều: “Một khi nhắc tới tố tụng, công ty quản lý của cô tất nhiên sẽ không ngồi chờ chết. Chuyện…… ảnh nude của cô, cũng nhất định sẽ bại lộ. Nếu công ty muốn chơi trò cá chết lưới rách, công bố hết những tấm ảnh chụp đó thì chúng ta không có chứng cứ chứng minh kẻ tiết lộ chính là Công ty truyền thông Tinh Diệu. Bởi vì bức ảnh này không phải do Tinh Diệu chụp, mà là cho chủ nợ cho vay nặng lãi của cô chụp. Họ hoàn toàn có thể nói, năm đó chủ nợ không tiêu hủy ảnh gốc nên ảnh chụp là do chủ nợ làm rò rỉ.”

Kiều Vũ nhíu mày nhìn Thịnh Kiều: “Cô đã suy xét tới những hậu quả này chưa?”

Không làm người nổi tiếng thì vẫn phải làm người chứ.

Có thể tưởng tượng được, một khi ảnh nude bị tiết lộ, cô sẽ gặp phải những thảm họa gì. Antifan của cô, những người qua đường có ấn tượng rất kém với cô, những thủy quân công ty mời đến để bôi nhọ cô, chỉ cần mỗi người đạp một cái cũng đủ giẫm cô vào trong vực sâu, cả đời không thể lật mình được nữa.

Cô chỉ lẻ loi một mình, không ai che chở, đi lên con đường pháp lí này là đang giẫm lên lưỡi dao. Vừa đi vừa chảy máu, đến lúc máu huyết cạn khô, mất nửa cái mạng thì ngoài tự do ra cô cũng chẳng có gì.

Thịnh Kiều cúi đầu nhìn nước trà hơi sóng sánh trong tách trà bằng sứ trắng.

Thật lâu sau, cô ngẩng đầu mỉm cười với Kiều Vũ: “Kiện đi.”

Kiều Vũ không tin nổi nhìn cô.

“Có một người bố như vậy không phải là lỗi của em, nợ bọn vay nặng lãi không phải lỗi của em, bị chụp hình nude không phải là lỗi của em, bị công ty quản lý áp bức không phải là lỗi của em. Nếu đến cuối cùng tất cả mọi người công kích em, vậy thì đó cũng chẳng phải là lỗi của em.” Cô dừng một chút, nhẹ nhàng cười rộ lên.

“Đó là lỗi của thế giới này.”

Kiều Vũ vẫn không nhúc nhích, nhìn cô gái đối diện đang mỉm cười. Thật lâu sau, anh cầm tài liệu về: “Hai bản tài liệu này tôi sẽ mang về, tiếp theo tôi sẽ chuẩn bị những tư liệu cần thiết cho khởi tố, lúc nào cần tôi sẽ liên hệ cô.”

Thịnh Kiều gật gật đầu, chần chờ một chút, lại nói: “Kiều Vũ, phí tố tụng……”

Anh cười cười với cô: “Không vội, bao giờ thắng kiện chúng ta bàn lại.”

Kiều Vũ đứng dậy cáo từ, xoay người rời đi. Cô nhìn bóng dáng anh, hốc mắt hơi ướt. Hồi lâu, cô mới thì thầm một câu: “Cảm ơn anh ạ, anh hai.”

******

Thịnh Kiều ngồi một mình trong gian phòng riêng thật lâu, bình phục tâm trạng xong cô mới rốt cuộc đi ra ngoài. Đi đến sảnh lớn, cô bị sự trang hoàng tráng lệ huy hoàng nhắc nhở, đột nhiên nhớ ra một chuyện rất quan trọng!

Bây giờ cô chính là người chỉ có năm vạn ba trong thẻ! Rốt cuộc tại sao cô lại muốn tới quán trà xa hoa như nhà thủy tạ Tịch Phong để tiêu tiền cơ chứ? Hẹn nhau ở công viên nhỏ đối diện không được à……

Thịnh Kiều khóc không ra nước mắt, vẻ mặt trầm trọng đi tới quầy lễ tân, lấy ví tiền ra, “Tính tiền, bao nhiêu thế ạ?”

