Đồ Chơi Của Quỷ Dữ

Chương 9: Chương 9: Huyết chiến




Chiếc áo choàng màu xám phấp phới tung bay như tô điểm thêm vẻ hào hùng cho bóng lưng của một chàng trai hiên ngang ở trên đỉnh núi cao mà nhìn xuống dưới. Đôi tay cậu ta khoanh lại ngang ngực giống như không để ý đến mọi sự thế gian… Tuy nhiên chỉ khi nhìn vào mắt của cậu ta thì mọi người mới biết là đã sai.

Tuấn hiện vô cùng khổ não, cậu không thể hỉu được tại sao lại nhận được nhiệm vụ tham chiến và tiêu diệt mười đơn vị địch trong khi cậu chưa hề có kĩ năng tấn công nào cả. Thứ duy nhất mà cậu có là chiếc áo kháng phép có chức năng chống lại tất cả mọi phép thuật trong game nhưng nó chỉ để phòng ngự, làm thế quái nào mà cậu có thể tiêu diệt được đối phương khi chỉ có thể bị động phòng thủ.

Từ vị trí của Tuấn có thể dễ dàng quan sát được tình hình trận chiến đang diễn ra ở phía dưới, trận chiến ở cổng giữa. Hình ảnh những phép thuật mạnh mẽ điên cuồng trút xuống như không cần mục tiêu, các chiến binh điên cuồng lao vào chém giết và những xác chết thê thảm không rõ hình dạng khắp nơi như đập vào mắt của cậu. Trong những trò chơi ở địa cầu, cậu chỉ thấy những đòn đánh kia thật mạnh, nhưng phép thuật thật đẹp mắt và những phần thưởng khi được tiêu diệt địch chứ chưa bao giờ được chứng kiến một chiến trường kinh khủng thế này.

Đang suy nghĩ thẩn thờ thì một quả cầu lửa lạc đạn bay ngang qua rơi vào chỗ cậu, đối mặt với một ngôi nhà lửa di động đang bay thẳng vào mình khiến cậu suýt chút nữa là thót tim lên cổ, nhưng rất may rằng áo choàng của cậu như có linh tính bay vòng lên chắn quả cầu lại.

Mảnh áo choàng nhỏ bé như một cái giẻ rách khi đứng trước quả cầu khổng lồ, thê nhưng lạ kì là quả cầu lại giống như bị trúng gì đó, tan ra thành từng đốm lửa nhỏ rồi biến mất ngay khi bị chiếc áo choàng chạm vào.

Tuấn vui sướng vuốt ve tấm áo choàng kì diệu trông không mấy đặc biệt này, tuy không có năng lực tấn công nhưng nó giúp cậu gần như bất bại khi ở trước mặt pháp sư quyền năng, một lợi thế mà ai cũng phải thèm thuồng ước mơ.

Tấm áo choàng giống như một người vợ ngoan dịu, xoắn lấy tay của cậu ngay khi cậu chạm đến, điều này làm cậu lại nhớ về Trinh đang chờ mong ở nhà. Đôi mắt cậu dần trở nên sáng lên, nhảy xuống khỏi mô đất cao, men theo sườn núi mà chạy như bay vào trận chiến.

Chiến trường lúc này có hai phe chính là ác ma và yêu tinh, phía ác ma gồm có những xác ướp khổng lồ đi mở đường đằng trước, ở giữa là các bộ xương bắn cung và cuối cùng là các hồn ma vất vưởng trên không thi triển phép thuật. Phía bên yêu tinh có những con đầu tê giác, thân voi Ma Mút dẫn đầu xông vào trận địa của địch, quanh quẩn trên không là những côn trùng hình người phóng lao, ném tên hỗ trợ chiến đấu và bảo vệ cho những người hươu sao cầm thi triển pháp thuật. Và lẫn trong đội hình của cả đôi bên là một số những người chơi đang loay hoay tìm cách hỗ trợ phe của mình chiến thắng giống như Tuấn lúc này.

Chỉ là Tuấn không biết dùng cách nào để tiêu diệt địch, cung thủ không cho phép cậu tiếp cận những hồn ma còn những con xác ướp khổng lồ thì kháng phép của cậu không có hiệu quả gì với chúng. Cậu đang núp ở giữa đội con voi lai tê giác để tìm đường vượt lên nhưng đôi khi vẫn mém chết vì những cọc băng rơi , những mũi tên lạc đường hay thậm chí là vô ý bị dẫm chết bởi chính những con vật to xác phe mình hay cả những mũi tên, lao ở đầy trên mặt đất.

Rầm… Một vụ đụng chạm giữa hàng chục những con xác ướp khổng lồ và lũ voi đi hàng đầu tiên. Tiếng hú, rống giận của những con voi bị đẩy ngã và những con xác ướp bị đánh nát vang lên liên tục. Tuấn đang cố gắng đứng vững trước nền đất rung chuyển từng đợt thì bỗng một chiếc sừng tế giác khổng lồ che kín ánh mặt trời bay ngang về phía cậu với một tốc độ khủng khiếp mà khi cậu nhìn vào thì ngay cả tưởng tượng đến cách chạy trốn thế nào cũng là không thể.

Nhưng rất may có một bàn chân khổng lồ của một con voi nào đó đột ngột xuất hiện chắn trước mặt cậu, bị chiếc sừng đó cắm xuyên qua lớp thịt dày hàng mét và hú lên thảm thiết. Tuấn vẫn còn run rẩy vì cơn nguy mới qua, nhưng hoàn cảnh không cho phép cậu đứng yên, cậu phải khéo léo chạy ra khỏi khu nguy hiểm này ngay trong khi con voi đang lồng lộn dẫm đạp lung tung kia chưa ngã rập xuống đè cậu thành thịt nát.

