Đích Nữ Vô Song

Chương 90: Chương 90: Chương 86.1






Nhã gian kỳ quái, mama bên người Hoàng hậu , Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ đột nhiên tới bái phỏng, thêm bầu không khí quỷ trong phòng, tất cả khiến Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc đều cảm nhận được điều khác thường. Lúc này nghe được Lý Các lão phu nhân cùng nữ nhi tới chơi, càng cảm thấy kỳ quái, hai người liếc nhau, đều nhìn ra sự khó hiểu và ngạc nhiên trong mắt đối phương. Bùi Chư Thành nói: "Mời Lý phu nhân cùng Lý tiểu thư vào đi!"

Vào là một nữ nhân chừng bốn mươi tuổi, mặc áo dài sắc xanh thêu hạc cát tường, váy xòe dưới thân màu tương hòa nhã, vấn phúc thọ kế, trên trán quấn đai thêu, ý cười ẩn hiện trên gương mặt trắng nõn, thoạt nhìn hòa ái dễ gần, nhưng trong mắt ngẫu nhiên hiện lên tinh quang, cùng với ánh mắt thăm dò đánh gia, lại cho thấy người này tuyệt không thể coi thường7.

Đi theo phía sau là hai nữ tử một đỏ một xanh, tuổi gần nhau, đều châu ngọc đầu đầy, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần.

Lý phu nhân cũng có cáo mệnh trong người, luận phẩm chất, Bùi Chư Thành cùng Thư Tuyết Ngọc phải vấn an bà ta trước.

"Bùi thượng thư và Bùi phu nhân trăm ngàn lần đừng đa lễ, coi như người một nhà cũng được. Lão gia nhà ta thường nhắc đến Bùi thượng thư, nói ngài ngay thẳng hào sảng, là lương đống hiếm thấy của quốc gia, vẫn luôn có ý kết giao, chỉ tiếc Bùi thượng thư hàng năm chinh chiến bên ngoài, không thường ở kinh, bởi vậy không có cơ hội thân cận, lần này xem như được đền bù mong muốn ." Lý phu nhân mở lời khéo lại, lại lôi kéo tay Thư Tuyết Ngọc, cười nói. "Bùi phu nhân hàng năm lễ phật, chắc là thành tâm , cho nên ngay cả Phật tổ cũng chiếu cố ngài. Xem bộ dáng này, nói rằng đang thời trổ mã cũng có người tin, không giống ta, nhìn thế nào cũng chỉ là cây già cõi. Đây là hai cô nương nhà ta, Tiêm Vũ, Tiêm Nhu, mau tới gặp qua Bùi phu nhân."

Lục y (áo xanh) là Lý Tiêm Nhu, mềm mại tiêm nhược (yếu ớt nhỏ bé), nhỏ giọng nói: "Gặp qua Bùi đại nhân, Bùi phu nhân."

Hồng y Lý Tiêm Vũ tự nhiên hào phóng, chào xong xuôi, một đôi to sáng ngời quay tròn loạn chuyện khắp phòng, trực tiếp dừng trên người hai vị điện hạ cùng Phó Quân Thịnh. Hơn nữa khi nhìn đến Vũ Hoằng Mặc, trong đôi mắt tràn đầy kinh diễm si mê, một hồi lâu mới hồi phục lại tinh thần, mặt đỏ ửng lôi kéo tay Lý phu nhân, dịu dàng nói: "Nương, nhà người ta ở đây đang có khách nhân đó!"

Lý phu nhân vờ như mới chú ý tới hai vị điện hạ, giật mình: "Bùi phu nhân, đây là..."

"Vị này là Ngũ điện hạ, đây là Cửu điện hạ, vị này là Thọ Xương Bá phủ Phó thế tử." Thư Tuyết Ngọc chỉ ba người giới thiệu.

Lý phu nhân dường như bị dọa nhảy dượng, vội vàng mang theo hai nữ nhi tiến lên hành lễ.

