Đích Nữ Vô Song

Chương 318: Chương 318: Chương 292




Trong số ám vệ Xuân Dương cung, Hàn Thuyền phụ trách tìm hiểu sửa sang lại tình báo, làm việc luôn luôn ổn thỏa.

Nghe được Vũ Hoàng Mặc nghi vấn, Hàn Thuyền khẳng định nói: “Đúng vậy, tin tức Kinh quốc bên kia nói ngũ hoàng tử Thương Úc Cẩn ốm đau không lên triều, tin tức giấu giếm kín không kẽ hở. Nhưng mà, thám tử bên Kinh quốc nghe được xưa nay Thương Úc Cẩn yêu thích trà Mộng Hàm Tuyết, mà trà này cần dùng củi loại Ngọc Quế Lương mới có thể pha ra tốt nhất hương trà, bởi vậy ngũ hoàng tử phủ cứ cách năm ngày đều phải mua một lần Ngọc Quế Lương. Nhưng lần này đã liên tiếp nửa tháng đều không mua vào, bởi vậy hoài nghi Thương Úc Cẩn không ở trong phủ, bởi vì không ai uống trà này, mới có thể thời gian dài không mua Ngọc Quế Lương.”

Mộng Hàm Tuyết loại trà này ôn nhuận bổ dưỡng, mặc dù ốm đau cũng không trở ngại.

Nếu Thương Úc Cẩn yêu thích loại trà này như vậy, không có đạo lý thời gian dài không pha trà, khả năng lớn nhất chính là Thương Úc Cẩn căn bản không ở trong phủ!

Nếu Thương Úc Cẩn không ở ngũ hoàng tử phủ, giả bệnh thoát thân, lại đi nơi nào?

Vũ Hoàng Mặc trầm tư, ngón tay bạch ngọc nhẹ nhàng gõ gõ mặt bàn, lông mi cụp xuống, đầu hè không khí nhợt nhạt âm u. Hồi lâu, hắn mới mở miệng hỏi: “Kinh quốc và ta Đại Hạ nghị hòa tiến độ như thế nào?”

“Căn cứ tin tức bên Mạnh các lão truyền đến, trải qua đấu thêu, khí diễm đoàn sứ giả Kinh quốc giảm mạnh, nhưng vẫn rất khó triền, chỉ chấp nhận một nửa điều kiện Đại Hạ đưa ra, hai bên vẫn đang giằng co. Mạnh các lão nói, lần này nghị hòa chính sử thực không đơn giản, tính tình không giống tin tức chúng ta thu thập được, có đôi khi mắt thấy có thể áp chế hắn, nhưng lần sau lại sẽ bị hắn chiếm thượng phong.” Hàn Thuyền chi tiết bẩm báo.

“Tính tình không giống?” Vũ Hoàng Mặc thì thào nhớ kỹ bốn chữ, trong đôi mắt một mảnh trầm tư: “Bên Bát Phương Quán thì sao?”

“Lần này khi nghị hòa thái độ đoàn sứ giả Kinh quốc rất cứng rắn, hành sự còn lại cũng rất cẩn thận, khác rất lớn với nghị hòa lần trước, khắp nơi ước thúc sứ giả trong đoàn, không cho sinh sự, nhưng đồng thời lại phòng bị thật sự nghiêm cẩn, có thể nói là cẩn thận, hộ vệ và tạp dịch Bát Phương Quán đều không có cách nào tiếp cận, tìm hiểu không được tin tức chân chính hữu dụng.”

Trong khoảng thời gian này, Kinh quốc và Đại Hạ nghị hòa là quan trọng nhất, bởi vậy Hàn Thuyền thu thập tin tức thật sự toàn diện.

