Đích Nữ Vô Song

Chương 58: Chương 58: Bùi Nguyên Ca thật giả, di nương làm khó dễ!




Edit: Beyours

Bị Chương Vân túm chặt, Bùi Nguyên Ca hơi khựng người, lập tức phủ định nói: "Ta không biết di nương đang nói chuyện gì?"

"Đừng hòng lừa ta. Trên lưng Bùi Nguyên Ca thật có ấn ký hình đóa hoa màu đỏ, đó là do mẫu thân Minh Cẩm của nàng lưu lại, bất luận thế nào cũng không xóa được, chứ không phải giống ngươi, dùng chu sa vẽ lên như vậy, gặp nước sẽ biến mất!" Trong mắt Chương Vân lóe lên hào quang, lâu nay bị Bùi Nguyên Ca áp chế chất chứa vô số oán khí, rốt cục lúc này đã tìm được cớ để phát tiết, như nham thạch núi lửa phun trào.

Nghe vậy, Bùi Nguyên Ca quay đầu theo phản xạ, nhìn ra sau lưng, thần sắc kinh hoảng.

Ả đương nhiên không thể nhìn thấy sau lưng mình, mà này động tác càng cho thấy, ả ta không phải Bùi Nguyên Ca!

Trong lòng Chương Vân vui sướng khôn kể, khí thế bức người: "Là Thư Tuyết Ngọc phái ngươi tới , đúng không? Thừa dịp Bùi Nguyên Ca thật bệnh nặng, treo đầu dê bán thịt chó, giả mạo Tứ tiểu thư Bùi phủ. Sắp đặt đâu vào đấy không chút sơ hở, nhưng mà ngươi quá vênh váo đắc ý, biểu hiện ra ngoài không hề giống Bùi Nguyên Ca ! Lão gia đã lâu không gặp đứa con gái này, không nhận ra được, nhưng ta thì khác! Từ lúc ba tuổi, Bùi Nguyên Ca đã bị ta nắm trong lòng bàn tay, ta có thể đoán được phản ứng trước mọi chuyện của nàng ta, ngươi căn bản không thể nào là Bùi Nguyên Ca được! Bùi Nguyên Ca thật sự đang ở đâu? Hay đã chết? Thư Tuyết Ngọc để ngươi giả mạo Bùi Nguyên Ca, để bà ta được ra ngoài, giúp bà ta tranh thủ tình cảm, quay lại đối nghịch với ta, có phải không?"

Ngoài dự liệu, dưới dức ép tra hỏi của bà, Bùi Nguyên Ca càng trở nên bình tĩnh.

Tay nàng gắng sức vùng ra, thoát khỏi sự kiềm chế của Chương Vân, từ từ lấy áo lụa cạnh ao, khoác thêm vào người. Xong xuôi, Bùi Nguyên Ca mới chuyển sang Chương Vân, trên khuôn mặt thanh lệ lộ ra ý cười thản nhiên: "Ta vẫn nghĩ tại sao đột nhiên Chương di nương trở nên ân cần như vậy, muốn hầu hạ ta ngâm suối nước nóng? Hóa ra là vì kiểm tra ấn ký trên lưng ta."

Giọng nói trong trẻo lạnh lùng như ngọc châu chạm vào nhau, dễ nghe lại mang theo ý khiêu khích.

Chương Vân dường như không tin được vào mắt của mình, bị vạch trần mà ả vẫn còn có thể trấn định như vậy?

"Ngươi căn bản không phải Bùi Nguyên Ca! Hơn nữa, ta có chứng cớ! Ngươi cho là sau chuyện vạch trần này , lão gia còn coi ngươi như con gái mà yêu thương sao? Hay là ngươi cho rằng Thư Tuyết Ngọc tự thân khó bảo toàn kia có thể bồ tát cứu ngươi? Ngươi tỉnh mộng đi! Giờ ta đã nắm được nhược điểm của ngươi, nếu ngươi không muốn mất đi tất cả những thứ hiện tại, ngươi nên phải nghe lời ta, hợp tác với ta, nếu không... ." Bà không nói tiếp nữa, cũng không nói ra uy hiếp, đó mới là đáng sợ nhất .

Vạch trần tất cả mọi chuyện trước mặt mọi người, bà chợt nhanh trí nghĩ ra.

Bởi vì Chương Vân phát hiện, đó là một cơ hội tuyệt hảo. Nếu Bùi Nguyên Ca giả mạo này có thể hợp tác với bà cùng đối phó với Tuyết Ngọc, đó mới thật sự là con dao nhọn!

"Người thực sự nên tỉnh lại nhất, là di nương ngươi mới phải?" Bùi Nguyên Ca khinh miệt nói, "Cho dù ta không phải Bùi Nguyên Ca, thì sao chứ? Di nương ngươi có chứng cứ gì chứng minh? Chút thức ăn buổi chiều, ta hoàn toàn có thể nói không có chuyện đó. Còn về phần ấn ký trên lưng... ." Môi đỏ mọng khẽ nhếch, con mắt sáng trầm tĩnh, mang theo ý cười nhạo nồng đậm: "Hình như di nương đã quên, hiện giờ trong mắt Bùi thượng thư, ta chính là nữ nhi Bùi Nguyên Ca ông ấy yêu thương. Cởi y phục nghiệm thân, kiểm tra ấn ký trên lưng thiếu nữ, đối với một cô gái mà nói là nhục nhã nhường nào? Ngươi cho rằng, Bùi thượng thư sẽ bởi vì vài câu ngờ vực vô căn cứ của ngươi, sẽ làm chuyện này với đứa con gái ông ấy yêu thương nhất sao? Ta thấy di nương bị nước nóng trong suối làm hỏng đầu rồi!”

Chương Vân ngẩn ra, lửa nóng dần dần dịu lại.

Đúng vậy, trong sạch của nữ tử như ngọc vô giá, vô duyên vô cớ không có chứng cớ, chỉ bằng ngờ vực vô căn cứ của bà, dựa vào sự sủng ái lão gia dành cho con tiểu tiện nhân này, chỉ sợ sẽ không đáp ứng việc nghiệm thân ả. Thậm chí, lão gia sẽ nảy sinh nghi ngờ, cho rằng bà không có ý tốt với Bùi Nguyên Ca, nên mới cố ý đưa ra chuyện làm nhục như vậy... . Cho dù lão gia chưa nghĩ tới, ả tiểu tiện nhân này cũng sẽ khiến lão gia nghĩ tới!

Mặc dù như vậy, Chương Vân cũng không muốn mất khí thế, nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca nói: "Nếu ngay cả chút thủ đoạn đó cũng không có, ta làm sao làm di nương chưởng quản Bùi phủ"

"Không phải ta xem thường di nương. Trước kia đối mặt với ngươi, ta còn ngụy trang cho có lệ, nhưng mà hiện tại, chỉ cần Bùi thượng thư không ở đây, ngay cả qua loa lấy lệ với ngươi ta cũng lười. Biết tại sao không? Bởi vì ngươi quá yếu, những thủ đoạn ngây thơ thấp kém kia, ta chỉ cần động đầu ngón út đầu cũng phá hỏng được. Ngươi có thể phủ nhận, nhưng sự thật bày ở trước mặt, ngươi bị ta mang tới thôn trang. Bây giờ, di nương ngươi, thất, sủng, rồi!" Nghe Chương Vân đe doạ, Bùi Nguyên Ca lại nở nụ cười, tiếng cười ròn rã cùng với hơi nước tầng tầng lớp lớp bao quanh người, mang theo cảm giác cao cao tại thượng.

Bị vạch trần mà vẫn còn dám kiêu ngạo như vậy? Chương Vân quả thực không thể nhịn được nữa, đưa tay muốn cho tiện nha đầu không biết trời cao đất rộng này một bạt tai.

Bùi Nguyên Ca phản ứng rất nhanh, bắt lấy giữ chặt cánh tay, ánh mắt như điện, lạnh lùng nhìn chằm chằm bà ta. Ánh mặt lạnh lẽo này, thậm chí khiến Chương Vân có cảm giác sợ hãi. Bà không hiểu, một tiểu nha đầum mười ba tuổi, tại sao lại có ánh mắt khiếp người làm người ta kinh sợ như vậy? Giống như... . giống như bị quỷ ám vậy!

"Thật ra, muốn diệt trừ ta, di nương vẫn còn có cơ hội , muốn thử một lần hay không?" Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên cười, quỷ dị quyến rũ.

Chương Vân không khỏi cảm thấy rùng mình: "Là gì?"

"Ở chỗ này, cứ như vậy, ngươi kéo tay ta, ta kéo tay ngươi, chúng ta cùng nhau chìm xuống, như thế nào?" Nơi này là bên trong ao nước nóng nên không có người, hơi nước bao phủ. Sự uy hiếp của Chương Vân khiến trí nhớ kiếp trước của nàng đột nhiên như thủy triều ào tới, lòng tràn ngập phẫn hận hiện ra trước mắt. Trái tim Bùi Nguyên Ca lạnh dần, ngay cả nước suối ấm áp cũng không thể giảm bới cái lạnh lẽo của nước hồ dìm ngập đầu ngày ấy: "Di nương, ngươi dám không?”

Vì cắt thịt chữa bệnh, nàng nhẹ dạ tin tưởng Chương Vân, coi bà ta như mẫu thân mà kính trọng yêu mến.

