Dưỡng Công Ký

Chương 7: Chương 7




Thường Cảnh ở trong lòng niệm hơn một trăm lần câu bình tĩnh, cuối cùng từ trạng thái chóng mặt dần dần tỉnh táo lại.

Thế nhưng, một lần nữa tỉnh lại, Thường Cảnh cảm thấy, y chí ít phải ở đây thật lâu thật lâu nữa.

Một lúc sau, Thường Cảnh không còn tâm tư ở trong nước rầu rĩ, tâm tình y bây giờ hoàn toàn chìm trong đáy vực sâu, không còn chuyện gì so với chuyện này đem lại đả kích thật lớn đến y.

Tùy tiện rửa sạch sẽ thân thể của mình, Thường Cảnh bơi lên bờ, cả người mệt mỏi, trong mắt đã không còn sắc thái sáng sủa, hiện tại nó giống như đêm tối dày đặc, không hề có một ánh sao.

Vừa định muốn mặc quần áo lên bờ, Thường Cảnh chợt nhớ tới một chuyện rất quan trọng —— không đem theo quần áo mới để thay rồi!

Nhìn quần áo bị chính mình ném sang một bên, Thường Cảnh đầu đầy hắc tuyến, y không muốn lại một lần nữa bận lại đồ dơ đâu.

Nhìn cái gùi phía sau Thiên Dịch, Thường Cảnh không xác định nó có mang tới quần áo hay không, ôm lấy ước ao nho nhỏ, Thường Cảnh gọi Thiên Dịch.

“Thiên Dịch.”

Thiên Dịch đứng dưới gốc cây cổ thụ, đã đếm tới con số một trăm, Thường Cảnh vừa phát ra âm thanh khiến cậu quên đi mất con số mình vừa đếm.

Bất quá dù sao cái loại đếm số này cũng là vì Thiên Dịch quá nhàm chán nên mới làm thôi, lúc này nghe được người vợ tương lai của mình gọi, vội vã trả lời: “Tiểu Cảnh, sao thế?”

“Thiên Dịch, cậu có mang theo bộ đồ sạch không?” Thường Cảnh vốn chỉ mang theo chút hi vọng, nên cũng không nghĩ tới Thiên Dịch sẽ trả lời, y từng bước đi lên bờ nhặt nhạnh quần áo, đem áo khoác quấn vào hông, dự định nếu Thiên Dịch không trả lời liền đành chấp nhận vậy.

“À, có.” Thường Cảnh nắm lấy gùi sau lưng sau đó móc ra bộ đồ chính mình ngày hôm nay tiện tay nhét vào.

Có điều thân thể nó không nhúc nhích, đầu cũng không xoay chuyển, trực tiếp lấy tay đưa ra sau lưng, lúc nói chuyện còn lắp ba lắp bắp, thế nhưng nếu cẩn thận nghe, vẫn có thể nghe được, bên trong lời nói còn có điểm thẹn thùng.

Thường Cảnh chưa từng cảm thấy chữ ‘có’ lại dễ nghe đến như vậy, lập tức bóng ma trong bóng tối liền biến mất, đáy mắt lộ ra tia sáng, y đang mặc vào hai tay áo đính lông vũ, không chút suy nghĩ nói với Thiên Dịch: “Thiên Dịch, bộ này là cậu đem đến cho anh sao, hiện tại anh lại không thuận tiện cho lắm.”

“……” Gương mặt Thiên Dịch rối rắm, vẫn không nhúc nhích.

Thường Cảnh đợi rất lâu không thấy Thiên Dịch lại đây, ngẩng đầu liếc mắt nhìn, nhưng khi vừa nhìn, nhất thời vui mừng mỉm cười.

Cái nụ cười này, khiến trong lòng vui sướng hơn rất nhiều, không còn lưu tâm đến chuyện khi nãy nữa.

Đầu lại linh hoạt xoay vài vòng, Thường Cảnh cũng nghĩ thông suốt, dù sao cũng đã nhỏ rồi, cần gì phải khó chịu với hố cha này làm gì, đằng nào cũng không về được, cứ đơn giản ở lại đây đi, xem như đang trải nghiệm vậy.

Thở một hơi thật dài, Thường Cảnh đại khái biết tại sao Thiên Dịch không nhúc nhích, cứ nhìn động tác Thiên Dịch vẫn còn duy trì như trước, đã hoàn toàn giải thích rõ rồi ——

Giống cái có sự khác biệt, Thiên Dịch lúc nào cũng nhắc nhở chính mình.

Có điều, Thường Cảnh thấy Thiên Dịch đáng yêu ngoan ngoãn, mặc dù đứa nhỏ này lúc nào cũng là tín đồ tôn sùng, thế nhưng đây là đứa nhỏ đáng yêu khiến người khác yêu thích.

