[Đồng Nhân Hp] Phụ Nợ Tử Thừa

Chương 8: Chương 8: Mưa phùn kéo dài, cảnh say lòng người




"Như vậy Sissy có hứng thú tạm thời tiếp nhận công việc của Hagrid một chút, trở thành giáo sư của bộ môn chăm sóc sinh vật huyền bí được hay không?"

Vẻ mặt Dumbledore ôn hòa đưa ra đề nghị, trong đầu Hạ Lạc Du cũng trống rỗng.

Đây là cái tình huống quái quỷ gì vậy?

Lão Dum ông muốn đuổi việc Hagrid hay sao? Đuổi việc Hagrid thì liên quan gì đến cô...

Hạ Lạc Du bị lời nói của Dumbledore dọa sợ chỉ ngơ ngác cắn một miếng bánh ngọt ông ta đưa, đến nhai cũng quên, chỉ là ngậm, cứ ngậm như vậy một lúc.

Khóe miệng cô gái dính một ít vụn bánh, lại vừa cong thành một độ cong kỳ quái, tình cảnh như vậy khiến cho Dumbledore cảm thấy thật giải trí.

Lão hồ ly cười lại càng hòa ái dễ gần, con mắt màu xanh lam ẩn sau cặp kính hình bán nguyệt cũng híp lại.

"Tôi có thể xem biểu tình của cô là đồng ý được không? Thế thì quyết định như vậy đi, bởi vì Sissy còn giữ cả chức vụ nhân viên quản lý nữa nên tạm thời phụ trách tiết chăm sóc sinh vật thần bí của năm ba với năm tư thôi nhé."

Dumbledore không thèm để ý chút nào đến biểu tình càng ngày càng vặn vẹo của Hạ Lạc Du, tự mình ra quyết định.

Cho nên Hạ Lạc Du lúc đi ra khỏi phòng hiệu trưởng đã được nhận thêm một chức vụ mới -- giáo sư dạy bộ môn chăm sóc sinh vật thần bí cho năm ba và năm tư.

Đây không phải thương lượng đây là ép buộc, Dumbledore ông không phải lão hồ ly, ông là người bóc lột và xem nhẹ sức lao động của nhân viên...

Hạ Lạc Du giống như linh hồn mà bay trở về gian phòng của mình, nằm vùi trên ghế xô-pha mà mắng chửi Dumbledore cho đã đời.

Mắng Dumbledore xong, Hạ Lạc Du cũng không bài xích lắm với chức vụ mới của mình, cô nghĩ thông suốt rồi Dumbledore bắt đầu dùng cô thứ nhất thì cô cũng bất đắc dĩ nhận, thứ hai là may mắn mà trong lúc khẩn cấp quan trọng cô cũng không quên bàn điều kiện với Dumbledore, cô nhận thêm công tác xong phải tăng thêm 50% lương cho cô, nói cách khác là sẽ nhận được nhiều tiền hơn các giáo sư khác một chút.

Về Hagrid, kỳ thực cô cũng rất buồn bực, nếu nói là hắn chỉ mang ơn Dumbledore, thì những năm vào sinh ra tử bán mạng cho ông ta như vậy thì đã sớm trả sạch ân tình rồi...Người này cũng không có điểm yếu gì để Dumbledore nắm lấy, tại sao lại nghe lời như vậy chứ?

Chỉ là những rắc rối của chính Hạ Lạc Du cũng đã không thiếu, nên cô cũng lười quan tâm đến người khác, trong lúc Hagrid cùng Dumbledore một người muốn đánh một người muốn bị đánh, cô cũng không thay đổi được cái gì, chỉ là có chút cúi đầu nhẫn nhục chấp nhận tình hình thôi...

Thở dài, Hạ Lạc Du uống một ngụm cà phê do chính mình pha, uống thế nào cũng không cảm thấy ngon như khi uống trong văn phòng của Dumbledore.

Có lẽ cà phê của Dumbledore được mua ở làng Hogsmeade, cho nên mới tương đối đặc biệt như vậy...

Hạ Lạc Du suy nghĩ, lúc nào mình cũng phải đến làng Hogsmeade mới được, chứ đến HP một chuyến mà không đi uống bia bơ thì không được.

Quyết định như vậy, Hạ Lạc Du cũng không trì hoãn lâu, mà lập tức chạy đi tìm Filch người được giao việc quản lý các học sinh đi đến Hogsmeade chơi vào ngày Halloween sắp tới.

Từ khi Hạ Lạc Du nhận chức nhân viên quản lý này, Filch cũng không thấy cô có chút chịu khó chuyên tâm vào công việc chút nào, thế nên khi cô chủ động nhận việc này cũng có chút ngạc nhiên, nhưng cũng rất vui mừng giao việc này cho cô xử lý, dù sao đây cũng không phải là công việc nhẹ nhõm gì, đám học sinh nghịch ngợm phá phách khi đến đây lại càng khó bảo hơn.