Một năm kia giữa hè nóng nực, Chương Vân sinh bệnh nặng, cả người mọc bầy mủ bọc, phải đâm rồi nặn ra từng cái mủ, bôi từng chút thuốc lên đó. Chuyện bẩn thỉu dườm dà như vậy, ngay cả Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Dung cũng không nguyện ý làm, mà nàng lại lo bọn nha hoàn chăm sóc không tận tâm. Suốt nửa tháng, nàng luôn canh giữ bên giường bà ta, cẩn thận lần lượt bóc từng bọc mủ để bôi thuốc. Cuối cùng Chương Vân khỏe lên, thậm chí ngay cả một vết sẹo trên người cũng không có, còn nàng lại vì mệt nhóc quá độ mà ngã bệnh;

Mùa xuân năm đó, nàng gả vào Vạn phủ được một năm, cửa hàng vừa mới khởi bước, đang lúc tiền bạc khó khăn, Chương Vân viết thư nói bà ta cần dùng tiền gấp. Nàng không nói hai lời, lập tức bán đồ cưới cùng với cửa hàng hồi môn, mới đủ bạc gửi cho bà ta. Nàng bị cha mẹ chồng nói nàng chỉ biết nghĩ cho nhà mẹ đẻ, lạnh nhạt với nàng suốt một thời gian, mãi đến khi tiệm của Vạn gia có khởi sắc mới bỏ qua. Nhưng sau chuyện này, nàng không có một chút thầm oán, cũng chưa bao giờ hỏi đòi số bạc đó;

... .

Bởi vì coi bà ta như mẹ ruột, con gái làm chuyện gì vì mẹ cũng đều là đạo lý hiển nhiên, cho nên, nàng chưa từng oán hận nửa câu.

Ở Bùi phủ, vì sự yêu thương của Chương Vân, nàng tìm mọi cách tha thứ cho Bùi Nguyên Dung luôn vô lý khiêu khích. Ở Vạn phủ, vì ghi nhớ sự quan tâm của Chương Vân, nàng chủ trì bếp núc, quản lý cửa hàng, gia vụ (chuyện nhà) mâu thuẫn, làm ăn cạnh tranh, đủ loại tôi luyện khiến nàng bị nhuộm đen, trở nên nhạy bén cơ trí, không còn là Bùi Nguyên Ca ngây thơ ngu dốt. Nhưng mà cho tới lúc đó, nàng cũng chưa hề nghi ngờ Chương Vân có rắp tâm khác.

Nàng có thể nhìn thấu mọi thủ đoạn quỷ kế trong buôn bán làm ăn, nhưng lại không thể nhìn thấu người thân nhất bên cạnh, chính bởi vì tin tưởng, nên lòng không phòng bị!

Vậy nên cuối cùng, gặp ngập đầu tai ương!

Trong khoảng khắc bị nước hồ lạnh lẽo nhấn chìm, nàng hận Vạn Quan Hiểu, hận Bùi Nguyên Dung, hận Quế mama, hận Bạch Vi, Bạch Chỉ, nhưng dưới đáy lòng, oán hận nhất không phải Chương Vân. Bởi vì đối với Chương Vân, bà ta dành nhiều tình cảm chân thành sâu sắc cho nàng hơn hẳn những người kia, chỉ là không ngờ rằng, tất cả mọi thứ đều là trò cười. Vị di nương từ ái này, lại chính là người đướng sau tất cả mọi bi kịch đó!

"Chìm xuống cùng ta, di nương, ngươi dám không?" Giọng nói của Bùi Nguyên Ca rất nhẹ, nhưng lại tạo áp lực khiến người ta khiếp đảm.

Cặp mắt kia, giống như đen tối lạnh băng, giống như không có chút xúc cảm, lại giống như mang theo ngọn lửa điên cuồng... Chương Vân không biết hình dung cảm giác này thế nào, nhưng mà ánh mắt này khiến bà cảm thấy nguy hiểm và sợ hãi. Nhất thời thân thể trở lên cứng ngắc, suy nghĩ như bị ánh mắt đó làm ngưng trệ, đầu óc trống rỗng.

"Ngươi... ." Hồi lâu, Chương Vân mới tìm được giọng của chính mình, run rẩy mềm yếu ngay cả bà cũng không dám tin.

Mà tiếng nói đó cũng cũng gọi thần trí Bùi Nguyên Ca trở về.

Nàng mỉm cười, buông lỏng tay Chương Vân ra, loại cảm giác làm người ta cảm thấy áp lực nặng nề bỗng nháy mắt tan thành mây khói, Bùi Nguyên Ca thoải mái cảm thụ dòng nước ấm áp, khẽ cười nói: "Di nương sợ hãi , có phải không? Chỉ mới như vậy đã sợ? Di nương còn nhát gan yếu đuối hơn so với trong tưởng tượng của ta!" Con ngươi hắc ngọc (đen láy trong suốt) nhẹ nhàng đảo qua, môi đỏ mọng hé mở, nhẹ nhàng phun ra mấy chữ: "Nếu không có gan này, vậy thì cút đi!"

Không có gì, so với vẻ mặt như vậy, câu nói đó, càng lộ ra ý miệt thị cùng khinh thường không thèm liếc mắt.

Nhưng lần này, Chương Vân thậm chí còn không kịp phẫn nộ, cảm giác quỷ dị vừa rồi dường như vẫn còn quanh quẩn ở quanh người, khiến bà thầm nghĩ, chỉ muốn cách cô gái trước mặt thật xa, càng xa càng tốt! Bất chấp cả thân thể bị nước suốt làm ướt đẫm, Chương Vân cứ như vậy chạy ra ngoài, ngay cả có thể bị cảm lạnh hay không, có thể bị hạ nhân ở thôn trang hạ nhân nhìn thấy hay không cũng không để ý. Bà chạy một mạch về sương phòng của của mình, thở dốc thật lâu, mới chậm rãi bình tĩnh trở lại.

Gặp quỷ có phải không? Cô gái nho nhỏ, làm sao có thể có ánh mắt làm người ra sợ hãi như vậy?

Trong phòng tắm, Bùi Nguyên Ca tựa đầu vào đá, ngửa đầu nhìn nóc phòng chạm hoa, từ từ khép đôi mắt lại trong đó mang theo chút hối hận.

Nàng quá xúc động!

Vốn cho rằng sau một lần trải qua sinh tử, đối mặt với những người này, nàng có thể bình tĩnh, không ngờ vừa rồi mới bị Chương Vân kích, đã không kiềm chế được, thậm chí xúc động muốn chết chung với bà ta ở đây! Đúng là quá xúc động, Chương Vân là đầu sỏ, chết như vậy thì quá dễ dàng cho bà ta rồi, phải đoạt đi mọi thứ bà ta có, quyền thế, sủng ái, tài phú, khiến bà ta như sống trong địa ngục! Huống chi, Bùi Nguyên Dung cùng Vạn Quan Hiểu, hai người kia, vẫn còn sống rất tốt!

Nếu như hôn ước của Trấn Quốc Hầu phủ , Vạn Quan Hiểu có nhúng tay, vậy bây giờ hắn đang ở kinh thành.

Có điều không sao, nàng tin tưởng, nhất định sẽ có ngày gặp lại.

Đang lặng lẽ tính toán, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên mở mắt, nhìn ra phía sau, lớn tiếng quát: "Ai ở đó? Đi ra cho ta!

Đám cây khẽ động, lộ ra bóng dáng một người mặc hắc y, dáng người cao to, trên mặt đeo mặt nạ bạc lóng lánh. Hắn dựa vào tán cây, hai tay ôm ngực, tuy rằng có mặt nạ che không nhìn thấy mặt, nhưng không hiểu vì sao, Bùi Nguyên Ca lại cảm thấy giờ phút này trên mặt hắn nhất định mang theo nụ cười khó đoán như có như không. Nàng hơi nhíu mày: "Lại là ngươi?"

Cùng tới thôn trang, tên này lại nhằm vào nàng sao?

"Hay cho chiêu cố bày nghi trận, gậy ông đập lưng ông! Bùi tứ tiểu thư thân là nữ nhi, thật sự quá đáng tiếc!" Người đeo mặt nạ hơi tiếc hận than nhẹ một tiếng, đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca trong ao hơi có vẻ đăm chiêu. Bởi vì ngâm nước nóng, tóc đen thấm ướt nên nàng phải dùng trâm búi lên, lộ ra chiếc cổ thon dài, mặc dù khoác áo lụa nhưng bị nước thấm ướt lại vẫn trong suốt như thường, dán lên da thịt mềm mại trắng trẻo, công thêm hơi nước nóng, như ẩn như hiện càng thêm dụ hoặc.

Con ngươi đen như ngọc, môi chu lại, dung mạo vốn thanh lệ thoát tục cùng với không khí mập mờ nơi đây, nay càng trở nên mê người.

Ngoại trừ vẻ mặt bình tĩnh có chút không tầm thường thì bất luận nhìn thế nào, cũng là thiếu nữ xinh đẹp đang tuổi dậy thì. Mặc dù nữ tử đại trạch (nhà có quyền thế) đều không đơn giản, nhưng dù sao mới chỉ là tiểu cô nương mười ba tuổi, sao lại có thể có hai khuôn mặt hoàn toàn trái ngược nhau như vậy? Người trước ngây thơ vô tà, người sau bình tĩnh cơ trí. Hơn nữa phương thức đối phó di nương lần này, cố bày nghi trận, lạt mềm buộc chặt, xuất sắc tới mức ngay cả hắn cũng muốn vỗ tay khen ngợi nàng.

Còn có... .

Tròng mắt đen lưu chuyển sáng rọi hơi trầm ngưng, còn có vừa rồi, khi nắm tay di nương kia, trong mắt nàng bắn ra điên cuồng, phẫn nộ, cừu hận... . Cảm xúc mãnh liệt đáng sợ đó có sức hút mãnh liệt, ngay cả hắn đứng bên nhìn cũng cảm giác được khoảnh khắc đó nàng tràn ngập oán hận, cùng sát ý lạnh băng. Tất cả điều đó, vì sao lại xuất hiện trên người một tiểu cô nương mới mười ba tuổi?

Bùi Nguyên Ca ngưng mắt nhìn: "Các hạ có ý gì?"

