Đích Trưởng Nữ

Chương 259: Chương 259: Chương 237






Sau giờ ngọ, Tư Đồ Húc và Triệu Khả Nhiên ăn xong bữa trưa, vốn dĩ muốn đi ra ngoài một chuyến. Trong khoảng thời gian này, bởi vì mang thai, hơn nữa từng gặp tập kích, nàng rất ít xuất phủ. Thấy hôm nay thời tiết tốt như vậy, hai người cũng muốn đi ra ngoài một lát. Nhưng, vừa lúc đó, trong nội cung truyền Tư Đồ Húc, nói là có việc gấp thương lượng. Vạn bất đắc dĩ, hai người không thể làm gì khác hơn là thay đổi kế hoạch.

Sau khi Tư Đồ Húc đi, Triệu Khả Nhiên nhàm chán. Ngay sau đó nàng nhớ hình như đã lâu cũng không có khảy đàn. Nhất thời vui mừng, đến hoa viên đánh đàn tự tiêu khiển.

Một khúc kết thúc, Họa Hương cầm một phong thư trong tay đi tới hoa viên, “Vương phi, Thanh Trúc có tin đưa tới.”

“A, tin của Thanh Trúc.” Triệu Khả Nhiên nhíu mày, “Lại nói, cũng lâu rồi Thanh Trúc không có truyền tin đến. Sao hôm nay lại truyền tin.”

“Vương phi, nhất định là chuyện Thái tử phi mang thai rồi.” Cầm Hương mở miệng cười nói, “Hiện tại ánh mắt của mọi người đều chăm chú vào bụng Thái tử phi! Chứ nói chi là người phủ Thái tử.”

“Cũng không biết hài tử này có thể bình an sinh ra được hay không.” Nói đến chuyện này, Triệu Khả Nhiên không nhịn được thở dài một cái, “Nơi nào có nữ nhân nơi đó có nhiều rắc rối, hài tử trong bụng Tần Y Miểu chỉ là một phôi thai mà thôi, cũng đã có nhiều người thấp thỏm như vậy. Ai, hài tử cuối cùng là vô tội.”

Không biết có phải bởi vì mang thai hay không, bây giờ cảm giác của Triệu Khả Nhiên đối với hài tử rất kỳ diệu. Hơn nữa căn bản nàng cũng không có thù hận với hài tử của Tần Y Miểu. Chỉ là trong lòng của nàng cũng hiểu, hài tử của Tần Y Miểu không nhất định có thể bình an sinh ra. Nghĩ đến đây, trong lòng Triệu Khả Nhiên vẫn không dễ chịu.

"Vương phi, e rằng số mạng của hài tử này không do chúng ta quyết định.” Thi Hương mở miệng nói, “Mỗi người đều có vận mệnh của mình, chúng ta ai cũng không ngăn cản được. Số mạng của hài tử kia cũng như vậy, hắn có thể ra đời hay không, thì phải xem hắn có mệnh này hay không, chúng ta không ngăn cản được cái gì, cũng không thay đổi được cái gì.”

Triệu Khả Nhiên rất rõ ràng, Thi Hương nói như vậy là muốn an ủi mình, nàng khẽ mỉm cười, mở miệng nói, “Thi Hương, ngươi không cần lo lắng, bổn vương phi chỉ là nhất thời cảm khái mà thôi. Có lẽ bởi vì chính mình đang mang thai! Cho nên trong khoảng thời gian ngắn có chút cảm giác xúc động mà thôi. Nhưng bổn vương phi sẽ không vì chuyện này mà phí tâm. Được rồi, hiện tại bổn vương phi vẫn nên nhìn một chút, rốt cuộc Thanh Trúc muốn nói chuyện gì với bổn vương phi.”

Dứt lời, Triệu Khả Nhiên nhận lấy trang giấy trong tay Họa Hương, bắt đầu cẩn thận nhìn lại, chờ sau khi xem xong, Triệu Khả Nhiên nhịn người không được cười lạnh một tiếng.

“Vương phi, rốt cuộc là chuyện gì?” Thấy dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Cầm Hương không nhịn được lòng hiếu kỳ, mở miệng hỏi, “Có phải trong phủ Thái tử xảy ra chuyện gì nữa hay không? Hay là Triệu Khả Nhân lại có âm mưu quỷ kế gì.”

“Triệu Khả Nhân có lúc nào chịu ngừng.” Triệu Khả Nhiên cau mày mở miệng nói, “Nhưng dù thế nào bổn vương phi cũng không nghĩ ra, nàng không an tĩnh được, tình huống cũng chỉ mới có chuyển biến tốt, lập tức lại muốn bắt đầu gây chuyện thị phi.”

“Vương phi, Triệu Khả Nhân lại làm cái gì sao?” Họa Hương cũng mở miệng hỏi, “Có phải nàng lại muốn hại người hay không. Trước đó người mới giúp nàng ta, chẳng lẽ nàng ta mau quên như vậy?”

“Hiện tại nàng không có thời gian rãnh đến hại ta.” Triệu Khả Nhiên lắc đầu một cái, “Hiện tại Tần Y Miểu đã mang thai, nàng căn bản cũng không có thời gian hại ta, dù sao ta không phải là kẻ địch lớn nhất của nàng. Bây giờ mục tiêu của nàng là Tần Y Miểu. Phẩm cấp Tần Y Miểu vốn dĩ cao hơn nàng, hơn nữa nhà mẹ cũng mạnh hơn nàng nhiều, nếu lúc này sinh ra một nam hài, vậy thì nàng ta thật sự không có chỗ đứng.” #?diễn#?đàn??Lê#?Quý#?Đôn?%

“Cho nên Triệu Khả Nhân đang suy nghĩ muốn hại hài tử trong bụng Tần Y Miểu, phải không?” Cầm Hương mở miệng hỏi, “Vậy nàng ta định làm như thế nào?”

