Dòng Máu Thiên Thần

Chương 4: Q.1 - Chương 4: Những đứa trẻ thiên tài




Trở vào từ ban công, Alex khẽ cúi thấp người khoảng 30 độ về trước trong vài giây, rồi đứng thẳng lên thông báo với Thiên Cầm.

- Xin Người hãy lắng nghe kỹ những lời con sắp nói sau đây. Dòng máu đang chảy trong huyết quản Người không chỉ chứa sức mạnh của thiên thần Tài năng, mà còn mang sức mạnh của thiên thần Sự thật – chủ nhân của chàng trai tóc đỏ Người đã gặp sáng nay. Xin Người đừng hỏi gì thêm, vì chính con cũng chưa rõ nguyên nhân của sự kỳ lạ này. Bây giờ, con cần đi phủ bụi ký ức lên khu vực vừa xảy ra cuộc chiến. Sky sẽ thay con chăm sóc Người. Sẽ có chút đau đớn trong chốc lát, mong Người cố gắng chịu đựng.

Chẳng để tâm đến thái độ của chủ nhân, Alex lần nữa cúi đầu rồi bước lùi về sau, bỏ lại Thiên Cầm với cái nhìn ngơ ngác. Theo bóng Alex khuất dần, cơn đau cũng ập đến nhanh như ánh chớp.

Trong khi đó, sau khi nhận được tin nhắn của Alex, Sky lập tức lao đến nhà Thiên Cầm với tốc độ cao nhất, nhưng thật buồn... Cảnh tượng đập vào mắt chàng vẫn là sự gục ngã của chủ nhân trên chiếc giường chải ga xanh dịu. Tiến đến bên, nhẹ nhàng kéo dãn cơ thể đang co quắp của Thiên Cầm, Sky lặng người giây lát. Rồi sau đó, tự nhiên như nhà mình, chàng lấy một chiếc ghế của bộ bàn nhỏ đặt xuống bên cạnh giường, ngồi ngắm nhìn chủ nhân mới.

- Chắc Alex đã cho chủ nhân viên thuốc Thiên thần. Giai đoạn đầu thật dễ dàng khi có nó. – Sky lẩm bẩm

Tưởng rằng cơn đau sẽ khiến chủ nhân bất tỉnh khá lâu, nên Sky đã vô cùng bất ngờ khi Thiên Cầm lên tiếng chỉ sau khi chàng đến chừng năm phút. Chống tay ngồi dậy, tựa lưng vào thành giường, Thiên Cầm lên tiếng hỏi chàng trai xa lạ mà quen thuộc.

- Có đến hai thiên thần lựa chọn mình sao?

Thấy cách xưng hô của Thiên Cầm, Sky chợt nhớ lại lời dặn dò của người bạn, rồi nhập tâm ngay, chàng mỉm cười đáp.

- Chủ nhân của tớ - thiên thần Sự thật cũng tin tưởng ở cậu. Tớ sẽ dốc hết sức bảo vệ cậu cho đến khi viên ngọc nhuốm đỏ hoàn toàn.

- Biểu tượng đó! - Thiên Cầm thốt lên, mắt vẫn nhìn chăm chăm vào viên ngọc bên ngoài chiếc áo da đen.

- À! – Hiểu ý, Sky lên tiếng - Vòng xoáy này là biểu tượng của thiên thần Sự thật. Khi trao nó cho tớ, thiên thần đã nói rằng “Hãy cùng ta trở thành một cơn gió mang công lý đến khắp mọi nơi.”

- Thế biểu tượng bông tuyết của Alex, cậu có biết ý nghĩa của nó không?

- Hả? - Sky bật cười khanh khách. - Biểu tượng đó? Sao cậu có thể thấy nó giống một bông tuyết được nhỉ? Nó là thân của nơron thần kinh mà.

Rất tự nhiên, hai má Thiên Cầm đỏ ửng lên vì ngại, cô đành gượng cười. Thấy vậy, Sky dừng cười, cuống quýt xua hai tay trước ngực.

- Tớ xin lỗi. Tớ không có ý chê cậu đâu.

Thấy lời thanh minh không có hiệu quả, Sky liền đặt tay lên túi quần và… một khẩu lục bạc từ từ nổi lên. Mặt Thiên Cầm lập tức chuyển từ ửng đỏ sang ngạc nhiên.