Người đeo mặt nạ chỉ chỉ phía sau nàng, khẽ cười nói: "Trên lưng ngươi dùng thuốc bột? Ngâm trong nước một lúc lâu, nên ấn ký hình đóa hoa màu đỏ lại hiện lên rồi!" Hắn ho nhẹ một tiếng, nói trên lưng trắng nõn có hình một đóa hồng, dụ hoặc tới mức nào chứ. Nếu không phải hắn định lực (ổn định) kinh người, rất khó bảo đảm không có hành vi nào khác.

Ánh mắt Bùi Nguyên Ca lần nữa trở nên lạnh băng : "Ngươi núp ở đó bao lâu rồi?"

"Không lâu lắm, chỉ vào trước khi Bùi tiểu thư vào thôi, đáng tiếc, không nhìn thấy gì quan trọng hơn." Người mặt nạ thờ ơ.

Nói cách khác, ngay cả nàng cởi áo vào tắm cũng bị nhìn thấy! Sắc mặt Bùi Nguyên Ca càng lạnh hơn. Nếu không phải hôm nay vì đùa bỡn Chương Vân, nàng cố ý dùng khăn tắm bao thân thể, thì chẳng phải bị hắn nhìn thấy hết rồi sao? Dâm tặc chết tiệt! Nỗi tức giận trong lòng dâng lên, lại không thể hiện trên mặt , ngược lại còn mỉm cười, mang theo nét quyến rũ như có như không: "Nghe ngữ điệu của các hạ, giống như có chút nuối tiếc. Sao, trước đó không phải nói chỉ cướp tiền, không cướp sắc, hôm nay lại đổi ý sao? Nếu như vậy, các hạ muốn nhìn xuống cho rõ hay không?"

Nàng nhấc cánh tay từ trong nước ra, nhổ ngọc trâm, thác tóc đen rơi xuống, tạo một đường cong tuyệt đẹp trong không trung, trôi lơ lửng trên mặt nước.

Động tác ưu nhã này của nàng như tạo nên bức họa đẹp, tôn lên dung mạo như ngọc, hơn nữa hơi nước nóng trong phòng tạo nên không gian mờ ảo, dụ hoặc vô cùng.

Dựa vào khả năng giữ bình tĩnh người mặt nạ, cũng không khỏi có chút dao động tinh thần, theo phản xạ, hắn quay mặt qua chỗ khác. Những thiếu nữ bình thường gặp tình huống này, đã sớm kinh hoảng luống cuống vội vàng che đậy, nhưng nàng ấy lại không thế. Hắn hoàn toàn không ngờ Bùi Nguyên Ca sẽ có phản ứng như vậy, hành động ngoài dự liệu, ngược lại càng khiến người đeo mặt nạ cảm thấy cô gái trước mặt cực kỳ thú vị, khẽ cười nói: "Thật không ngờ, Bùi tứ tiểu thư lại như vậy —— "

Lời còn chưa dứt, trong mũi bỗng nhiên ngửi thấy mùi điềm hương (hương ngọt), đầu óc trở nên choáng váng, chợt nhớ lại chỉ tay vào cây ngọc trâm.

Trong cây trâm có dấu thuốc mê!

Vừa rồi nàng làm vậy, chỉ vì muốn làm hắn mê man, nên mới tạo cơ hội thả cây trâm có thuốc mê ra! Trong giây phút đó, người đeo mặt nạ lập tức hiểu được vấn đề, đáng tiếc hắn tỉnh ngộ quá muộn, tác dụng của thuốc mê phát tác còn nhanh so với tưởng tượng của hắn. Trong nháy mắt, cả người hắn cứng ngắc, ngay cả một ngón tay cũng không thể động đậy, trong lòng thầm hận, vừa rồi không nên quân tử quay mặt đi như vậy, bằng không nhất định có thể phát hiện dị thường, kịp thời cản nàng ấy lại!

Sơ suất quá!

Chỉ là hắn không biết, tiếp theo, Bùi Nguyên Ca định làm gì?

Nếu như nàng muốn vạch mặt nạ của hắn... Ánh mắt của người đeo mặt nạ trở nên rét lạnh , chuyện hắn lấy Lưu ly thất thải châu, không thể cho bất luận kẻ nào biết được. Mà Bùi Nguyên Ca thông minh xảo trá khó lòng phòng bị, hắn hoàn toàn không nắm chắc, có thể khiến nàng hoàn toàn giữ bí mật, trừ phi bỏ cuộc, nếu không người chết không chỉ có hắn. Nhưng mà... hắn không thể bỏ đi, hắn muốn lấy được Lưu ly thất thải châu vì người kia!

Nếu thật sự đến bước này, cho dù trong lòng có tán thưởng, có tò mò Bùi Nguyên Ca đến đâu, cũng đành phải giết nàng diệt khẩu!

Đang khẩn trương suy nghĩ thì bỗng nhiên có một trận gió nhẹ lướt qua, mùi hương thoang thoảng xa xôi, một chiếc khăn tơ lụa mềm nhẵn đặt lên mặt, che mất tầm mắt của hắn. Tiếp theo, bên tai vang lên tiếng nước động, tiếng mặc quần áo nhanh nhanh chóng chóng, sau đó chậm rãi tới chỗ hắn, dừng lại bên người. Bởi vì tầm mắt bị che, cho nên giác quan khác trở nên vô cùng bén nhạy, hắn thậm chí có thể ngửi được mùi hương nữ tử nhàn nhạt, giống hệt mùi hương trên chiếc khăn tay đặt trên mặt hắn.

Bỗng nhiên bắp chân đau nhói, bị người đạp một cước thật mạnh.

"Ngu ngốc, tuy rằng ta không biết ngày đó ngươi có phải nhằm vào ta hay không, nhưng nếu gặp nguy hiểm, làm sao ta có thể không chút phòng bị cơ chứ?" Bùi Nguyên Ca tức giận nói. Nghĩ đến trong sạch của mình suýt nữa bị hủy bởi người trước mặt, trong lòng lại dâng lên cỗ tức giận, tay đấm chân đạp liên tiếp vào người hắn, mãi đến khi thở hồng hộc, không còn sức lực mới từ bỏ. Nàng oán hận nói, "Ngươi hẳn phải vui mừng vì ngươi chưa nhìn được cái gì, hơn nữa vừa rồi còn biết quay mặt đi, nếu không, ta nhất định tự tay giết ngươi!"

Bùi Nguyên Ca nói xong lại thừa dịp đá hắn một cước nữa, rồi mới căm giận rời đi.

Không vạch mặt nạ của hắn? Người đeo mặt nạ hơi kinh ngạc, lại có chút thoải mái, nhưng lập tức lại cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười. Bùi Nguyên Ca khoa chân múa tay, tất nhiên không thể thương tổn gì đến hắn, chỉ là hắn hai lần đều thua trong tay một người, nhất là trong tay một nữ nhân! Hắn cảm thấy, hắn thật sự phải tỉnh lại rồi! Còn có... .

Một lát sau, công dụng của thuốc mê dần tan đi, ngươi đeo mặt nạ khôi phục năng lực, kéo khăn tay trên mặt xuống.

Trên khăn lụa trơn bóng, thêu một đóa hoa tường vi đang nở cực kỳ tinh xảo, trông rất sống động, vẫn mang theo mùi thơm nhàn nhàn trên người nàng. Hắn cầm khăn lụa trong tay, từ từ nắm chặt, trong đôi mắt lóe lên tia giảo hoạt.

Bùi Nguyên Ca, ta nhớ kỹ ngươi!

Ra khỏi phòng tắm, Bùi Nguyên Ca cũng vội vàng trở lại sương phòng, thấy Tử Uyển cùng Sở Quỳ đều ở đây, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Thời điểm tên đó bị trúng thuốc me, xác thực nàng đã nảy sinh ý tưởng vạch mặt nạ của hắn, xem hắn là thần thánh phương nào, nhưng rồi lại nhanh chóng nén xuống. Nếu đúng như nàng đoán trước đó, tên này không phải đạo tặc bình thường, mà là người gia thế hiển hách, thân phận tôn, nên mới hành động che giấu thân phận, không muốn lộ diện như vậy. Nếu bị nàng phát hiện thân phận, hắn dứt khoát có thể giết nàng diệt khẩu? Mà khi đó, nàng nên làm gì? Hạ thủ vi cường giết hắn trước ư? Nếu hắn thật sự có thân phận cao quý, cái chết này nhất định sẽ dẫn đến xôn xao, đến lúc đó rất khó nói nàng có thể tránh được?

Nếu hắn chẳng qua chỉ nhất thời nổi hứng trêu chọc nàng, nếu phát hiện người này thân phận rất cao, vậy nàng còn phải tiến lên bái kiến, hơn nữa khen hắn đùa giỏi, chọc hay, giỡn tuyệt vời, hoan nghênh hắn lại trêu chọc nàng đi phải không? Chỉ nghĩ thôi cũng đã cảm thấy bực bực rồi!

Do vậy, nghĩ tới nghĩ lui, biện pháp tốt nhất chính là giả vờ coi hắn như đạo tặc bình thường, đánh hắn một trận cho hả giận là có lợi nhất.

Dựa theo ngôn hành của hắn, chưa bao giờ gây nguy hiểm đến tính mạng hay danh dự của nàng, cho dù có mưu đồ nhưng tạm thời mà nói sẽ không có nguy hiểm. Cho nên, nàng cũng không cần phải đẩy mâu thuẫn trở nên gay gắt, biến thành không thể vãn hồi. Chỉ là... . Bùi Nguyên Ca có chút tức giận, hộ vệ Bùi phủ bất tài hết sao? Tất cả đều bị tên đeo mặt nạ đó qua mặt xông vào phòng tắm, thiếu chút nữa hủy hết trong sạch của nàng!

