Độc Tình

Chương 60: Chương 60




Type: P.anh

Tô Từ tức giận đi ra từ phòng làm việc của Lộ Thiếu Hành, hận không thể đập phá căn phòng đó. Đương nhiên dù có mất trí cô cũng không dám làm vậy, kiểu gì cô cũng sẽ bị ông nội bắt đến xin lỗi Lộ Thiếu Hành. Vừa rồi thư ký đã nói với cô rằng Lộ Thiếu Hành không có trong phòng, cô vẫn cho rằng chỉ là cái cớ nên dứt khoát xông vào, nào ngờ không thấy người đâu thật. Bừng bừng khí thế chạy tới đây hỏi tội nhưng không tìm được tội nhân, hiện giờ cơn tức giận của cô chẳng khác nào quả bóng bay được thổi căng, tiếc là không có chỗ nào để tháo hơi cho xẹp đi.

Xuống tầng dưới, Tô Từ thấy Lộ Diệc Cảnh đang chờ bên ngoài.

“Đến đây làm gì? Anh và ông anh quý hóa của anh chẳng khác gì nhau, luôn chọc giận em. Anh biến đi, tránh xa em ra.”

Lộ Diệc Cảnh bước xuống xe: “Đã nói với em là anh ấy không có ở công ty mà em không nghe”.

Ý anh là cô đáng đời phải không? Tô Từ càng thêm phẫn nộ.

“Dù sao thì anh em nhà anh đều như nhau.”

“Vâng vâng, cả vũ trụ này chỉ có em tốt.” Lộ Diệc Cảnh cười nói. Anh ta sẽ không dại gì mà nói cho Tô Từ biết Lộ Thiếu Hành đang ở nhà, điều này chỉ khiến Tô Từ tức giận hơn.

Thực tế cũng không có gì to tát. Những chuyện kiểu này đã từng xảy ra với Lộ Ôn Thịnh, Lộ Ôn Diên và cả Lộ Diệc Cảnh. Bây giờ đến lượt Lộ Thiếu Hành mà thôi. Nghe nói Đường An An và Lộ Chính Nhiên đã biết được tin Lộ Thiếu Hành bao nuôi người đẹp bên ngoài. Lộ Diệc Cảnh bỗng cảm thấy bản thân có phần bỉ ổi khi mấy ngày liền ở lì trong nhà xem bộ dạng bị rầy la của anh hai. Anh ta thậm chí còn mua một chiếc điện thoại mới để chụp ảnh quay hình anh hai bị “dạy dỗ”. Trước giờ vẫn thấy Lộ Thiếu Hành che giấu giỏi, nghĩ đến anh cũng có ngày hôm nay, Lộ Diệc Cảnh không khỏi cảm thấy thỏa mãn.

Sau đó mọi chuyện diễn ra không khác nhiều so với tưởng tượng của Lộ Diệc Cảnh, Lộ Thiếu Hành về nhà. Anh ta háo hức mong chờ màn tiếp theo, nào ngờ Đường An An còn chưa nói gì, Lộ Thiếu Hành đã chủ động thông báo rằng hôm nay có hẹn với ttl nên về trễ.

Một câu nói đó của Lộ Thiếu Hành khiến cả Lộ Chính Nhiên và Đường An An đứng hình, cơn thịnh nộ cũng nguôi bớt.

“Con hơi mệt nên đi nghỉ trước nhé.”

Nói rồi, anh thảnh thơi lên gác, để lại mọi người ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Hôm sau, Lộ Chính Nhiên và Đường An An có lẽ đã nghĩ thông suốt, định bụng tiếp tục nói chuyện với con trai thì lại thấy trên khắp mặt báo lan hình ảnh Lộ Thiếu Hành hẹn hò với Tô Thiên Linh.

Lộ Thiếu Hành từ trên gác đi xuống, Lộ Chính Nhiên nhìn con trai rồi lại nhìn tờ báo trên tay Đường An An, quyết định đến cơ quan, bỏ lại mọi chuyện cho vợ lo liệu.

“Có chuyện gì thế?” Đường An An thật sự hị làm cho quay cuồng.

“Thì như bố mẹ thấy đấy. Chẳng lẽ mọi không muốn thấy con hẹn hò với một người môn đăng hộ đối à?” Lộ Thiếu Hành ngước nhìn trần nhà, vẻ mặt vô tội.

“Con thật lòng chứ?”

“Mẹ vẫn nói con là đứa biết chừng mực nhất nhà mà? Con đương nhiên biết nên làm gì, không nên làm gì.”