- Có tác dụng thật. Mặt cậu không còn đỏ nữa. – Sky mừng rỡ – Nhưng cậu đừng ngạc nhiên, để bảo vệ các thiên thần, mỗi chiến binh đều có một vũ khí hỗ trợ đặc biệt. Như khẩu X3 này, nó có khả năng bắn ra những phát đạn đa thanh của ba loại nhạc cụ Piano, Guita và Violin.

- Vậy ra, bản “Shining the morning” đó là do cậu chơi? - Thiên Cầm vui mừng reo lên.

- Vào một buổi sáng đẹp trời như hôm nay, không bản nhạc nào là phù hợp hơn cả. – Sky cười vui vẻ đáp trả

- Những nốt nhạc đó... Rất tuyệt vời! - Thiên Cầm nhắm mắt lại, đung đưa mình. – Tớ vẫn nhớ từng nốt một. Những nốt vui tươi hiếm gặp trong bản nhạc bình yên ấy.

Từng chữ trong câu nói rất bình thường của Thiên Cầm tác động mạnh lên tâm trí Sky khiến chàng cứng đờ. Miệng há hốc, tay run lên bần bật, Sky đánh rơi X3 xuống nền nhà. Phải mất vài giây, Sky mới bừng tỉnh, đứng bật dậy khỏi ghế, hét ầm lên như vừa trúng số.

- Thiên Cầm! Cậu biết không? Cậu là thiên thần Sự thật đầu tiên hiểu được những bản nhạc của tớ đấy.

- Tớ được mẹ dạy Violin từ nhỏ nên cũng biết đôi chút. Tớ nghĩ điều đó cũng dễ nhận ra mà. - Thiên Cầm ngơ ngơ không hiểu vì sao chàng trai này lại phấn khích đến vậy.

- Không phải vậy đâu. Hồi ở dương gian, không ai hiểu được âm nhạc của tớ. Mãi khi lên thiên cung, tớ mới tìm được một người đồng cảm là thiên thần Âm nhạc. Tớ rất vui vì giờ có thêm cả cậu nữa.

- Cậu đã từng ở dương gian?

- Alex chưa kể cho cậu à? Bọn tớ cũng từng là con người giống cậu, chỉ là ngay từ khi mới sinh, chúng tớ đã được lựa chọn. - Sky dừng một chút - Mỗi đứa trẻ sinh ra trên Trái Đất sẽ nhận được đặc ân của một vị thần, có một số đứa trẻ đặc biệt hơn, chúng nhận được nhiều đặc ân hơn những đứa trẻ khác và được biết đến là các thiên tài. Những đứa trẻ thiên tài sinh ra, một phần để giúp đỡ nhân gian, nhưng quan trọng hơn, chúng chính là những chiến binh được lựa chọn từ trước.

- Đúng rồi! Mọi người đều nói Alex rất giống Dennis White – thiên tài toán học và võ thuật người Canada đã mất tích cách đây 16 năm.

- Không sai đâu. Đó là tên của Alex khi ở dương gian mà.

- Mình xin lỗi, Sky! Nhưng thực sự, mình không biết cậu giống ai.

- Tớ có nói cậu cũng không biết được đâu. – Sky cười - Chỉ có Alex là mới lên thiên cung thôi, còn chúng tớ đã được triệu tập cách đây 50 năm theo lịch dương gian rồi.

- 50 năm. Tớ không tin. - Thiên Cầm lắc đầu

- Trên thiên cung thời gian ngừng trôi, bọn tớ chỉ thêm một tuổi khi xuống dương gian cùng các thiên thần. Vì đây là lần thứ tư bọn tớ xuống dương gian nên bây giờ, tớ mới được bước sang tuổi 16 giống cậu.

- Lần thứ tư…

- Chúng tớ là lớp chiến binh mới được thay thế sau khi thiên thần Sức mạnh biến mất. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng nhất định chúng tớ sẽ bảo vệ được cậu. – Sky cười tươi, quả quyết.

