Đông Bắc Tầm Bảo Chuột

Chương 37: Chương 37: Thiếu






Editor: Tuyền Uri

Nguồn:

Sự phân bố của thi thể rất thất thường, không theo một quy luật nào, có người cuộn tròn chết ở góc phố, có người gục bên lề phố, có người có người nằm ngang đường, trên con phố rộng xe cộ cũng xếp rải rác không theo trật tự, ngược lại với khu vực thu phí, nơi này trong xe đều có thi thể, giống như là trong một khoảnh khắc đã xảy ra chuyện gì đó khiến người ta không kịp trở tay, mà tai nạn trong khoảnh khắc này, Thư Tầm nghĩ tới đầu tiên chính là dải ánh sáng xanh dị thường kia, nhưng lại cảm thấy có gì đó không đúng.

Men theo lề đường đi tới một con phố, phát hiện số người tử vong rất lớn, đây vẫn chỉ là tình hình bên ngoài các căn nhà, cảnh tượng trong các tòa nhà cao tầng kia như thế nào vẫn còn chưa biết được, Noãn Đông đã sớm thu lại ý cười, ánh mắt lạnh băng, nhìn cảnh tượng cuối đường trước mắt trầm mặc rất lâu.

Thư Tầm bám vào mép túi, nét mặt cũng đồng dạng trầm trọng nhìn những cái xác khắp nơi, những thi thể này tư thế rất kỳ lạ, có một số người đầu lại không hề bị tuyết phủ, cũng chính vì vậy mà nét hoang mang cùng với tuyệt vọng trên khuôn mặt đã được cái lạnh mùa đông giữ lại nguyên vẹn, cảm xúc tiêu cực trầm trọng trên da mặt tương phản hoàn toàn với thi thể Thanh Mặc, khiến Thư Tầm cảm thấy có chút không đúng, nhưng trong lòng Thư Tầm cũng rất rõ, đây mới là trạng thái chân thực nhất khi đối mặt với cái chết.

Trong gian phòng truyền trực tiếp cũng là một mảnh trầm tĩnh, hiển nhiên cảnh tượng cũng khiến những người khan giả như bọn họ sốc, một lúc lâu sau, màn hình bình luận trong gian phòng truyền trực tiếp mới lại xuất hiện, đa số người xem đều đưa ra biểu cảm sững sờ và tang thương, cũng có một bộ phận người xem đang phỏng đoán nguyên nhân gây ra cảnh tượng này.

“Số người chết nhiều như vậy, hơn nữa lại chết rất bất ngờ, ta chỉ có thể nghĩ đến ánh sáng xanh kia.”

“Đồng ý, ta cũng cảm thấy như vậy, không nghĩ ra khả năng nào khác.”

“Nếu ánh sáng xanh dẫn đến nhiệt độ cực thấp mà có thể giữ được thi thể của người chết, vậy tại sao những nơi đã từng đi qua lại không phát hiện ra thi thể nào? Cho nên nhất định là có điều gì đó không đúng.”

“Cảm giác tâm trạng nặng nề, nguyên nhân hủy diệt một thế giới tuyệt đối sẽ không đơn giản như vậy, ta cảm giác chúng ta vẫn còn cách xa chân tướng sự việc, có điều ta tin vào khả năng của Dạ Tiền và Tầm Đoàn Tử.”

Đi chậm dọc theo con phố, Noãn Đông tiện tay làm sạch mấy thi thể bị chon vùi trên đường phố, kiểm tra sơ qua tình trạng của thi thể, lần này, Dạ Tiền không có lấy tay che mắt của Thư Tầm nữa, dù sao thì những cảnh như vậy, trừ khi Thư Tầm ở Vi Thị không mở mắt ra nữa, còn không thì bắt buộc phải đối diện.

Dạ Tiền giơ ngón tay xoa xoa chiếc đầu nhỏ lộ ra khỏi túi của Thư Tầm để trấn an, Thư Tầm cũng giơ bàn tay nhỏ mập ra vỗ vỗ ngón tay Dạ Tiền trấn an, sau đó thân thể nhỏ bé cố vươn ra ngoài xem xét, hình như đã phát hiện ra những thứ mình cần.