Nghe Lộ Thiếu Hành nói vậy, Đường An An cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Bà biết con trai mình là một người biết điểm dừng, đàn ông khó tránh khỏi một vài sai lầm, chỉ cần sẵn sàng sửa đổi thì mọi thứ đều tốt đẹp, hơn nữa trước nay đứa con này vẫn luôn khiến bà yên tâm. Thái độ của Lộ Thiếu Hành bây giờ, nhất định là đã biết chuyện bà đến gặp Lê Họa, cho nên anh mới lựa chọn cách sử lý này. Chắc hẳn anh biết rõ lập trường của bố mẹ là không để cho người phụ nữ đó bước chân vào nhà họ Lộ, tốt hơn hết là chấm dứt. Đây cũng là lý do Đường An An tìm gặp Lê Họa. Sự việc này nếu xét đến cùng, vấn đề chính nằm ở bản thân con trai bà, người phụ nữ kia chỉ là nhân tố bên ngoài. Chỉ cần khiến con trai mình hiểu ra lợi hại, thì người phụ nữ kia căn bản không là gì, vậy nên bà cũng không cần thiết phải cho cô ta bất lỳ lợi ích nào để yêu cầu cô ta cắt đứt quan hệ với con trai mình.

“Con biết vậy là tốt. Những chuyện khác mẹ không nói nữa, con thật sự hài lòng về cô Tô đó à? Bố con cũng nhắc qua với mẹ, lần trước không phải…”

“Hôm đó gặp nay lần đầu, cũng không nói chuyện gì nhiều, lần này tiếp xúc thật sự rồi cảm thấy cũng được, chắc là kiểu con dâu mẹ thích.”

Đường An An gật đầu: “Được rồi, hôm nào dẫn về cho mẹ gặp”.

Lộ Thiếu Hành đồng ý rồi đứng dậy chuẩn bị đến công ty.

Lộ Diệc Cảnh chẳng mấy khi có dịp hóng chuyện vui, thật không ngờ kết quả như cười vào mặt anh ta. Bây giờ nghĩ lại, Lộ Diệc Cảnh vẫn cảm thấy mơ hồ. Riêng Tô Từ, sau khi trông thấy mấy bài báo này, tức giận đến không thể kiềm chế. Lộ Thiếu Hành có ý gì? Coi Lê Họa là trò đùa ư? Cô vội vàng đi tìm Lộ Thiếu Hành để tính sổ nhưng không được, đành trút giận lên đầu Lộ Diệc Cảnh.

“Anh đi theo em làm cái gì? Đường rộng thế này, đừng có đi theo em.”

“Đường rộng như thế sao em biết anh đang đi theo em chứ?”

“Biến ngay! Tôi đi đằng kia!”

“Ồ anh cũng đang muốn đi đằng đó.”

Lộ Thiếu Hành nhận được điện thoại của thư ký lúc đang ở sân bay, không khỏi bật cười. Lê Họa hầu như chẳng có ưu điểm gì ngoài việc biết chọn bạn mà chơi. Đối với việc Lê Họa qua lại với Tô Từ, hiện giờ anh cảm thấy cũng không tệ. Chí ít Tô Từ sẵn sàng ra mặt vì bạn bè, cũng là hiếm thấy bây giờ.

Cất điện thoại đi, anh xếp hàng làm thủ tục.

Ở nhà hai ngày, khi trở về Đông Linh, anh thấy trên mặt bàn có tờ giấy nhắn với dòng chữ: Em đi du lịch mấy ngày, không cần nhớ em.

Anh đọc tờ giấy mấy lần mới hiểu ra ý tứ, cũng không có suy nghĩ gì đặc biệt, có lẽ Lê Họa đã thấy được tin tức báo chí đăng.

Nghỉ ngơi trên máy bay vài tiếng là tới Hạ Xuyên. Thành phố này có nhiều phòng cảnh đẹp thu hút khách du lịch, những có lẽ chỉ vì dựa hoàn toàn vào ngành du lịch nên nền kinh tế không mấy phát triển. Như vậy cũng có điểm lợi, bầu không khí trong lành, môi trường ít ô nhiễm, so với những thành phố phát triển đi vài bước giày đã bám bụi thì đúng là tốt hơn nhiều.

Lê Họa đi du lịch theo tour, có lẽ sẽ ở hai địa điểm. Lộ Thiếu Hành tính toán thời gian một chút liền bắt taxi đến đó. Ngay tại địa điểm đầu tiên, anh đã trông thấy cô. Lê Họa đứng lẫn trong đoàn khách du lịch nghe hướng dẫn viên giới thiệu, vẻ mặt cô chăm chú như một học sinh ngoan. Có điều trong mắt Lộ Thiếu Hành bây giờ, cô chỉ đang đóng giả học sinh ngoan mà thôi. Hình như cô từng kể với anh rằng giáo viên chủ nhiệm cấp hai của cô rất nghiêm khắc, từng có lần cô buồn ngủ trong lớp bị giáo viên phát hiện và phê bình. Sau đó, để không xảy ra chuyện như vậy, cô đã cố gắng “luyện” ra một bộ mặt trông rất nghiêm túc mọi lúc. Anh thầm nghĩ, có lẽ lúc này cô đang sử dụng đến bộ mặt đó cũng nên.

Lộ Thiếu Hành đi đến cạnh cô, đưa tay lên bịt mắt cô.

“Cô gái, cô đã bị bắt cóc.”

Tất cả mọi người kinh ngạc quay lại nhìn, thấy anh tươi cười còn Lê Họa thì không có phản ứng gì nên mau chóng đoán ra chỉ là trò đùa.

