Đích Nữ Vô Song

Chương 264: Chương 264: Kinh diễm gặp lại






Editor: Vy Vy 1505

"Ọccccccc" một tiếng, người mặc quần áo hoa lệ ngóc đầu lên khỏi mặt nước, tóc có chút rối tung, lại bị nước sông tẩm ướt dính bệt trên đầu, thoạt nhìn chật vật không chịu nổi. Trên thuyền bên cạnh có người thả dây thừng xuống nước, người mặc quần áo hoa lệ bắt lấy dây thừng, được người trên thuyền lôi kéo, giống như một con chim to phi thân nhảy lên, nhanh nhẹn đứng ở mép thuyền, thân hình hơi mạn diệu, đáng tiếc cả người ướt đẫm giống như gà rớt vào nồi canh, viên minh châu cực lớn trên đỉnh đầu cùng với quần áo tơ vàng chỉ bạc trên người tỏa sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời, lấp lánh hào quang càng làm nổi bật ra bản thân chật vật không chịu nổi.

Thuyền đã gần đến bến tàu, người trên bờ nhìn thấy nhất thời một trận cười vang.

Bị mọi người cười nhạo, người mặc quần áo hoa lệ tức giận đến đỏ bừng, chỉ vào Trịnh Sào và Bùi Chư Thành đối diện, nổi giận đùng đùng nói: "Các ngươi lái thuyền kiểu gì vậy hả?"

Vừa rồi thuyền của hắn đụng phải người khác nhưng thật ra bảo là bất cẩn, lúc này bị thuyền người khác đụng phải lại không biết xấu hổ chỉ trích người khác? Còn nói đúng lý hợp tình như vậy! Trịnh Sào bị chọc tức giận đến mức nở nụ cười: "Vừa rồi các ngươi lái thuyền kiểu gì thì chúng ta lái thuyền kiểu đó đấy!"

"Dám đụng thuyền của ta, hại ta rơi xuống nước, ta muốn cho các ngươi biết lợi hại!". Người mặc quần áo hoa lệ quay đầu, chỉ vào thuyền trưởng, tức giận hung hăng nói: "Lý Trung, đụng thuyền bên đó cho ta, đâm hư thuyền bọn họ, ta muốn bọn họ cũng nếm thử tư vị bị ướt sũng!" Thấy Lý thuyền trưởng bên cạnh chần chừ không có động tĩnh, hắn tức giận đến dậm chân: "Lý Trung, thất thần làm cái gì? Đâm thuyền bên đó cho ta, bằng không ta ném ông xuống sông bây giờ!"

Thuyền trưởng Lý Trung giống như thực bất đắc dĩ, xoay người rời đi.

Chỉ chốc lát sau thuyền kia quả nhiên tăng tốc đụng tới, thế tới rào rạt, theo phương hướng và lực đạo như vậy, nếu nghiêm trọng thực có khả năng thuyền bị đâm vỡ đôi từ giữa, hoàn toàn chìm vào dòng sông, xem ra lời người này nói trước đó đều không phải là đe dọa suông.

Vốn chỉ cảm thấy người mặc quần áo hoa lệ có chút kiêu ngạo cuồng vọng, hiện tại một lời không hợp lập tức ra lệnh đâm cho thuyền hủy người chết, căn bản chính là ý định ác độc!

"Muốn chiến sao? Được!" Trịnh Sào xoa tay, thấy thế ngược lại vui vẻ, thét to: "Các huynh đệ, vào vị trí hành động nào! Nếu đối phương muốn đụng thuyền, chúng ta cũng không thể ngồi yên bị bắt nạt đúng không? Tốt xấu gì các ngươi cũng do lão Triệu huấn luyện ra, nếu như bị loại thuyền ẻo lả này của đối phương đâm thủng, vậy thật quá mất mặt rồi? Lần sau ta gặp lão Triệu, xem ta chọc hắn xấu hổ đến chết!"

Lão Triệu là một tướng lãnh thủy quân vùng duyên hải, chuyên môn huấn luyện quân đội tác chiến trên biển.

Bốn năm trước, ông từng đến Quan Châu, Trịnh Sào không biết trời cao đất rộng ở trước mặt ông khoe khoang tài lái thuyền, kết quả bị lão Triệu đụng cho hoa rơi nước chảy, hai người còn đánh nhau một trận, sau đó lão Triệu mới chỉ điểm một ít, cải tạo một phen thuyền ở Quan Châu. Lần này thượng kinh, Trịnh Sào vì phòng vạn nhất, cố ý mượn thuỷ quân chỗ lão Triệu đến làm lái thuyền, vững vàng bay nhanh lao tới kinh thành.

