[Đồng Nhân Hp] Phụ Nợ Tử Thừa

Chương 2: Chương 2: Expecto Patronum: Hung hóa cát






"Nhân phẩm cũng giống như một tờ giấy viết thư vậy, đến lúc cần dùng nó thì lại cảm thấy thiếu thốn,cho nên, chị à, để em giúp chị tích lũy thêm nhiều nhân phẩm một chút, thanh chocolate này hay là cứ để em ăn là tốt rồi."

Hạ Lạc Du nhớ tới lý do sứt sẹo mà em họ hay dùng để dành đồ ăn của cô.

Kết cấu gia đình cô thực ra vô cùng đơn giản, cha, mẹ, cùng với một cô em họ quanh năm sống nhờ ở nhà của cô Hạ Du Loạn, cha của Tiểu Loạn là em trai của cha cô, nhưng người chú này và vợ giống nhau, đều bận quanh năm, con gái ruột của họ phải gửi nhà cô.

Nhưng cần nói rõ là, tình cảnh sống nhờ của Tiểu Loạn khác hẳn với Harry Potter, cha mẹ cô yêu quý cô em họ này vô cùng, nhà cô có ba quy định bất thành văn: một, nếu như cô và Tiểu Loạn cãi nhau, người cha mẹ dạy dỗ nhất định là cô; hai, Tiểu Loạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm; ba, nếu như Tiểu Loạn mắc sai lầm, xin làm theo điều thứ nhất cùng điều thứ hai...

Bởi vậy, lý do như vậy của Tiểu Loạn lúc nào cũng được chấp nhận. Đối với cô em gái khiến cô vừa yêu vừa hận này, cô sẽ nhân lúc cha mẹ không có nhà mà đấu tranh một chút

cô trả lời như thế nào ý nhỉ?

A...Hình như cô đã nói là: "Chị không cần tích lũy nhân phẩm, chị chỉ thích tận hưởng thú vui trước mắt thôi, thế được chưa?"

Sau đó không để ý để vẻ mặt ai oán của Tiểu Loạn, giật lại đồ ăn vặt của mình, giơ cao đến chỗ mà nó không với tới được.

Tuy Tiểu Loạn chỉ nhỏ hơn cô có một tuổi, nhưng vóc dáng lại thấp hơn cô rất nhiều, không liên quan đến vấn đề dinh dưỡng, mẹ của con bé xuất thân từ vùng sông nước Giang Nam, vỗn dĩ Tiểu Loạn rất giống mẹ, vẫn luôn mang dáng dấp nhỏ nhắn xinh xắn, cũng nói tiếp là giống bộ dạng hiện tại của cô đến mấy phần.

555555.......cô hối hận rồi, cô không nên không tích lũy nhân phẩm, không nên khinh thường chiều cao của người khác, cũng không nên cười nhạo nó rõ ràng mười tám tuổi rồi mà nhìn như mới mười bốn tuổi chả khác gì loil.

hiện tại cô đã xuyên không rồi, hơn nữa xuyên vào một con người vô cùng loli rõ ràng sắp bốn mươi rồi mà nhìn qua cũng chẳng khác gì mười lăm, buồn khổ hơn nữa là sinh vật gặp đầu tiên sau khi xuyên không lại là một con giám ngục Azkaban, cái này gọi là gì, không phải là báo ứng đâu nhỉ?

Nếu chuyện này có tiểu thuyết, tác giả chắc chắn là một mẹ kế vô song!

Hạ Lạc Du dựa vào ghế trên toa lui sâu vào trong góc, bỗng nhiên sờ thấy một đồ vật dạng gậy thật dài, cô cầm lấy đưa lên nhìn, lập tức vui mừng như điên.

Ông trời à con hiểu lầm người rồi, người không có vứt bỏ con đúng hay không? Bất kể ở thời khắc nguy hiểm nào người vẫn để cho con một công cụ phòng thân cho con.

Đây là đũa phép mà, một cây đũa phép thật sự...

Chỉ là -- ai đó có thể nói cho cô biết, thứ này phải dùng như thế nào vậy?

Lần thứ hai Hạ Lạc Du quýnh lên, vốn Sissy Suyier chắc chắn không phải là một cái đèn đã cạn dầu, nhưng Hạ Lạc Du cô lại là quả hồng mềm bóp rất dễ -- dùng thuật ngữ HP mà nói, cô xuyên qua từ đầu đến đuôi là một Muggle.

cô chỉ nhớ thần chú bùa hộ mệnh có thể chống lại giám ngục Azkaban, mà thần chú bùa hộ mệnh là --

"Expecto Patronum!"

