Đồ Chơi Của Quỷ Dữ

Chương 6: Chương 6: Quái vật Slardar




Vù vù………..Bịch, Lần này có chuẩn bị trước nên Tuấn tiếp đất một cách an toàn, nơi cậu xuất hiện là căn cứ của phe xanh, phe của yêu tinh trong trò chơi này.

Khác với dota trên trái đất, tòa nhà trung tâm trước mặt cậu là một tòa tháp mang kiến trúc tổ kiến khổng lồ nhìn không thấy nóc, Xung quanh có hàng ngàn những yêu tinh nửa người nửa thú, côn trùng bảo vệ.

Nơi cậu đang đứng không có các tiệm đồ như trong dota mà chỉ có một lớp màng xanh vừa bảo vệ vừa ngăn cản xuất nhập bao quanh lấy một khu.

Sau lưng cậu là một bồn tắm nước nóng công cộng với sự xuất hiện liên tục, ngẫu nhiên trên không trung của những người chơi cùng phe khác. Theo dự đoán đây là nơi phục hồi sức lực và tập trung phe yêu tinh lúc đầu game.

Số người xuất hiện thêm cứ giảm dần rồi đến năm phút sau thì hết hẳn, lúc này đây đếm lại thì đủ 100 người.Mọi người đang ồn ào xi xầm thì Bỗng có một nhóm năm người tay mang khiên, giáp và vũ khí đầy đủ bước ra:

- Mọi người trật tự! Chúng ta đang ở trong một trò chơi mà cái giá của thất bại là mạng sống. Vậy nên chúng ta cần phải phối hợp với nhau để cố gắng chiến thắng đối thủ của mình.

- Việc gì tôi phải nghe anh chứ? Tôi là phó chủ tịch…….. ọc….Một người trung niên người trung quốc với cái bụng phệ quen thuộc của quan chức đứng ra phản bác. Nhưng chưa kịp nói hết câu thì một lưỡi búa đã cắt ngang cổ ông ta, mặc cho cái chức chủ tịch gì đó chưa được nói hết.

Cầm trên tay chiếc búa còn dính máu, một gã to lớn như trâu mộng liếm lấy lưỡi búa một cách đáng sợ trong sự tĩnh lặng của gần trăm người xung quanh.

- Và kia là kết quả của kẻ phá rối. Chúng tôi không muốn nói nhiều nhưng dù các người trên trần gian có là tổng thống thì xuống đây cũng chỉ bình thường như mọi người mà thôi. Những ai là người cũ và có một ít đồ dùng thì hãy đi cùng chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tác chiến chống lại kẻ địch… Còn những người khác thì tôi khuyên các bạn nên trốn thật kĩ, rõ.

Một người tóc vàng có vẻ thủ lĩnh tiếp tục nói, đồng thời còn tuốt ra thanh kiếm chuôi đầu rồng và lưỡi kiếm uốn cong như một chiếc lưỡi.

- Là lưỡi rồng, anh ta là kiếm sĩ tóc vàng, thủ lĩnh của nhóm AK43.

- Đúng vậy, là anh ta. Người được xem là ngang sức với thủ lĩnh nhóm Bá Đạo. Chúng ta thật may mắn khi cùng phe với họ.

- Lỡ đâu bên kia có Bá Đạo thì sao? Đâu hơn thua gì…

- ……

Tuấn kinh ngạc nhìn người tóc vàng, xem ra danh khí của anh ta rất lớn. Anh ta chỉ mới tuốt gươm ra đã có rất nhiều người đi ra quy thuận rồi. Những lời bàn tán xôn xao cũng nói rõ phần nào vị thế của anh ta. Đồng thời cũng nhắc đến kẻ thù mà Tuấn căm ghét nhất, Bá Đạo.

Chỉ có khoảng 60 người là có vũ trang, còn lại 39 người trong đó có Tuấn thì hoàn toàn là tay không bắt giặc. Mọi người còn đang loay hoay sắp xếp, suy tính thì tiếng hú của yêu tinh đầu trâu đã vang lên, lớp màng bảo vệ mờ dần rồi biến mất, báo hiệu trận chiến đã bắt đầu.