Vũ Hoằng Triết vẫy vẫy tay, ánh mắt dừng trên người Lý Tiêm Nhu, biết đây là đích thứ nữ nhà Lý Các lão, do vợ cả đã qua đời sinh ra, thấy dung mạo nào không quá xuất chúng, lại bộ dáng sợ hãi rụt rè, trong lòng đầu tiên không vui, chỉ gật gật đầu, không có nói thêm nữa. Dù sao hắn cưới Lý Tiêm Nhu, chẳng qua chỉ là mượn sức trấn an Lý Các lão, mượn quan hệ thông gia trở thành trợ lực cho bản thân hắn. Hơn nữa, tính tình nàng mềm mại chút cũng tốt, miễn cho tương lai khi nhục Nguyên Ca. (cha này ảo tưởng dễ sợ =)]]] )

Vũ Hoằng Mặc cười nhẹ nhìn hai người, có chút đăm chiêu.

Vợ đầu của Lý Các lão sinh Lý Tiêm Nhu khó sinh mà chết, sau Lý Các lão liền cưới vị kế thất này, nhưng thú vị là, Lý Tiêm Vũ và Lý Tiêm Nhu chỉ kém nhau tám tháng, nói với bên ngoài rằng sinh non, nhưng chân tướng như thế nào, cũng chỉ có Lý phủ biết. Nếu nói như vậy, quan hệ của Lý phu nhân và Lý Tiêm Nhu sẽ không quá tốt, nhìn con gái vợ trước sắp trở thành Hoàng tử phi, chỉ sợ trong lòng Lý phu nhân không mấy dễ chịu. Lúc này mang theo Lý Tiêm Vũ và Lý Tiêm Nhu cùng tới, trong lòng chưa hẳn không đánh chủ ý gì không nên có.

Như vậy càng thú vị…

Nhìn trộm Vũ Hoằng Mặc nhếch môi cười ý vị sâu sa, trên mặt Lý Tiêm Vũ càng thêm đỏ.

Lý phu nhân nhận thấy nàng dị thường, ngầm lén lút tóm phía sau lưng, kéo tinh thần nàng trở về.

Kế tiếp là Bùi Nguyên Xảo cùng Bùi Nguyên Ca hướng chào hai người. Lý phu nhân tinh tế quan sát, đều rất đẹp, đối với Bùi Nguyên Ca đánh giá càng cẩn thận hơn nữa. Nhìn nàng xinh đẹp đôi mắt có hồn, tư thái nhàn dật trầm tĩnh, trong lòng dâng lên cảm giác nguy cơ, nhưng không có biểu lộ ra ngoài, quay đầu cười nói: "Bùi thượng thư và Bùi phu nhân thật có phúc, có hai nữ nhi tốt như vậy, nhất là Tứ tiểu thư, nghe nói thêu kỹ cao siêu, thật sự là tấm gương cho tiểu thư khuê các. Không giống Tiêm Vũ nhà ta, cả ngày chỉ biết học cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú gì đó, không ngừng đọc sách, nữ nhi gia vẫn nên học chút nữ công nấu nướng mới là đúng, học cái này có ích lợi gì? Nhưng con bé thích, cũng không ai làm gì được. Nhưng thật may có Tiêm Nhu hiểu chuyện, ở phương diện đó rất nỗ lực chăm chỉ, tiếc lại không có sự thông minh của Tứ tiểu thư. Hazi, hai nữ nhi nhà ta thật không thể bớt lo!"

Lời này nghe qua có vẻ dễ nghe, nhưng rõ ràng là cố tình hạ thấp Bùi Nguyên Ca, nói nàng chỉ biết thêu thùa, không thể lên mặt bàn, mà Lý Tiêm Nhu ngu dốt chất phác, không như Lý Tiêm Vũ trí tuệ hào phóng, tinh thông cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú.

Ở đây đều là người tinh anh, ai không nghe ra ý từ trong lời bà ta?

Trong lúc nhất thời, nhiều người đều nhíu mày lại.