“Phải không?” trong đôi mắt Vũ Hoàng Mặc hiện lên một chút ánh sao, trầm giọng nói: “Đi cẩn thận hỏi thăm, khi nghị hòa biểu hiện của Kinh quốc chính sử và tin tức chúng ta thu thập được lúc trước có gì không giống? Nghe nói Kinh quốc ngũ hoàng tử Thương Úc Cẩn là người yêu trà thành si, phái người tra nhanh Bát Phương Quán chọn mua, nhất là lá trà và củi gỗ, mặt khác làm cho người ta chú ý cửa hàng bán Mộng Hàm Tuyết trong kinh thành, xem có người khẩu âm đông cứng đến mua hay không.”

Hàn Thuyền chợt ngẩng đầu, có chút hiểu được ý của hắn: “Cửu điện hạ hoài nghi Thương Úc Cẩn nấp trong đoàn sứ giả Kinh quốc sao?”

“Hiện tại Kinh quốc có hai chuyện quan trọng nhất, một là vị trí thái tử, hai là nghị hòa với Đại Hạ. Trong chuyện tranh giành vị trí thái tử, Thương Úc Cẩn và Kinh quốc nhị hoàng tử tranh đấu gay gắt, nếu Thương Úc Cẩn ở phía sau sai sử đoàn sứ giả nghị hòa, vì Kinh quốc tranh thủ lợi ích lớn nhất, sau khi quay về Kinh quốc, địa vị Thương Úc Cẩn trong lòng quan và dân chúng nhất định càng thêm siêu nhiên, tuyệt đối có thể áp chế Kinh quốc nhị hoàng tử. Nghe nói Thương Úc Cẩn khôn khéo giả dối, làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như vậy?” Vũ Hoàng Mặc thái độ chắc chắn, nếu là hắn, hắn cũng sẽ làm như vậy.

Lần này nghị hòa chính sử là người của Đông hậu, vì Thương Úc Cẩn giấu diếm hành tung vô cùng dễ dàng.

Mai danh ẩn tích chỉ huy tiến trình nghị hòa, nếu thất bại sẽ không hiện thân, đối với Thương Úc Cẩn mà nói cũng không có tổn thất gì. Nhưng nếu thành công, danh vọng của Thương Úc Cẩn sẽ lên đến đỉnh điểm, trăm lợi mà không một hại, Thương Úc Cẩn không có lý do gì không làm như vậy.

“Thuộc hạ hiểu được!” Hàn Thuyền giật mình, lập tức đi xuống an bài.

Thám tử Kinh quốc vô cùng khôn khéo cẩn thận, lập tức hỏi thăm Thương Úc Cẩn yêu thích, sau đó đối chiếu với tình hình Bát Phương Quán, như vậy rất dễ dàng xác định Thương Úc Cẩn có ở Bát Phương Quán hay không.

“Đợi chút” Vũ Hoàng Mặc bỗng nhiên gọi lại hắn, hỏi: “Thương thế Hàn Lân thế nào?”

Nghĩ đến bóng dáng ở biệt viện khổ luyện, Hàn Thuyền có chút không yên nói: “Hồi Cửu điện hạ, vết thương của Hàn Lân đại ca đã tốt hơn rồi, chỉ là, từ lúc hắn có thể xuống giường, liền luôn luôn khổ luyện võ nghệ, cho dù thuộc hạ khuyên như thế nào hắn cũng không nghe. Nghe nói, lần này trên đường đến Tĩnh Châu, Hàn Lân đại ca nhận ra người có thể là kẻ sát hại Hàn Thiết đại ca, cho nên... . Còn tiếp tục như vậy, thuộc hạ lo lắng Hàn Lân đại ca sẽ chống đỡ không được, Cửu điện hạ ngài khuyên nhủ hắn đi!”

Nghĩ đến Hàn Thiết chết thảm, Hàn Thuyền cũng không nhịn được vẻ mặt ảm đạm, Hàn Thiết đại ca tốt như vậy...