Lần trước hắn xông vào Bùi phủ, nhưng rất nhanh đã bị phát hiện, hơn nữa mấy ngày sau cũng có động tĩnh.

Hiển nhiên, Bùi phủ được bảo vệ sâm nghiêm, người đeo mặt nạ không dám tùy tiện xông vào, cho nên nàng tới thôn trang này, cũng tức là gián tiếp cho hắn cơ hội. Vậy xem ra, Bùi phủ vẫn là nơi an toàn hơn cả! Bùi Nguyên Ca yên lặng lẽ tính toán, từ đầu tới cuối không giảm bớt nghi ngờ trong lòng.

Người mặt nạ này, nhiều lần nhằm vào nàng, rốt cuộc là tại sao?

------

Chương Vân vốn cho rằng, Bùi Nguyên Ca rất vất vả mới lôi bà tới đây để thả sức dày vò, nhất định sẽ nghĩ kế “thiêu thân”, nán lại mười ngày nửa tháng mới hồi Bùi phủ, nhưng không ngờ sáng sớm hôm sau, Bùi Nguyên Ca liền lên đường hồi Bùi phủ. Bà ta nghĩ mãi không thông , không nhịn được dùng ánh mắt hoài nghi nhìn nữ tử mặc lục y ngồi bên cạnh. Tiểu tiện nhân này sẽ không lại giở chiêu đùa bỡn gì đó chứ? Chẳng lẽ ả chuẩn bị về cáo trạng bà, nói vì bà mới trở lại sớm?

"Di nương nhìn ta làm gì?" Bùi Nguyên Ca nhướng mày: "Nếu di nương luyến tiếc thôn trang, không bằng ta giúp di nương bẩm bảo cho phụ thân, để di nương ở thôn trang nghỉ ngơi tĩnh dưỡng cho tốt?" Nếu không phải sợ tên đeo mặt nạ đó lại sinh sự, thì lúc này cho dù Chương Vân muốn chạy, cũng không chạy được!

Nhưng mà.... Quên đi!

Chuyển đi này cũng không uổng không, khiến Chương Vân chắc chắn nàng là giả mạo, lại cho bà ta tìm được chứng cớ gây khó dễ. Hiện tại nàng muốn xem Chương Vân sẽ giở thủ đoạn gì để làm lộ chuyện này ra. Đến lúc đó.... Hậu viện Bùi phủ, thật sự phải đổi trời!

Để kích Chương Vân sớm ngày bùng nổ, suốt dọc đường đi, Bùi Nguyên Ca không ngừng khiêu khích Chương Vân.

Về tới cổng Bùi phủ, lúc Chương Vân xuống xe , đã nghẹn một bụng khí, lại không thể nổi đóa trước mặt mọi người. Đùng đùng nổi giận trở về Tứ Đức viện, nghĩ đến mấy ngày nay bị nhục nhã, lại nghĩ đến thân phận của Bùi Nguyên Ca, càng cảm thấy tức giận ngút trời! Rõ ràng người mình hận thấu xương, nhược điểm lại nằm trong tay mình, nhưng không thể phát tác, còn phải nhìn ả diễu võ dương oai trước mặt mình. Kiểu tình huống này, sao có thể không bực tức được được chứ?

"Dung nhi đâu?" Chương Vân bỗng nhiên nhớ tới đã lâu chưa gặp nữ nhi, hỏi.

Vương mama vội vàng bẩm báo: "Tam tiểu thư ở Thải Vi viên!"

Chương Vân không khỏi cảm thấy kỳ quái. Dung nhi tính tình hoạt bát, từ sau khi theo Thư Tuyết Ngọc ra ngoài một chuyến, sao luôn nhốt mình trong phòng không ra ngoài? Chẳng lẽ bị lão gia mắng vài câu, lạnh nhạt với nó, trong lòng khó chịu ngay cả mặt mũi cũng không muốn lộ diện? Chương Vân không yên lòng, tạm thời kiềm chế oán hận với Bùi Nguyên Ca, dẫn người đi tới Thải Vi viên.

Trong căn phòng hoa lệ, Bùi Nguyên Dung đang cúi đầu thêu, vẻ mặt chuyên chú, nghe nói Chương Vân đến đây, thần thái phấn chấn hô lớn: "Nương!"

Gặp Dung nhi dường như không bị ảnh hưởng, Chương Vân lúc này mới thoáng yên tâm, đi tới, từ ái nói: "Sao mấy ngày nay luôn trốn trong phòng, không ra ngoài, cũng không đến thăm nương?" Bà liếc mắt thấy khung thêu trước mặt nàng, đã thêu được non nửa, hình như là cảnh cây rừng, không khỏi cảm thấy kỳ quái: "Nha đầu con bình thường không phải không thích nhất là thêu sao? Sao đột nhiên đổi tính, bắt đầu thêu tranh rồi?"

Bùi Nguyên Dung mặt mày rạng rỡ: "Đây không phải tú đồ bình thương, đây là ngũ điện hạ nhờ con thêu !"

"Ngũ điện hạ?" Chương Vân quả nhiên kinh hãi, nhưng vừa kinh vừa mừng: "Dung nhi, con làm sao có thể gặp được Ngũ điện hạ? Ngũ điện hạ lại làm sao có thể nhờ con thêu này Phó Tú đồ?" Đây đúng là niềm vui ngoài ý muốn. Trên hoa yến của Liễu quý phi, bà vốn định làm cho nữ nhi thành trung tâm nổi bật, ai ngờ Dung nhi tự cho mình thông minh, trộm thơ Bùi Nguyên Ca, lộng khéo thành vụng, ngược lại làm dơ bẩn thanh thanh. Vốn nghĩ rằng không còn gì trông cậy vào nữa, không ngờ Dung nhi lại dính líu tới Ngũ điện hạ!

"Chính là ngày đó, con đi theo Thư Tuyết Ngọc xuất môn tuần tra cửa hàng, kết quả vừa vặn gặp Ngũ điện hạ tới mua chỉ thêu. Ngũ điện hạ thấy con, lập tức nhờ con thêu bức Tuyết Liệp đồ này!" Bùi Nguyên Dung nói sơ lược, không hề nhắc đến Ngũ điện hạ ban đầu muốn cho Bùi Nguyên Ca thêu, dù sao cuối cùng Ngũ điện hạ vẫn giao bức tranh thêu cho nàng, chỉ cần nàng thêu bức Tuyệt Liệp đồ này thật đẹp, nhất định có thể được Ngũ điện hạ nhìn bằng ánh mắt khác.

Bởi vì nàng chỉ nói ngắn gọn nên đã khiến cho Chương Vân hiểu lầm.

Tay nghề thêu của Dung nhi bình thường, cho dù thể hiện tay nghệ, cũng không thể làm cho Ngũ điện hạ giao phó tranh thêu cho nó, giải thích duy nhất đó là, Ngũ điện hạ coi trọng Dung nhi, và nhờ thêu tranh chỉ là lấy cớ. Nghĩ đến đây, Chương Vân như mở cờ trong bụng, Ngũ điên hạ do Hoàng hậu sở sinh, Hoàng hậu lại là cháu ruột của thái hậu, gia tộc phía sau thực lực hùng hậu, thái tử vị mười phần chắc chín, cho dù Dung nhi làm Trắc phi, tương lai có thể làm phi, thậm chí Quý phi, vinh hoa phú quý không thể đếm được!

"Nương, người xem con thêu thế nào?" Bùi Nguyên Dung tự cảm thấy thêu rất đẹp, cầm khung thêu hỏi Chương Vân.

Con gái ngốc, nhờ thêu tranh chỉ là cái cớ, Ngũ điện hạ chỉ muốn thân cận con mà thôi! Chương Vân nhìn nàng mỉm cười, dí nhẹ vào trán của nàng, nói: "Đương nhiên là đẹp, quan trọng nhất là âm ý của con ấy! Con cứ thêu cho tốt, cần vài gì, chỉ gì cứ nói nương biết, mặc kệ quý giá thế nào, nương cũng nhất định tìm được cho con!" Cuối cùng Dung nhi hết khổ rồi, không uổng phí một phen khổ tâm của bà!

Bùi Nguyên Dung càng tin tưởng tay nghề của mình xuất chúng, nếu không thì ngay cả nương cũng sẽ không nói như vậy (Be: chết cười vs 2 mẹ con nhà này).

Tài nghệ tốt như thế, không thể bị chỉ thêu cùng với công cụ thêu thô tục này mai một! Bùi Nguyên Dung gật gật đầu, lập tức liệt ra một chuỗi dài chỉ thêu và đồ thêu khác, trong đó rất nhiều thứ căn bản nàng chưa từng dùng qua, chỉ biết nó rất trân quý, rất khó có được, mang tất cả ra dùng.

Nữ nhi và Ngũ điện hạ có quan hệ với nhau, tranh thêu này cực kỳ quan trọng, tất nhiên Chương Vân sẽ không keo kiệt. Nhưng trong đó có những thứ có tiền cũng chưa chắc mua được, nghĩ đến nhà mẹ đẻ có ca ca Chương Hiển là Ngự sự đài, có lẽ sẽ có phương pháp, nên lập tức viết một phong thư gửi tới Chương phủ. Không ngờ đúng lúc đó, Chương Hiển trùng hợp biết một hoàng thương (buôn bán cho hoàng cung) chuyên cung cấp tơ sợi cho cung đình, vừa vặn có thể chọn mua, ủy thác cho phu nhân của Chương Hiển đưa tới.

"Làm phiền tẩu tử đi chuyến này quá, uống ly trà thấm giọng đi!" Chương Vân nhận được đồ, tươi cười rạng rỡ.

