Đích Trưởng Nữ

Chương 265: Chương 265: Thiếu






Tư Đồ Hàn bị xử trí, Tư Đồ Thiên rất hả hê, dường như đã thấy ngôi vị hoàng đế đang ở trước mắt. nhưng trước đó trải qua sự kiện của Triệu Khả Nhân, hắn đã biết, hắn có thể ngồi lên vị trí cao cao tại thượng kia hay không, hoàn toàn là nhìn vào phụ hoàng của mình. Nếu phụ hoàng của mình hài lòng, vậy hắn thì có thể ngồi vị trí đó, nhưng nếu phụ hoàng không hài lòng, vậy hắn tuyệt đối không có khả năng ngồi lên vị trí đó, cho dù biểu hiện của hắn tốt hơn, cũng không hữu dụng. Bởi vì tất cả quyền lực đều nắm giữ trên tay phụ hoàng.

Khi đó, Tư Đồ Thiên đã biết, nếu muốn lên ngôi vị hoàng đế, kẻ địch lớn nhất, trừ Tư Đồ Hàn ra, chính là phụ hoàng của mình. Vì vậy hắn bắt đầu có kế hoạch, một kế hoạch có thể làm cho hắn nhanh chóng đi lên địa vị cao nhất. Nhưng mà, chuyện này, hắn lại không thương lượng với mẫu hậu của mình, bởi vì hắn biết rõ, nếu hắn nói, mẫu hậu nhất định sẽ phản đối. Cho nên hắn âm thầm tiến hành.

Ngay cả khi biết Tần Y Miểu sảy thai, hắn cũng không có thời gian trấn an. Mặc dù đây là nhi tử đầu tiên của hắn, nhưng không có gì quan trọng hơn so với ngôi vị hoàng đế, chỉ cần chờ hắn leo lên ngôi vị hoàng đế, đến lúc đó, muốn có bao nhiêu hài tử cũng được!

Tư Đồ Thiên chờ đợi cơ hội thích hợp, hiện tại cho dù là Tần quốc công, hay là Lâm Uy đều đứng về phía hắn, ngay cả Ngự Lâm quân trong hoàng cung cũng phần lớn là người của hắn. Chỉ cần chờ đợi cơ hội thích hợp, hắn sẽ khiến phụ hoàng viết chiếu thư truyền ngôi, đến lúc đó, hắn chính là hoàng thượng danh chính ngôn thuận.

Chỉ là, hắn cũng sẽ không bạc đãi phụ hoàng, cho dù xảy ra chuyện gì, thì cũng là phụ hoàng của hắn. Hắn sẽ khiến phụ hoàng hảo hảo là một Thái thượng hoàng, tuyệt đối sẽ không bạc đãi người.

Tư Đồ Thiên đã chờ đợi thật lâu, rốt cuộc đã tới cơ hội. Hắn tính toán nhân lúc ngày đại thọ Thái hậu hành động. Bởi vì trong ngày hôm đó, tính cảnh giác của mọi người sẽ giảm xuống, hơn nữa thủ vệ trong hoàng cung cũng sẽ buông lỏng.

Cuối cùng đã tới đại thọ của Thái hậu, trong Húc vương phủ, tất cả mọi người đang chuẩn bị giúp hai vị chủ tử vào cung chúc thọ.

“Vật nhỏ, sợ là tối hôm nay sẽ có chuyện xảy ra.” Sau khi hai người chuẩn bị xong, Tư Đồ Húc mở miệng dặn dò, “Cho nên, nhớ, mặc kệ xảy ra chuyện gì, cũng không được để Cầm Hương, Thi Hương và Họa Hương rời khỏi nàng.”

“Húc, chàng cứ yên tâm!” Triệu Khả Nhiên mở miệng nói, “Ta biết rõ hôm nay sẽ xảy ra chuyện lớn, yên tâm đi, ta sẽ tự chăm sóc mình. Tất cả đều đã sắp xếp xong xuôi rồi sao?”

Tư Đồ Húc gật đầu một cái, “Không sai, cũng đã sắp xếp xong xuôi, vị trí Thái tử Tư Đồ Thiên đại khái chỉ đến hôm nay mà thôi.”