Chàng trai tóc vàng kia bỗng biến đổi sắc mặt, dẫn đầu đoàn người lao ra rồi hét lớn:- Ra ngoài! Nhanh! Tất cả.

Tuấn không hiểu gì nhưng trực giác và kinh nghiệm sinh tử nói rằng cậu nên làm theo nên liền dùng hết sức chạy ra ngoài trong khi những người bình thường khác còn ngơ ngác chưa rõ.

Ầm… Uỳnh……. Từ trên không trung có những viên nham thạch, những hàng tên lửa chi chit nối đuôi bay thẳng vào trong hồ nước nóng. Tuấn nhanh chân vừa nhảy ra sau một ngôi nhà yêu tinh thì một hòn đá lửa to bằng đầu người tạt ngang qua nơi cậu vừa đứng khiến cậu lạnh cả người.

Xa xa nơi hồ nước ngổn ngang những xác chết bi thảm, kẻ thì bị đá đè chết, người bị tên bắn nát sọ, kém may mắn nhất là những người bị dẫm đạp lên mà chết. Máu chảy lênh láng khắp nơi nhưng không ai còn để tâm đến chúng cả, chỉ có mặt đất khô cằn như đang vui sướng vì được uống những dòng máu tươi ngọt này.

Tuấn lén quan sát đội ngũ của chàng trai tóc vàng mà thầm giật mình hiểu ra vì sao chỉ cần người có trang bị. Những viên nham thạch khổng lồ dễ dàng bị hất bay bởi một cái khiên bạc, những thuật sĩ cầm gậy chỉ cần nhẹ quơ tay là cản được hàng trăm mũi tên. Cậu hiện giờ thật sự ức muốn chết vì không được mua sắm trang bị. Một người bình thường ở giữa những kẻ trâu vật ấy thì làm được gì cơ chứ.

Nhưng thời gian không cho Tuấn nghĩ nhiều, ngôi nhà nhỏ bé của yêu tinh không kiên cố đến mức có thể xem là tuyệt đối an toàn, hơn nữa cậu cần phải giành lấy hạng nhất, cậu cần phải kiếm thật nhiều tiền địa ngục.

Cậu cẩn thận di chuyển qua trong những làn mưa tên và đá lửa, tuy mấy lần suýt bị nện thành bánh chưng nhưng cuối cùng cậu cũng rời xa vùng nguy hiểm mà đi vào một khu rừng vắng vẻ để tạm thời ẩn nấp.

Mở cuộn giấy ra, Tuấn đã tìm ra được hướng đi cho mình.- Nhiệm vụ: Vào khu rừng tử vong, tìm thấy người khổng lồ một mắt và đánh bại hắn.Thưởng: áo choàng kháng phép(chỉ hiệu lực trong game), tiền địa ngục: 200.

Mặc dù biết người khổng lồ kia không yếu chút nào nhưng cậu không có lựa chọn khác, cách duy nhất để giành vị trí thứ nhất là làm nhiệm vụ để mạnh lên và kiếm tiền địa ngục. Lợi thế duy nhất của cậu so với những kẻ kia là cậu có những nhiệm vụ dễ dàng để kiếm lợi.

Lơ đãng nhìn qua sô người của hai bên ghi trong cuộn giấy, cậu giật mình kinh hãi vì phe đỏ, tức là phe của ma quỷ chỉ mất có hai người:Tỉ số: yêu tinh : 61; ma quỷ: 98.

Rất khó tin rằng sau màn mưa đá và tên mà bên đỏ lại chỉ mất có hai người, xem ra trong đó chắc chắn có vấn đề.Nhưng hiện tại Tuấn chưa đủ sức quan tâm đến việc đó, cậu gấp cuộn giấy lại và bắt đầu đi sâu vào khu rừng tử vong, nơi duy nhất mà cuộc chiến không lan đến….

Từng ngọn cây cao mọc san sát với nhau và địa hình lồi lõm, gồ ghề không theo quy luật nào cả khiến cho việc đi qua là rất khó khăn, mệt nhọc. Tuấn bây giờ mới hiểu map dota trên trái đất nó nhỏ vô cùng, cậu đã đi suốt một tiếng mà vẫn chưa thấy có gì cho thấy đã đến giới hạn của khu rừng, như thế cũng đủ tưởng tượng ra cả cái map dota địa ngục này rộng lớn cỡ nào.