Ọc… ọc…ọc

Tiếng động lạ phát ra từ bụng nhanh chóng lấy đi nụ cười trên môi. Nhăn nhó ôm bụng, Sky mạnh dạn hỏi:

- Nhà cậu còn gì ăn không? Vì mải đi tìm cậu, hai ngày nay tớ chưa ăn chút gì.

- Chết! Tớ vô tâm quá. Xuống nhà đi. Tớ sẽ tìm cho cậu chút gì đó.

Cơn đau đã gần như dứt hẳn, Thiên Cầm nhanh nhẹn bước xuống giường.

Vào nhà Thiên Cầm bằng ban công tầng hai nên bây giờ, Sky mới bước xuống tầng một. Đến cuối cầu thang, thay vì rẽ sang phải để xuống nhà bếp, Sky lại đột ngột rẽ trái. Hàng loạt danh hiệu treo dọc theo tường và vất lung tung mọi ngóc ngách đã thu hút sự chú ý của chàng, không giữ được bình tĩnh như Alex, Sky ngạc nhiên thốt lên:

- Oa! Đáng nể thật!

- Cũng bình thường ấy mà. - Thiên Cầm nói vọng lên – Cậu muốn ăn gì Sky?

Ọc… ọc… ọc.

Nghe đến “ăn” bụng Sky tức thì lên tiếng. Bước nhanh xuống nhà bếp, Sky thấy Thiên Cầm đang lúi húi bên cạnh ngăn mát tủ lạnh. Không biết, chủ nhân ngôi nhà này có phải là một đầu bếp siêu hạng hay không, nhưng căn bếp này quả thật quá tiện nghi. Lò nướng, lò vi sóng, máy say đa năng, các loại chảo chuyên dụng… không thứ gì không thể tìm thấy ở nơi này.

Chiếm lấy phần lớn không gian là một bộ tủ bếp màu nâu, hình chữ L ôm sát tường bao gồm bếp nấu, trạn bát, bồn rửa và một số ngăn tủ nhỏ đựng các vật dụng liên quan. Cách xa chừng bốn năm bước chân là một bộ bàn ghế dài đủ cho sáu người ngồi, kê ở vị trí chính giữa gian phòng. Choáng ngợp với sự tiện nghi, Sky phải mất vài giây để lấy lại bình tĩnh trước khi bước tiếp đến bên cạnh Thiên Cầm.

Mỉm cười đứng nép sang bên, Thiên Cầm để Sky nhìn thấy những gì mình có trong ngăn tủ. Quan sát từ trên xuống, xem nào, có một ít dưa hấu bổ sẵn, ít rau cải xanh, vài ba hộp thịt, một vỉ trứng, một ít sữa tươi, một con ngan, một… Khoan đã! Sky khựng lại. Một con ngan. Không chỉ là một con ngan bình thường mà là… một con ngan lớn.

- Ngan này! Tớ ăn được chứ? – Mắt Sky sáng lên như hai chiếc đèn pha công suất lớn.

- Tất nhiên rồi. - Thiên Cầm mỉm cười, vừa nói vừa lấy ra khỏi tủ - Con ngan này, tớ được một người bạn ở võ đường cho ngày hôm kia. Cậu đói lắm rồi nhỉ, chúng mình luộc cho nhanh nhé.

- Ô sờ kê. - Gật đầu nhanh và dứt khoát, Sky cũng muốn ăn lắm rồi.

- Để tớ nhặt thêm ít rau và nấu cơm luôn. Cậu rửa ngan cho vào nồi luộc nhé.Không để người bạn ngồi chơi, Thiên Cầm phân công nhanh công việc. Vì thái độ thân thiện của Sky, Thiên Cầm cảm thấy như cả hai đã là bạn thân tri kỷ lâu năm, có thể thoải mái nói bất cứ điều gì mà không cần suy nghĩ. Thái độ đáp trả của Sky càng làm Thiên Cầm thêm thoải mái. Dậm mạnh hai chân, rồi thu về sát nhau, người đứng thẳng, năm ngón tay khép chặt để chênh chếch trên trán, Sky làm điệu bộ nghe lệnh cấp trên.

- Rõ! Thưa chủ nhân.

Vẫn là hai từ “chủ nhân” nhưng phát ra từ miệng Sky lại chẳng có chút kính trọng hay tôn nghiêm nào, ngược lại, rất vui vẻ và dễ chịu.