Trong nháy mắt khi cô nắm lấy đũa phép, một câu thần chú thốt ra.

Hạ Lạc Du đánh giá thấp bản năng của thân thể bà cô biến thái này rồi.

Vốn Sissy Suyier ở quãng thời gian hỗn loạn nhất đã làm thần sáng, sau lại đầu quân làm nghiên cứu về sinh vật kỳ bí, phải lấy ít đồ này nọ trên người những con vật cực kỳ hung hãn để làm tiêu bản, mức độ nguy hiểm của công việc này nhiều hơn so với thần sáng nhiều, ngoại trừ việc thông thạo các loại thần chú ra, vẫn còn phải có một thân thể không giống như người bình thường, nói trắng ra là phải có thể lực, tốc độ, sức bật, sức mạnh, phản ứng nhanh trước những tấn công bất chợt.

Thân thể khỏe mạnh bẩm sinh này của Sissy Suyier rất khác với những phù thủy khác, ví dụ như sức mạnh lớn vô cùng, khi còn bé khống chế năng lực còn kém, thường xuyên sẽ không cẩn thận mà đánh bị thương những phù thủy nhỏ chơi cùng mình. Hơn nữa sau khi thành niên trải qua vô số trận thực chiến, thiên phú này lại càng được tu luyện càng được phát huy, thế cho nên ban nãy nắm đũa phép dưới tình thế cấp bách, dường như đã tạo thành phản xạ có điều kiện, không cần phải suy nghĩ gì nhiều, thần chú liền tự bật ra.

Ánh sáng trắng tinh khiết ngưng tụ ở đầu đũa phép, chỉ là đánh đuổi một con giám ngục mà thôi, cũng không cần thần chú bùa hộ mệnh thật hoàn mỹ, cho nên ánh sáng này chỉ sáng trong giây lát, đến khi giám ngục rút lui cũng thu dần vào, ảm đạm xuống.

Nhưng Hạ Lạc Du vẫn thấy rõ, đó là một con chim Augurey(1) đau buồn.

cô trừng mắt nhìn, chốc lát, lại phối hợp mà gật đầu, thần hộ mệnh như vậy vẫn có thể chấp nhận được, không phải cũng rất xinh đẹp và mạnh mẽ sao? Rất tương xứng với bà cô đó, một con chim ngu ngốc suốt ngày tìm người chết để kêu rên cùng với một bà cô ngu ngốc yêu điên cuồng một người đàn ông đến tẩu hỏa nhập ma, so về trình độ biến thái, cũng tương đương nhau....

Xoa xoa cái trán đã chảy đầy mồ hôi, Hạ Lạc Du rất không có lương tâm mà đi so sánh nguyên chủ nhân thân thể nay với thần hộ mệnh của nó, lại quên mất rằng bản thân vừa nãy phải nhờ vào con chim đó mới được cứu thoát khỏi giám ngục.

"Suyier..."

Lúc này, một thanh âm khàn khàn truyền đến, Hạ Lạc Du sửng sốt một lát, mới ý thức được có người đang gọi cô.

Bây giờ cô không còn là Hạ Lạc Du, mà là Sissy Suyier, là một cô gái biến thái đến mức tận cùng.

không giải thích được mà bị biến thành một con người biến thái, Hạ Lạc Du cảm thấy áp lực rất lớn.

Làm động tác che trán đầy bất lực, rồi cô ngẩng đầu lên nhìn người tới một chút.

Đó là một người đàn ông mặc quần áo cũ nát, tuổi tác cũng không lớn, mái tóc nâu sáng đã xuất hiện vài sợi bạc.

"Có chuyện gì sao? Hả.... Lupin?"

Bộ truyện HP này khiến cho cô có ấn tượng rất sâu, căn cứ miêu tả ở nguyên tác, người đàn ông trước mặt mình chắc là Remus Lupin đi.

Khuôn mặt mang vẻ mệt mỏi, nhìn trông thật tang thương, chắc không sai đâu.

thật ra Lupin lớn lên cũng không khó nhìn, chỉ tiếc là mỗi tháng bị chuyện biến thành sói dày vò nên trông có già chút, hơn nữa dựa theo tuổi tác mà tính, người đó hẳn là nhỏ hơn Sissy Suyier 4 tuổi, đối với một ông chú tang thương đã từng là học đệ của mình này, Hạ Lạc Du im lặng, đột nhiên cô phát hiện thân thể mà mình xuyên qua này, tuổi tác lớn thật sự, khiến cho nữ nhân vật chính như cô có vẻ thực sự rất khó tìm được một nam nhân vật chính có tuổi tác thích hợp....

