Dungeon Hunter

Chương 6: Chương 6: Class ẩn (Phần 2)




‘Thời kỳ Bảo hộ tân thủ sắp kết thúc.’

Ngay sau khi quét sạch phòng tập, tôi sử dụng ‘Lõi Hầm ngục’ để kiểm tra tình trạng bên trong hầm ngục. Tất cả trống rỗng, ngoại trừ tầng 1 nhưng tôi vẫn phải xác định trạng thái hiện tại.

‘Ầy, bỏ bê ít ngày, chắc cái Hầm ngục này vẫn ổn thôi nhỉ.’

Tôi không thể mở chế độ quản lý khi còn đang mắc kẹt trong phòng tập. Nhìn vào trạng thái của tầng 1, tôi nghĩ nó còn trụ vững được khoảng vài tháng.

‘Làm Quỷ thì cũng phải có trách nhiệm, thôi, chịu khó tí vậy.’

Việc nuôi dưỡng hộ vệ hầm ngục và cường hóa chúng là cần thiết. Để có thể làm được điều đó, tôi cần phải kiểm tra từng tầng một cách kĩ càng.

“Chế độ quản lý.”

Syuong!

Đã vào Chế độ quản lý.

Từ ‘Lõi Hầm ngục’ chiếu ra một tấm ảnh 3 chiều.

Đó là một phiên bản nhỏ của hầm ngục. Có tổng cộng 31 tầng và mọi chỗ đều trống trừ tầng 1. Ngược lại thì bên trong tầng 1 lại có vô số chấm nhỏ màu xanh dương.

Có thể thấy một vài chấm đỏ tại cổng vào đại diện cho những con người đã vào trong hầm ngục.

‘32,144 Kobold. 87,112 Goblin. 12,246 EarthWorm. Meat rat…khoảng 400,000? Nhiều vãi. Phải thiến bớt cái đống này đi mới được.’

Tôi cần phải điều khiển môi trường sinh thái của hầm ngục một cách cẩn thận. Đặc biệt, đám Meat rat là một lũ sinh vật hung tợn sẽ tấn công mọi sinh vật sống xung quanh vì đói. Chúng thậm chí sẽ ăn chính đồng loại của mình.

‘Trong Hầm ngục chưa thấy có thiên địch của đám này. Không thể để chúng tăng số lượng được.’

Nếu lũ Mọi rợ này được thiết lập ở tầng 1 thì chúng sẽ là những sinh vật duy nhất còn sống. Thật không hay tí nào.

Tôi trầm tư một lúc trước khi hỏi Yihi người đang ngủ gật trên vai tôi.

“Meat rat có thiên địch nào không?”

“Huup! Hả, hả? Yihi không ngủ đâu nhé!”

“Chùi mép đi thưa chị”

Yihi lấy tay chùi mớ nước dãi của mình.

“Hmm. Thiên địch của Meat rat à? Yihi hơi bị thông thạo luôn đấy. Đó là Cat, Snake và Weasel.”

Cat và Weasel rất dễ bị Kobold hay Goblin thịt luộc. Tôi cần phải kiểm soát mối quan hệ tự nhiên giữa các thành phần của hệ sinh thái.

“Snake thì sao? Tôi cần mấy con giá rẻ một chút.”

Sinh vật sống nào trong hầm ngục cũng tiêu tốn pt cả. Riêng mấy cái đám ăn thịt mọi rợ mà cần số lượng lớn thì có bán đến cái quần sịp rách của tôi cũng chẳng đủ pt. Tôi cần vài giống loài có thể kiềm chế lũ Meat rat.

“Con rẻ nhất Ale Snake tốn 20 điểm.”

Ale Snake nằm trong nhóm những sinh vật đẳng cấp thấp nhất. Bù lại, nó có thể nhanh chóng thay đổi và thích nghi với môi trường xung quanh. Chúng là những kẻ địch phù hợp cho lũ Meat rat có tầm nhìn kém.

Chúng cũng là những đối thủ hợp lí cho các chiến binh dũng cảm đặt chân vào Hầm ngục.

“Tôi nên thả bao nhiêu con nhỉ?”

“Theo Yihi thì 1000 con, từng ấy có đủ giải quyết vấn đề không?”

Việc đó sẽ tốn 20.000 pt. Ngang với giá của một vật phẩm ma pháp. Tuy nhiên, đây là một sự đầu tư cần thiết để duy trì hệ sinh thái của tầng 1.

“Tôi mua 1.000 con Ale Snake nhé”

Một cửa sổ tin nhắn xuất hiện ngay sau đó.

Đã mua 1000 con Ale Snake bằng 20.000 pt.

Xác định vị trí để thả trong hầm ngục.