Ngày trước Chương phủ cũng coi như gia đình quan lại, Chương Vân thân là đích nữ, không gả làm chính thất, lại phá lệ đến Bùi phủ làm di nương. Ngoại trừ phụ thân cùng ca ca ruột của bà, người khác đều hết sức khó hiểu. Mấy năm nay Bùi Chư Thành từng bước thăng chức, Chương Vân làm mưa làm gió ở Bùi phủ, Chương phủ cũng được lợi không ít. Nói cách khác, chức ngự sử này của Chương Hiển, cũng do mặt mùi Bùi Chư Thành mà có. Bởi vậy, mặc dù Chương phu nhân Tiết thị cảm thấy rất xẩu hổ vì có cô em chồng làm di nương, nhưng cũng không dám lên mặt trước mặt Chương Vân, vội nói: "Tiểu cô (em chồng) nói gì vậy? Chỉ mấy câu nói thôi mà, sau này tiểu cô có cần gì cứ nói là được, đừng ngại!"

Lúc cầm đồ thì tươi cười rạng rỡ, bình thường gặp gỡ thì trưng ra bộ mặt lạnh lùng, nếu không phải muốn mượn trợ giúp của Bùi phủ, Tiết thị thật muốn ném khăn vào mặt ả.

Nhưng mà cũng may nữ nhi Văn Uyển không chịu thua kém, tài mạo song toàn, nếu được chọn trong đợt tuyển tú năm nay thì từ nay về sau không cần phải nhìn sắc mặt tiểu cô nữa!

Lấy được đồ rồi, chuyện của Dung nhi tạm thời có thể yên tâm, nghĩ đến ả Bùi Nguyên Ca kia ngày càng kiêu ngạo, Chương Vân lại không nhịn được bực bội tức giận ôm ngực. Thấy mặt bà ta lộ vẻ đau đớn, Tiết thị vội hỏi: "Tiểu cô sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái ư?"

"Còn chuyện gì nữa chứ? Còn không phải tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca kia sao!" Chương Vân tức giận đáp.

Biết tẩu tử nhà mình không phải người ngoài, hơn nữa đối phương còn là Bùi Nguyên Ca, bởi vậy Chương Vân cũng không giấu diếm nữa kể một lượt ngọn nguồn sự việc, khi nhắc tới nhược điểm của đối phương nhưng không cách nào làm khó dễ được, Chương Vân lại cảm thấy tức giận bốc lên. Mặc dù thỉnh thoảng có nhớ tới đêm ở phòng tắm, ánh mắt của Bùi Nguyên Ca khiến người ta sợ hãi, nhưng mấy ngày nay Chương Vân càng nghĩ càng cảm thấy không thể nào, ả ta chỉ là một đứa con nít, làm sao có được ánh mắt như vậy?

Chỉ sợ mình thật sự bị nhiệt độ trong phòng nước nóng làm choáng váng đầu óc nên nhất thời mới xuất hiện ảo giác.

Tiết thị nghe xong không khỏi kinh ngạc, cả giận nói: "Lại có người kiêu ngạo làm càn như vậy sao? Lại dám giả mạo đích nữ Thượng thư? Không bằng ta trở về nói lại cho lão gia để ông ấy báo lên trên, như vậy Bùi thượng thư cũng không thể che chở ả ta được nữa!"

Vị tẩu tử này, thật sự không có đầu óc! Chương Vân liếc nhìn bà ta rồi nói: "Tẩu tử chớ nói mấy lời hoang đường. Đây là gia sự Bùi phủ, nào có thể làm ầm ý trên triều? Nếu nháo lên trên, vì mặt mũi Bùi phủ, cho dù Bùi Nguyên Ca kia là giả, cũng chỉ có thể ngậm bồ hon làm ngọt, coi ả là thật” Hơn nữa, chuyện này quá ảnh hưởng tới thanh danh của Bùi Chư Thành, tuyệt đối không thể làm!

"Nếu tiểu cô không muốn làm lớn chuyện, vậy cũng có biện pháp giải quyết âm thầm. Ta thấy tiểu cô quá thành thật rồi!" Tiết thị hùa theo, ghé vào tai Chương Vân thì thầm.

Chương Vân vốn có chút không kiên nhẫn, sau nghe được một nửa, bỗng nhiên nảy ra ý hay, nghĩ tới một biện pháp rất tốt.

Nếu làm theo cách này, lão gia không thể không cho người nghiệm thân của Bùi Nguyên Ca, hơn nữa bà lại không phải làm ác nhân, thậm chí bà còn có thể làm người tốt "bảo vệ" danh dự cho Bùi Nguyên Ca. Vừa có thể vạch trần tiểu tiện nhân này, lại không phải làm ác nhân khiến lão gia hoài nghi bà có mưu mô bất lương, nhất cử lưỡng tiện! Nghĩ đến đó, Chương Vân nhẹ nhàng quấn khăn lên đầu ngón tay, trên mặt từ từ nở nụ cười.

Bùi Nguyên Ca, ta để cho ngươi kiêu ngạo!

Lần này xem ta lột bộ mặt thật của ngươi thế nào!

Kế đã định, tay chân đều đã chuẩn bị xong, Chương Vân không muốn người khác nghi ngờ chuyện này do bà khơi mào nên cố ý cáo ốm, giao hết quyền xử lý phụ vụ cho Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc. Trong khoảng thời gian này đã liên tiếp hai lần như vậy, mọi người trong Bùi phủ cũng đã quen, nhiều nhất chỉ nghị luận vài câu "Chương di nương lại thất sủng”. Thư Tuyết Ngọc vốn luôn phòng bị Chương Vân lo bà ta sẽ lợi dùng chức quyền để giở thủ đoạn, giờ công việc giao cho bà cùng Nguyên ca cùng làm, càng thấy yên tâm, cũng không nghĩ nhiều.

Chỉ có Bùi Nguyên Ca nhạy bén nhận ra điều khác thường.

Tình cảnh Chương Vân hiện tại như trứng để đầu đẳng*, vừa muốn giữa được chi quyền, vừa phải nhanh chóng nghĩ biện pháp chiếm sủng ái, lúc này cho dù có bệnh thật, cũng phải gạt sang một bên, tránh cho 2 việc đều bị ảnh hưởng. Bà ta lại ngược lại, điều đó chỉ có thể giải thích rằng... . Đôi mắt Bùi Nguyên Ca khẽ động, lộ ra nụ cười nhàn nhạt, cuối cùng đã lật ngón bài cuối Bùi Nguyên Ca thật giả rồi sao?

* Trứng để đầu đẳng: ví với tình thế không chắc chắn, có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào

Tốt, vậy để Chương Vân nhìn cho kỹ xem bà ta từng bước tự dẫn mình đến địa ngục thế nào!

Từ hôm Bùi Nguyên Ca chọn nha hoàn, Bùi Chư Thành đã nhận ra được nữ nhi của mình tuy tuổi nhỏ nhưng thỉnh thoảng nảy ra ý tưởng cùng phương pháp khiến ngay cả ông cũng phải kinh ngạc. Hơn nữa lần đó Thải Vi viên mất trộm, càng khiến ông nhìn Bùi Nguyên Ca bằng con mắt khác, nảy sinh hứng trí. Chỉ cần không có chuyện bận rộn, liền tới quan sát Bùi Nguyên Ca xử lý phủ vụ, thuận tiện cũng coi như tỏ rõ thái độ là chỗ dựa của Bùi Nguyên Ca, có ông ở đây, hạ nhân Bùi phủ càng không dám chậm trễ.

Sự thiên vị này của Bùi Chư Thành từng khiến Chương Vân cảm thấy phẫn nộ, nhưng hiện giờ, nó cũng chính là cơ hội tuyệt hảo.

Vì vậy, vào ngày thứ ba Chương Vân cáo bệnh, đúng thời cơ tốt, Chương Vân mang vẻ mặt ốm yếu đi tới Tĩnh Nhã đường, nhìn thấy Bùi Chư Thành, Thư Tuyết Ngọc cùng Bùi Nguyên Ca đều ở đây, còn có một đám quản gia lớn nhỏ với mama quản sự đứng đầy sân. Chuyện này càng nhiều người biết, bà ta càng có lợi! Chương Vân lộ vẻ tươi cười, nhấc váy bước vào đại đường, bái lễ với ba người ngồi ở đó.

Thư Tuyết Ngọc không thích diễn trò, cũng không muốn xảy ra tranh chấp nên mặc kệ bà ta.

Bùi Nguyên Ca lại nở nụ cười hồn nhiên thân mật, hết sức đáng yêu: "Di nương bệnh mà, sao lại ra ngoài như vậy? Cẩn thận gió thổi, mau vào ngồi đi!" Vẻ mặt, ngữ điệu, lời nói tràn đầy săn sóc quan tâm, không chút sơ hở. Trong lòng lại cười thầm, bị bệnh hai ngày đột nhiên ra ngoài, xem ra là chuẩn bị gây sự rồi. Cũng tốt, nàng rất muốn nhìn xem Chương Vân chuẩn bị dùng thủ đoạn gì đẩy mình xuống.

Bùi Chư Thành cũng nói: "Đúng vậy, ngươi đang bệnh đừng đi loạn!"

Mỉm cười nhìn Bùi Chư Thành, Chương Vân lúc này mới nói: "Nô tỳ vốn không nên ra ngoài, tránh bệnh nặng thêm. Có điều vừa rồi nhận được thư của Đại tiểu thư, nói nàng và đứa nhỏ Văn Uyển kia cầu phúc ở Khánh Phúc tự đã xong, đang chuẩn bị trở về, nói vậy mấy ngày nữa sẽ hồi phủ . Nô tỳ nghĩ lão gia thường ngày cực kỳ yêu thương Đại tiểu thư, nhất định mong nhớ nên đặc tới báo tin, để lão gia không phải lo lắng."

Nhắc tới đứa nhỏ, vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc trầm xuống, ngay sau đó lại đau lòng phẫn nộ.