Hạ Lạc Du đỡ lấy gương mặt loli tinh xảo, Lupin nhẹ nhàng nhíu nhíu mày, ánh mắt nhìn chăm chú vào Sissy hơi sâu xa, tuy rằng trước đây hắn với Sissy không quen, cũng chỉ gặp mặt có vài lần, nhưng những tin đồn về Sissy Suyier thì lại nghe không ít, từ lúc hắn bắt đầu học ở Hogwarts, đã nghe thấy ở Slytherin có một học tỷ theo đuổi Malfoy thiếu gia như bị điên, sau này biệt danh của cô ta lọt vào tai đã bị thay đổi, biến thành một danh xưng đầy vẻ thiên tài là thần sáng tinh anh, về sau nữa là thành nhà nghiên cứu tài năng.

một cô gái như vậy đúng là không thể không phủ nhận sự hoàn thiện của cô ta, nhưng tuyệt đối không gánh nổi từ "không thể nắm lấy" này, vừa nãy đứng cách xa thì nhìn thấy biểu cảm phong phú của cô ta một lúc lại nhíu một lúc lại cười khúc khích, bây giờ lại nhìn thấy biểu cảm ai oán đó nữa, đừng nói là giống trong truyền thuyết, ngay cả lúc cùng mình bước lên xe lửa nở nụ cười "giết chết trăm hoa đang đua nở" với Malfoy cũng đã không giống mỹ nhân ma mỵ trong truyền thuyết rồi.

Ho nhẹ vài tiếng để che giấu sự khó hiểu của mình, Lupin chậm rãi mở miệng: "Có thể nhờ cô chăm sóc cho đám trẻ bên kia một chút được không? Ta có việc phải đi gặp người lái tàu của đoàn tàu này, vừa có một đứa bé vừa ngất xỉu." Dừng một chút, rồi nói tiếp: "Đứa bé ngất xỉu là Harry, Harry Potter."

Hạ Lạc Du nhếch mép một cái, cuối cùng cũng chấp nhận, sau đó bước từng bước ngông nghênh không lo lắng mà đi tới chỗ của đám quỷ nhỏ kia, ngồi xuống bên người Hermione.

Chỉ là ngồi xuống mà thôi, bởi vì Hạ Lạc Du không biết chăm sóc người khác, mà trong trí nhớ Sissy lại càng không có ghi chép gì về việc làm sao để chăm sóc người khác, hơn nữa càng nhớ lại không phải càng gặp chuyện kinh khủng hay sao? Chăm sóc cái gì chứ? hiện tại cô cũng đâu thể ngồi điều chế thuốc lú giúp nó quên hết tất cả những chuyện đã xảy ra được.

"Ừm....Học tỷ, chị có muốn ăn chút chocolate không?"

Ngồi cùng đám nhóc được một lúc, Hermione xé vỏ ngoài của thanh chocolate, đưa cho đám bạn ngồi bên cạnh, ánh mắt hỏi thăm rơi vào cô gái ngồi ở bên cạnh họ một lúc lâu rồi.

Lupin chưa nói cho bọn nó biết Sissy là ai, chỉ nói là sẽ tìm một người ngồi bảo vệ bọn họ một lúc, dáng dấp thiếu nữ của Sissy Suyier vẫn rất là có tính mê hoặc đấy, cho nên tất cả mọi người đều nghĩ cô chỉ là một học tỷ lớp lớn hơn mà thôi.

"Chocolate? Được, cám ơn em." Ma xui quỷ khiến tiếp nhận một thanh chocolate thả ở trong miệng, nhưng không có nuốt ngay, chỉ là lẳng lặng để nó ở đầu lưỡi mà tan dần.

Chocolate này vị ngọt cũng hơi đắng, Hạ Lạc Du đã nghĩ lần này về nhà sẽ mang thật nhiều chocolate xem như quà tặng cho Tiểu Loạn ở nhà, đáng tiếc...

Nghĩ đến việc mình chỉ là xuyên hồn, vậy nên thân thể của cô chắc còn ở thế giới kia, cha mẹ với Tiểu Loạn có tưởng rằng cô đã chết rồi hay không? Chắc chắn bọn họ sẽ đau lòng đến chết mất.