Cô lễ tân cười tươi như hoa nở, niềm nở nói: “Chào chị, hoá đơn trong các Thủ Phong đã được thanh toán rồi ạ. Cảm ơn chị đã ghé thăm, hoan nghênh lần sau lại tới tiệm.”

Huhuhu, anh trai cô tốt quá.

Thịnh Kiều mặt mày cảm động, cất ví đi. Cô đang định rời đi, xoay người liền thấy có vài người đi ra từ quán trà trước mặt. Hai người đàn ông trung niên đằng trước đang trò chuyện với nhau rất rôm rả, đi về phía cửa. Đằng sau có một chàng trai đội mũ đeo khẩu trang đi theo, đôi tay cắm túi quần, đầu cúi thấp, mang khí thế người sống chớ lại gần.

Là fan bạn gái, chồng nhà mình có bọc một đống chăn cô cũng nhận ra được!

Nếu như có thể trùng hợp gặp được Hoắc Hi thì cô quả thực quá hạnh phúc. Tâm trạng nặng nề do bị hợp đồng ảnh hưởng nháy mắt sáng sủa lên mấy phần, nhưng dù gì cũng ở trước công chúng, cô không thể tùy tiện chạy lên gây tai tiếng cho Hoắc Hi, vì thế Thịnh Kiều ngăn tâm trạng hưng phấn lại, làm bộ không phát hiện, lạnh lùng cao ngạo bỏ đi.

Sắc trời đã tối sầm, sắp vào đông, gió lạnh phơ phất, màn đêm có một quầng ánh trăng bàng bạc, toả sáng dìu dịu giữa giữa màn sương lạnh. Nhà thủy tạ Tịch Phong ở ngay gần khu đô thị cao cấp, Hoắc Hi chào tạm biệt với bạn đồng hành, xoay người quẹo phải vào con đường nhỏ rợp bóng cây xanh.

Con đường này chạy tới cổng sau của khu đô thị, có thể tới thẳng nhà anh. Giờ này vắng người, cũng không lo gặp phải phóng viên, anh hiếm khi gặp dịp thong thả tản bộ.

Chẳng ngờ vừa mới đi đến chỗ ngoặt, đằng sau bóng cây đột nhiên nhảy ra một người: “Hoắc Hi!”

Hoắc Hi sợ tới mức run lên, khi thấy rõ người tới, anh tức giận đến mức nghiến răng nghiến lợi: “Thịnh Kiều cô bị khùng à?!”

Thật ra mới nãy lúc ở sảnh chính anh đã thấy cô rồi, cũng phát hiện cô nhận ra mình, chỉ là anh không ngờ cô lại quay đầu đi thẳng. Hoắc Hi còn đang thầm châm biếm quả nhiên cô ta vẫn mang dáng vẻ giống hệt hồi xưa, tránh anh như tránh hủi. Anh không tin nổi cô không chỉ không đi, lại còn trốn ở đây dọa anh!

“Em dọa anh ạ?” Giọng điệu Thịnh Kiều lo lắng, vô cùng ngượng ngùng: “Em xin lỗi ạ, em không cố ý.”

Hoắc Hi không kiên nhẫn phẩy tay: “Chuyện gì?”

Cô lại ngẩng đầu nhìn anh, đôi mắt sáng lấp lánh dưới màn đêm, “Ngủ ngon ạ!”

Hoắc Hi còn tưởng mình nghe lầm: “Cái gì cơ?”

“Anh ngủ ngon ạ! Anh nghỉ ngơi sớm một chút, đừng thức khuya!”

Hoắc Hi cau mày nhìn cô trong chốc lát: “Cô trốn ở đây đột kích tôi chỉ để nói cái này thôi à?”