Cậu vục mặt xuống dòng sông bên đường cho tỉnh người, tuy không khí ở đây vẫn âm u như vậy nhưng nước sông lại trong xanh vô cùng, cậu đoán nếu mà đưa con sông này lên trần gian thì chắc chắn sẽ hốt bạc.

Nhưng Tuấn lại quên mất đây là đâu, những thứ nhìn tưởng thanh bình luôn ẩn chứa nguy hiểm tiềm tàng, khi cậu rửa mặt xong thì mới nhận ra có một thứ gì đó đang nổi lên mặt nước, nên cậu đưa tay dụi mắt để nhìn cho thật rõ.

Chỉ thấy từ dưới sông trồi lên một thủy quái khổng lồ mà cậu chắc chắn rằng phiên bản thu nhỏ của nó là thủy quái nửa người, nửa cá slardar trong game dota ở trần gian. Từng tiếng thở phì phì và những chiếc mang cá bên tai vẫy vẫy khiến nó trông càng dữ tợn. Tuấn không chạy ngay mà với kinh nghiệm của mình, cậu ngồi im lặng và vào tư thế chuẩn bị vì thông thường quái vật sẽ đuổi theo bạn ngay khi bạn bỏ chạy.

Con Slardar khổng lồ ngọ nguậy cái đầu như không hiểu sinh vật nhỏ bé dưới kia là ai. Đôi tay của nó vẫn cầm lấy lưỡi giáo khổng lồ lắc qua lắc lại mà Tuấn biết chắc nếu ‘sơ sẩy rơi’ xuống chỗ mình thì cậu chết chắc. Nó lắc mình, vẫy chiếc đuôi lắc lư, uốn éo tới gần cậu.

Thân hình khổng lồ vĩ đại và gớm ghiếc kia cứ ngày càng đến gần làm Tuấn như muốn đứng tim, cậu thật sự không biết có nên chạy hay không vì cậu biết chỉ cần nhấc chân lên thì lưỡi giáo kia sẽ phóng ngay tới… nhưng nếu không chạy thì…

Ngay khi cậu nắm chặt tay, chuẩn bị chạy đi thì con Slardar khổng lồ lại quay đầu lặn xuống biển. Tuấn chẳng hiểu gì cả, cậu cứ ngơ ra mà nhìn bóng lưng xanh lè của con thủy quái chìm dần, chìm dần xuống…. Nhưng cậu không ngây ngẩn quá lâu vì cậu chợt nhận ra xung quanh mình trở nên tối đến một cách kì lạ. Một giọt chất lỏng màu xanh rơi sượt qua cổ cậu rơi thẳng xuống khiến bụi cỏ đang tốt tươi trong chớp mắt đã thành tro bụi.

Sau lưng cậu chính là mệt con nhện đầu người khổng lồ, tà ác. Loại nhện này chính là sự hiện thân của chết chóc, nước dịch từ miệng của nó thậm chí còn làm chảy cả sắt thép. Nó đưa một cái càng đầy lông lá của nó ra quét ngang người Tuấn.

Tuấn không chạy ra ngoài, vì điều đó lúc này không khác gì tự tử. Cậu bật người vào dưới cái bụng của con nhện ngay trước khi những cái càng của nó với tới. Con nhện này chỉ có một điểm nó không tấn công được chính là dưới bụng của nó nên Tuấn bật hết sức bình sinh bám vào những nhúm lông to dài mọc ra bên hông con nhện.

Con nhện tức giận lồng lộn như bị một điều xúc phạm kinh khủng nào đó, nó chạy lung tung, va đổ từng hàng, từng hàng cây như một trò chơi với thân thể khổng lồ của nó. Chỉ khổ cho Tuấn phải kinh hoảng vắt vẻo , chông chênh trong những đợt chao đảo, rung lắc dữ dội. Đôi lúc những cành cây, những viên đá vụn bay va đập vào người, vào mặt khiến cậu suýt nữa thì văng xuống dưới đất.

Nhưng nghị lực vẫn giúp cậu cố bám trụ lại, một người một nhện cứ thế càn quét khắp nơi trong khu rừng khiến quái vật kinh hoảng, bỏ chạy tán loạn khắp nơi……..

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.