Nghe vậy, Vũ Hoàng Mặc cũng trầm mặc, hồi lâu mới nói: “Tùy hắn đi thôi! Quan hệ giữa Hàn Lân và Hàn Thiết tốt nhất, một ngày chưa báo thù được cho Hàn Thiết, trong lòng Hàn Lân liền không thể buông tha chính mình. Lúc nhàn hạ tìm Triệu thái y nhìn xem tình huống của hắn, nếu hắn vẫn còn quật thì nói cho ta biết!”

“Thuộc hạ tuân mệnh!” Hàn Thuyền lần này chân chính lĩnh mệnh rời đi.

Nhìn Hàn Thuyền chậm rãi rời đi, vẻ mặt Vũ Hoàng Mặc cũng chầm chậm trầm ngưng, hắn thực có thể lý giải tâm tình Hàn Lân, ba năm trước chợt nghe được Vương mỹ nhân qua đời, từ đám mây lập tức rớt xuống địa ngục, cái loại thảm thiết đau đớn này, người không trải qua sẽ không hiểu được. Nếu không phải lúc đó Nguyên Ca không chút do dự đứng ra duy trì hắn, an ủi hắn, lúc hắn tuyệt vọng nhất cho hắn ánh mặt trời trong đêm tối, chỉ sợ hiện tại so với Hàn Lân, hắn càng thêm cực đoan, một lòng thầm nghĩ báo thù... không chết không ngừng!

May mà, hắn có Nguyên Ca...

Vũ Hoàng Mặc chậm rãi nhắm mắt lại, khi mở ra đã là một mảnh rõ ràng trong suốt. Hiện tại hắn có bảy phần nắm chắc, Thương Úc Cẩn nấp trong đoàn sứ giả Kinh quốc, bây giờ phải suy nghĩ một chút, nếu chuyện này là thật, có chỗ nào có thể lợi dụng hay không? Còn nữa, quan hệ giữa Nguyên Ca và Kinh quốc cũng không thể khinh thường, phải nhanh một chút điều tra rõ...

——— —————— —————— ————Vì đả kích khí diễm sứ giả Kinh quốc, Hoàng đế cố ý định cung điện ngày đó đấu thêu làm nơi nghị hòa, bởi vậy mấy ngày nay, Đoàn sứ giả Kinh quốc ra ra vào vào hoàng cung thường xuyên. Hoàng đế quan tâm quốc sự, vô cùng bận rộn, cũng không có thời gian nói tỉ mỉ ngọn nguồn với Nguyên Ca, bên Hoàng Mặc cũng tạm thời không tra rõ ràng, nhưng Bùi Nguyên Ca ghi nhớ Hoàng đế dặn dò, vì không đối mặt với đoàn sứ giả Kinh quốc, cực nhỏ ra Xuân Dương cung.

Ngày này Thư Tuyết Ngọc truyền tin tiến cung, hỏi Bùi Nguyên Ca có rảnh rỗi hay không, nếu nhàn hạ, mẹ con hai người đi dạo phố du ngoạn một phen.

Tuy Vũ Hoàng Mặc không ở Xuân Dương cung, nhưng bởi vì Vũ Hoàng Diệp bị cấm túc, nên Bùi Nguyên Ca cũng không lo lắng gặp chuyện không may, mang theo bốn nha hoàn hồi môn cùng với hộ vệ ra hoàng cung. Đến cửa thành đã ước định trước, mẹ con hai người gặp mặt, đều vô cùng vui mừng, Thư Tuyết Ngọc lên xe ngựa của Bùi Nguyên Ca, xe ngựa chạy ra ngoài thành, Thư Tuyết Ngọc nhịn không được đánh giá Bùi Nguyên Ca, e sợ nàng ở hoàng cung chịu ủy khuất.

Dù sao hoàng cung sâu như biển, thị phi không dứt.