“Húc, qua hôm nay, tất cả mọi chuyện cũng kết thúc.” Triệu Khả Nhiên thở dài, “Về sau, chúng ta sẽ sống cuộc sống yên tĩnh rồi.”

“Yên tâm.” Giọng nói Tư Đồ Húc rất kiên định, “Ta nhất định sẽ cho nàng tôn địa vị quý nhất, còn cuộc sống như nàng mong muốn.”

Triệu Khả Nhiên cười nhìn Tư Đồ Húc, cũng không có mở miệng. Bởi vì nàng tin tưởng Tư Đồ Húc, nàng tin tưởng hắn nhất định sẽ nói được làm được.

Rất nhanh, hai người cũng đã chuẩn bị xong, đi tới cửa đại môn. Mà Cầm Hương, Thi Hương và Họa Hương, cũng đã đợi ở cửa. Thi Hương đỡ Triệu Khả Nhiên lên xe, lúc tất cả mọi người không nhìn thấy, hai người nháy mắt một cái.

Rất nhanh, xe liền hướng hoàng cung lên đường. Bởi vì hôm nay là đại thọ của Thái hậu, cho nên trong hoàng cung xe tới xe đi. Người lui tới nối liền không dứt, hơn nữa trên mặt của mỗi người đều treo nụ cười.

Vào hoàng cung, Tư Đồ Húc và Triệu Khả Nhiên phải tách ra. Tư Đồ Húc phải đến Bàn Long điện thỉnh an Tư Đồ Lăng Chí, mà trong trường hợp đó Triệu Khả Nhiên nên đến trong nội cung Thái hậu, thỉnh an Thái hậu.

Mãi cho đến buổi tối, thọ yến mới bắt đầu, hai vợ chồng mới gặp mặt. ‘dien’ ‘dan’ ‘le’ ‘quy’ ‘don’

Thọ yến bắt đầu, ở trung tâm đã dàn dựng vũ đài. Phía trước vũ đài, đã dọn xong bàn ghế, chính giữa chính là chỗ ngồi của Tư Đồ Lăng Chí, mà chỗ ngồi hai bên còn lại là Thái hậu và hoàng hậu. Mà những vương gia khác cũng nhất nhất ngồi xuống. Mà tất cả người hoàng thất ngồi sau lưng, mới đến chỗ ngồi các vị đại thần.

Triệu Khả Nhiên chú ý tới, hôm nay người đến tham gia thọ yến thật sự không ít! Tổ phụ của nàng đại biểu phủ Trấn Bắc Hầu đến, mà cùng đi với ông còn có chính thê Tiêu Linh và Thế tử hiện tại Triệu Khả Phong. Mà phụ thân của mình và nhị thúc cũng tới tham gia, chỉ là chỗ ngồi tương đối xa mà thôi.

Khi Triệu Khả Nhiên nhìn đến mẫu thân của mình, vẫn nhịn không được chau mày. Sắc mặt của mẫu thân không phải rất tốt, chắc là vì chuyện của Triệu Khả Nhân mà hao tổn tinh thần! Hiện tại mặc dù Triệu Khả Nhân không chết, nhưng lại giống như ngồi tù, cả đời bị giam trong một tiểu viện. Mẫu thân rất đau lòng đi!

Nghĩ đến đây, Triệu Khả Nhiên không nhịn được cười châm chọc.

Thọ yến sắp bắt đầu, Tư Đồ Lăng Chí đứng lên, mở miệng nói, “Hôm nay là thọ yến Thái hậu, nhân cơ hội này, trẫm muốn cùng các vị ái khanh tụ họp, cùng nhau ăn mừng đại thọ của Thái hậu.”

“Chúc Thái hậu vạn thọ vô cương.” Tư Đồ Lăng Chí vừa dứt lời, mọi người lập tức đứng lên, cùng mở miệng chúc mừng.

“Các vị không cần đa lễ.” Hôm nay Thái hậu thoạt nhìn rất vui mừng, mặt vẫn mỉm cười, “Chủ vị ngồi xuống đi!”

