Đóng Gói Gả Chồng

Chương 13: Chương 13: Tìm Bạn Gái Không Hề Dễ.




Lúc Vu Đông dậy thì Hạ Phong đã đến bệnh viện từ sớm, những lúc như thế này Vu Đông thường rất hay cảm thán, tại sao lại có những người làm việc trong một thời gian dài như thế mà lại có thể ngủ ít đến vậy, điều này đúng là phản khoa học mà.

Vu Đông định đến phòng thu của Hướng Hiểu Nguyệt, cô tắm sơ qua rồi đi ra ngoài. Tiện đường mua hai cái bánh bao, coi như là ăn cơm trưa sớm.

Vì mới vừa hoàn thành xong phần lồng tiếng của một bộ phim truyền hình nên phòng thu rất yên tĩnh, nhưng Hướng Hiểu Nguyệt ở đâu rồi nhỉ?

Vu Đông tò mò nhìn vào phía căn phòng tiếp khách và trước sân khấu trống trơn.

”Hiểu Nguyệt?” Vu Đông gọi với vào trong.

”Có ai không?” Vu Đông lấy điện thoại gọi cho Hướng Hiểu Nguyệt, nghe thấy tiếng chuông quen thuộc phát ra từ phòng họp.

Vu Đông đi tới, đẩy cửa ra, thấy Hướng Hiểu Nguyệt đang nằm trên bàn, mặt đau khổ.

”Hiểu Nguyệt, cậu sao thế?” Vu Đông hoảng hốt chạy đến.

”Mình... đau quá!” Hướng Hiểu Nguyệt trả lời một cách yếu ớt.

”Đau ở đâu?”

”Bụng.” Hướng Hiểu Nguyệt đau đến nỗi sắp không nói được gì nữa rồi.

”Để mình đưa cậu đến bệnh viện!” Vu Đông dìu Hướng Hiểu Nguyệt ra ngoài đón xe đến bệnh viện thành phố.

Đến bệnh viện, Vu Đông cũng được dịp há hốc mồm, đúng là bệnh viện không bao giờ có ngày nghỉ, ngày nào cũng đông người.

Vu Đông thấy Hướng Hiểu Nguyệt đau đến mức mặt cũng trắng bệch ra, trong lòng thực sự rất lo lắng, đành phải gọi điện thoại cho Hạ Phong.

”Cậu còn quen người ở bệnh viện nữa hả?” Hướng Hiểu Nguyệt thấy Vu Đông tắt máy rồi mới hỏi.

”Cậu đau như vậy rồi còn quan tâm đến chuyện đó làm gì?” Vu Đông tức giận nói.

”Mình nghĩ chắc mình bị viêm ruột thừa rồi.” Hướng Hiểu Nguyệt nắm tay Vu Đông rồi nói, “Nếu mình có mổ thì cậu nhớ nói bác sĩ cố gắng đừng để lại sẹo giúp mình nhé!”

”Im miệng!” Vu Đông bực mình nói.

”Đông Đông, trước kia cậu đối xử với mình tốt lắm mà.” Hướng Hiểu Nguyệt oan ức nói.

”Cậu...”

Vu Đông đang định nói tiếp thì Hạ Phong vừa đến phòng bệnh, thấy Vu Đông ở đằng xa đã gọi: “Vu Đông!”

”Hạ Phong!” Vu Đông vẫy tay về phía Hạ Phong.

Hạ Phong chạy đến, thấy đứng bên cạnh Vu Đông là một cô gái xinh đẹp đang đau đến mức môi cũng trở nên trắng bệch, ân cần hỏi: “Cô đau ở đâu?”

”Ở đây.” Hướng Hiểu Nguyệt chỉ vào bụng.

Hạ Phong đè vào bụng Hướng Hiểu Nguyệt, hỏi: “Ở đây thì sao? Có đau không?”

”Không đau.” Hướng Hiểu Nguyệt lắc đầu, “Trước đây hình như có đau ở đấy, nhưng giờ thì không đau nữa.”