Dạ Tiền thản nhiên thu tay về, ngón tay rủ xuống khẽ xoa xoa, lần đầu tiên được người khác trấn an, hơn nữa lại là được một Đoàn Tử bé chưa bằng lòng bàn tay mình trấn an, Dạ đại thần mặt liệt cảm thấy cũng không tệ, trong lòng thầm quyết định, tối hôm nay không rửa ngón tay này nữa.

Đang nghĩ như vậy, Dạ Tiền đột nhiên cảm thấy một đao gió lạnh từ phía bên lướt tới, dù vô thanh vô thức, thậm chí bốn phía gió lạnh vẫn đang thổi mạnh, nhưng trực giác và khả năng quan sát nhạy bén vẫn khiến Dạ Tiền cảm nhận được đao gió đến gần, tức tốc nhảy khỏi chỗ, sau khi đáp xuống cũng không dừng lại, lại tiếp tục lùi lại mấy bước mới ngồi xuống mặt đất, hai cánh tay bên hông, cơ bắp bó chặt lại, tạo thành một tư thế sẵn sàng bạo phát bất cứ lúc nào, lại cúi nhìn xuống, thấy những nơi mà bước chân Dạ Tiền lưu lại trong một giây đều bị đao gió cắt ra từng đạo sắc bén, lớp tuyết bắn tung tóe, đá sỏi văng bốn phía.

Cùng lúc đó, Noãn Đông đi tới bên cạnh cũng phản ứng tương tự, chỉ là phương hướng nhảy ngược lại với Dạ Tiền, khéo léo tránh được đao gió mới dừng lại.

Ánh nhìn sắc bén của Dạ Tiền và Noãn Đông đồng thời nhìn về phía con phố đối diện, nơi đó là một chung cư gần đường phố, hai tầng dưới dùng để kinh doanh buôn bán, phía trên lại là khu dân cư thống nhất, mà lúc này đây một bóng dáng mảnh khảnh đang đứng nơi cửa sổ lầu 5, vì gió tuyết dữ dội, hai người không cách nào nhìn rõ tướng mạo của người kia, nhưng đao gió sự có mặt của loại thiên phú này đã cho thấy, đây là một game thủ.

Mà Thư Tầm bởi vì khi bị tấn công đang vươn thân thể bé nhỏ ra quan sát tình hình, cho nên Dạ Tiền đột nhiên lui về sau khiến cho Thư Tầm rơi ra khỏi túi, may mà Thư Tầm phản ứng nhanh, hai bàn tay liền bám ngay được mép túi, chính vì vậy mới tránh khỏi tình huống bị văng ra ngoài.

Nhưng những động tác liên hoàn của Dạ Tiền cũng khiến Thư Tầm không cách nào vào lại trong túi, cho nên chỉ có thể bám chặt lấy túi, theo động tác của Dạ Tiền đung đưa hết sang trái lại sang phải. Lúc này Dạ Tiền cúi thấp người xuống cuối cùng cũng dừng lại, mà Thư Tầm cũng đang treo bên ngoài túi đung đưa lúc lắc.

Sau khi Dạ Tiền ngừng hành động, Thư Tầm lợi dụng quán tính đung đưa lúc lắc, liền lật trở lại trong túi, sau đó trợn đôi mắt to khí thế bừng bừng nhìn con phố đối diện, hiển nhiên hành vi tấn công bất ngờ như vậy đã khiến Thư Tầm không vui.

Bóng dáng mơ hồ của người bên phố đối diện trong gió tuyết giống như bóng dáng một cái kéo, trước cái nhìn chăm chú của ba người, người kia không hề có ý chạy trốn hay né tránh, mà đột nhiên trực tiếp từ lầu 5 nhảy xuống, mượn bức tường và chiếc áo choàng rộng kỳ lạ trên lưng, trong nháy mắt đã đáp xuống đường phố, sau đó chậm rãi cất những bước chân đầy kiêu căng hướng về bên này.