Về điểm này, với tư cách nhân viên quản lý tiền bối Filch cũng nhắc nhở Hạ Lạc Du, chỉ là cô cũng không thèm để ý lắm đến chuyện này.

Thân thể này đảm bảo cho cô sẽ không bị đám học sinh đó trêu chọc, về phần học sinh trêu chọc lẫn nhau thì...cô cũng không phải cha mẹ của chúng, quản lý làm gì.

nói một cách thô lỗ, cô trở thành một nhân viên quản lý, thực tế cũng vì vài đồng lương mà thôi.

Thời gian không có sóng gió nên trôi qua cũng nhanh, nhoáng một cái đã đến đêm trước Halloween, bởi vì người nhân viên quản lý Hạ Lạc Du này cũng dễ tính, đối với các học sinh phạm sai lầm cũng phần lớn là mở một con mắt nhắm một con mắt, cho nên dư luận trong một tháng qua cũng đã tốt hơn nhiều.

Bởi vậy cho nên khi các học sinh nhìn thấy người quản lý lần này là Hạ Lạc Du, phần lớn đều cảm thấy vui mừng, dù sao không cần nghe lời chửi bới của Filch, đùa cũng sẽ sảng khoái chút.

Bọn họ vui mừng cũng đúng, so với Filch, Hạ Lạc Du rõ ràng nhân từ vô cùng, một tập giấy được phụ huynh ký tên cũng được cô tùy tiện nhìn lướt qua rồi vứt qua một bên, học sinh đi hay ở hoàn toàn là tự giác, nhưng mặc dù Filch không ở đây, dư uy không giảm, Hạ Lạc Du liếc về bạn học Harry mấy lần muốn trà trộn vào đội ngũ, cuối cùng bị Hermione khuyên bảo lại lui trở về.

Chậc chậc, lá gan nhỏ như vậy cũng dám nhận là Gryffindor... Thực sự là thế phong nhật hạ (thói đời) mà...

Dù sao việc cũng không liên quan đến mình, Hạ Lạc Du lắc đầu, dẫn theo một đám học sinh hưng phấn đi vào con đường dẫn đến làng Hogsmeade.

cô gái tóc bạc hôm nay mặc một cái áo choàng màu đen, trên người vẫn còn mặc thêm một cái áo màu xanh đậm, thảnh thơi bước đi trên đường thấp thoáng có thể thấy được chiếc khuyên tai màu hồng ngọc nhẹ lay một cái, xuyên thấu qua sợi tóc màu bạc, nhìn vô cùng đẹp.

Draco đi chầm chậm sau lưng cô, ngoài ý muốn đã không có nói chuyện hăng hái với bạn học xung quang nữa, mà chỉ lẳng lặng nhìn theo bóng lưng mãnh khảnh của cô gái đi cách đó không xa, không nhanh không chậm mà vẫn duy trì khoảng cách giữa hai người.

Thẳng đến khi Hạ Lạc Du đã dẫn học sinh đến lối vào làng Hogsmeade, tuyên bố học sinh giải tán, Draco mới nhìn cô một cái cuối cùng, đi về phía ngược lại với Hạ Lạc Du.

đi qua Tiệm Giỡn Zonko chuyên bán những vật dụng quái đản, Draco đi thẳng vào quán Ba Cây Chổi, chọn một chỗ ngồi gần cửa sổ, gọi một cốc bia bơ.

Đôi mắt màu xanh lam nhìn thẳng vào những hình ảnh phản chiếu trong cửa kính, xung quanh toàn là những học sinh đầy phấn khởi, Crabbe cùng Goyle cũng ở trong đó, cậu nói cho hai người họ hôm nay không cần đi theo cậu, cậu chỉ muốn ở một mình trong chốc lát.

Hơi nhắm mắt lại, lại mở ra, bầu trời như cũ là tối tăm mờ mịt...Khiến lòng người buồn bực. Draco kết luận nguyên nhân khiến tâm tình mình không tốt là do thời tiết.

Cậu nhìn ngoài cửa sổ, nhận lấy cốc bia bơ được mang đến.

Lúc này, cảm giác được bên cạnh có người đi tới, vừa quay đầu, liền thấy được người bên cạnh.

Đó là một nữ sinh mặc đồng phục nhà Slytherin, Draco nhấp một ngụm bia bơ, thậm chí còn không thèm nhìn kỹ tướng mạo của nữ sinh đó.

"Draco, thì ra cậu ngồi ở đây, tớ tìm cậu nãy giờ...Làm sao mà vừa đến Hogsmeade đã uống bia vậy? Chúng ta đến tiệm Công tước Mật có được hay không?" Nữ sinh đứng bên cạnh Draco —— Pansy Parkinson đỏ mặt mời: "Draco, cậu làm sao vậy? Khó khăn lắm mới đến được đây, có chuyện gì không vui à?"