Hạ Phong đứng lên, quay sang nói với Vu Đông: “Đừng lo lắng quá, chắc cô ấy bị viêm ruột thừa cấp tính rồi.”

”Anh đẹp trai, có thể không mổ không?” Hướng Hiểu Nguyệt vẫn còn băn khoăn về chuyện sau khi mổ sẽ để lại sẹo.

”Im miệng! Sẹo quan trọng hơn hay tính mạng quan trọng hơn?” Vu Đông tức giận nói.

”Sẹo!”

”Vậy thì nhất định phải để lại sẹo cho cậu!”

Lại lặp lại rồi thì phải? Hướng Hiểu Nguyệt cảm thấy bụng ngày càng đau hơn.

”Ấy ấy... Thế này thì không mổ không được rồi, nhưng tôi có thể bảo bác sĩ cố gắng không để lại sẹo cho cô.” Sau đó Hạ Phong quay sang hỏi Vu Đông, “Em lấy số chưa?”

”Vẫn chưa.” Lúc nãy hoảng quá nên vẫn chưa kịp làm gì.

”Không sao, em đưa bảo hiểm y tế và chứng minh thư đây, tôi làm cho.” Hạ Phong nói.

”Đi vội quá nên em chỉ có mỗi chứng minh thư thôi.” Vu Đông lục trong túi của Hướng Hiểu Nguyệt, may mà lúc đi vẫn đem theo.

”Đợi một lát, tôi gọi y tá đến dẫn hai người đi.”

Hạ Phong vừa mới đi được một lát thì một cô y tá đẩy xe lăn đến, dìu Hướng Hiểu Nguyệt lên xe rồi dẫn hai người đến phòng bệnh. Cô y tá treo một chai nước lên cho Hướng Hiểu Nguyệt, nói là thuốc giảm đau.

Hạ Phong làm xong thủ tục quay lại phòng bệnh, trả chứng minh thư lại cho Vu Đông rồi nói: “Thủ tục nhập viện tôi đã làm xong rồi, lát nữa bác sĩ sẽ đến khám. Tôi còn có việc ở bên kia nên phải đi trước.”

”Được, vậy anh đi đi.” Vu Đông vội vàng nói.

”Có chuyện gì thì nhớ gọi điện cho tôi nhé!” Hạ Phong cười, quay sang gật đầu với Hướng Hiểu Nguyệt, “Tôi đã nói với bác sĩ rồi, sẽ không để lại sẹo đâu, cô yên tâm.”

”Cám ơn anh đẹp trai nhiều nhé!” Hướng Hiểu Nguyệt nhìn về phía bóng lưng của Hạ Phong rồi nói.

”Nói to như vậy chắc là đã hết đau rồi?” Vu Đông vẫn còn thấy bực mình.

”Đỡ hơn nhiều rồi.” Vì đã có tinh thần hơn nên cô lại bắt đầu nhiều chuyện, “Mà anh đẹp trai kia là ai thế? Vừa to cao vừa đẹp trai, lại còn là bác sĩ, quan trọng là anh ấy còn là người rất lịch sự, giọng nói cũng rất dịu dàng nữa ~”

”Cậu muốn làm gì đấy?” Vu Đông hỏi.

”Có gì đâu, dù sao chị đây vẫn còn độc thân, cực phẩm như vậy sao có thể bỏ qua được!” Hướng Hiểu Nguyệt nói. “Giới thiệu chút đi!”

”Đến cậu cũng nói anh ấy là cực phẩm thì sao mình có thể nhường lại cho cậu được!” Vu Đông nói.

”Mục tiêu của cậu?” Hướng Hiểu Nguyệt không giận chút nào, “Thế thì mình cũng không nên tranh giành với cậu làm gì, sau này nếu hai cậu có thành đôi thật thì chỉ cần nói anh ấy giới thiệu cho mình một người đồng nghiệp là được rồi.”

“...”