Lê Họa kéo tay anh xuống, Lộ Thiếu Hành không buông: “Nói đi, muốn giữ tiền hay muốn giữ mạng?”

“Tiền.” Nếu phải chọn thì sẽ chọn tiền.

“Anh thấy em cũng đáng tiền lắm.” Lộ Thiếu Hành cười xấu xa, cắn nhẹ vào vành tai cô: “Hay là dùng mỹ nhân kế để anh thả em ra cũng được”.

Con người này nghiện cái trò kia mất rồi.

“Để em suy nghĩ đã.”

“Đồng ý đi, nếu không sẽ không thả người đâu.”

“Ừ.” Cô miễn cưỡng đáp.

Lộ Thiếu Hành bỏ tay xuống, kéo cô sát vào người mình. Anh không hỏi cô tại sao tự nhiên lại đi du lịch, chỉ đưa cô tới gặp hướng dẫn viên đề nghị tách đoàn. Hướng dẫn viên thấy cảnh tượng này cũng không làm khó, ký giấy tờ xong liền để hai người đi.

Lê Họa không quen thuộc nơi này, đăng ký tour cho đỡ rắc rối, dù rằng không được ngắm cảnh nhiều lắm.

“Sao anh lại đến đây?” Lê Họa thu dọn đồ đạc, Lộ Thiếu Hành chỉ đứng nhìn, không hề có ý định giúp cô một tay.

“Vì em ở đây.” Trả lời xong, anh nhìn sang hướng khác.

Cô nhìn anh, gương mặt được ánh nắng chiếu vào càng thêm góc cạnh, như thể đang quyến rũ ánh mắt của cô. Cô vội vàng quay đi chỗ khác.

Anh không hỏi cô lý do đột nhiên bỏ đi, cô cũng không chủ động giải thích.

Có một vài chuyện, mọi người đều hiểu trong lòng là được. Hơn nữa, đây cũng không tính là cô bỏ đi. Anh đoán không sai, cô đã đọc được tin tức trên báo, cô không hề tức giận, cũng không hiểu lầm, càng không vì vậy mà nghĩ đến chuyện bỏ đi. Đương nhiên, không thể nói là cô hoàn toàn không nghĩ gì đến việc này. Mẹ anh đến tìm cô, chắc chắn anh cũng bị áp lực rất nhiều. Cô ở lại chẳng thể giúp gì được cho anh, càng không thể ngày nào cũng hỏi “anh có yêu em không?”, “anh có thể ở bên em mãi mãi không?”. Rất lâu trước đây, đúng là cô từng có ý nghĩ hỏi những điều đó. Có lẽ hiện giờ cô đã hiểu rõ, cho dù đối phương sẵn sàng trả lời thì chưa chắc bản thân đã chịu tin. Lời hứa hẹn vốn chỉ tồn tại khi bạn tin vào nó, một khi bạn không tin, tức là nói không hề tồn tại. Khao khát muốn nhận được sự đảm bảo từ người khác chỉ chứng tỏ được rằng bạn đang bất an, ngoài ra chẳng có ý nghĩa gì cả.

Đồ đạc của cô chỉ gói gọn trong một ba lô nhỏ, cô đang định đeo lên thì Lộ Thiếu Hành đã cầm lấy. Ít đồ thế này, chắc chắn là không có ý định bỏ nhà đi rồi!

“Hôm qua em về nhà à?” Anh hỏi.

“Vâng.” Cô về thăm Lê Mưu Viễn và em gái, “Lê Nhiễm hỏi về anh đấy.”

“Nói gì?”

Lê Họa cười: “Nhắc đến chút thôi.” Lê Nhiễm cứ bám lấy cô hỏi tại sao anh đẹp trai kia không đến.

Hôm đó là sinh nhật Lê Mưu Viễn, cô về đúng dịp mà thôi. Trong lòng đã không còn hận, kỳ thực để thản nhiên rất dễ, chẳng qua bạn có muốn hay không mà thôi.

Lộ Thiếu Hành dừng chân, ngoảnh lại nhìn cô: “Chỉ có vậy?”

“Anh tưởng còn gì nữa?” Cô hất cằm vẻ thách thức.

“Cô bé rất đáng yêu, mai này chắc chắn sẽ là hot girl.”

Cô lườm anh: “Chỉ nghĩ thế là nhanh”.

“Cô bé rất đáng yêu, mai này nhất định sẽ thành thục nữ.” Anh đính chính.

“Anh tưởng mình là thầy tướng số à?”

“Trước khi tìm hiểu qua, có muốn anh xem cho em không?” Lộ Thiếu Hành cười.

“Phí?”

“Vì tôi xem rất chuẩn nên mọi người không dám nhờ tôi xem. Thấy vị cô nương đây có ý định lấy sắc báo đáp, tôi đành đồng ý xem cho cô một quẻ.”

Lộ Thiếu Hành vừa dứt lời, Lê Họa liền lao đến nhéo vào tay anh.

“Sao anh không tự xem cho mình đi, anh xong đời rồi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.