Đối Mặt - Asisu

Chương 70: Chương 70




Rất nhiều năm sau này, khi Ragish lên ngôi rồi qua đời, câu chuyện về quá khứ và làm cách nào ông ta có thể lên ngôi vẫn là một trong những bí ẩn mà người ta chỉ có thể đoán mò. Ragashu sau này cưới thêm phi tần, nhưng không hề lập ngôi hoàng phi, mặc kệ cho đám quan lại nhốn nhao, kể cả việc luận tội người hoàng phi đầu tiên Asisu, Ragashu cũng một mực bác bỏ và giữ nguyên ngôi vị cho nàng dù nàng không còn nữa. Sau này, đột ngột Ragashu thông báo nhận Ragish làm con nuôi rồi lên kế vị, người ta vẫn hay thêu dệt hàng nghìn câu chuyện xung quanh vấn đề này và cả về người thân mẫu bí ẩn.

Minue lên ngôi, lấy hiệu Horemheb, sau này cũng không có con nối dõi, để lại ngai vàng cho một vị tướng quân khác, chính là người mở đầu triều đại mới Ramses.

Carol và Izumin liên hôn, nhưng trên đường rước dâu về đã có một trận đánh lớn giữa nội bộ Hitaito, Jidan vùi thây nơi sa mạc khiến cho địa vị Izumin càng vững chắc.

Minoa bị Atorat điều khiển suốt một thời gian dài, theo như truyền thuyết cổ, sau này có một vị anh hùng đã khống chế được và đã giết Atorat, trả lại tự do cho Minoa.

Mãi về sau, người ta đều cho rằng nữ hoàng Asisu mất tích, người trong cuộc nghĩ nàng bị cá sấu giết, tuy nhiên điều đó đã không còn ai nhớ đến sau vài năm. Người ta chỉ nhớ mãi một bóng dáng nữ thần không rõ mặt đã giúp họ tiêu diệt kẻ thù, đem lại một Ai Cập mới.

Họ đã nhớ về một Asisu huy hoàng....

- -- ---------The End---- --------

Tài liệu tham khảo: bí mật vua Tut - đại học KH Xã hội và Nhân văn / Văn hóa Ai Cập cổ đại và văn hóa Sumer/ Các ngày lễ lớn của Ai Cập.

Nebanon được dựa trên hình tượng Ay, người đòi cưới vợ vua Tut (hình tượng Menfuisu) và lên ngôi, sau bị một vị tướng quân tiêu diệt, tướng quân đó lên ngôi lấy niên hiệu là Horemheb (hình tượng Minue)

Vua Tut chết khi còn rất trẻ, và những quyết định của ông đã dẫn đến sự thay đổi cả một triều đại sau này.

Vợ Tut (hình tượng Carol) đã yêu cầu được cưới hoàng tử Hitaito vì sợ cận thần là người giết chồng mình. Cũng có chi tiết hoàng tử Hitaito bị vùi thây nơi sa mạc (Jidan)

- -- ------ -----

Fia cám ơn bạn đã theo dõi truyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.