“Ngẫu nhiên trong tầng 1.”

1.000 con Ale Snake đã được thả một cách ngẫu nhiên

Ngay sau khi cửa sổ tin nhắn biến mất, số lượng chấm xanh trên màn hình 3 chiều tăng lên.

Mua một lượng lớn sinh vật cấp thấp thật sự hiệu quả. Trí thông minh của chúng quá thấp và chúng sẽ không tuân theo lệnh của Chủ hầm ngục. Chúng sẽ chỉ đơn giản là sinh sản rồi chết.

Việc đầu tư này là dùng để bảo vệ hầm ngục khỏi đám chiến binh. Tầng 1 đã được bài trí xong. Giờ là lúc cho các tầng còn lại.

‘Phải giảm độ khó của tầng 4 xuống 1 chút. Điều đó sẽ khiến đám ‘Người hùng’ cảm thấy có thành tựu khi trở nên mạnh hơn. Các cuộc phiêu lưu, khám phá… bổ sung thêm phần thưởng là một vài món đồ ma thuật sẽ tạo thêm động lực cày cuốc chăm chỉ hơn’

Tôi định sẽ giúp họ về nhiều mặt.

Một kế hoạch bao nuôi ‘Người hùng’! Đây chỉ là một trong số các kế hoạch tôi đã đặt ra.

Bước đầu tiên sẽ được triển khai ngay bây giờ.

Tôi gõ trán và bắt đầu lo lắng về vị trí của đám sinh vật. Độ khó chỉ có thể tăng từ từ thôi. Giống như leo thang vậy, phải leo từng bước một mới đạt được lợi ích lớn nhất.

Nếu độ khó mà tăng đột ngột thì chắc dọa đám ‘Người hùng’ sợ vãi tè ra mất. Thế nào họ cũng sẽ không dám tiếp tục khám phá mà chờ đến khi mạnh hơn mới tiếp tục công cuộc farm quái của mình.

Vậy thì sẽ tốn thời gian lắm. Ngoài ra, tôi sẽ bị thất thu pt nếu các sinh vật quá mạnh. Mớ pt đầu tư sẽ một đi không trở lại.

‘Mình sẽ thả thêm một nhóm nhỏ Orc trên tầng 2. Với khả năng chịch rồi sinh của chúng thì chắc không cần số lượng nhiều lắm. Một vài con Thủ lĩnh Kobold và Thủ lĩnh Goblin trên tầng 3 nữa…’

Thủ lĩnh của các sinh vật khác nhau thì có tổ chức hơn. Tôi nên xem xét kĩ hơn. Những con thủ lĩnh mạnh hơn nhiều so với những con bình thường trong loài của chúng. Việc dùng pt mua chúng là cần thiết để có thể bàn giao những công việc phức tạp.

‘100.000 pt sắp bị ném qua cửa sổ trong nháy mắt. T_T’

Cùng lúc, tôi mua 1 đống sinh vật, thế nên toàn bộ pt cứ như thể bị bốc hơi. Tôi chỉ có 240.722 pt thôi, nên cần phải tiết kiệm hết mức có thể.

‘4 tháng nữa sẽ diễn ra Quỷ giới đấu giá hội. Mình cần phải mua vài thứ ở đó. Pt càng nhiều càng ít’

Quỷ giới tổ chức đấu giá một lần mỗi năm. Buổi đấu giá được diễn ra dưới danh nghĩa của Death Bringer. Những vật phẩm quý giá không được bán trong các cửa hàng có thể được bày bán ở đó.

Với thứ tôi muốn mua thì 240.000 pt chỉ là muối bỏ biển. 1.000.000 pt thì may ra.

‘Đặc biệt, tậu ngay 1 ẻm Bán long là cần thiết.’

Quỷ giới đấu giá hội cũng tồn tại cả nô lệ nữa. Những sinh vật được mua trong buổi đấu giá có thể được đưa vào trong hầm ngục. Đôi khi Hộ vệ của ‘Lõi Hầm ngục’ sẽ xuất hiện.

‘Lõi Hầm ngục’ chính là thứ cơ bản và quan trọng nhất trong hầm ngục. Dĩ nhiên là cần phải có một Hộ vệ mạnh mẽ để bảo vệ cho nó.

Một bán long có huyết mạch Rồng cao quý chảy trong người!

Hắn từng là một trong số các hộ vệ của Đại công tước, nổi tiếng trong kiếp trước của tôi với tư cách là một Quỷ thương sĩ, có sức mạnh nằm trong top 10 sinh vật Quỷ. Nhìn vẻ ngoài của hắn thôi cũng đã thấy mạnh vãi nồi.

