Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 106: Chương 106: Thiếu






Editor: trang bubble

Phối hợp với Na Trát Phỉ Phỉ hạ lệnh, chúng quan viên tại chỗ hít một hơi khí lạnh, nhưng cũng không ai dám đứng ra nói chuyện. Tư Không Thận làm xong tư thế chiến đấu, nhìn quanh người khắp bốn phía dần dần ép tới gần, mắt thấy sắp phải đánh nhau, cửa đột nhiên truyền đến một đợt tiếng phá hủy cửa......

Mọi người rối rít ghé mắt nhìn lại, chỉ thấy Tất Ngôn Nam dẫn một vài thuộc hạ, đi theo sau lưng Mộ Lam Yên, nhanh chóng đi vào.

Trên tay Mộ Lam Yên giơ di chiếu của Tư Không Trung Minh lên cao cao, dừng bước, hung hăng quét mắt một vòng đám người bên trong không có động tĩnh gì, dừng một chút mới mở miệng: "Phế truất tiền hoàng hậu dẫn theo Đại hoàng tử Tư Không Vũ mưu nghịch tạo phản, nhân chứng vật chứng đều ở đây. Mặt khác, trên tay ta chính là di chiếu của tiên hoàng, phong Cửu hoàng tử Tư Không Thận làm tân thái tử. Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Nói xong, dẫn đầu mặt hướng tới Tư Không Thận quỳ xuống.

Lúc này Na Trát Phỉ Phỉ đứng ở phía trên vẫn là thái độ tuyệt đối không có khả năng, nhìn về phía Mộ Lam Yên hừ lạnh một tiếng: "Tiểu nha đầu lông vàng từ đâu tới, dám loạn truyền thánh chỉ. Tất cả mọi người tại chỗ cũng biết sau khi tiên hoàng băng hà, di chiếu không cánh mà bay, ngươi......"

"Ngươi đã cũng biết di chiếu của tiên hoàng không cánh mà bay, vậy tại sao ngươi diệu hổ dương oai ở phía trên, dựa vào ngươi là hoàng hậu bị phế truất sao?" Mộ Lam Yên đoạt lấy lời của Na Trát Phỉ Phỉ, dõng dạc mở miệng.

Na Trát Phỉ Phỉ lập tức mất ngôn ngữ, hung ác trừng trừng nhìn Mộ Lam Yên thì Tư Không Thận lại là nóng nảy hỏi thăm: "Cuối cùng ngươi giấu mẫu phi của ta đi đâu?"

"Mẫu phi của ngươi......" Na Trát Phỉ Phỉ cười to: "Không phải đã nói với ngươi là đi xuống bồi tiên hoàng rồi à."

Tư Không Thận tức giận muốn xông lên giết nữ nhân kia, đến lúc này Tất Ngôn Nam đi tới bên cạnh Tư Không Thận, lo lắng hắn sẽ hành động lỗ mãng, đặc biệt bắt được cánh tay của hắn: "Theo chân bọn họ nói lời vô dụng làm gì, trước bắt lại rồi nói sau."

"Hừ, các ngươi cho rằng đám các ngươi động được đến chúng ta sao? Quan binh Đại Bằng ta đã lẻn vào mỗi quân đội ở thành Biện Kinh. Hôm nay coi như các ngươi quả thật cầm di chiếu của tiên hoàng, nhưng cũng chỉ là tự chui đầu vào lưới! Người đâu, bắt tất cả những nghịch thần tặc tử này lại cho ta, ta muốn từng bước từng bước róc xương lóc thịt bọn họ!"

Mộ Lam Yên mắt thấy người từ từ tụ tập lại, càng ngày càng nhiều, lập tức lại móc ra lệnh bài ba quân trong ngực mình, giương thật cao ở phía trên: "Trên tay ta chính là lệnh bài ba quân sở hữu của thái sư nhất phẩm. Vào trước khi chúng ta đi vào, đã phái người ra ngoài cho gọi tướng lãnh khắp nơi, đừng tưởng rằng bề ngoài xếp vào cơ sở ngầm của các ngươi là có thể vô tư rồi. Bây giờ nhìn một chút rốt cuộc là ai bắt ai!"