Quay lưng lại với Sky, Thiên Cầm lúi húi nhặt rau ở bàn ăn. Vừa làm con ngan, Sky vừa ngân nga một bài hát vui mà có vẻ là bài “tủ”.

- Bạn ơi, tôi bắt được con ngan này, thịt luôn không mai ngày kia nó gầy. Phần Alex cái đùi, phần Bobby cái chân, còn đâu… chén hết không để phần ai miếng nào.

Phì cười, tưới thêm cho rau ít nước cho xanh tốt, Thiên Cầm dừng tay, hơi xoay người rồi nắm một tay lên lưng ghế, làm giọng nghiêm túc nói với Sky.

- Thế phần của tớ đâu?

Vì chưa hiểu tính cách của chủ nhân cộng thêm nét mặt nghiêm nghị hiện tại của Thiên Cầm, Sky dễ dàng sập bẫy trò đùa đơn giản. Nhe hai hàm răng quay lại nhìn chủ nhân, Sky hết sờ đầu lại đến sờ tai, ấm úng nói:

- Chỉ… chỉ là bài hát thôi mà.

Khoái chí với thái độ của người bạn, Thiên Cầm không thể giữ được nét mặt nghiêm túc lâu hơn. Hai má phồng ra để ngăn tiếng cười bật lớn nhưng cuối cùng, Thiên Cầm vẫn để tiếng cười khánh khách vang vọng khắp nhà bếp.

- Tớ chỉ đùa thôi mà.

Quay người lại tiếp tục công việc nhặt rau, Thiên Cầm vui vẻ hỏi chuyện mà không nhìn mặt người đối diện.

- Sky này! Nghe bài hát, có vẻ cậu, Alex và người nào đó tên Bobby là bạn thân nhỉ?

- Thực ra thì còn một người nữa. Cậu ấy tên Galaxy. Bốn chúng tớ là bạn thân hồi trên thiên cung. Chắc sẽ nhanh thôi, cậu sẽ được gặp người ấy vì chúng tớ đã có giao ước: “Khi kết thúc bảo vệ tuyệt đối, chúng tớ sẽ đi tìm nhau.”

- Ra vậy.

Vừa nói vừa đứng dậy, mang rổ rau ra bồn rửa, Thiên Cầm hoảng hốt phát hiện ra, Sky đang luộc ngan như… rang lạc, cứ khoảng vài chục giây, chàng chiến binh lại lật con ngan một lần, đến nỗi, nước trong nồi giờ chỉ còn cách đáy chừng chục centimet. Nhưng con ngan này cũng lạ, cứ trơ trơ, chưa bị nát bét dù bị Sky hành hạ nãy giờ.

- Ui! - Thiên Cầm hét lên – Cậu làm thế này thì hỏng hết mất. Để tớ, cậu ra rửa rau đi.

Hơi lè lưỡi, gãi đầu, Sky vui vẻ thực hiện nhiệm vụ tiếp theo: rửa rau. Xả nước đầy bồn, đổ rau vào và bắt đầu…

Xạch… xạch… xạch.

Với lực tay của một chiến binh, Sky đã thành công với tuyệt chiêu hầm rau không cần lửa. Nhìn đám rau, mặt mũi Thiên Cầm tối sầm lại, giờ cô có thể tự hào về khả năng nấu ăn của mình còn hơn… nhiều người.

- Có vẻ, cậu không hay nấu ăn lắm nhỉ? Thôi! Cậu ra bàn đi! Cứ để đây cho tớ!

- Tớ ở chung phòng với Bobby. Cậu ấy nấu ăn rất ngon nên tớ thường nhường cậu ấy làm. Nếu không vì tính tớ thích nhường nhịn thì… giờ này, tớ đã trở thành đầu bếp đại tài rồi ấy chứ. - Trước khi ra bàn ngồi quan sát và học hỏi, Sky còn cố gắng giải thích một câu rất oách cho sự vụng về của mình.

Ừm… Nghe cách Thiên Cầm nói cũng có vẻ hoành tráng đấy. “Cứ để đây cho tớ” cơ mà. Nhưng khi động vào, cô lóng ngóng chẳng kém gì Sky. Sky thì lật con ngan liên hồi, còn Thiên Cầm thì không lật nổi nó. Đó là chưa kể đến, chưa đầy năm phút mà cô đã hét lên gần chục lần từ “Á”, có lẽ đó là âm nhạc Thiên Cầm thêm vào cho màn khiêu vũ cùng món rau xào… mỡ.

