Đích Nữ Vô Song

Chương 24: Chương 24: Tứ tiểu thư khiêu khích, di nương bắt đầu nghi ngờ




Bùi Chư Thành nhìn bộ dáng sợ hãi và hổ thẹn của Chương Vân thì thở dài, đỡ bà ta đứng lên, ôn nhu nói: "Ta còn không biết tính tình của nàng sao? Việc này không liên quan đến nàng. Đừng nói cái gì mà nắm quyền quản phủ, nàng xem xem, cả nhà này ai có khả năng thay thế nàng?". Ông phiền não nói: "Trước kia Dung nhi hồn nhiên ngây thơ ai ai cũng thích. Tại sao lần này ta hồi kinh, nó lại trở lên như vậy? Giờ còn dám dùng thủ đoạn bẩn thỉu đối phó Ca nhi?"

Bùi Nguyên Ca khuyên nhủ: "Chỉ sợ có người bên cạnh xúi bẩy."

Nàng ta muốn trừ bỏ tâm phúc của Dung nhi sao? Chương Vân quýnh lên, vội nói: "Hạ nhân thì biết cái gì chứ? Nô tỳ nghĩ là giáo tập tiên sinh trong phủ, ngay cả tứ tiểu thư bọn họ cũng dám ức hiếp, huống chi là Dung nhi? Ai mà biết được bọn họ làm gương cho Dung nhi cái gì? Vẫn là lỗi của nô tỳ, mời thầy không tốt. Nô tỳ cam nguyện chịu phạt."

"Ngay cả ta còn bị che mắt huống chi là nàng?" Bùi Chư Thành phẫn nộ nói: "Những người dơ bẩn như vậy, dám dạy bậy bạ cho con ngoan của ta. Tuyệt đối không thể tha nhẹ, đánh hai mươi đại bản, đuổi ra khỏi phủ. Còn nha hoàn, bà tử của Thải Vi viên cũng đều phải chịu phạt!"

Ông tức giận không thể nào phát tiết. Đập mạnh lên mặt bàn "Choang" một tiếng, mười ngón tay đầm đìa máu tươi, thấy trong mắt Chương Vân lộ ra đau lòng, ông cũng dịu đi rất nhiều.

"Các ngươi ra ngoài hết đi, để ta yên tĩnh một lát!" Tuy đổ hết lỗi lên người khác nhưng nữ nhi mình luôn yêu thương làm ra loại chuyện này, người làm cha sao có thể không đau lòng ? Bùi Chư Thành phất tay ôm trán, sắc mặt mệt mỏi tinh thần sa sút.

--- ---

Chương Vân đang muốn đi xử lý chuyện giáo tập tiên sinh, bỗng nhiên bị gọi lại.

"Chương di nương, ta nghĩ bà yêu thương Tam tỷ. Thật không ngờ cũng đánh không chút nương tay." Bùi Nguyên Ca mỉm cười nói: "Di nương không hổ là người quản phủ nhiều năm, chắc hẳn đánh người quen tay nên mới xuống tay tàn nhẫn như vậy mà cũng không sao. Không như ta thịt non da mềm, mới tát nhẹ hai cái mà đến giờ tay vẫn đau." Nàng giả bộ vẫy vẫy tay, cười nói, "Không biết bí quyết đánh người này, di nương có chịu dạy cho ta một chút hay không?"

Con ngươi của Chương Vân co rút mạnh, tức giận nói: "Ngươi —— "

Xưa nay Bùi Nguyên Dung rất được bà yêu thương, ngay cả đầu ngón tay cũng không dám động. Hôm nay nó gây ra đại họa, rơi vào đường cùng, vì cứu con nên bà mới ra tay, tim đau vô cùng. Hiện tại bị người trước mặt khiêu khích, mà người này lại là Bùi Nguyên Ca, nàng ta còn trắng trợn nhận mình đánh hai bạt tai ấy . . . . Sự khiêu khích không hề che đậy như vậy, Chương Vân chưa từng trải qua nên tức giận giơ tay lên. Nhưng bà nghĩ đến Bùi Chư Thành yêu thương nữ nhi này, cố gắng nhịn xuống cục tức trong lòng đến mức lồng ngực nghẹn ứ khó chịu như muốn hộc máu.

"Di nương dừng tay là đúng đấy. Dù sao ta cũng là con gái của phụ thân, dù ta thất sủng thế nào, phụ thân cũng sẽ không bỏ mặc ta. Nhưng mà di nương chỉ là thiếp thất của phụ thân thôi, nếu không có phụ thân che chở, chỉ sợ..." Bùi Nguyên Ca cười ung dung, biết mình đang kích thích Chương Vân: "Nói thật ra, ta cảm thấy vẻ mặt như vậy thích hợp với di nương hơn bộ dáng nhu nhược khóc sướt mướt. Ít nhất, cả người ta sẽ không bị nổi da gà".

Chương Vân nắm chặt mười ngón, móng tay thon dài đâm mạnh vào lòng bàn tay: "Quả nhiên là ngươi hãm hại Dung nhi."

"Đều là học của di nương thôi. So với bản lĩnh đổi trắng thay đen của di nương, ta còn kém xa!" Bùi Nguyên Ca thản nhiên cười nói.

Nàng càng cười sáng lạn, Chương Vân lại càng phẫn nộ nhưng không thể phát tác. Bà ta chỉ trừng mắt nhìn Bùi Nguyên Ca bằng ánh mắt ngoan độc, nghiến răng quay đầu bước đi.