Cùng với những bước chân đang tới gần, tướng mạo của người kia cũng dần hiện ra rõ ràng, Thư Tầm có chút ngờ ngợ, bởi vì người này hắn cũng quen, cũng là một game thủ thần cấp rất cao, tên Liệt Dương, Thư Tầm đã từng vào phòng truyền trực tiếp, lần đầu là vào phòng truyền trực tiếp Dạ tiền, lần thứ hai là phòng truyền trực tiếp của Liệt Dương này, cũng là thuộc trùng tộc huyết mạch đế vương, bản thân là đế vương điệp.

Đang khi Liệt Dương từ trên lầu nhảy xuống, Dạ Tiền và Noãn Đông đang cúi người đã liền đứng dậy, nhưng Thư Tầm có thể thấy được các cơ bắp của Dạ Tiền vẫn bó chặt như cũ, cho thấy Dạ Tiền vẫn không thôi cảnh giác.

Mãi đến khi nhìn nam thanh niên, Dạ Tiền mới lặng lẽ thả lỏng cơ thể, nhưng mặt vẫn lạnh băng, ánh mắt sắc bén, Dạ Tiền động động ngón tay, đột nhiên phát giác mình đương khi cúi xuống, ngón tay chạm xuống nền đất đã bị bám một lớp tuyết khá dày, mà lúc này, tuyết trên ngón tay đã tan chảy vì nhiệt độ của cơ thể.

Dạ Tiền mới lúc trước chưa lâu còn quyết định không rửa tay. “……….”

Mà trong phòng truyền chính thức đã nổ ra một trận, các chủ bá kích động chưa từng, hiển nhiên sự tương phùng của hai game thủ mạnh khiến người xem không ngừng phấn khích, ngay cả chủ bá cũng đồng dạng, cao giọng kích động. “Đây là cảnh trước đây chưa từng có, Dạ Tiền và Liệt Dương lại tương phùng rồi! Ai cũng biết, hai người này là hai vương giả mạnh mẽ đại diện cho hai chủng tộc, nhưng trong những trò chơi trước, không có tình huống hai người chạm trán!”

“Tiển Nguyệt! Tiển Nguyệt! Trông thấy chưa hả, vương của ta động tác lén tấn công vừa rồi đơn giản là quá soái!” Tử Sắc cũng kích động, xúc tu trên đầu rung rung.

Tiển Nguyệt đang kích động bình luận đột nhiên dừng lại, ho một trận. “Được rồi, đây có thể là khác biệt chủng tộc, Trùng tộc tôn trọng sức mạnh, tôn trọng chiến thắng, tôn trọng chúng ta nên tôn trọng……..Dạ Tiền! Dạ Tiền! Đột nhiên xuất chiêu rồi! Động tác tấn công bất ngờ này quá xuất sắc!” Giọng của Tiển Nguyệt tràn đầy ngạc nhiên vui mừng, tác nghiệp bình luận, Tiển Nguyệt bình luận nhiều về cách chơi của Dạ Tiền, theo Tiển Nguyệt thấy, sau khi phát hiện người tới là Liệt Dương, phản ứng của Dạ Tiền hẳn là lạnh lùng cực độ xoay người bỏ đi không chút hứng thú nào.

Trong phòng truyền trực tiếp các bình luận loát nhanh trên màn hình, người hâm mộ của hai đại chủng tộc đã loạn cả lên, Dạ Tiền đột nhiên bạo phát khiến cho bầu không khí bùng nổ.

“Chúng ta có thể thấy được sự công kích của Dạ Tiền rất nhanh và mạnh, dường như có thể cảm thấy được lực bạo phát bỗng nhiên dồn lại, Liệt Dương trở tay không kịp, đã ở thế bị động…..” Tiển nguyệt nhanh chóng bình luận cảnh giao đấu cực nhanh của hai bên, Dạ Tiền vẫn chưa hóa ra hình thú, Liệt Dương cũng chưa hóa ra cánh, hai người chính là đang giao đấu dưới hình dáng bình thường, dựa vào sức mạnh của cơ thể để giao phong.

Liệt Dương hiển nhiên là cũng không dự liệu được Dạ Tiền lại phản ứng như vậy, do đó liền lâm vào thế bị động, mà lâm vào thế bị động trước Dạ Tiền, chính là rất khó có khả năng lật lại cục diện, ánh mắt của Liệt Dương đột nhiên quét tới ngực Dạ Tiền, chiếc túi kia đang phồng lên, còn lộ ra


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.