Nàng vốn dĩ cũng từng có một đứa con, nhưng mà... . Đôi mắt nhìn về phía Chương Vân tràn ngập cừu hận nhưng lại lập tức thu lại, ôm chặt Nguyên Ca ngồi bên cạnh. Có lẽ đời này bà không thể có con nữa, nên lúc trước Minh Cẩm mới giao Nguyên Ca cho bà. Lần này tuyệt đối không thể để Chương Vân hại chết Nguyên Ca, tuyệt đối không thể!

Bùi Chư Thành luôn yêu thương đứa con gái lớn tài hoa hơn người này, biết nàng sắp về nên cực kỳ vui mừng: "Nha đầu này đi một lần tới mấy tháng, ngoài trừ quà mừng thọ của ta ra thì ngay cả tin tức bình an cũng không báo về. Chờ nó trở lại, ta phải giáo huấn lại con bé mới được!" Nói là giáo huấn nhưng trên mặt đều lộ vẻ hân hoan.

Thời điểm cả sảnh đường đang chúc mừng, ngoài cửa phòng chợt có người đến báo nói có nhân muốn tìm Tứ tiểu thư.

"Tìm ta?" Bùi Nguyên Ca thấy khó hiểu, liếc mắt thấy Chương Vân sáng mắt lên, trong lòng thấy tò mò, lẳng lặng nói: "Người tới nói là ai? Vì sao tìm ta? Có đưa danh thiếp không?"

"Điều này..." Gác phòng do dự nói: "Kỳ thật, bọn họ không nói tìm Tứ tiểu thư, chỉ nói tìm...".

Thấy người gác cổng nói năng hồ đồ, Bùi Chư Thành nhíu mày: "Rốt cuộc là chuyện gì? Vừa mới nói rằng tìm Tứ tiểu thư, giờ lại nói không tìm Tứ tiểu thư là sao?"

Hạ nhân khó xử nửa ngày mới nói: "Nô tài cũng biết sao cho rõ nữa, không bằng dẫn người tới, lão gia giáp mặt hỏi?"

"Chờ chút!" Thư Tuyết Ngọc gọi người gác cổng lại, thản nhiên nói: "Người đến là người thế nào, ngươi hẳn phải biết chứ!" Hắn xưa nay là tâm phúc của Chương Vân, nếu không đêm đó ngay cả bà cũng dám cản lại. Cố ý bẩm báo mơ hồ như vậy, lại liên quan tới Nguyên Ca, ai biết được có quỷ kế gì? Vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn!

"Là một đôi vợ chồng già." Người gác cổng đành phải nói.

Thư Tuyết Ngọc nghe vậy lớn tiếng quát: "Hồ nháo! Tứ tiểu thư là đích nữ Bùi phủ, thanh danh cái nào quan trọng hơn? Người cầu kiến có nam nhân, tuy chỉ là ông già nhưng cũng phải đề phòng miệng lưỡi bên ngoài, sao có thể lỗ mãng dẫn người vào? Ngươi làm gác cổng lâu như vậy, ngay cả chút khả năng quan sát và cơ trí cũng không có sao? Nếu là người không quen, cũng không đưa bái thiếp, sao có thể tùy tiện cho bọn họ vào Bùi phủ?"

"Vì..." Gác cổng không ngờ cửa thứ nhất đã bị Chương Vân chặn lại, nhìn Chương Vân cầu cứu.

Chương Vân thản nhiên ra hiệu, gác cổng bừng tỉnh, vội đáp: "Phu nhân không biết chứ đôi vợ chồng già kia vừa khóc vừa nháo trước cổng, khiến người đi đường chú ý, chỉ trỏ. Nếu không cho bọn họ vào giải quyết cho rõ ràng thì chỉ sợ gây bất lợi tới thanh danh Bùi phủ. Bởi vậy nô tài nghĩ không bằng kêu họ vào hỏi rõ ràng."

Thấy hắn nói có lý, Thư Tuyết Ngọc trầm ngâm một lát rồi nói: "Nguyên Ca, con theo ra ra sau bình phong đi!"

Có Thư Tuyết Ngọc ra mặt thay nàng, Bùi Nguyên Ca mừng rỡ gật gật đầu, đến sau bình phòng ngồi vào chỗ của mình. Thư Tuyết Ngọc quay đầu, cười như không cười nói: "Chương di nương đâu?"

Chuyện này Chương Vân sao có thể vắng mặt? Nhưng Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca đều ẩn ra sau bình phòng tỏ vẻ kiêu ngạo, làm sao bà lại tự đi hạ giá trị mình xuống? Bèn cười nói: "Đa tạ phu nhân quan tâm, nô tỳ đỡ phu nhân đến bình phong!" Nghĩ đến Bùi Nguyên Ca sắp bị vạch trần, Thư Tuyết Ngọc cũng chịu họa theo, trong lòng bà ta cực kỳ cao hứng, không để ý hạ mình hầu hạ Thư Tuyết Ngọc một lần.

Thấy vẻ mặt bà ta khác thường, Thư Tuyết Ngọc càng đề cao cảnh giác.

Chỉ chốc lát sau, hai người kia được đưa tới, đều ăn mặc rách rưới khoảng chừng ba bốn mươi tuổi, nhìn thoáng qua có vẻ là người biết điều, nhưng nếu nhìn kỹ thì sẽ phát hiện con mắt hai người đó không ngừng liếc ngang dọc, cảm giác xảo trá vô lại. Vào Tĩnh Nhã đường, sợ hãi rụt rè quỳ rạp xuống đất, sau đó liền khóc lớn, bi thống nói: "Đại nhân, van cầu người đại phát từ bi trả lại nữ nhi của thảo dân cho thảo dân đi! Thảo dân chỉ có một đứa con gái này, lúc trước đầu óc ngu ngốc nên mới đưa nó tới đây. Nhưng đó dù sao cũng là con gái của thảo dân, mặc dù nghèo nhưng cũng là kim kiều ngọc quý, một chút việc nặng cũng đừng bắt nó làm!"

Bùi Chư Thành nhíu mày hỏi: "Các ngươi đang nói cái gì vậy? Cái gì mà con gái, nói rõ ràng cho ta!"

"Thảo dân là người Cam châu, họ Lý, tên Lý Đại Dũng, đây là là vợ của thảo dân Triệu thị. Chỉ có một đứa con gái tên Kiều Liên, coi nó như tâm can bảo bối. Ai ngờ mấy tháng trước, có mấy người mặc đồ rất đẹp đi qua nhà thảo dân, nhìn thấy con gái thảo dân thì mắt sáng lên nói giống, thật sự quá giống! Thảo dân không biết sao lại thế, sau đó người nọ bước tới nói với thảo dân có nguyện ý đưa con gái đến nhà giàu sang hưởng phúc không?"

Lý Đại Dũng nói tới đây, Triệu thị đột nhiên đẩy hắn sang một bên, khóc lớn: "Đều là ngươi không tốt, đưa con gái chúng ta tới nhà người khác!"

Bùi Chư Thành nghe vậy cau mày, cắt đứt lời bọn họ: "Nếu các ngươi là người Cam châu, sao biết được mà tìm tới kinh thành? Hơn nữa, quý phủ chúng ta gần đây không có nạp cơ thiếp mới, chỉ sợ các ngươi tìm sai chỗ rồi!"

"Lời này của đại nhân nói quá rồi, thảo dân dù nghèo đi nữa cũng không bán con gái đi làm thiếp người ta đâu!" Lý Đại Dũng đột nhiên kích động hét lớn.

Lời này không có gì đặc biệt nhưng sau bình phong, Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Ca đồng thời dùng ánh mắt khác thường nhìn về phía Chương Vân. Người như Lý Đại Dũng cũng nói thà làm vợ nhà nghèo còn hơn làm thiếp nhà giàu. Chương phủ là gia đinh quan lại, Chương Vân còn là đích nữ, sao lại chạy đến Bùi phủ làm thiếp? Hơn nữa, người này rất có thể do chính Chương Vân tìm đến, cái tát này quả thực quá vang dội!

Chương Vân mặt ngoài bình tĩnh, nhưng khăn lụa trong tay ra sức vò nát.

Tên lưu manh vô lại này, rõ ràng kêu hắn đến đối phó Bùi Nguyên Ca, nói cái gì mà bán nữ làm thiếp?

Bùi Chư Thành càng nghe càng hồ đồ, cảm thấy người này nói chuyện thật bừa bãi, dây dưa không rõ, không chịu nhịn hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra?"

Bùi Chư Thành càng nghe càng hồ đồ, cảm thấy người này nói chuyện thật bừa bãi, dây dưa không rõ, không chịu nhịn hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra?"

"Người kia nói tiểu thư nhà bọn họ gả đi hơn mười năm nhưng không có con cái, muốn nhận con gái thảo dân để nuôi dưỡng. Thảo dân đã nghĩ, làm sao tự nhiên lại có chuyện tốt như vậy? Hỏi nhiều lần người đó mới nói thật, nói rằng nhà đại nhân kia cưới bình thê, sau khi sinh con gái không lâu thì qua đời. Vị đại nhân đó yêu con gái của bình thê sâu tận tâm can, nhưng không hề biết đứa nhỏ đó đã bệnh chết. Vừa vặn con gái của thảo dân có vẻ ngoài rất giống đứa con gái đã chết đó, tiểu thư nhà bọn họ muốn đưa con gái của thảo dân đi, cho thảo dân một trăm lượng bạc, đầu óc thảo dân nhất thời mê muội, nghĩ rằng nếu nữ nhi có thể tới làm tiểu như nhà quyền quý cũng coi như có tiền đồ tốt, hơn nữa người đó lại là hạ nhân của một gia tộc lớn ở Cam châu, nên thảo dân liền đồng ý."