Thuyền của thuỷ quân hải chiến trên biển phải thừa nhận được sóng to gió lớn, thay đổi thất thường, bởi vậy phá lệ kiên cố, tuy rằng ba chiếc thuyền này của Trịnh Sào không thể so với thuyền của thủy quân, nhưng sau khi được lão Triệu cải thiện, so với những thuyền tầm thường khác lại chắc chắn hơn nhiều lắm. Mà những người lái tàu này cũng xuất thân từ thuỷ quân, am hiểu nhất là tranh phong trên mặt nước, trình độ lái thuyền càng tốt hơn so với các lái thuyền quen tay bình thường.

Hai bên so sánh, thuyền của người mặc quần áo hoa lệ làm sao có thể ứng chiến?

Hai thuyền không đấu bao lâu, thuyền trưởng đã nhận ra cố hết sức, biết không thể thắng, cố tình người mặc quần áo hoa lệ thét to, nửa điểm cũng không chịu bỏ qua, chỉ có thể nỗ lực tiếp tục, kết quả trong lúc xóc nảy nhất thời dùng quá sức, thân thuyền độ lệch độ cong quá lớn, vượt xa dự tính ban đầu, vừa vặn bị đầu thuyền đối phương đâm vào chính giữa thân thuyền, chỉ nghe "Ầmmmmmm" một tiếng, thân thuyền thế nhưng từ giữa vỡ ra, tuy rằng không hoàn toàn gãy, nhưng đã có nước sông tràn vào.

"A ——" trên thuyền nhất thời lâm vào hỗn loạn.

Nghe người mặc quần áo hoa lệ kêu gào muốn đâm chìm thuyền bọn họ, Trịnh Sào còn tưởng rằng có thủ đoạn cao siêu gì lắm, kết quả còn chưa đánh nhau đã tay, thân thuyền đối phương lại thủng rồi, thật sự ra ngoài ý liệu, trong lúc nhất thời cũng có chút ngây ngẩn cả người. Không phải ông chưa thấy qua người kiêu ngạo, tính tình người trong quân vốn rất ngang, nhưng người ngang có đạo lý của người ngang, vị này khen ngược, hóa ra chính mình có bao nhiêu bản lãnh cũng không biết rõ mà dám ngang như vậy, thật sự là hiếm thấy.

"Còn thất thần làm gì? Mau thừa dịp thuyền còn chưa chìm, nhanh chóng vào bến tàu đi chứ!", người mặc quần áo hoa lệ la lớn.

Có người lái tàu nói: "Tiểu.... tiểu thiếu gia, tiểu nhân đã chuyển phương hướng rồi."

"Vì sao chậm như vậy chứ? Chờ các ngươi chuyển hướng được thì thuyền đã chìm trong nước rồi! Cút ngay, để ta làm!", người mặc quần áo hoa lệ không kiên nhẫn nói.

Thuyền trưởng còn muốn giải thích, đã bị người mặc quần áo hoa lệ đẩy ra, thân thuyền đang rung chuyển không ngừng, thiếu chút nữa ngã xuống sông, lại còn miễn cưỡng giải thích: "Tiểu thiếu gia, không phải tiểu nhân quay đầu chậm. Mà là hiện tại thân thuyền đã nứt ra rồi, nếu quay đầu quá mau sẽ làm lỗ thủng càng lớn, thậm chí có khả năng sẽ làm cho thuyền gãy làm đôi —", lời còn chưa dứt, đã nhìn thấy người mặc quần áo hoa lệ nắm bánh lái, mãnh lực xoay, nhất thời sợ tới mức hồn phi phách tán: "Không được, tiểu thư mau dừng tay!"

Tiếng gãy càng thêm vang dội rõ ràng truyền đến, đúng như lời thuyền trưởng nói, cả chiếc thuyền bị gãy làm đôi.

Bởi vì bánh lái dùng sức quá mạnh, lại thoát khỏi đuôi thuyền nặng nề, đầu thuyền lấy tốc độ cực nhanh hướng về bến tàu, "Ầmmm" một tiếng, đụng vào bến tàu vững chắc. Cột buồm chịu không nổi va chạm cường lực như vậy, dưới gốc cột bị gãy, bay nhanh về phía bến tàu.

Hiện đang là lúc quan viên khắp nơi vào kinh báo cáo công tác, trên bến tàu có rất nhiều người thuộc mọi tầng lớp, đến bến tàu đón người thân bạn bè, quan to quý nhân, vốn họ đang xem náo nhiệt hai chiếc thuyền đấu nhau, ai ngờ trong nháy mắt lại có họa trời giáng, cố tình trên bến tàu người và xe ngựa tấp nập, ngay cả chỗ trốn tránh cũng không có.

Nếu bị cột buồm nặng bay nhanh như vậy đè trúng chỉ sợ hẳn phải chết


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.