Trở về Tứ đức viện, rốt cuộc Chương Vân cũng không nhịn nổi, ném lung tung đồ đạc trong phòng. Rất lâu sau, trong phòng mới truyền ra giọng nói gọi Vương mama vào. Trên mặt đất đầy mảnh vỡ, cơn giận của Chương Vân vẫn chưa tiêu tan, mặt mũi dữ tợn: "Ả tiểu tiện nhân kia, nó dám ngang nhiên khiêu khích ta như vậy? Nó dám ——" Nhắc tới lại thấy bừng bừng phẫn nộ, bà ta bắt lấy bình hoa màu hồng nhạt ném vào tường.

Lúc ấy Vương mama cách đó không xa, Bùi Nguyên Ca cũng không hề kiêng dè bà ta. Bởi vậy Vương mama cũng nghe rất rõ ràng.

Những năm gần đây, Tĩnh Xu trai bị di nương nắm giữ trong lòng bàn tay. Tứ tiểu thư căn bản chỉ như con rối gỗ, sao có thể...

"Sau lần tứ tiểu thư bệnh nặng, dường như thay đổi thành một người khác! Di nương, người nghĩ có phải trước kia nàng ta giả bộ để gạt chúng ta hay không?".

"Mười năm trước, nó mới ba tuổi. Nếu tiểu cô nương ba tuổi có thể lừa gạt toàn bộ Tĩnh Xu trai, còn cả ta và ngươi, trừ phi nó là yêu tinh!" Chương Vân quả quyết phủ nhận, bỗng nhiên trong đầu tỉnh táo lại, trầm ngâm nói: "Nhưng thật ra ngươi nói một người thay đổi... Có thể nàng ta căn bản không phải Bùi Nguyên Ca hay không?".

Vương mama không cho là đúng: "Nàng ta không phải Bùi Nguyên Ca vậy thì nàng ta là ai? Đường đường tứ tiểu thư Bùi phủ, còn có thể bị người ta đánh tráo sao?".

"Vì sao không thể?" Chương Vân càng nghĩ càng cảm thấy khả nghi, càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý: "Có lẽ chuyện từ hôn làm Bùi Nguyên Ca bị đả kích quá lớn mà tức chết. Có người thừa dịp cơ hội này, đưa Bùi Nguyên Ca giả vào nhằm gây khó dễ cho chúng ta để thuận tiện tranh thủ tình cảm? Trước kia Bùi Nguyên Ca như thế nào, người khác không biết, ta và ngươi còn không biết sao? Nếu nó có thủ đoạn như hiện tại thì heo nái cũng biết leo cây. Giờ suy nghĩ lại, mỗi việc nàng ta làm, chuyện nào cũng là nhằm vàota? Nhưng mà nàng ta lại lên kế hoạch muốn Tử Uyển nha hoàn Kiêm gia viện, chuyện này không phải rất kì quái sao? Bùi Nguyên Ca vẫn cho rằng Minh Cẩm bị Thư Tuyết Ngọc hại chết, như nước với lửa với Kiêm gia viện. Sao có thể hao phí tâm tư muốn nha hoàn Kiêm gia viện?"

Từ phân tích của Chương Vân, Vương mama cũng bắt đầu dao động: "Vậy ý di nương là Thư Tuyết Ngọc đang giở trò sao?"

"Bà ta là chính thê cũng từng quản lí Bùi phủ, có nhân mạch tâm phúc thì chẳng có gì lạ. Đám người Tĩnh Xu trai kia lại không quan tâm Bùi Nguyên Ca, muốn thừa dịp Bùi Nguyên Ca bị bệnh mà hành động rất dễ dàng. Thư Tuyết Ngọc nhân cơ hộ này đánh tráo người. Trước tiên trừ bỏ Quế mama bởi vì bà ta quen với Bùi Nguyên Ca nhất, chỉ sợ không thể gạt được." Chương Vân tiếp tục nói: "Về phần lão gia, hàng năm ông đều ở bên ngoài, cũng không biết chuyện Bùi Nguyên Ca. Mà Bùi Nguyên Ca động thủ với Quế mama, không còn ai biết được bộ dáng thực sự của nàng ta? Chỉ cần tìm một người giống Minh Cẩm, giả trang vài ngày rồi sẽ tìm cơ hội thích hợp giống như hôm nay, xuất hiện rạng rỡ trước mặt lão gia —— Lão gia chắc chắn sẽ không hoài nghi nữ nhi này là giả ! Dựa vào quan hệ của Minh Cẩm và Thư Tuyết Ngọc thì tìm người giống Minh Cẩm nhân là chuyện không hề khó!"

Cuối cùng Vương mama cũng bị tác động, phân tích nói: "Nếu nói như vậy, sau ngày ấy, khẳng định hai người bọn họ sẽ liên lạc."

Đúng lúc này, đại nha hoàn Hỉ Ngôn tiến vào nói: "Di nương, vừa rồi người của Tĩnh Xu trai đến báo, nói Tứ tiểu thư mang theo Tử Uyển đến Kiêm gia viện."

Hai người bốn mắt nhìn nhau, đều nhìn thấy vẻ khiếp sợ trong ánh mắt của nhau. Chẳng lẽ bọn họ thực sự đoán đúng?

Chương Vân đập bàn: "Vương mama, ngươi lập tức đi tìm Quế mama, hỏi rõ ràng khi Bùi Nguyên Ca bệnh nặng và mọi hành động của Tĩnh Xu trai, xem có chỗ nào khả nghi hay không? Còn có nha hoàn Tử Uyển kia nữa, Bùi Nguyên Ca cầu xin cho nàng ta bên cạnh mình, nhất định có nguyên nhân!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.