Triệu thị đột nhiên túm lấy hắn, khóc lớn: "Ngươi đáng chết ngàn đao, ngươi dựa vào cái gì mà đem bán con gái ta? Đừng nói nhà giàu sang, kể cả vào hoàng cung làm công chúa, ta cũng không đồng ý. Ta muốn con gái của ta, ngươi trả lại con cho ta!"

Bùi Chư Thành chẳng qua chỉ thuận tai, nhưng nghe được hai chữ bình thê thì trong lòng khẽ động, lại nghe những lời sau đó, sắc mặt càng trở nên khẩn trương.

Sau bình phong, Thư Tuyết Ngọc cũng nghe được những lời của Lý Đại Dũng nói, chỉ biết mở to hai mắt. Cam châu, đó không phải nhà mẹ đẻ của bà sao? Vị tiểu thư gia tộc lớn trong lời của Lý Đại Dũng chính là bà sao? Mà con gái bọn họ... Quay đầu lại, thấy Bùi Nguyên Ca cũng ngạc nhiên giống mình, chẳng lẽ con gái mà bọn họ nói là chỉ Nguyên Ca? Đôi mắt bà hơi nheo lại, Chương Vân này quả nhiên muốn gây sự, có ý đồ không tốt với Nguyên Ca!

Mà Bùi Nguyên Ca nghe những lời này, đã hiểu toàn bộ kế sách của Chương Vân.

Tìm một đôi vợ chồng tới giả mạo làm cha mẹ ruột của nàng, nháo loạn muốn tìm con, chỉ cần sự tình huyên náo thật lớn, lớn đến mức không thể vãn hồi, lại thêm người cố ý khích bác, chắc chắn cuối cùng phụ thân phải nghiệm thân để chứng minh nàng trong sạch! Bà ta quả nhiên giỏi tính toán, bản thân không cần mở miệng, tự để đôi vợ chồng kia kêu oán, không chừng lát nữa còn giả bộ từ ái, luôn suy nghĩ cho Tứ tiểu thư.

Bên ngoài, giọng Bùi Chư Thành trầm xuống mang theo chút tức giận: "A? Vậy ngươi nói tiểu thư đại tộc kia họ gì?" Beyours_DĐLQĐ

"Họ Thư, vọng tộc nổi danh Cam châu, đích tiểu thư gia tộc Thư thị. Nghe nói tổ tiên còn có người làm Các lão, vài người thì làm Thái phó, phụ thân hiện tại của nàng là hữu Bố chánh sử Nguyên châu. Chính vì đại tộc lớn như vậy, thảo dân nghĩ rằng sẽ không gạt người nên mới đáp ứng." Lý Đại Dũng nói xong, khóc không thành tiếng dập đầu: "Nhưng mà không lâu sau thảo dân đã hối hận, thảo dân chỉ có duy nhất một đứa con gái, thật sự không bỏ được! Vợ của thảo dân đại nhân cũng thấy rồi đó! Thảo dân biết được tiểu thư Thư gia gả đến kinh thành, nên bán hết gia sản, tìm đường đến kinh thành."

Nói xong hắn lấy trong ngực ra mười thỏi bạc, bày trên mặt đất.

"Đây là bạc lúc đó Thư gia cho, thảo dân đều mang đến, dọc đường đi chịu bao nhiêu khó khăn khổ cực cũng không dám tiêu một đồng, chỉ cầu xin đại nhân phát phát từ bi, đem trả lại con gái cho thảo dân đi!" Lý Đại Dũng nói xong lại không ngừng dập đầu. Nhìn người bọn họ rách nát đầy bụi bặm, bộ dáng mệt mỏi giống như chịu không ít đau khổ nhưng vẫn giữ nguyên mười thỏi bạc kia, dáng vẻ đó thật sự khiến người khác xúc động.

Triệu thị cũng khóc theo: "Đại nhân, dân phụ nghe nói đại nhân còn có ba người con gái nữa, nhưng dân phụ chỉ có duy nhất đứa con này thôi…!"

Sau bình phong, Bùi Nguyên Ca khẽ gật đầu, diễn xuất không tệ.

Nhìn đôi vợ chồng trước mặt khóc rống không dứt, nếu ông không phải Bùi Chư Thành, nói không chừng cũng muốn bất bình giùm họ. Nhưng ông là Bùi Chư Thành, theo như lời của đôi vợ chồng này, là Thư Tuyết Ngọc phái người mang con gái bọn đi, treo đầu dê bán thịt chó, mà con gái của bọn họ chính là tiểu nữ nhi Ca nhi mà ông cưng chiều! Chuyện này dính líu tới thê tử và con gái ông, cái này bảo ông phải thừa nhận thế nào đây? Bùi Chư Thành cố nén giận, thản nhiên hỏi: "Con gái của các ngươi năm nay bao nhiêu tuổi? Bộ dáng thế nào? Có vết bớt đặc biệt nào hay không?"

Triệu thị vội trả lời: "Tiểu nữ Kiều Liên, năm nay mười bốn tuổi sinh ngày mùng 3 tháng 6, bởi vì sinh ra đúng mùa hoa sen nở rộ nên đặt tên là Kiều Liên. Còn về bớt, sau lỗ tai bên phải có nốt ruồi nhỏ màu đỏ từ khi còn bé. Đứa nhỏ là ruột thịt của dân phụ, do dân phụ sinh ra nên giống dân phụ vài phần, nhưng càng lớn càng xinh đẹp giống như một đóa hoa!" Bà ta nói xong liền ngẩng đầu lên, mắt hạnh, mày liễu, tư sắc bất phàm nhưng đúng thật có vài phần giống Bùi Nguyên Ca.

Sờ sờ nốt ruồi son sau tai, lại nhìn Triệu thị trước mặt, Bùi Nguyên Ca cảm thấy chuyện này càng ngày càng thú vị. (Ca tỷ vẫn còn vui được :v)

Quả thực chuẩn bị rất kỹ lưỡng, hao tổn tâm tư nha!

Động tác của nàng tự nhiên hấp dẫn sự chú ý của Thư Tuyết Ngọc. Bà bị cấm túc mười năm, với chuyện của Bùi Nguyên Ca không hiểu nhiều lắm, lúc này thấy sau tai Bùi Nguyên Ca thật sự có nốt ruồi đỏ nên không khỏi chấn động. Nhưng bà nhanh chóng ngẫm lại, nếu đôi vợ chồng này là Chương Vân phái tới vậy rất có thể do Chương Vân tiết lộ. Đang nghĩ ngợi thì bên tai đã truyền đến tiếng kinh hô của Chương Vân : "Tứ tiểu thư, sau lỗ tai của ngươi thật sự có nốt ruồi đỏ! Đôi vợ chồng kia sao có thể biết được?"

Tiếng hô này không lớn không nhỏ nhưng đủ để những người phòng ngoài nghe được.

Quan gia cùng các mama quản sự nhất thời vang lên tiếng rầm rì to nhỏ, nhớ lại Tĩnh Xu trai trước đây, Tứ tiểu thư bình thường ủ dột còn người bây giờ hào quang chói lọi, Tứ tiểu thư đa mưu túc trí, trong lòng không khỏi nảy sinh nghi ngờ. Nhất là đám tâm phúc của Chương Vân, lúc này không hề kiêng nể mà mở miệng nghị luận "Tứ tiểu thư là giả ", bắt đầu lan truyền nhau.

Trong lòng Bùi Chư Thành trầm xuống, nhận ra mình đã phạm sai lầm.

Nếu ông sớm biết chuyện này có liên quan tới Thư Tuyết Ngọc và Ca nhi thì tuyệt đối sẽ hỏi kín chứ không phải xử trí công khai trước mặt đám ngươi làm thế này. Đáng hận tên gác cổng không nói rõ ràng, không ai ngờ được đôi vợ chồng này lại đột nhiên chĩa mũi dùi nói Ca nhi là con gái bọn họ. Lời bọn họ nói rất có đạo lý, được mọi người tiếp thu đồng cảm, giữ lại trong lòng. Nếu không đưa được chứng cớ thích đáng chứng minh Ca nhi đích thực là con gái của ông thì chỉ sợ sau này Ca nhi cũng sẽ bị mọi người nhìn bằng ánh mắt khác thường.

Vợ chồng Lý Đại Dũng đương nhiên nghe thấy Chương Vân nói, biết Bùi Nguyên Ca đang ở sau bình phong.

Triệu thị đột nhiên khóc lớn tê tâm liệt phế, muốn lao về phía bình phong, cũng may bị bọn nha hoàn trong phòng ngăn lại kịp thời. Triệu thị giãy dụa khóc lớn: "Liên nhi Liên nhi, ta là nương của con đây! Cho dù Lý gia chúng ta có kém đi nữa nhưng đó vẫn là nhà của con, cội nguồn của con, con trở về cùng nương có được không? Nương sẽ làm cho con cháo đậu đỏ con thích ăn nhất, không có con, nương ngày đêm ngủ không yên giấc, mắt cũng sắp khóc mù, con không thể bỏ lại nương mà mặc kệ được….!"

Nghe tiếng nghị luận bên ngoài tất cả đang tiến hành đúng theo kế hoạch của bà, trong lòng Chương Vân vô cùng đắc ý. Đột nhiên bà ta đi ra ngoài giả vờ bộ dáng hổ thẹn, thấp giọng nói: "Lão gia, vừa rồi nô tỳ không nên lên tiếng. Có điều, đôi vợ chồng này nói đạo lý rõ ràng, nếu không giải quyết ổn thỏa, chỉ sợ sẽ gây tổn hại tới thanh danh của Tứ tiểu thư. Nô tỳ nhớ rõ, Minh Cẩm tỷ tỷ từng lưu lại ấn ký đóa hoa đỏ trên lưng Tứ tiểu thư." Nói xong, bà ta xoay người hỏi. "Trên lưng của con gái các ngươi có cái bớt nào không?"