Và đúng như cậu đoán thì chỉ sau đó một vài phút thì con voi bị vết thương chọc phá ngã lăn ra đất, đè nát cả nửa đồi cỏ xanh mà Tuấn chỉ mới thoát khỏi vài giây trước. Xung đột ngày càng nảy lửa, tình hình chiến trường ngày càng loạn khiến Tuấn không tim ra nơi ẩn nấp an toàn nữa, cậu nuốt một ngum nước miếng, đã không có chỗ an toàn nữa thì tại sao không tới nơi dễ có thu hoạch hơn. Nghĩ như thế cậu liền xách một mũi lao ở bên cạnh chạy nhanh tới bám lên chân của một con voi và trèo lên.

Trong trận chiến thế này thì chỉ có những tanker như voi và xác ướp mới có thể dễ dàng tới gần hậu phương phe địch nhất và Tuấn đã chọn cách đi nhờ chuyến xe không có bảo hiểm tối thiểu này để tiếp cận đối phương. Vừa trồi mặt lên khỏi lưng con voi thì một mũi tên đã bắn sượt qua mắt của cậu, khiến đôi mắt cậu nhòe đi vì máu và trượt xuống vài mét trước khi túm được nhúm lông của con voi. Nhưng cậu không lùi bước được, vẫn phải vò lên lại một lần nữa để có thể đứng ngang hàng với những cọc băng đang điên cuồng trút xuống kia.

Đứng ở vị trí cao quả nhiên rất thích, những mũi tên yếu ớt kia rất hiếm khi có khả năng bắn tới được chỗ ngồi của Tuấn, cậu còn có thể hưởng thụ cảm giác từ trên cao nhìn xuống trận chiến mà không còn phải ngước nhìn lên một cách sợ hãi nữa… Chỉ là đồng thời với nó thì cậu cũng phải đối mặt với những cọc băng, những quả cầu lửa đỏ rực và cả những con mà bắt hồn lang thang trên không nữa.

Chiếc áo choàng kháng phép đã được sử dụng hết công suất trong lúc này, nó bay vòng quanh người Tuấn liên tục đẩy bay những đòn mà thuật đáng sợ mà ngay cả những con voi khổng lồ dính phải cũng chịu thương nghiêm trọng. Trông cậu lúc này giống như một boss mạnh mẽ, tung hoành ngang dọc trong trận địa địch mà vẫn còn thảnh thơi đi dạo.

Nhưng bước tiến của con voi Tuấn cưỡi cũng nhanh chóng chậm dần khi vào sâu trong phe địch, lực cản từ những xác ướp đối phương ngày càng lớn hơn khiến cậu lo lắng.

Huusuu, Con voi gầm lên đau đớn rồi ngả ngửa ra do bị ba con xác ướp bao vây, đánh đập. Tuấn đang ở bên trên cũng bị hất tung ra khỏi chỗ ngồi rơi thẳng xuống đất từ độ cao hàng cây số. Đôi mắt cậu chỉ có cảm giác như mô đất cao dưới kia đang bay thẳng tới mặt mình, những chấm cái bóng không rõ ràng cũng dần hiện ra hình thù ghê tởm của bạch cốt tinh. Cậu chới với giữa trên không thầm cầu nguyện

- Thánh thần! Cứu tôi! – Cậu vẫn lao xuống như tên bay.

- Ác quỷ thần phật gì cũng được, giúp tôi mộ tay! - Vẫn không có gì thay đổi cả, cậu vẫn chuẩn bị thành một đống thịt nát.

- Khốn kiếp! Có thằng chó nào không? Đỡ ta một tay – Chỉ một cố gắng trong vô vọng thôi thế nhưng lúc này cậu lại cẩm thấy cả người nhẹ đi, cả những tiếng gió rít chói tai cũng giảm bớt.

Tuấn nhìn lên trên mới thấy mình được một anh chàng có đôi cánh đại bàng sau lưng, nhưng khuôn biểu cảm phong phú pha thêm bỡn cợt của anh ta chứng minh anh là một người có được cánh chứ không phải là một yêu tinh hay quái vật.

- Ngươi cũng may thật đấy! Không có năng lực gì mà tới tận đây vẫn chưa chết, muốn tìm chỗ nấp không?Gã người chim này có kỹ năng bay rất điệu nghệ, uốn lượn nhiều vòng và né tránh mưa tên giống như đi dạo vậy.

- Không! Tôi muốn chiến đấu, hãy thả tôi xuống nơi có những hồn ma, tôi muốn chiến đấu với chúng.

- Ồ! Ngươi có năng lực chống lại lũ khó chơi ấy sao? Hay ngươi thật sự muốn chết.

- Trốn thì được sao? Chỉ có cầm vũ khí lên thì mới có thể sống.

Tuấn dùng giọng nói đầy quyết tâm và gương mặt kiên nghị, đôi mắt cậu nhìn thẳng về phía có những hồn ma u ám phía xa mà nắm chặt mũi lao.

- Tốt! Vậy thì gia nhập cuộc chơi nào!Tên kia nghe thấy lại có vẻ hài lòng mà tán thưởng khiến Tuấn có nghi ngờ lúc nãy mà mình muốn trốn sẽ ngay lập tức bị ném thành đống thịt nát.

Chỉ vài nhịp thở sau đó, Tuấn đã được đáp xuống vùng đất bên phải lũ hồn ma một cách không mấy thân thiện. Trong lòng thầm mắng tên bỉ ổi kia làm nát mất cặp mông yêu quí của mình nhưng tay chân vẫn nhanh nhẹn thoăn thoắt nhảy ra sau một gốc cây ẩn nấp ngay vì động tĩnh nơi đây sẽ đánh động một số cận vệ của phe ác ma.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.