Cũng không muốn làm khó dễ Thiên Dịch, Thường Cảnh tự mình đi lấy quần áo, động tác nhanh chóng cầm lên. Chỉ là y đánh giá cao sự thông minh của chính mình, y phục này đối với thế giới y đã từng sinh sống qua hoàn toàn khác nhau, y căn bản là xuyên không đến đây nha.

Gương mặt có chút trúc trắc, Thường Cảnh nhìn y phục kẹt trên người mình, vào lúc này thật sự không thể không phiền Thiên Dịch giúp đỡ.

Thường Cảnh cảm thấy da mặt mình quá dầy, thế nhưng mở miệng kêu một đứa bé để nó giúp mình mặc quần áo, vẫn cảm thấy thật khó nói.

Nhăn nhó một hồi, mãi đến tận có cơn gió lạnh thổi ngang qua người, Thường Cảnh hắt xì một cái đầy mạnh mẽ, lúc này mới cắn môi dưới, hít sâu một hơi âm thầm đưa ra quyết định.

Sau đó, y mở miệng: “Thiên Dịch, cậu có thể giúp anh một việc không?”

“Tiểu Cảnh có nhu cầu gì cần ta hỗ trợ sao?”

“…… À, có thể giúp anh bận y phục này một chút không?” Thường Cảnh nhắm mắt lại, một hơi liền nói ra.

Tiếp đó, là trầm mặc, trầm mặc, trầm mặc thật lâu thật lâu…… Thường Cảnh nhìn bóng lưng Thiên Dịch không nhúc nhích, hơn nữa lại không trả lời chính mình, lại nói, lời y đã đưa ra yêu cầu đã trôi qua mười phút rồi.

Có đáp ứng hay không thì làm ơn trả lời dùm, để thân người trần như vậy rất là lạnh đó…… Trong nội tâm Thường Cảnh sâu sắc nhổ nước bọt.

Y cầm lấy áo lông bao bọc mình lại, đôi mắt không chớp nhìn chằm chằm sau gáy Thiên Dịch, một bộ cậu không đáp ứng anh anh sẽ không dời ánh mắt đi.

Mà lúc đó, trong lòng Thiên Dịch đang giao chiến lẫn nhau.

Một bên thiên sứ Thiên Dịch bận áo trắng nói: Thiên Dịch, cậu không được xoay người, thân thể giống cái không được tùy tiện nhìn, tuy rằng Tiểu Cảnh là người vợ tương lai cậu mua về, nhưng hiện tại hai người vẫn chưa kết hôn.

Mà phía bên kia ác ma Thiên Dịch bận áo đen thì lại đang cười, nói: Thiên Dịch, hiện tại không phải là thời điểm xoắn xuýt vấn đề về giống cái, mà Tiểu Cảnh hiện tại lại không mặc y phục, nếu mày không giúp đỡ, Tiểu Cảnh sẽ phát bệnh.

…… Sau một hồi xoắn xuýt kịch liệt, Thiên Dịch cuối cùng đưa ra quyết định, trước tiên vẫn nên giúp người vợ tương lai của mình mặc quần áo tử tế, về sau rồi hẵng nói.

Bởi vì, nó không quên, người vợ tương lai là Nhân tộc nhỏ yếu, nếu phát bệnh, sẽ rất phiền phức.

Đấu tranh tư tưởng xong, Thiên Dịch đứng lên, sau đó nhanh chóng xoay người, kết quả nó quay người lại suýt chút nữa dậm chân xuống đất.

“Tiểu Cảnh, sao em không mặc quần áo vào.” Thiên Dịch tức đến nổ phổi, cũng quên đi chuyện thẹn thùng khi nãy.

Vừa nghĩ tới chính mình cứ xoắn xuýt thật lâu vấn đề này lại để người vợ tương lai cứ để trần thân thể trực tiếp lộ ra bên ngoài, Thiên Dịch cũng muốn xù lông theo.

Nó vội vã chạy đến trước mặt Thường Cảnh, tay chân luống cuống giúp y mặc quần áo vào, lúc này mới nhớ tới chính mình không cẩn thận để tay sượt vào ngực Tiểu Cảnh, mặt liền đỏ lên.

Có điều mặt đỏ thì cứ mặt đỏ, thế nhưng lông mày vẫn nhăn chặt nhìn chăm chú, quay về Thường Cảnh liền bắt đầu giáo dục: “Tiểu Cảnh, sao em lại trực tiếp đem thân thể lộ ra ngoài, nếu để những giống đực khác nhìn thấy, vậy phải làm sao đây?”

Nghĩ đến Thường Cảnh nếu bị những giống đực khác nhìn thấy thân thể bắt phải gả cho đối phương, nó nhất định sẽ hộc máu ngay tại chỗ.