“Mẫu thân yên tâm, Hoàng Mặc rất tốt với con, Xuân Dương cung lại được vảo vệ như thùng sắt, không có chuyện gì, về phần trong cung, nay Liễu quý phi vừa mới cầm lại quyền, cần phải gấp rút củng cố, không có tinh lực quản con. Còn nữa, có giáo huấn lần trước ở thược dược hoa yến, nàng cũng không dám tới tìm con gây phiền phức, Vũ Hoàng Diệp lại bị cấm túc, con càng thư thái, mẫu thân đừng lo lắng cho con.”

Nói xong, Bùi Nguyên Ca hỏi ngược lại: “Mẫu thân và phụ thân gần đây như thế nào? Thân thể có khỏe không? Lễ Kiệt đệ đệ như thế nào?”

“Yên tâm, phụ thân con và ta đều tốt lắm, về phần Lễ Kiệt con càng không cần lo lắng, hắn ở Kinh Cấm Vệ, Cửu điện hạ xưa nay chiếu cố hắn, lại đề điểm hắn rất nhiều chuyện, mắt thấy đối nhân xử thế đều trầm ổn hơn rất nhiều, ngay cả phụ thân con cũng khen Cửu điện hạ biết cách dạy dỗ!” Thư Tuyết Ngọc cười nói.

Vốn dựa theo quy củ, Trịnh Lễ Kiệt là võ trạng nguyên, hẳn là thụ chức thị vệ nhị đẳng, Vũ Hoàng Mặc ngại hắn không đủ thạo đời, ở hoàng cung dễ dàng gặp chuyện không may, bởi vậy nghĩ biện pháp điều Trịnh Lễ Kiệt vào Kinh Cấm Vệ, muốn trước tiên dạy dỗ ở bên người, tôi luyện một đoạn thời gian lại phóng hắn ra ngoài nhận chức. Tuy Trịnh Lễ Kiệt tuổi trẻ khí thịnh nhưng cũng rất biết tốt xấu, hiểu được Vũ Hoàng Mặc là muốn tốt cho hắn, cũng không tham luyến thị vệ nhị đẳng, toàn tâm toàn ý ở Kinh Cấm Vệ làm việc.

Trước mắt Bùi phủ nhưng thật ra phát triển không ngừng, ngoại trừ... .

Trong đôi mắt Thư Tuyết Ngọc xẹt qua một chút ưu tư, lập tức lại mất đi.

Vẻ mặt biến hóa rất nhỏ nhưng không tránh được ánh mắt Bùi Nguyên Ca. Nàng lập tức hỏi: “Mẫu thân, làm sao vậy? Có chuyện gì sao?” Trước mắt Bùi phủ tất cả bình tĩnh, nếu nói có thể sinh ra chuyện, đại khái cũng chỉ có... .”Mẫu thân, có phải Bùi Nguyên Dung hồi phủ gây chuyện hay không?”

Thư Tuyết Ngọc vốn không muốn Nguyên Ca quan tâm, không nghĩ tới vẫn bị Nguyên Ca nhìn ra, chỉ có thể gật gật đầu.

Sau khi gả cho Vạn Quan Hiểu, Bùi Nguyên Dung đã chặt đứt lui tới với Bùi phủ, lúc trước Bùi Nguyên Ca lại mặt, Bùi Chư Thành ngay cả cửa cũng không cho nàng và Vạn Quan Hiểu vào. Sau đó, Vạn Quan Hiểu bị liên lụy trong vụ án làm rối kỉ cương khoa cử, chết trong đại lao, Bùi Nguyên Dung lập tức thành quả phụ, dưới gối lại không có con trai con gái, đồ cưới xa xỉ khi xuất giá mấy năm nay vì chuẩn bị con đường làm quan cho Vạn Quan Hiểu đã lần lượt đội nón ra đi tám chín phần, nay không có dựa vào, lại đánh chủ ý lên Bùi phủ, khóc sướt mướt kể khổ với Bùi Chư Thành tình cảnh hiện nay, muốn trở lại Bùi phủ.