“Nàng không có ý định tự mình động thủ.” Triệu Khả Nhiên mở miệng nói, “Nàng muốn khích bác Nhàn Lạc, để Nhàn Lạc động tay.”

“Vậy vương phi, chúng ta cần thông báo Nhàn Lạc không?” Thi Hương mở miệng xin chỉ thị, “Dù sao hiện tại Nhàn Lạc vẫn còn dùng được, nếu như bị Triệu Khả Nhân hãm hại, muốn nằm vùng, chỉ sợ sẽ không dễ dàng như vậy.”

“Không cần.” Triệu Khả Nhiên lắc đầu một cái, “Nhàn Lạc cũng không phải là một nha hoàn đơn giản. Tâm tư nàng cẩn thận, tính toán tỉ mỉ, tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện lợi người hại mình. Hơn nữa trong lòng Nhàn Lạc cũng rất rõ ràng, sau này nàng sẽ không có hài tử. Cho nên Tần Y Miểu có mang thai hay không đối với nàng mà nói, căn bản cũng không uy hiếp gì.”

“Vậy xem ra Nhàn Lạc chắc sẽ không động thủ.” Họa Hương cười hả hê, “Xem ra cũng chỉ có Triệu Khả Nhân đang gấp gáp mà thôi.”

“Không sai, Nhàn Lạc vốn không còn cách nào mang thai được nữa.” Triệu Khả Nhiên cười, mở miệng nói, “Cho nên nàng căn bản cũng không để ý Tần Y Miểu có mang thai hay không. Hơn nữa, nếu là thật, Tần Y Miểu mang thai, đối với nàng mà nói, có lẽ còn là một chuyện tốt!”

“Chuyện tốt?” Nghe Triệu Khả Nhiên nói, Cầm Hương có chút nghi ngờ, “Cái này có quan hệ gì với nàng?”

“Mọi người đều biết, Thái tử muốn có hài tử, hơn nữa còn là con trai trưởng, cho nên trong một tháng dường như có hơn nửa thời gian đầu ngủ lại chỗ của Tầm Y Miểu. Cho nên thời gian phân cho Triệu Khả Nhân và Nhàn Lạc thay đổi tự nhiên. Hiện tại Tần Y Miểu mang thai, thì không thể phục vụ Thái tử, ngược lại, Thái tử có thời gian. Cho nên hiện tại việc Nhàn Lạc muốn làm nhất, là khiến Thái tử ở lại chỗ nàng nhiều hơn!”

“Bây giờ nàng đã không còn cách nào mang thai.” Thi Hương cũng mở miệng nói, “Cho nên quan trọng nhất chính là làm như thế nào tranh đoạt sủng ái của Thái tử, đó mới việc nàng cần làm nhất.”

“Vậy xem ra Nhàn Lạc thông minh hơn Triệu Khả Nhân nhiều!” Họa Hương mở miệng cười, “Nàng biết mình yếu thế ở nơi nào, cho nên nàng cũng chỉ có thể bắt được cái gì đó, như vậy mới thực tế nhất.”

“Đây chính là chỗ nàng thông minh hơn Triệu Khả Nhân.” Triệu Khả Nhiên gật đầu một cái, mở miệng nói, “Trước kia nàng ở bên cạnh Triệu Khả Nhân, ra không ít chủ ý vì Triệu Khả Nhân. Có thể nói, nếu không có nàng hỗ trợ, có rất nhiều chuyện Triệu Khả Nhân căn bản cũng không hoàn thành dễ dàng như vậy. Nếu nàng còn bên cạnh Triệu Khả Nhân, thì Triệu Khả Nhân còn có thể đấu thắng Tần Y Miểu, chỉ là đáng tiếc, lòng của nàng cũng không dễ dàng thỏa mãn như vậy.”

“Thật ra thì, lúc mới bắt đầu, Nhàn Lạc chỉ xem Triệu Khả Nhân là một khối bàn đạp mà thôi, để nàng có thể bước lên bàn đạp quyền quý.” Thi Hương tỉnh táo phân tích, “Cho nên nảng mới có thể trợ giúp Triệu Khả Nhân như vậy, chỉ là sau đó, nàng phát hiện Triệu Khả Nhân căn bản cũng không nguyện ý giúp nàng, cho nên liền phản bội Triệu Khả Nhân.”

“Chuyện của các nàng, ta cũng không muốn quản.” Triệu Khả Nhiên nhàn nhạt mở miệng nói, “Chỉ là, cũng không biết kế tiếp Triệu Khả Nhân định làm như thế nào? Nhàn Lạc nhất định sẽ không có động tĩnh gì, vậy tiếp đó, Triệu Khả Nhân không phải muốn tự động thủ sao?”

“Có khả năng này.” Thi Hương gật đầu một cái, “Lúc đầu Triệu Khả Nhân cũng không phục Tần Y Miểu có thể ngồi lên vị trí Thái tử phi, chỉ là bởi vì không còn cách nào, cho nên mới phải trơ mắt nhìn mà thôi. Hiện tại Tần Y Miểu còn mang thai, nếu thật sự sinh hạ nam hài, vậy cả đời này của nàng vẫn sẽ bị Tần Y Miểu đè ở dưới. Nàng ta tuyệt đối không thể nhịn được chuyện như vậy.”

“Vậy vương phi, kế tiếp chúng ta làm cái gì?” Cầm Hương


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.