Draco cầm cốc uống như trước, ánh mắt rơi vào bóng dáng tóc bạc đột nhiên xuất hiện trong ngõ hẽm, khóe miệng không tự chủ mà hơi cong lên.

"Như vậy mới đúng chứ, khó có được một lần tới đây, Draco cũng nên vui vẻ một chút..." Pansy nhìn nụ cười của cậu mà đỏ mặt.

Nhưng Draco vẫn không nói gì.

Lá gan Pansy liền lớn hơn một chút, ngồi xuống chỗ đối diện Draco, to gan mà đánh giá chàng trai anh tuấn trước mắt.

Nhưng tầm mắt Draco thủy chung dừng lại trên cô gái tóc bạc xinh đẹp kia, chú ý tới cô gái ngẩng đầu nhìn trời một chút, bỗng nhiên biến ra một cây ô màu hồng rồi mở, cười lắc đầu: "Người phụ nữ ngốc nghếch, trời cũng không có mưa, mở ô làm gì cơ chứ?"

Giọng của Draco giống như nỉ non, Pansy không có nghe rõ, nhưng xem trong mắt Draco ẩn hiện một tia mông lung, không giải thích được: "Draco cậu có khỏe không? Mình nghe nói bia bơ cũng không mạnh lắm, cậu uống say à?"

nói còn chưa dứt lời, trong cốc bia Draco giơ lên trước cửa sổ đã xuất hiện vài vòng rung động, là nước mưa rơi vào trong cốc.

"Draco, bên ngoài trời mưa rồi, chúng ta đổi chỗ ngồi đi, ngồi ở đây sẽ bị ướt." Dứt lời, Pansy đứng dậy kéo cánh tay Draco.

Draco lại không động, lưu luyến cảnh sắc ngoài cửa sổ như trước, không hiểu cười cười.

Pansy len lén liếc nhìn Draco, cố lấy dũng khí đứng ở bên cạnh cậu: "nói ra mới thấy hôm nay Draco cười thật nhiều đấy..."

Đặc biệt.... Là sau khi cô đến.... Draco gặp được cô nên rất vui vẻ hay sao?

Pansy nói, mặt lại đỏ lên.

Draco nghe vậy, bỗng nhiên quay sang, cười rộ lên với cô ta, chỉ là nụ cười kia rất khác lúc trước, Pansy thấy có chút giật mình. Nếu như nụ cười trước kia là thật lòng, thì nụ cười bây giờ chỉ là nụ cười giả tạo của nhà Malfoy mà thôi...

rõ ràng là động tác nâng khóe miệng của cùng một người, phía trước cười vô cùng mê người, dáng tươi cười mới vừa rồi lại khiến lòng người lạnh ngắt.

"không khéo, không phải cười cho cậu xem đâu." Draco đặt cốc bia bơ lên bàn, nói với Pansy đang mang khuôn mặt từ đỏ biến thành trắng: "Nhà Malfoy, từ trước đến nay không cho không ai cái gì."

Câu nói cuối cùng này, Draco cũng không biết mình đang nói ai.

Chỉ là cậu nói xong, cũng không để ý đến vẻ mặt ảm đạm của Pansy, trực tiếp trả tiền rồi đi ra khỏi quán.

....

Hạ Lạc Du vừa ăn kẹo mới mua từ tiệm Công tước Mật vừa nhàn nhã tản bộ trên đường đất, tay phải cầm ô hồng phấn, tay trái cầm kẹo, muốn bao nhiêu mãn nguyện có bấy nhiêu.

Vừa nhìn ngắm Hogsmeade một vòng xong cô liền quyết định đến Lều Hét một địa điểm ma quái nổi tiếng nhìn thử, sau đó lại đến quán Ba Cây Chổi nếm thử bia bơ, thuận tiện giải quyết bữa trưa.

Lều Hét nằm ở một góc của làng, bốn phía bị hàng rào vây đầy.... nói cách khác, là ý nói người không phận sự miễn vào sao?

Hạ Lạc Du cũng không phải một đứa trẻ với lòng hiếu kỳ tràn đầy, với cả cô cũng biết bí mật ở trong đó rồi, nên cũng không có ý định tiến vào, cô chỉ là đến liếc mắt nhìn lư sơn chân diện mục (bộ mặt thật), không hơn.

Đúng lúc cô xoay người định đi, chợt nghe đối diện có người nói chuyện: "Đây là Lều Hét, người phụ nữ ngốc nghếch như cô cũng may vẫn còn chút đầu óc, không có nhất thời xúc động mà xông vào..."

Hạ Lạc Du nhìn quanh hàng rào để tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, lại có thể thấy được dáng vẻ kinh thường nhưng hơi lo lắng của chàng trai Draco.

cô nhìn cậu, không khỏi có chút sửng sốt.

P/s: Trái tim ai đó xao xuyến rồi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.