Lúc này có một bác sĩ tầm 50 tuổi đi vào, kiểm tra tình trạng của Hướng Hiểu Nguyệt xong hết một lượt rồi nói: “Tình trạng của cô cũng không nghiêm trọng lắm, bây giờ vẫn chưa có phòng phẫu thuật, lúc nào có tôi sẽ phẫu thuật cho cô. Cô yên tâm, Hạ Phong đã nói với tôi rồi, sẽ không để lại sẹo đâu.”

”Cám ơn bác sĩ.” Vu Đông nói.

Mổ ruột thừa chỉ là tiểu phẫu nên chưa đến một tiếng đồng hồ đã kết thúc.

Lúc ca phẫu thuật vừa kết thúc, Hạ Phong đến kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắc rằng Hướng Hiểu Nguyệt không sao rồi anh mới rời đi.

Vu Đông ở lại đến lúc bố mẹ Hướng Hiểu Nguyệt đến mới rời khỏi bệnh viện, trước khi đi, cô sang khoa ung bướu một chuyến nhưng y tá nói Hạ Phong đã đi làm phẫu thuật rồi.

...

Hạ Phong làm phẫu thuật xong, cầm điện thoại lên thấy tin nhắn hiện trên màn hình, là của Vu Đông gửi đến, nói cho anh biết cô đã về nhà rồi.

Hạ Phong cười, nhắn lại “Tôi biết rồi.”

”Hôm nay đúng là mệt chết đi được!” Thiệu Nhất Phàm ngồi trườn trên ghế nói, “Không hiểu lúc trước não tôi để ở đâu mà lại chọn làm bác sĩ chi cho khổ thế không biết.”

”Bây giờ cậu cũng có thể không làm mà.” Hạ Phong nhướn mày.

”Vậy thì thiệt cho tôi lắm, tôi đã học y hơn tám năm rồi.” Thiệu Nhất Phàm xót xa, “Cực khổ lắm mới được như bây giờ.”

”Vậy thì cậu chỉ còn cách chịu đựng thôi, cậu nhìn trưởng khoa xem, theo nghề y đã ba mươi năm rồi mà vẫn thế.”

”Trời ơi!”

”Thôi đừng la lối nữa, đi ăn cơm thôi!” Hạ Phong vỗ vai Nhất Phàm.

Hai người cùng đến phòng ăn bệnh viện. Thật ra thì đã qua giờ ăn cơm lâu rồi, nhưng vì bác sĩ thường không có giờ ăn cố định nên ở phòng ăn còn có một gian hàng nhỏ cung cấp thức ăn 24/24, chỉ tiếc là đồ ăn không được đa dạng cho lắm.

”Chủ nhiệm Vương!” Hạ Phong gặp chủ nhiệm Vương bên khoa ngoại liền lễ phép chào hỏi, hôm nay chủ nhiệm Vương là người làm phẫu thuật cho bạn Vu Đông.

”Hạ Phong, Nhất Phàm, hai cậu đến ăn cơm à?” Chủ nhiệm Vương cười nói.

”Vâng ạ! Vừa mới làm phẫu thuật xong ạ.” Thiệu Nhất Phàm nói.

”Thế thì đi ăn nhanh đi.” Chủ nhiệm Vương nói xong định đi, nhưng lại nhớ ra chuyện gì đó nên quay sang nói với Hạ Phong, “Cô gái bị viêm ruột thừa hôm nay có vẻ rất thích ăn ớt, cậu nhớ nói cô ấy lúc ăn nên để ý một chút.”

”Vâng!” Hạ Phong gật đầu nói, “Làm phiền anh rồi.”

”Không sao, không sao, chúng ta là bác sĩ, tìm bạn gái cũng chẳng dễ gì, phải quan tâm người ta nhiều một chút, huống hồ cô gái đó còn xinh đẹp đến vậy nữa.” Nói xong, chủ nhiệm Vương vui vẻ rời đi.

”Bạn gái? Vu Đông bị bệnh à?” Thiệu Nhất Phàm hỏi.

”Không, bạn của Vu Đông.”