Có lẽ trong lòng nàng, Vạn Quan Hiểu chết rất đúng lúc, không có gánh nặng này, với tình thế Bùi phủ trước mắt, nói không chừng nàng còn có thể có mối hôn nhân khác tốt hơn.

Tâm tư Bùi Nguyên Dung không khó đoán.

“Cũng may mấy năm nay Bùi Nguyên Dung ép buộc lợi hại, phụ thân con thật sự là rét lạnh lòng, không bị nàng khóc kể đả động, cũng không để ý tới nàng. Chỉ là, nàng hình như cũng nhận thấy được, trước mắt trở lại Bùi phủ là con đường tốt nhất, năm lần bảy lượt tới cửa khóc kể, tuy không thể vào cửa nhưng thật sự rất phiền, hơn nữa làm cho người chung quanh chế giễu. Phụ thân con chỉ lo lắng, chuyện này huyên lớn sẽ liên lụy đến danh dự của con, trong lòng rất phiền chán.” Thư Tuyết Ngọc thở dài, cũng có chút tức giận Bùi Nguyên Dung da mặt dầy.

Bùi Nguyên Ca biết phụ thân yêu thương nàng, trong lòng cảm động, nói: “Mẫu thân khuyên phụ thân nhẫn nại mấy ngày, trước hết nghĩ biện pháp ổn định Bùi Nguyên Dung, đợi chút thời gian nữa thì tốt rồi.”

“Vì sao?” Thư Tuyết Ngọc khó hiểu.

Bùi Nguyên Ca giải thích: “Vạn Quan Hiểu xuất thân Thanh Châu, mặc dù ba năm này hắn ở kinh thành, nhưng cha mẹ Vạn Quan Hiểu còn ở Thanh Châu, nay Vạn Quan Hiểu chết, cha mẹ hắn chắc chắn sẽ tới kinh thành nhặt xác cho con, đưa quan tài về quê. Đợi cho cha mẹ Vạn Quan Hiểu đến kinh thành, Bùi Nguyên Dung là con dâu Vạn gia, tự nhiên do Vạn gia xử trí, cứ việc để cho bọn họ đau đầu đi.”

Cha mẹ Vạn Quan Hiểu không phải kẻ dễ bắt nạt, nhất là Vạn mẫu, mạnh mẽ lợi hại, lại cực yêu tiền tài.

Nếu Bùi Nguyên Dung muốn trở lại Bùi phủ, đồ cưới khi nàng xuất giá tất nhiên sẽ cùng nhau mang đi. Tuy rằng còn lại không nhiều lắm, nhưng đối với Vạn phủ mà nói, đó cũng là con số không nhỏ, Vạn mẫu tuyệt đối sẽ không đáp ứng chuyện này, vì phần đồ cưới này, Vạn mẫu sẽ nghĩ biện pháp giữ Bùi Nguyên Dung lại. Với sự mạnh mẽ của Vạn mẫu, thu thập Bùi Nguyên Dung tất nhiên không phải chuyện khó khăn gì. Huống chi Bùi Nguyên Dung và Bùi phủ đã chặt đứt quan hệ, không có núi dựa vào, giữ lại một đứa con dâu, không duyên cớ hơn một phần gia sản, về Thanh Châu cứ xem nàng như một nha hoàn sai bảo, Vạn mẫu khẳng định có thể nhận rõ điểm ấy.

Kiếp trước Bùi Nguyên Ca ăn không ít mẹ chồng tra tấn, không ai rõ ràng hơn nàng tính tình của bà, vô cùng chắc chắn chuyện này.