Lý phu nhân này định làm gì? Nói là đến bái phỏng, chẳng lẽ là tìm đến gây sự sao? Ngươi muốn khen cô nương nhà mình thì cứ khen, có ai nói gì, làm sao lại túm Nguyên Ca làm bè, hạ thấp Nguyên Ca để làm nền cho Lý Tiêm Vũ? Nguyên Ca ngoan ngoãn, có trêu chọc gì bà ta sao? Trong lòng Thư Tuyết Ngọc tức giận, định mở miệng cãi lại thì đã thấy Ôn phu nhân mở miệng trước.

"Đây thực ra không phải Lý phu nhân khiêm tốn, mà là đứa nhỏ Nguyên Ca này xác thực khiến người ta yêu mến, ôn hòa biết lễ lại băng tuyết thông minh, quan trọng nhất chính là tâm địa chính trực, trước sau như một, không giống có người, cả đầu bẩn thỉu, muốn khoe khoang lại cố tình quanh co lòng vòng, lấy người khác làm bè để dẫn lên, thật khiến người ta khinh bỉ!" Nghĩ đến Lý Các lão vì đi lên chức Thủ phụ, lấy hôn sự Lan nhi làm mồi dụ, thiết hạ cạm bẫy trùng trùng, thiếu chút nữa làm hại Lan nhi vạn kiếp bất phục, Ôn phu nhân sao có thể nói được những lời tốt. "Cho nên ta thường bảo Lan nhi nhà ta ở chung nhiều với Nguyên Ca, học cái tốt của Nguyên Ca, đừng giống người mặt ngoài ra vẻ đạo mạo, trong bụng nam trộm nữ xướng, hẹp hòi không nói, còn càng muốn mất mặt xấu hổ!"

Lời này chính là quanh co mắng Lý phu nhân, Thư Tuyết Ngọc nghe được cười thầm trong lòng, cúi đầu dùng trà không nói.

Muốn nói tính tình cương liệt, bà sẽ hơn, nhưng để nói mồm miệng sắc bén, bà thật không bằng Ôn phu nhân hạ bút thành văn như vậy.

Lý phu nhân bị lời này đâm chọc, sắc mặt đỏ bừng, lại không thể mở miệng chỉ trích, há chẳng phải là thừa nhận bà chính là quỷ bẩn, người mất mặt xấu hổ trong miệng Ôn phu nhân kia sao? Vốn dĩ cho rằng Bùi Nguyên Ca là con bình thê, lúc trước Thư Tuyết Ngọc lại cùng vị bình thê kia đấu long trời lở đất, hẳn sẽ không chào đón vị đích nữ này mới phải, không nghĩ tới...

Nhìn thấy ngay cả Ngũ điện hạ cũng không mở miệng giải vây giúp bà, Cửu điện hạ lại mỉm cười chế giễu, Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ đều cảm thấy không dám ngửng đầu, đáy lòng thầm oán Lý phu nhân võ mồm sinh thị phi.

Bầu không khí trong phòng lập tức trở nên gượng nghịu.

"Bùi tứ tiểu thư xác thực khiến người ta thương yêu, cũng khó trách ngay cả Ôn phu nhân đều bảo vệ nàng như vậy, không nói đâu xa, chỉ nhìn quy củ đã thấy hiểu chuyện hơn nhiều cô nương khác, quy củ đội cái khăn che mặt, thật sự là phong cách quý phái." Lý phu nhân cũng tự nhận thấy được bản thân đụng chạm làm nhiều người tức giận, vội vàng cứu chữa, đang nói mới nhớ ra, nhìn Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ mặt mộc không trang điểm, dung nhan để lộ, lại cảm thấy dường như đang nói chính cô nương nhà mình không quy củ, vội chữa. "Đều do ta sơ hở, không nghĩ nơi này của Bùi phu nhân có nam khách, lại không phân gian, quá đường đột rồi."

Ý ở ngoài lời, không phải cô nương nhà ta không quy củ, mà là Bùi phủ không quy củ, nam nữ ngồi lẫn lộn.