Người trả lời là Triệu thị: "Không có, tiểu nữ không có bớt, ngoại trừ nốt ruồi son kia thì không có ấn ký gì đặc biệt."

"Một khi đã như vậy, lão gia, không bằng để mama nghiệm thân Tứ tiểu thư, nếu trên lưng nàng có ấn ký màu đó, vậy chứng minh nàng ấy là Tứ tiểu thư chứ không phải con gái của hai ngươi này. Đồng thơi, cũng có thể trả lại công đạo, trong sạch cho Tứ tiểu thư!" Vẻ mặt Chương Vân khẩn thiết, ánh mắt nhu hòa, bộ dáng như vẻ rất suy nghĩ cho Bùi Nguyên Ca.

Bùi Chư Thành nhíu mày, không hề nghĩ ngợi liền trách cứ: "Hồ nháo! Dưới tình huống này để mama nghiệm thân Ca nhi, chẳng phải rõ ràng hoài nghi Ca nhi sao? Uổng công ngươi thông minh! Huống chi, trong sạch của nữ nhi quan trọng cỡ nào, sao có thể dễ dàng cho người ta nghiệm thân. Nếu lan truyền ngoài, người khác còn tưởng rằng Ca nhi làm chuyện gì ám muội ! Ca nhi là con gái của ta, cha con huyết mạch tương liên, ta chắc chắn không nhận lầm. Nó chính là Ca nhi của ta, không phải Kiều Liên gì đó! Chẳng lẽ ngay cả ai là con của mình ta cũng không biết sao?"

Không ngờ trước tình huống như vậy lại vẫn bị trách cứ, Chương Vân chợt thấy bực bội.

"Nhưng mà, lão gia... ." Chương Vân cố nén ủy khuất, cố ra vẻ nhút nhát nhìn những người quanh mình, vẻ mặt lo lắng: "Nô tỳ đương nhiên quan tâm sự trong sạch của Tứ tiểu thư nhưng lão gia nhìn vẻ mặt của đám quản gia và mama này xem, chỉ sợ ai ai trong lòng cũng thấy nghi hoặc. Nếu không có chứng cớ bảo đảm, nô tỳ sợ lời đồn trong phủ sẽ không dừng lại, đến lúc đó Tứ tiểu thư ở trong phủ không thể sống yên ổn!"

Đây đúng là chuyện Bùi Chư Thành lo lắng, nhưng bất luận thế nào, ông nhất quyết giữ vững ý kiến không được nghiệm thân. Ca nhi của ông…không được là không được.. (Cha của Ca tỷ thật tuyệt vời t.t)

Triệu thị đột nhiên hét lên, bộ dáng phẫn nộ bi thương: "Vì sao đại nhân không chịu cho nghiệm thân? Nếu kia thật sự là nữ nhi của ngài, nghiệm thân có thể chứng minh, vì sao đại nhân vẫn kiên quyết không chịu? Rõ ràng ngài biết đó là Liên nhi nhà chúng ta, các ngươi cố ý muốn đoạt con gái của ta, rốt cuộc có rắp tâm gì? Mặc dù ta chỉ là dân thương, nhưng chỉ có một đứa con gái, dù phải đi cáo ngự trạng (tâu lên tận Hoàng thượng) cũng nhất định phải đem nữ nhi của ta trở về! Tâm can nhi của ta, Liên nhi của ta, con ở phía sau có nghe thấy nương nói không, sao không chịu lên tiếng vậy? Từ nhỏ nương đã yêu thương con đến tận tâm can, sao bây giờ con lại mắt nhìn cha mẹ ruột con ở ngoài này, sao có thể nhẫn tâm không nhận chúng ta?" Cứ như vậy, gắn tội danh chê nghèo sính giàu, vứt bỏ cha mẹ ruột đổ lên đầu Bùi Nguyên Ca.

Triệu thị này thật ra rất thông minh! Chương Vân thầm khen.

Tiếng khêu khóc chân thành thảm thiết tạo không ít sự đồng tình, nhất là nhóm mama quản sự, tiếng xì xào càng lớn.

Chương Vân thở dài, lại lần nữa khuyên nhủ: "Lão gia, sự tình đã đến nước này, rõ ràng chúng ta có biện pháp nhưng lại không chịu nghiệm, không thể không khiến người ta thấy chúng ta đang chột dạ. Vì Tứ tiểu thư, vẫn nên gọi mama nào đáng tin cậy tới đi!" Chỉ cần nghiệm thân phát hiện Bùi Nguyên Ca không có ấn ký (vết săm) màu đỏ hoặc là ấn ký giả, như vậy ả ta cùng Thư Tuyết Ngọc có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch!

Bùi Chư Thành đột nhiên tức giận, quát lớn: "Chương Vân, ngươi hết lần này tới lần khác bắt Ca nhi nghiệm thân, rốt cuộc ngươi có rắp tâm gì?" Ngay cả ông là nam tử cũng biết nói tìm mama nghiệm thân đối với một nữ tử mà nói là chuyện nhục nhã nhường nào, chẳng lẽ Chương Vân thân là nữ tử lại không biết?

Chương Vân hoảng sợ, vội vàng quỳ xuống đất: "Lão gia, nô tỳ chỉ suy nghĩ cho Tứ tiểu thư, tuyệt đối không có ý xấu!"

Vợ chồng Lý Đại Dũng tiếp tục khêu khóc, các quản sự nghị luận ầm ĩ. Chương Vân lại nhắc lại đề nghị nghiệm thân, tất cả mọi chuyện khiến Bùi Chư Thành tiến thoái lưỡng nan, trong lòng thầm hận tên gác cổng. Việc hôm nay, nếu không phải người gác cổng không hiểu chuyện, không nói rõ ràng, sẽ không dẫn tới tình trạng không thể vãn hồi như bậy giờ? Đợi xong chuyện này, tất cả người gác cửa phải đổi hết!

Thấy mọi chuyện lâm vào cục diện bế tắc, Bùi Nguyên Ca biết đây chính là lúc nàng “lên sàn”.

Mỉm cười với Thư Tuyết Ngọc, an ủi vỗ vỗ tay bà, Bùi Nguyên Ca lấy trong tay áo ra một chiếc khăn thêu, cài vào hai bên tóc mai che đi dung nhan. Các quản gia đều là nô tài trong nhà thì không sao nhưng hiện giờ bên ngoài còn có một tên Lý Đại Dũng, nàng cũng không muốn bị loại lưu manh vô lại này nhìn thấy mặt. Lúc nàng bước ra, bên ngoài Tĩnh Nhã đường đột nhiên im lặng, mọi ánh mắt đều tập trung về phía Bùi Nguyên Ca.

Bùi Nguyên Ca trấn tĩnh như thường, đi đến trước mặt Bùi Chư Thành phúc thân nói: "Phụ thân!"

Nàng mặc áo xanh nước hồ hai vạt dài màu trắng, không thêu hoa cũng không có khóa biên, váy ở dưới cùng màu, vấn tóc kiểu uy đọa kế *, cài một cây bạch ngọc trâm, trên tay đeo một chiếc vòng ngọc, trừ những thứ đó ra thì không có trang sức nào khác nữa. Nhưng mà, bộ đồ đơn giản như vậy mặc trên người nàng rất nhẹ nhàng khoan khoái, nàng đứng lẳng lặng ở nơi đó, không cần nói gì tự có một loại phong thái tiêu dật nổi bật, thể hiện hết sự quý phái.

Khăn thêu tinh xảo che lấp dung mạo, nhưng đôi mắt đen nhìn bốn phía, tất cả mọi người đều trở nên nghiêm nghị yên tĩnh.

Phong thái như vậy, uy thế như vậy, thanh tú như vậy, rõ ràng là con gái nhà quyền quí, sao có thể là con gái của một tiểu hộ nho nhỏ được đây? Nhất thời, mọi người ở phòng ngoài đều cảm thấy, bọn họ hoài nghi Tứ tiểu thư là con gái Triệu thị, đó thật sự mới là khinh nhờn (không tôn trọng) Tứ tiểu thư!

Nhìn thấy nữ nhi yêu thương vẫn trầm tĩnh như thường, trong lòng Bùi Chư Thành rốt cục cảm thấy an ủi đôi chút, cười nói: "Ca nhi!"

Hành lễ với phụ thân theo quy củ xong, Bùi Nguyên Ca mới đi đến trước mặt Triệu thị, bộ dáng nhàn nhạt, giọng nói nhu uyển: "Vị phu nhân này, năm ta ba tuổi mẫu thân đã qua đời. Những năm gần đây, nỗi đau mất mẹ của của ta, ta nghĩ so với nỗi đau mất đi con gái của ngươi, hẳn cũng khổ sở giống nhau! Cho nên ta rất hiểu tâm trạng hiện giờ của ngươi, nhưng mà ta thật sự không phải Lý Kiều Liên con gái các ngươi. Các ngươi nhận lầm người rồi!"

Bị khí chất cao quý trầm tĩnh của Bùi Nguyên Ca làm kinh sợ, Triệu thị ngẩn người mãi sau mới khóc lớn: "Liên nhi con, con là tâm can bảo bối của ta. Không có con ta sao có thể sống nổi đây, con không thể không nhận nương…!" Nói xong, nước mắt lại giàn giụa, bộ dáng vô cùng thê thảm.

Lý Đại Dũng nửa hối hận nửa tức giận nói: "Liên nhi, cha biết cha có lỗi với con, không nên đáp ứng giao con cho người của Thư gia. Giờ cha đã hối hận rồi, con cùng cha về nhà đi! Nhà chúng ta dù nghèo đi nữa thì đó cũng là nơi nuôi nấng con, chúng ta cũng là cha mẹ ruột của con! Con không thể ham phú quý mà ngay cả cội nguồn cũng quên, không nhận cha mẹ mình được….!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.