Tóm được cơ hội trả đũa, Sky cố gắng nhịn cười rồi chắp tay ra sau đầu, nói vu vơ.

- Nhìn những món đồ ở đây, tớ nghĩ cậu phải giỏi nấu ăn lắm cơ.

Biết rằng mình đang bị đá xoáy, nhưng cú này quá hiểm, Thiên Cầm không thể đỡ nổi, đành quay đầu lại nhìn Sky cười trừ.

- Toàn bộ đồ là mẹ tớ mua, mẹ tớ nấu ăn rất ngon. Tiếc là, tớ quá bận với những buổi luyện tập ngoài giờ nên không thể học được tuyệt chiêu của mẹ. Mọi khi, tớ toàn tranh thủ ăn cơm ở mấy tiệm gần trường, rất ít khi nấu nướng.

Nhắm nghiền hai mắt, nhăn nhó nắm chặt tay phải để cheo chéo trước ngực, Thiên Cầm tỏ ra vô cùng nuối tiếc.

- À! Bao giờ bố mẹ cậu về, để tớ còn lánh đi.

- Không cần đâu. Bố tớ mất rồi, còn mẹ tớ là đạo diễn võ thuật. Thời gian này, mẹ tớ đang có kế hoạch thực hiện một bộ phim truyền hình bên Thái Lan, chắc lâu nữa mới về. Cậu cứ yên tâm sử dụng căn phòng trên tầng ba cùng Alex, không cần ngủ trên nóc nhà đâu. Mải nói chuyện, Thiên Cầm quên béng mất công việc đang làm. Khi thấy có mùi lạ bốc lên, cô mới tá hỏa nhận ra công việc còn dang dở.

* * * *

Dọn lên một mâm cơm vô cùng… ngon với ngan luộc kiểu rang lạc và rau xào kiểu hầm, Sky muốn ứa nước mắt. Bụng đang đói cồn cào nhưng nhìn mấy thứ “đẹp mắt” này, thà rằng, kiếm một miếng giẻ nào đó cắn xé còn tốt hơn.

- Ăn đi Sky! Cậu đói mà. - Ngồi ghế đối diện, Thiên Cầm cười nói

- Cậu ăn trước đi. Lady first! – Sky nở nụ cười tươi hơn

- Sáng nay tớ ăn rồi, nên giờ không đói. Cậu cứ ăn đi. Đừng ngại.

- Tớ muốn ăn lắm chứ bộ nhưng mà… mà… tớ muốn chờ Alex trở về.

Ý nghĩ này của Sky được chàng đánh giá là phát minh vĩ đại nhất thế kỷ XXIV.

- Alex cũng ăn từ sáng rồi. Cậu ấy nói còn phải đi trải bụi ký ức nên sẽ hơi lâu chút. Cậu không phải chờ đâu.

Không còn biết từ chối thế nào trước sự nhiệt tình của Thiên Cầm, Sky đau đớn cầm lên chiếc đùi ngan.

Phập!

Vừa cắn vào, Sky đã vội vàng nhả ra, đưa miếng thịt còn đỏ ra trước mặt quan sát. Rồi rất tự nhiên, nước mắt chảy ra giàn giụa… trong tưởng tượng, Sky vừa cố gắng giằng xé chiếc đùi ngan dai ngoách vừa nghĩ đến người bạn đầu bếp.

- Bobby ơi! Cậu đang ở đâu? Đến đây với tớ đi, tớ nhớ cậu quá nè!

Nhìn gương mặt đau khổ và tội nghiệp của Sky, Thiên Cầm đã hiểu vì sao, cái tên luôn ganh ghét cô tại võ đường lại tự nhiên nổi lòng tốt, tặng hẳn một con ngan cho đối thủ.

Đột nhiên, nét mặt Sky biến đổi. Hai mày nhíu lại, Sky lẩm bẩm rất khẽ nhưng Thiên Cầm vẫn nghe rõ từng tiếng một.

- Kết giới đơn! Lớn quá!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.