“Dạ vâng.” Cô vui vẻ vô cùng gật gật đầu, lại nhìn nhìn khắp nơi, túm quần áo lại, “Em phải đi đây, bye bye ~!”

Anh không biết là, mấy năm gần đây, đêm nào trước khi đi ngủ cô cũng lên Weibo chúc anh ngủ ngon. Tuy rằng chẳng lần nào anh reply, thậm chí còn chưa seen bao giờ. Nhưng đây dường như đã trở thành thói quen hằng ngày của cô, ngày nào cũng như ngày nào, không viết cho anh hai chữ ấy thì cô không thể nào ngon giấc được.

Mà hôm nay, rốt cuộc cô có thể đứng trước mặt anh, chính miệng chúc anh một câu ngủ ngon.

Còn gì hạnh phúc hơn chuyện này chứ? Không có đâu! Fangirl đu idol dễ thoả mãn như vậy đấy!

Nói đoạn, Thịnh Kiều vui vui vẻ vẻ xoay người định đi. Hoắc Hi một lời khó nói hết nhìn bóng dáng hơn hớn của cô, anh dừng một chút, lạnh giọng gọi cô: “Quay lại đây.”

Thịnh Kiều không hề chần chờ chút nào, lanh lẹ chạy về, ngước khuôn mặt nhỏ bị đông lạnh đến đỏ bừng lên: “Còn chuyện gì ạ?”

“Chuyện hợp đồng giải quyết sao rồi?”

Vẻ mặt Thịnh Kiều khựng lại, một lát sau, cô làm như không có chuyện gì cười với anh: “Đều là chuyện nhỏ, anh yên tâm đi ạ.”

Mặt Hoắc Hi đầy hoài nghi. Cao Mỹ Linh là người nào, hồi anh mới vào công ty đã biết rõ rồi. Nhưng Thịnh Kiều là một kẻ vừa nai tơ vừa ngu ngốc, làm sao đấu lại chị ta?

Tựa hồ phát hiện ra sự nghi ngờ của anh, Thịnh Kiều làm bộ mặt nhẹ nhàng vỗ vỗ vai anh: “Em có thể giải quyết được, anh yên tâm! Idol nào fan nấy, anh lợi hại như thế, em cũng không kém đâu!”

Khoé mắt Hoắc Hi run rẩy: “Ai là idol của cô cơ?”

“Anh đó.”

“???”

Từ lúc nào cơ? Từ khi nào tôi từ đối tượng lăng xê scandal của cô biến thành idol của cô rồi?

“Được rồi được rồi, anh mau về đi thôi, bên ngoài lạnh lắm ạ.” Cô còn giục anh đi trước. Hoắc Hi cũng không hề nói gì, gật đầu bỏ đi luôn. Anh đi được hai bước thì quay đầu lại nhìn, cô vẫn còn đứng tại chỗ. Có lẽ do trời lạnh, cô vừa dậm chân vừa xoa tay. Thấy anh quay đầu lại, trên gương mặt bình tĩnh tức khắc lộ ra một nụ cười rạng rỡ, cô vẫy tay với anh, “Bye bye ~!”

Hoắc Hi rốt cuộc không ngoảnh đầu lại nữa, nhanh chóng biến mất trong bóng đêm.

Thịnh Kiều đứng tại chỗ, sửng sốt hồi lâu, khẽ than một tiếng.

Về đến nhà cô vọt đi tắm nước ấm ngay. Mấy ngày nay chưa được nghỉ ngơi ổn thoả, giờ phút này cô lên giường một cái là cô ngủ ngay. Sáng sớm hôm sau lúc cô còn đang say giấc nồng, chuông điện thoại đã đánh thức cô dậy.

Phương Bạch đã chờ sẵn dưới lầu: “Chị Kiều Kiều, chuẩn bị vào đoàn phim ạ.”

Xem ra trước khi chính thức thưa kiện, bộ phim đam mỹ này không thể chối được rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.