Hạ Lạc Du không phải là một đứa trẻ yếu ớt, rời nhà để đi học đại học cũng chưa từng rơi một giọt nước mắt nào, chỉ là lúc này cùng trước đây không giống nhau, có lẽ là cô không trở về nhà được nữa rồi.

"À....ban nãy ta ngủ một mạch từ lúc đi, nên đầu óc không rõ ràng lắm, ta đi rửa mặt một chút đã." Giả vờ như bản thân không bị làm sao để đi tới phòng rửa mặt trên xe, tát dòng nước lạnh như băng lên mặt của mình, lúc này cảm giác nóng nóng trong mắt mới giảm xuống.

A, Hạ Lạc Du, không thể mất mặt như vậy được, không phải chỉ là xuyên không thôi hay sao, ngươi xem ngươi xuyên vào một người mà đến cả nhân vật nam chính cũng không nhìn thấy sự già nua của ngươi, không phải ông trời chỉ cho ngươi đi chơi một chút rồi hai ba ngày nữa sẽ cho ngươi trở lại cuộc sống bình thường sao, có gì mà phải bi quan chứ...

Nghĩ như vậy, cô giả vờ nhẹ nhõm mà cười cười, quay trở lại toa xe.

Lúc này Lupin đã quay lại với đám quỷ nhỏ kia, ánh mắt nhìn về phía cô kỳ lạ hơn vừa nãy nhiều.

Hạ Lạc Du cúi đầu nhìn theo tầm mắt của hắn, phát hiện vạt áo trước của mình bị ướt một mảng, đành phải cười ngượng hai tiếng: "Vừa nãy đi rửa mặt, không cẩn thận làm ướt áo." Để tăng thêm độ tin cậy của lời nói, cô cố gắng gật đầu.

Lupin không nói gì, chỉ lặng lẽ lôi đũa phép ra đọc một câu thần chú làm khô quần áo của cô, áo choàng của Hạ Lạc Du lại khô ráo như lúc ban đầu.

Lộ ra vẻ mặt đầy kinh ngạc, cũng may đột nhiên cô tỉnh ngộ nhớ ra mình cũng là một phù thủy, lập tức thu lại sự kinh ngạc, đổi thành giọng nói không mặn không nhạt mà lễ phép cảm ơn.

Có thể là cảm thấy ánh mắt Lupin nhìn cô càng ngày càng thêm phức tạp, trong lòng Hạ Lạc Du thầm cảm thấy không ổn, dù sao thì cô cũng vừa xuyên vào xong, để lộ sơ hở không phải là chuyện tốt, vì vậy làm ra một bộ dạng nóng nảy: "Xe lửa sắp dừng rồi, tôi còn có chuyện cần làm, nên đi trước một bước nhé."

Dứt lời, đi nhanh về phía cửa ra vào của toa xe.

không biết rằng lần này không chỉ có Lupin, mà ngay cả nhóm học trò Gryffindor trong khoang xe ấy đều nhìn cô với ánh mắt vô cùng bối rối.

(1) Augurey là một loài chim thường xuất hiện ở anh và Ireland, đôi khi cũng được tìm thấy ở vùng Bắc Âu. Là loài chim gầy gò với vẻ mặt buồn như đưa đám, vài nét giống như một con kền kền thiếu ăn, Augurey có một bộ lông màu đen ánh xanh lá và chiếc mỏ sắc nhọn. Chúng làm tổ trong cây mâm xôi và bụi gai, hay ăn các loài côn trùng lớn, tiên và ruồi. Là một loài chim cực kỳ nhút nhát, Augurey chỉ săn mồi khi trời mưa lớn và thường sẽ ẩn trốn trong cái tổ hình giọt nước được xây trong các bụi gai và cây mâm xôi của mình..

Augurey có một tiếng kêu đặc biệt, trầm và nức nở như tiếng khóc, thứ đã từng được tin rằng có thể báo trước được cái chết. Nhờ sự nghiên cứu bền bỉ, cuối cùng các nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí đã nhận ra rằng Augurey chỉ kêu khi mưa sắp đến. Kể từ đó Augurey được coi như loài chim dự báo thời tiết tại gia, mặc dù nhiều người thấy tiếng rên gần như liên tục suốt những tháng mùa đông của nó rất khó chịu.

IMG

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.