Lý phu nhân này, vì sao mỗi lần đều phải hạ thấp người khác để đề cao giá trị bản thân vậy? Thư Tuyết Ngọc tức giận vô cùng, lạnh giọng quát: "Lý phu nhân nói phải, là Bùi phủ ta không quy củ. Nếu như vậy, xin mời lão gia mang theo Quân Thịnh, mời Ngũ điện hạ, Cửu điện hạ dời tọa ra gian ngoài, tránh cho sáng mai lại bị Ngự sử buộc tội, nói ngươi quản gia không nghiêm!" Hai lời chưa nói mà bắt đầu đuổi người.

Trong lòng Thư Tuyết Ngọc vô cùng khó chịu, bà ở đây xem mặt con rể, một đám người không mời tự đến , lại còn để ý Bùi phủ. Nếu mới vừa rồi còn không biết dụng ý những người này, nhưng đến khi thấy Lý phu nhân cố ý dẫn theo hai nữ nhi, sau khi tiến vào lại không ngừng ngắm nhìn Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ, làm sao còn có thể không biết. Vị Lý phu nhân này cùng hai vị Lý tiểu thư chính là tới vì hai vị điện hạ?

Ngươi muốn mượn chỗ của ta leo lên quyền quý, mang theo nữ nhi xuất đầu lộ diện, không có người chọn của ngươi còn chưa tính, còn muốn đổ trách nhiệm lên đầu Bùi phủ ta, tỏ vẻ các ngươi trong sạch tôn quý, trên đời này nào có chuyện tốt như vậy?

Một khi đã như vậy thì dứt khoát tách ra cho rồi.

Lý phu nhân bỗng chốc hết sức xấu hổ, bà mang nữ nhi tới đây, tất nhiên là muốn vì Lý Tiêm Vũ trù tính một phen, lại không ngờ lạc danh thấy người sang bắt quàng làm họ, mang theo nữ nhi xuất đầu lộ diện, bởi vậy lấy Bùi phủ che đậy. Ai biết Bùi phu nhân này không cảm thấy được như vậy, không cho bậc thang leo xuống, ngược lại trở mặt ngay tại chỗ, muốn tách nam nữ ra. Tiêm Vũ của bà còn chưa triển lộ hào quang đâu, này muốn tách ra, chẳng phải phiền toái sao? Vừa rồi bà còn cố tình nói vậy, hiện tại thu không được, nhất thời gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng.

Đúng lúc này, Vũ Hoằng Triết bỗng nhiên đứng dậy nói: "Bùi đại nhân, ta còn có một số việc, cáo từ trước." Nói xong đứng dậy rời đi.

"Haizi, xem ra xem náo nhiệt không thành, mất hứng !" Vũ Hoằng Mặc lười nhác đứng dậy, thản nhiên nhìn lướt qua Bùi Nguyên Ca, mỉm cười rồi đi ra ngoài. Vừa đi, hai người nô bộc tự nhiên cũng rời theo, Cung mama đi cuối cùng, không nhịn được nhìn lại Bùi Nguyên Ca. Tuy rằng khăn che mặt che lấp miệng mũi, thấy không rõ toàn cảnh, nhưng chỉ ánh mắt đó giống như chính là vị chủ tử kia… trong lòng kinh sợ càng sâu. Nhưng chuyện của vị chủ tử đó, vẫn luôn là cấm mật trong cung, không ai dám nhắc đến, chuyện này phải làm thế nào cho phải?

Cung mama tâm loạn như ma, chậm rãi ra khỏi phòng.

Nội thất, Lý Tiêm Vũ bất mãn nhìn Lý phu nhân, Lý phu nhân xấu hổ không biết làm sao. Dù thế nào cũng không nghĩ tới, bởi vì một câu của bà lại khiến cả Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tức giận bỏ đi, mọi tính toán đều như không. Đang lúc không biết làm sao, đại nha hoàn bên người bỗng nhiên đi vào, lén lút nói nhỏ vào lỗ tai vài câu, trên mặt Lý phu nhân bỗng chốc toát ra vui sướng.

Thư Tuyết Ngọc nhìn nàng, cười lạnh nói: "Lý phu nhân có chuyện phải không? Thứ ta không tiễn!"