Mộ Lam Yên vừa dứt tiếng, ngoài cửa Dưỡng Tâm điện chính là đột nhiên truyền đến một loạt tiếng bước chân nhanh chóng. Bước chân chỉnh tề, ngoài âm thanh binh khí khôi giáp lệ thường, mọi người chính là biết các tướng lĩnh trong miệng Mộ Lam Yên đã đi tới ngoài cửa.

Lúc này Na Trát Phỉ Phỉ mới phản ứng kịp thật ra thì đội ngũ của bọn họ đã sớm bị những người dưới điện kia xử lý xong tất cả. Lúc này, nàng chỉ tự trách mình quá mức lơ là. Mà từ trước đến nay ở một bên nghe mẫu thân sai phái, Tư Không Vũ thấy bộ dáng lần này mẫu thân cũng vô cùng rối loạn.

Kết cuộc, sau cùng Na Trát Phỉ Phỉ, Tư Không Vũ với tất cả người Kỳ quốc và người Đại Bằng có liên quan trận mưu nghịch này đã bị bắt tất cả. Tư Không Thận bị mọi người vây quanh ngồi lên ngôi vị hoàng đế, chuyện thứ nhất chính là dặn dò hậu táng quan viên ý đồ nói chuyện giúp hắn lúc trước đó.

Về phần những người khác cũng ngại vì tình thế bắt buộc mới vừa rồi, Tư Không Thận cũng sẽ không đi tính toán.

Mộ Lam Yên đứng ở một bên, nhìn các quan viên mặt làm lễ về phía Tư Không Thận, đột nhiên phát hiện thiếu mất một người.

"Ngao Tháp đâu?" Mộ Lam Yên thừa dịp mọi người còn chưa rời đi, lớn tiếng hỏi.

Có mấy người khá cao, hai mặt nhìn nhau nhìn một hồi, mới trả lời: "Sáng sớm hôm nay Đại hoàng tử, không đúng là phản tặc Tư Không Vũ đã bảo hắn về nhà trước. Ngươi tìm hắn có chuyện gì sao?"

Mộ Lam Yên gật đầu một cái, rồi lại lắc đầu một cái, không biết vì sao lại nói thế. Trấn an được tâm trạng của các đại thần, Tư Không Thận nghe tiếng Mộ Lam Yên đang tìm Ngao Tháp, mới nhớ tới lần này trừ đoạt lại ngôi vị hoàng đế, còn có một chuyện quan trọng khác.

Hắng giọng, hỏi về phía mọi người: "Các ngươi có còn nhớ rõ thảm án diệt môn phủ thái sư mười tám năm trước?"

Lời vừa dứt, biểu hiện trên mặt mấy quan viên nhị phẩm hiển nhiên là biết. Chỉ là một lát sau, mới trả lời: "Chuyện này...... Vì sao Điện hạ đột nhiên hỏi tới?"

"Đúng vậy, năm đó Đại Bằng cướp đoạt đất đai Kỳ quốc của chúng ta, làm hại quốc khố chúng ta thiếu hụt. Sau đó trong một đêm, tất cả gia quyến của phủ thái sư đều bị mất mạng, thái sư cũng sợ tội tự sát trong ngục. Dân gian có lời đồn, phủ thái sư diệt môn là bởi vì thái sư làm chuyện không nên làm, cho nên gặp phải Thiên Khiển (trời khiển trách)."

"Ngươi thúi lắm!" Mộ Lam Yên có chút nổi giận lớn tiếng phản bác.

Tư Không Thận liếc mắt một cái Mộ Lam Yên bên cạnh, ánh mắt ý bảo nàng bình tĩnh chớ nóng.

"Trước mắt đã có người trực tiếp mời người Đại Bằng đến trong cung chúng ta, các ngươi vẫn không cảm giác được thích đáng sự kiện năm đó có kỳ lạ sao? Năm đó Uông Phẩm Lương không làm thái sư nhất phẩm thật tốt, tại sao phải đi trộn lẫn đấu tranh giữa quốc gia và quốc gia!"

"Chẳng lẽ chuyện kia có liên quan với chuyện hôm nay?" Một người trong đó nói.

Tư Không Thận đối diện vẻ mặt của các đại thần, trong nháy mắt lại trở nên lạnh


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.