”Đẹp lắm hả?” Thiệu Nhất Phàm chỉ chú ý đến điểm này, “Đúng rồi, Vu Đông học đại học chuyên ngành dẫn chương trình phát thanh, ngành này thường có rất nhiều người đẹp. Vẫn còn độc thân à? Có thể giới thiệu cho tôi không?”

“...” Hạ Phong không trả lời, bỏ đi.

***

Buổi tối, Vu Đông lại đi làm bằng xe buýt.

Bác tài xế xe buýt thấy Vu Đông, nhiệt tình nói: “Dạo này cứ mỗi lần bắt đầu làm việc là bác lại mở kênh radio của cháu lên nghe.”

”Thật không ạ? Bác thấy hay không ạ?”

”Hay, hay lắm, bác còn giới thiệu cho đồng nghiệp nghe chương trình của cháu nữa, bọn họ đều nói giọng của cháu rất hay.”

”Vậy bác cảm ơn họ giúp cháu với nhé.” Vu Đông cười.

Dù ban đầu cô cũng không mong đợi rằng sẽ có nhiều người thích chương trình của mình, nhưng khi có nhiều người thích nó thì cô vẫn cảm thấy rất vui vẻ.

Vu Đông mang đồ ăn khuya đến phòng kết nối điện thoại.

”Ngày nào em cũng mang thức ăn đến cho anh làm anh ngại lắm đấy!” Anh Vũ vui vẻ nói.

”Ngày nào anh cũng giúp em kết nối điện thoại cũng làm em ngại lắm đấy!” Vu Đông làm vẻ khó xử.

”Ha ha, em đúng là rất biết cách nói chuyện.” Anh Vũ cười, “À đúng rồi, cho em xem cái này.”

Vu Đông lấy tờ giấy từ anh Vũ, phía trên là tỉ lệ người nghe đài trong các chương trình, Vu Đông nhìn một hồi, thấy “Bóng ma nửa đêm” cũng ở phía trên.

”Đồng hạng nhất?” Vu Đông ngạc nhiên hỏi.

”Mặc dù tỉ lệ người nghe không cao lắm, nhưng đồng hạng nhất cũng đã rất tốt rồi, dù sao cũng là chương trình vào lúc nửa đêm mà.” Anh Vũ vui vẻ như thể chương trình của mình được hạng nhất vậy.

Vu Đông cũng rất vui, vậy nên hôm nay những người nghe chương trình“Bóng ma nửa đêm” cũng cảm thấy những bài hát đêm nay rất nhẹ nhàng, thoải mái.

”Đã đến cuối chương trình rồi, chúng ta sẽ lại kết nối điện thoại với một thính giả nhé!” Vu Đông vừa dứt lời, anh Vũ ở bên kia cũng vừa kết nối điện thoại.

”Chào bạn, tôi là Ngư Đông.”

”Chào Ngư Đông, tôi là Tráng Tráng.”

Được rồi, từ trước đến nay những thính giả gọi điện thoại đến không muốn tiết lộ họ tên cô đều gọi họ là Mỹ Mỹ và Tráng Tráng, giờ thì thính giả gọi điện tới cũng tự giác biết mà biến thành Mỹ Mỹ và Tráng Tráng luôn rồi.

”Chào Tráng Tráng, bạn đang có chuyện gì muốn chia sẻ cùng chúng tôi sao?”

”Tôi không có chuyện gì cả, chỉ là tôi muốn tìm một người để trò chuyện thôi.”

Vu Đông nhướn mày, nhưng vẫn hỏi: “Vậy bạn muốn nói gì nhỉ?”

”Tôi cũng không biết nói gì nữa, chỉ là tôi đang cảm thấy thành phố lớn như vậy, nhưng lại không có ai sẵn lòng nghe tôi nói.” Tráng Tráng nói.

Vu Đông nhớ lại một bộ phim mà cô từng xem trước khi sống lại, hỏi: “Không phải bạn đang ở trên sân thượng đấy chứ?”

”Làm sao cô biết?” Tráng Tráng kinh ngạc.