Bị Thư Tuyết Ngọc như vậy vài lần, hai gò má Lý phu nhân đỏ bừng, nhưng đại sự quan trọng hơn, bà sợ phản bác, Thư Tuyết Ngọc lại cố ý làm khó dễ muốn giữ bà lại, nếu làm lỡ việc, vậy mất nhiều hơn được. Đành phải nhịn, miễn cưỡng cười nói: "Bùi phu nhân thật tinh ý, ta đây đành mang nhóm nữ nhi cáo từ ." Nói xong, dẫn Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ vội vàng rời đi, bước chân như gió.

Ôn phu nhân khinh thường nói: "Còn Các lão phu nhân? Cái gì vậy!"

Bùi Nguyên Ca cụp mi, trong lòng thầm suy xét. Sự tình hôm nay thật sự quá mức kỳ quái, khắp nơi đều lộ ra quỷ dị. Hơn nữa, không biết có phải ảo giác hay không, nàng luôn cảm thấy, ánh mắt những người tới dường như đều đảo quanh người nàng. Vị tổ tông Vũ Hoằng Mặc kia thì thôi, ánh mắt Ngũ điện hạ cũng có chút kỳ quái, về phần Cung mama và Lý phu nhân thì càng thêm cổ quái ... . Điều này khiến nàng có cảm giác, mọi sự quỷ dị ngày hôm nay, nói không chừng đều có liên quan tới nàng, hơn nữa rất quan trọng...

Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên Ca nhẹ nhàng đứng dậy, hơi đỏ mặt đến bên tai Thư Tuyết Ngọc nói nhỏ vài câu.

Thư Tuyết Ngọc liếc nhìn nàng, cũng cười thấp giọng nói: "Đi đi, cẩn thận chút!"

Lấy cớ đi nhà xí, bốn phía đều là tiếng cổ vũ đấu thuyền của mọi người, ầm ầm điếc tai, hành lang dài bóng loáng không một bóng người, bóng dáng Lý phu nhân cùng hai vị Lý tiểu thư đã không thấy tăm hơi. Biết vậy thì ra sớm một chút, Bùi Nguyên Ca có chút lo lắng nhìn quanh khắp nơi, đang lúc lòng nóng như lửa đốt thì bên tai bỗng nhiên truyền đến tiếng cười khẽ: "Tìm ta sao?"

Hơi thở ấm áp từ bên tai truyền đến, Bùi Nguyên Ca hoảng sợ, đột nhiên quay đầu, đập vào mắt là con ngươi đen yêu mị phóng túng của Vũ Hoằng Mặc, lúc này nàng mới thở phào, vỗ nhẹ ngực, nói: "Cửu điện hạ, ngài làm ta giật cả mình!" May là Vũ Hoằng Mặc, nếu là người khác nhìn thấy nàng lén lút nhìn đông nhìn tây như vậy, không chừng sẽ truyền ra nói gì nữa!

Thấy nàng sau khi phát hiện ra mình lại thở phào nhẹ nhõm, Vũ Hoằng Mặc mỉm cười nói: "Làm việc gì trái lương tâm, sợ bị người ta nhìn thấy như vậy?"

"Cửu điện hạ nói đùa." Bùi Nguyên Ca thuận miệng đáp.

Đôi mắt liếc qua thân y phục màu lam trên người nàng, trong mắt Vũ Hoằng Mặc xẹt qua tia không vui, đưa tay quay đầu nàng đang nhìn đông nhìn tây tới đối diện hắn, thế này mới nhìn chằm chằm nàng mở miệng nói: "Nàng nhìn đông tay tìm ai? Sao, trong phòng nhiều người hỗn độn, khó nói chuyện, cho nên mới hẹn Phó ca cac của nàng ra hành lang trò chuyện riêng, có chuyện gì phải nói nhỏ sao? Hơn nữa, nàng mặc bộ áo lam này rất khó coi!"