Nay Bùi phủ đã đối nghịch rõ ràng với Liễu thị, Bùi Nguyên Xảo gả đến Quan Châu, núi cao đường xa cũng thôi đi, phụ thân và Lễ Kiệt đệ đệ làm việc cũng đều có độ, Liễu thị bắt không được nhược điểm. Nhưng Bùi Nguyên Dung không giống, ngu dốt nông cạn, thích leo lên quyền quý, lại không nghe khuyên bảo, nếu để cho Bùi Nguyên Dung trở lại, với tính tình của nàng, hơn phân nửa sẽ trở thành gánh nặng của Bùi phủ. Bởi vậy, cho dù theo phương diện nào, Bùi Nguyên Ca cũng không hy vọng Bùi Nguyên Dung lại dính dáng với Bùi phủ.

Mấy năm nay Bùi Nguyên Dung ở kinh thành, không lập quy củ trước mặt Vạn mẫu, cũng nên cho nàng biết mẹ chồng này lợi hại!

“Ta nhưng thật ra quên mất Vạn phủ.” Nghe vậy, Thư Tuyết Ngọc cũng nhẹ nhàng thở ra.

Bùi Nguyên Dung chuyện có định đoạt, tảng đá trong lòng Thư Tuyết Ngọc cũng thả xuống, cảm xúc lập tức trở nên tốt lắm, dọc theo đường đi nói nói cười cười với Bùi Nguyên Ca, không khí vô cùng tường hòa ấm áp. Không bao lâu đến ngoại thành, ngã tư đường rộn ràng nhốn nháo náo nhiệt, cửa hàng san sát, hai người tùy ý du ngoạn, nhìn thấy gì đó thích liền mua, nói cười yến yến, vô cùng thoải mái.Đi vào một gian cửa hàng vàng ngọc trang sức, nhìn đến tên cửa hàng, Bùi Nguyên Ca nao nao, lập tức nói: “Mẫu thân, chúng ta vào xem đi!”

Triều Ngọc Các.

Cửa hàng trang sức này rất có tiếng ở kinh thành, nghe nói là chuyên môn bán cho kinh thành quyền quý, từ các nơi trong cả nước mời đến sư phó có tay nghề tốt nhất, vật liệu vàng ngọc tốt nhất, hơn nữa có một quy củ thực cổ quái chính là mỗi kiểu trang sức chỉ làm một bộ, sau khi bán đi liền hủy khuôn mẫu, không làm bộ thứ hai. Bởi vậy độc nhất vô nhị, cho nên giá rất cao. Nhưng mà kinh thành quyền quý cố tình đều thích quy củ này, ngược lại xem việc sở hữu trang sức Triều Ngọc Các như tượng trưng cho giá trị con người, cho nên tuy giá trị quý vô cùng, nhưng việc làm ăn lại rất thịnh vượng.

“Cửa hàng này ta cũng có nghe tiếng lâu rồi, hôm nay vừa vặn mở rộng kiến thức!” Thư Tuyết Ngọc cười, bước vào.

Mọi thứ trang sức trong Triều Ngọc Các tinh xảo sang quý, nhưng trong tinh xảo sang quý cũng chia cấp bậc. Cửa hàng có tất cả năm tầng lầu, từ tầng một đến lầu cao nhất, càng lên cao trang sức lại càng trân hãn, giá cũng càng quý, thậm chí có đôi khi một bộ trang sức lên tới vạn lượng. Mà trang sức trong điếm cũng không phụ Triều Ngọc Các nổi danh, Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc mới vào đại sảnh, các màu trang sức vàng ngọc bài trí bốn phía đã vô cùng tinh xảo lịch sự tao nhã, so sánh với cửa hàng trang sức mà các nàng đến trước đó, cho dù chất liệu, chạm trổ hay hình thức, đều mới lạ mà tinh xảo, giống như không ở cùng một cấp bậc.

“Khó trách Triều Ngọc Các nổi tiếng như vậy, xác thực có thực tài!” Thư Tuyết Ngọc nhìn chung quanh bốn phía, tán thưởng nói.