”Chắc bây giờ bạn không có ý định nhảy lầu đấy chứ?” Vu Đông cố gắng để giọng mình có thể tỏ ra thật nhẹ nhàng.

”Tôi đâu có ngốc, nhảy lầu làm gì chứ!” Tráng Tráng nói.

”Vậy thì tốt rồi.” Vu Đông cười, “Nói chuyện với bạn làm tôi nghĩ đến một câu chuyện. Câu chuyện này có nội dung là một người đàn ông sống một mình ở một thành phố lớn, chiều nào đi làm về anh ấy cũng cảm thấy rất cô đơn, chỉ có thể nói chuyện cùng với chú chó của mình. Cứ thế một thời gian dài, anh ấy bị trầm cảm, vì thế ngày nào anh ấy cũng gọi điện đến đài radio để có thể trò chuyện với người dẫn chương trình. Người dẫn chương trình này nói với anh ấy rằng anh ấy nên tiến về phía trước thêm một bước, và anh ấy đứng từ sân thượng, bước ra ngoài.”

“...” Đầu dây bên kia trở nên im lặng.

Khu vực bình luận cũng kêu khóc om sòm, liên tục trách Ngư Đông nửa đêm rồi lại còn kể chuyện kinh dị!

”Ngư Đông, nghe cô nói thế đột nhiên tôi lại thấy mình cũng không đến mức thảm như vậy. Hóa ra vẫn còn có nhiều người yếu đuối hơn tôi.” Tráng Tráng có vẻ như đã hiểu ra, “Cô yên tâm, tôi sẽ không từ sân thượng bước thêm một bước nữa đâu, tôi còn phải về nhà.”

”Chúc bạn may mắn.” Ngư Đông cúp điện thoại, nói câu kết thúc, “Mọi người vẫn còn nhớ câu nói hôm qua mà tôi nói lúc kết thúc chương trình chứ? Nếu cuộc sống này khiến bạn cảm thấy cô đơn, thì hãy nhớ rằng ở đâu đó vẫn sẽ có người đang âm thầm chờ đợi bạn. Và rồi khi các bạn gặp nhau, sưởi ấm và sẻ chia cho nhau, bạn sẽ không còn cảm thấy mình cô đơn giữa cuộc đời này nữa.”

Kết thúc hai giờ phát sóng trực tiếp, Vu Đông ra khỏi tòa cao ốc.

Hạ Phong im lặng đứng đợi ở cửa, đợi Vu Đông đi đến trước mặt mình, mỉm cười, đưa cho cô một ly trà sữa.

”Sao anh lại đến đây?” Vu Đông rất ngạc nhiên khi thấy Hạ Phong đứng đó.

”Tôi vừa mới tan làm, tiện đường đến đây.” Hạ Phong cũng không nói là mình đã dừng xe trước đài phát thanh từ lâu, im lặng ngồi nghe Vu Đông phát sóng trực tiếp trong hai giờ.

”Anh làm việc nhiều như vậy rồi, sao không về sớm nghỉ ngơi một chút?” Vu Đông có hơi đau lòng.

”Mai tôi được nghỉ.” Hạ Phong nói.

Sắc mặt Vu Đông khá hơn một chút, nhưng vẫn nói: “Lần sau đừng như vậy nữa, mấy ngày hôm nay anh cũng chẳng ngủ được bao nhiêu.”

Hạ Phong đột nhiên cười lên.

”Sao anh lại cười?”

”Tôi nhớ đến lời của chủ nhiệm Vương nói.” Hạ Phong cười nói, “Ông ấy nói vì tụi tôi là bác sĩ nên việc tìm bạn gái cũng chẳng dễ dàng gì, cần phải quan tâm tới đối phương nhiều hơn một chút.”

”Vì thế nên anh mới đặc biệt đến đón em?”

”Tôi thuận đường đến đón em, đặc biệt mua cho em trà sữa nóng.”

Bất kể có đi xa đến đâu, chúng ta vẫn sẽ luôn nhớ nhà, vì ở đó luôn có người đang chờ đợi bạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.