Krasla là một tên sát nhân tàn bạo khác thường. Hắn trút cơn phẫn nộ vô biên của hắn lên con người. Những con quỷ tàn bạo sẽ nhìn hắn với cặp mắt đầy ngưỡng mộ. Cùng với cây Quỷ thương, hắn đã cướp đi mạng sống của vô số nhân loại dũng cảm.

Tên đó sẽ xuất hiện trong buổi đấu giá này. Tôi không nhớ giá chót là bao nhiêu mà chỉ biết là nó rất cao. Chắc chắn 240.000 pt là sẽ không đủ.

‘Một gương mặt vàng trong làng kẻ mạnh.’

Nếu đấu giá được Krasla thì tôi sẽ là nhà vô địch. Có bỏ ra hết pt cũng đáng. Hắn ta rất bạo lực nhưng toàn bộ các nô lệ đều có một dấu ấn trên cơ thể khiến chúng không thể phản bội chủ nhân mình. Một Hộ vệ của ‘Lõi Hầm ngục’ sẽ phải ‘làm việc’ rất nhiều đấy. Phải nói là chém giết liên miên luôn.

‘Giá mà mình nhận được nhiều pt hơn….’

Tôi có thể nhận được pt nếu các sinh vật bên trong hầm ngục giết các ‘Người hùng’. Nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm. Mấy con tôm tép đời đầu chả mang lại mấy pt.

Thế tức là tôi phải giết càng nhiều càng ít sao? Tự hỏi câu này xem chừng hơi ngu. Tôi cần phải đợi cho đến lúc con ngỗng vàng đẻ trứng.

‘Hiện giờ có cá kiếm được thêm gì không nhỉ?’

Thực hiện một thành tích đáng kể nào đó, sẽ đem lại kha khá pt.

Kiểu như kết hợp kĩ năng độc nhất lần đầu tiên hay quét sạch phòng tập. Ngoài ra, tôi cũng muốn giao dịch với đám Quỷ khác nhưng 4 tên Đại Công tước lại tỏ vẻ thù địch quá mức khiến không con quỷ nào muốn bàn chuyện làm ăn với tôi.

‘Thời kỳ bảo hộ tân thủ…hmmmm. Mấy trò kiểu kiểu như dọn sạch toàn bộ quái vật trên tầng một có thể sẽ xuất hiện.’

Tôi chưa từng nghe trong Thời kỳ bảo hộ tân thủ có ai cày sâu cuốc bẫm được cái gì. Đây là khoảng thời gian cực kỳ bận rộn vì đám Quỷ chúng tôi phải tập thích nghi với điều kiện sống mới. Thế mà nam thần tôi đây vẫn giành được vài thành tích đáng kể. Tôi nể tôi quá.

May mà mấy cái khả năng thời tối cổ của tôi vẫn còn hiện hữu trong đầu. Nhưng nếu đen thì Black Warrior hay Dark Knight có thể bị triệu hồi trong Hầm ngục. Chúng nó sẽ hấp diêm đám “Dị năng giả” từ ngày này qua tháng khác mất.

Hiện tại, nếu nói về kỹ năng trong đám Quỷ, tôi nhận số 2 không ai dám nhận số 1. Hiệu ứng của các thành tích và danh hiệu đạt được từ phòng tập thậm chí đủ để tôi ngang cơ với 1 tên Công tước trong trận solo Q. Dĩ nhiên, theo thời gian thì chúng sẽ trở nên mạnh hơn nhưng bây giờ thì tôi đang có lợi thế.

‘Già xông pha đi trước, trẻ trung lại đẹp zai như mình thì cứ lội nước theo sau thôi. Hehe’

Cờ bạc ăn nhau về cuối, cày cuốc cũng vậy. Tuy nhiên, các danh hiệu lần đầu rất giá trị. Nó sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Công tước và Đại Công tước nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác và việc quét sạch tầng 1 của chúng là chuyện trong mơ mới thấy được. Năng lực của chúng ngay từ đầu đã khác biệt so với những con Quỷ khác rồi. Dĩ nhiên, chúng có thể dễ dàng dọn sạch lũ quái thú được triệu hồi ngẫu nhiên.

Nếu không thích tham gia mấy trò mạo hiểm đứng tim thì chúng chẳng cần phải ra ngoài và những con quỷ khác tất nhiên là chả động nổi cái lông tr*m vào người chúng được.

‘Mình cần phải làm chuyện này trong 15 ngày.’

Không còn thời gian nữa. Thời hạn của bảo hộ tân thủ chỉ còn 15 ngày thôi.

Tôi đưa ra quyết định, thoát Chế độ quản lý rồi đi tới tầng 1 của hầm ngục.

Team dịch: Đéo cần tên

Trans: BiTH

Editor: Ma cô

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.