Bùi Nguyên Ca tiện tay cầm một trâm ngọc, cười nói: “Mẫu thân tùy ý xem, nếu thích con tặng cho mẫu thân. Mặt khác phụ thân và Lễ Kiệt đệ đệ cũng không thể thiếu, vừa vặn mẫu thân giúp con lựa chọn, xem mua cho bọn hắn cái gì thì được, cũng cùng nhau mang về phủ.”

“Ta biết con hiếu thảo, tuy Cửu điện hạ sủng ái con, nhưng càng là như vậy, con càng nên biết đúng mực, trang sức Triều Ngọc Các cũng không rẻ, nếu con chi số tiền lớn như vậy, lại không có lý do, chung quy không ổn lắm đâu, đừng làm cho người lên án nói con thiên vị nhà mẹ đẻ, đối với con không tốt.” Con gái hiếu thuận, Thư Tuyết Ngọc tự nhiên vô cùng vui mừng, nhưng bà càng suy nghĩ vì Nguyên Ca, không muốn bởi vì chút vật ngoài thân làm cho Nguyên Ca khó xử.

Bùi Nguyên Ca còn chưa kịp nói chuyện, Thanh Đại đã giành trước mở miệng.

“Phu nhân cứ yên tâm!” Thanh Đại lắm mồm mau lưỡi nói: “Cửu điện hạ sẽ không vì chuyện này giận dỗi với tiểu thư. Ngài ấy nha, mỗi ngày cũng chỉ than tiểu thư rất bớt việc, cả ngày oán giận sao tiểu thư lại không chọc chút họa để cho ngài ấy đứng ra giải quyết, chẳng lẽ phu quân chỉ là cái chức suông thôi sao? Lúc ấy con và Tử Uyển ở bên ngoài nghe, đều cười đến thiếu chút nữa rớt chung trà! Chưa từng gặp ai như Cửu điện hạ, mỗi ngày ngóng trông tiểu thư gây rắc rối cho ngài ấy!”

Nghe vậy bốn nha đầu đều nở nụ cười, ngay cả Sở Quỳ xưa nay đôn hậu ít lời trong đôi mắt cũng dẫn theo vài phần bỡn cợt.

Bùi Nguyên Ca sắc mặt ửng đỏ, trừng mắt nhìn Thanh Đại nói: “Tốt lắm Thanh Đại, dám nghe lén ta và Cửu điện hạ nói chuyện, còn dám buôn chuyện thị phi, ngươi nhìn một cái đến lúc Triệu Cảnh đến cầu hôn ngươi, ta nên đồng ý hay là không đây?”

Lần này đến phiên Thanh Đại mặt đỏ tai hồng, cúi đầu không dám nói nữa, ngay cả bên tai đều đỏ lên.

Từ thược dược hoa yến, nàng biểu lộ tâm tư trước mặt Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Ca lập tức sai người đi hỏi Triệu Cảnh, Triệu Cảnh tự nhiên nguyện ý, chuyện hai người cũng xem như định ra, chỉ còn chờ Thanh Đại được thả ra cung, hai người thành hôn. Mà Bùi Nguyên Ca cũng nhớ chuyện hai người, thường xuyên phái Thanh Đại ra cung truyền tin cho Bùi phủ, chế tạo cơ hội cho hai người, mắt thấy quan hệ hai người đã tốt đẹp, trong lòng Bùi Nguyên Ca cũng vô cùng vui mừng.

Mộc Tê cười điểm điểm trán Thanh Đại nói: “Dám giễu cợt tiểu thư? Cái này biết lợi hại đi!”

“Đừng chỉ chê cười ta, ta cũng không tin, tỷ không có một ngày này? Đến lúc đó xem ta như thế nào thu thập tỷ!” Đối với Bùi Nguyên Ca, Thanh Đại còn có chút ngượng ngùng, nhưng đối với Mộc Tê, tuy vẫn đang đỏ mặt, nàng lại không khách khí như vậy, lúc này cãi lại, nửa điểm mệt cũng không chịu ăn.