"Vậy rất rất xin lỗi, ta mặc thân áo lam này, thương tổn ánh mắt Cửu điện hạ ngài!” Bùi Nguyên Ca trừng mắt nhìn hắn. Nàng thừa nhận vị Cửu điện hạ này rất đẹp, đẹp chưa từng thấy, nhưng mà... . Có thể bớt đả kích người ta một chút không? Nữ tử thích chưng diện là thiên tính, nàng không nhịn được cúi đầu rầu rĩ nhìn áo lam trên người, nàng xác thực rất ít mặc y phục màu lam, có điều—— "Thật sự... rất xấu sao?"

Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, lập tức ngửa mặt lên trời cười to, nhưng mà sợ bị người nghe được, vội chặn lại, cười đến mức ngả nghiêng.

Không biết vì sao, mây mù luôn quanh quẩn trong đầu, lâu không tiêu tan, dường như đều theo những lời này tản đi, tâm tình bỗng nhiên trở nên sáng sủa, ngay cả trong ý cười cũng mang theo ba phần thoải mái, không còn là bộ dáng cười như không cười nữa.

Thực hiển nhiên, nàng lại bị lừa rồi! Bùi Nguyên Ca hung hăng trừng mắt nhìn hắn, xoay người.

Hồi lâu, sau lưng mới truyền đến một tiếng ho nhẹ, giọng nói lười nhác của Vũ Hoằng Mặc có chút trầm thấp, có chút thong thả: "Không có, ta hay nói giỡn. Kỳ thật Nguyên Ca nàng… mặc y phục gì cũng đẹp lắm." Ngày thường hắn mở miệng khen nữ tử xinh đẹp rất trôi chảy, nhưng không biết vì sao sau khi nói ra câu này, Vũ Hoằng Mặc lại cảm thấy có cảm giác không thể nói lên những lời khác, đành hơi quay đầu, lại nhẹ nhàng mà ho khan một tiếng, nói sang chuyện khác nói. "Nàng tìm đám người Lý phu nhân và Lý tiểu thư?"

Trong lòng Bùi Nguyên Ca vẫn tức giận, nhưng mà không thể không chú ý chuyện này.

Cảm giác của nàng luôn rất chuẩn. Trước tiên, trực giác nói cho nàng phải tìm rõ nguyên nhân những chuyện hôm nay, bằng không chỉ sợ sẽ có phiền toái! Quên đi, cùng vị tổ tông tính tình âm tình bất định, thích trêu cợt người, không nói đạo lý này. Bùi Nguyên Ca rầu rĩ quay đầu, gật gật đầu.

Vũ Hoằng Mặc cũng quay đầu, nhìn Bùi Nguyên Ca, khóe miệng không tự giác cong lên, nói: "Ta biết à!"

Bộ dáng vị tổ tông này, rõ ràng là đang nói "Mau tới cầu ta đi! Mau tới cầu ta đi!" Bùi Nguyên Ca thật sự bất lực, lần nữa mặc niệm, giảng cùng vị tổ tông không biết đạo lý này, giảng cùng vị tổ tông không biết đạo lý này... . Dù sao chỉ là vài câu nói thôi, không thể mất được miếng thịt, vì thế thức thời nói khẽ: "Thỉnh Cửu điện hạ báo cho tiểu nữ biết họ đi đâu đi."

Vũ Hoằng Mặc mỉm cười nói, nói: "Đi thôi, ta mang nàng đi!"

Hắn? Vị tổ tông này cũng muốn tiến vào sao? Bùi Nguyên Ca ngạc nhiên ngẩng đầu, nhưng không có hỏi nhiều, đi theo Vũ Hoằng Mặc tới cuối hành lang, không xuống lầu mà đi lên, hướng tới tầng cao nhât, đi đến trước cửa một gian khách phòng, nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào. Hắn thuận tay kéo Bùi Nguyên Ca vào theo, "xuỵt" với nàng một tiếng thật nhẹ, chỉ chỉ phòng vách tường, nhẹ nhàng áp lỗ tai.

Bùi Nguyên Ca học theo, đi tới áp tai vào, quả nhiên nghe được cách vách có tiếng nói chuyện trầm thấp truyền đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.