“Biết làm sao bây giờ?” Thường Cảnh không cảm thấy gì liền cười cợt, cúi đầu nhìn Thiên Dịch mặc quần áo cho chính mình, đúng là rất vừa vặn, hiếu kỳ hỏi, “Thiên Dịch, sao cậu lại mang theo quần áo ra ngoài.” Hơn nữa, mình mặc vào lại rất vừa vặn.

Chớp mắt, Thiên Dịch trả lời: “Không biết nữa, ngày hôm nay liền tiện tay mang theo.” Bộ quần áo này là trước đó thời điểm mua được tấm gương thuận tiện mua bộ quần áo mới.

Bởi vì giống cái thích sạch sẽ, nên Thiên Dịch nghĩ, Thường Cảnh cũng cần có y phục thuộc về mình, lúc đó nó liền mua ba bộ.

Cho tới ngày hôm nay vì sao lại mang theo, Thiên Dịch cũng không giải thích rõ ràng, đúng lúc đó vừa nhìn thấy liền trực tiếp nhét vào trong gùi, cảm thấy mình chắc chắn sẽ dùng đến.

“Ôi, may là Thiên Dịch có mang theo, nếu không chắc anh phải để thân thể trần trụi mà trở về nhà.” Mũi cau lại, Thường Cảnh nhỏ giọng lầu bầu một câu.

Thường Cảnh vốn không muốn cho Thiên Dịch nghe giọng nói lầu bầu của mình, thế nhưng y đã quên, Tinh Linh là sinh vật được đất trời thai nghén sinh ra, các giác quan so với các giống loài khác, mãnh liệt hơn rất nhiều.

Vì lẽ đó, rất tự nhiên, Thường Cảnh nhỏ giọng lầu bầu đều rơi vào trong tai Thiên Dịch.

Điều này làm cho nó suýt chút nữa bị dọa, sau đó bắt đầu vui mừng, may là nó có mang theo.

Có điều Thiên Dịch cảm thấy mình mua được người vợ này so với các giống cái khác đều không giống nhau, buông thả quá mức, thoạt nhìn cũng không giống những giống cái có mặt trong thôn kia, mềm yếu vô năng.

Không nhịn được yên lặng vì ánh mắt của chính mình ấn một like, Thiên Dịch cảm thấy hình như mình đã quên gì đó.

Hơn mười giây sau, Thiên Dịch nghĩ tới, chính mình vừa rồi đang giáo dục người vợ tương lai của mình đây mà.

Vì thế, lại bắt đầu nói dông dài.

Thường Cảnh mỉm cười nghe Thiên Dịch báo cho mình những việc cấm làm, hơn nữa còn nói tới hậu quả, dù sao khi nghe đến cuối cùng, Thường Cảnh chỉ có một cảm thụ ——

*, y xuyên qua đến thế giới quỷ dị này, Tinh Linh Ma tộc Thú tộc thì thôi đi, vẫn là thế giới rất xem trọng ‘Nam tôn nữ ti’, có điều thế giới này không có phụ nữ chỉ có giống cái, vì thế, khái niệm này sẽ chuyển thành ‘Hùng tôn thư ti’ ……

Thắp cho mình một ngọn nến, Thường Cảnh ban đầu còn giật mình kiềm chế trải qua một ngày, đến hiện tại y đã luyện thành rất bình thản một lần so với một lần đổi mới tam quan chính mình.

Sau khi Thiên Dịch nói xong, Thường Cảnh thuận miệng liền hỏi một câu: “Nói lâu như vậy rồi, có khát nước không?”

Thiên Dịch: “……”

Cuối cùng, Thiên Dịch ủ rũ nhìn Thường Cảnh, nó biểu thị cứ như vậy đi.

Dù sao, Tiểu Cảnh có như thế nào, bất luận ra sao, đều là vợ của mình, cũng chỉ có tự mình biết, những khuyết điểm nhỏ này, sẽ không yêu cầu nữa.

Huống chi, Tiểu Cảnh đã mất đi hết thảy ký ức, không biết những chuyện này, không có biện pháp tuần hoàn cũng là điều bình thường, Thiên Dịch tự giải thích cho mình như vậy.

—— dù sao, sau này nó sẽ càng mạng mẽ lên, để có thể bảo vệ Tiểu Cảnh.

……

Sau khi tắm rửa sạch sẽ Thường Cảnh thoải mái dễ chịu hơn hẳn, thay đổi một bộ quần áo khác, hiện tại khắp toàn thân đều cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái thư thả, tuy rằng có chút chuyện nho nhỏ khiến trong lòng buồn phiền, có điều rất nhanh, sự chú ý của y hoàn toàn bị dời đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.