“Muội này nha đầu thối, đối với tiểu thư dịu ngoan như mèo, đến ta nơi này ngược lại thành mãnh hổ, Tử Uyển, Sở Quỳ, chúng ta thế nào cũng phải chỉnh nàng mới được, bằng không nàng càng bừa bãi!” Mộc Tê cười nói, lôi kéo Tử Uyển, Sở Quỳ muốn ép buộc Thanh Đại.

Mắt thấy bọn nha hoàn cười đùa, Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc cũng nhìn nhau cười.

Nhưng thật ra nghe xong lời Thanh Đại nói Cửu điện hạ yêu thương Bùi Nguyên Ca, Thư Tuyết Ngọc càng vừa lòng. Tuy rằng tình huống của Cửu điện hạ phức tạp chút, nhưng tâm tư hắn dành cho Nguyên Ca thật khó được, cũng không cô phụ Nguyên Ca tốt với hắn như vậy. Nếu Nguyên Ca muốn mua quà cho nhà mẹ, mà Cửu điện hạ lại không để ý, vậy bà tự nhiên sẽ không phụ ý tốt của Nguyên Ca, liền nhìn xem chung quanh, nhẹ giọng nghị luận này nọ với Nguyên Ca.

“Triều Ngọc Các càng lên cao trang sức càng tốt, mẫu thân, chúng ta lên lầu nhìn xem.” Bùi Nguyên Ca đề nghị.

Ở lầu ba, Bùi Nguyên Ca nhìn trúng một bộ trang sức ngọc phù dung thượng phẩm, nhất là đôi trâm ngọc, điêu khắc hoa văn năm đóa hải đường mùa thu, giao triền lẫn nhau, phỉ thúy làm lá, cẩm thạch làm thân, dùng tơ vàng chỉ bạc kết nối, dây tua rua rũ xuống cũng là dùng phù dung chạm ngọc khắc thành hoa hải đường nho nhỏ, khéo léo tinh xảo vô cùng, có vẻ thanh nhã tôn quý. Chen vào tóc mai tựa như hải đường mùa thu nhanh chóng nở rộ, cùng bộ với trâm ngọc là khuyên tai và vòng tay, hào quang óng ánh, vô cùng xinh đẹp.

“Bộ trang sức này rất xứng với mẫu thân!” Bùi Nguyên Ca đánh giá, cười nói.

Ngọc phù dung vừa khai thác màu sắc mềm mại, nhưng bộ trang sức này lại dùng ngọc phù dung màu hơi đỏ thẩm, cũng không có vẻ quá mức lỗ mãng trẻ tuổi, mà Thư Tuyết Ngọc là người phía Nam, làm da trắng nõn, đeo ngọc phù dung có vẻ làn da phá lệ oánh nhuận, xác thực rất đẹp.

Không quá đửng tuổi cũng không quá trẻ con, Thư Tuyết Ngọc thực thích bộ trang sức này.

“Nếu mẫu thân cũng thích, vậy mua bộ trang sức này đi!” Bùi Nguyên Ca quay đầu nói: “Tử Uyển, đi nói cho chưởng quầy —— “

Nhưng mà, nàng nói còn chưa hết câu, bên cạnh liền chặn ngang một bàn tay, đoạt vòng tay ngọc phù dung, ngay sau đó một giọng nữ kiêu căng ngang ngược tràn ngập khiêu khích vang lên: “Bộ trang sức ngọc phù dung này, ta muốn!”

Bùi Nguyên Ca quay đầu nhìn lại, đập vào mắt là Lý Minh Tâm một thân quần áo đỏ, đôi mắt minh diễm nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, khóe miệng như cười như không, vẻ mặt không tốt. Thấy thế, Bùi Nguyên Ca liền biết, Lý Minh Tâm rõ ràng không phải đến vì trang sức, mà là vì nàng, Lý Minh Tâm rõ ràng là tới gây phiền toái!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.