Mọi người rất nhanh ngồi xuống, Tư Đồ Lăng Chí ra lệnh một tiếng, thọ yến lập tức bắt đầu.

Thọ yến bắt đầu, trên đài biểu diễn cũng bắt đầu. Nhưng lực chú ý của Triệu Khả Nhiên cũng không bị hấp dẫn trên đài biểu diễn. Bởi vì hôm nay nàng đã biết xảy ra chuyện, nếu lúc này còn có thể xem biểu diễn, vậy nàng thật sự chính là quá bình tĩnh.

“Húc, Tư Đồ Thiên chuẩn bị động thủ trong thọ yến, phải không?” Triệu Khả Nhiên nhỏ giọng hỏi thăm Tư Đồ Húc bên cạnh, “Vậy hắn chuẩn bị lúc nào ra tay?”

“Hắn nhất định sẽ động thủ trong thọ yến, chỉ là rốt cuộc là lúc nào thì, ta cũng không rõ ràng lắm.” Tư Đồ Húc trả lời, “Nhưng nàng cứ yên tâm, tất cả đều đã an bài thỏa đáng, hôm nay Tư Đồ Thiên tuyệt đối sẽ không thành công.”

Triệu Khả Nhiên nhìn hoàng hậu hiện tại vẫn còn lờ mờ không biết, mở miệng thở dài, “Cả đời này hoàng hậu làm nhiều việc như vậy, chính là vì Tư Đồ Thiên. Nhưng không ngờ, vào lúc mấu chốt nhất, Tư Đồ Thiên cũng giấu diếm hoàng hậu, một mình bắt đầu hành động. Nhưng đáng tiếc chính là, hắn thật sự quá ngây thơ, cho nên nhất định sẽ thất bại.”

“Không có gì đáng tiếc.” Tư Đồ Húc mở miệng nói, “Hoàng hậu thật sự làm rất nhiều, nhưng nàng trừ vì Tư Đồ Thiên ra, sao lại không phải vì mình chứ? Nếu không, sao nàng lại làm ra chuyện thương tổn tới nhi tử của mình?”

“Thôi, chuyện giữa mẫu tử bọn họ, chúng ta cũng không cần quản.” Triệu Khả Nhiên lắc đầu một cái, “Chỉ là, không nghĩ tới buổi tối hôm nay lại có thể xảy ra nhiều chuyện như vậy.”

“Được rồi, một lát nữa nếu có chuyện xảy ra, nàng nhất định phải chăm sóc thật tốt mình, biết không?”

Tư Đồ Húc nhìn bụng đã sáu tháng Triệu Khả Nhiên, kiên nhẫn dặn dò. Thật ra thì nếu có thể, hắn căn bản cũng không muốn Triệu Khả Nhiên tới tham gia thọ yến hôm nay, chỉ là bởi vì không cưỡng được nàng, cho nên mới phải đồng ý.

Triệu Khả Nhiên gật đầu một cái, thọ yến tiếp tục tiến hành.

Biểu diễn lien tiếp diễn ra, mọi người như cũ lờ mờ không biết sẽ xảy ra chuyện gì, vẫn còn chuyên chú xem biểu diễn.

Triệu Khả Nhiên thấy hoàng hậu an vị ở bên cạnh hoàng thượng, khóe miệng mang theo nụ cười. Đúng vậy, bây giờ trong lòng nàng rất vui mừng! Bởi vì trước đó không lâu, nàng mới vừa vặn trợ giúp nhi tử của mình diệt trừ một chướng ngại, chỉ là đáng tiếc, nhi tử của nàng cũng không có nhạy bén như nàng, cư nhiên lựa chọn phương thức như thế, quả thật chính là lãng phí khổ tâm của nàng.

Triệu Khả Nhiên quay đầu, lại nhìn Vân quý phi ngồi ở dưới hoàng hậu. Hôm nay Vân quý phi ăn mặc rất mộc mạc, hơn nữa sắc mặt xem ra có chút tiều tụy, hoàn toàn không thấy được xuân phong hả hê, hăng hái như trước kia. Cũng là, nàng cũng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.