Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 104: Chương 104: Thiếu






Editor: trang bubble

Mộ Lam Yên hỏi Tư Không Thận tại sao những thứ đồ này lại viết thành một cuốn, dù sao những chuyện kia cũng không cần tổng hợp lại giống như một quyển sách vậy.

Đối với việc này, Tư Không Thận trả lời là Ngao Tháp có thể không chịu đựng được chất chứa nhiều bí mật như vậy, cho nên lựa chọn viết ra, để cho tâm linh của mình lấy được thư giãn tạm thời. Vừa vặn vì việc này càng thêm đủ để chứng minh, hắn hoàn toàn hiểu rõ tình hình, hơn nữa là chủ mưu sự kiện năm đó.

Mộ Lam Yên vì thế, mặc dù lòng sớm đã biết rõ nhưng vẫn là trầm bổng phập phồng một hồi lâu.

Khi nàng trở lại bình thường từ trong tâm tư, cung nữ mặt ngoài xe ngựa chính là gọi bọn họ xuống xe. Bất đắc dĩ, Mộ Lam Yên đành phải nhét giấy viết thư còn chưa kịp nhìn vào trong ngực. Về phần sách đó, dĩ nhiên là giao do Tư Không Thận bảo quản.

Bởi vì cung nữ dặn dò, hai người bọn họ ngoan ngoãn cúi đầu xuống xe. Mộ Lam Yên nghiêng mắt liếc nhìn bốn phía, nơi này lại là cửa vào hậu cung, ký ức về cửa chính nguy nga với sư tử bằng đá hai bên hãy còn mới mẻ. Xa xăm nhớ lại lần trước tới đây là hoàng hậu nương nương mời, mấy tháng trôi qua, lần nữa tới nơi này thì hoàn cảnh không có thay đổi, cũng không biết người ở bên trong có thay đổi hay không.

Không còn kịp suy nghĩ tỉ mỉ nữa, cung nữ mới vừa nói chuyện đột nhiên bước nhanh đi tới phía trước một chiếc xe ngựa mà khi bọn họ đi tới đây.

Ngại vì họ đều là thân phận minh gả, cho nên mỗi cô nương cũng được phân phối có một chiếc xe ngựa. Hơn nữa, cung nữ là không thể tùy tiện vén màn trướng của các nàng lên. Cho nên mặc dù trên mặt cung nữ kia có hơi giận, nhưng chỉ có thể đè xuống, lấy lòng mở miệng: "Cô nương, tới cửa rồi, còn làm phiền ngài xuống xe đi hai bước."

Trong gió tháng ba thổi lên có chút lạnh. Tiếng nói của cung nữ rơi xuống có một đoạn thời gian, nhưng từ đầu đến cuối không thấy bên trong có động tĩnh. Tất cả mọi người tại chỗ, mắt không chớp nhìn chằm chằm chiếc xe ngựa chưa từng lung lay kia.

Có lẽ có vài người trong lòng bắt đầu tức giận mắng, không biết cô nương nhà nào, cũng chỉ là vào cung chịu chết còn phô trương lớn như thế, có người kêu, còn vẫn không nhúc nhích.

Mọi người cứ lúng túng đứng một hồi như vậy, cung nữ hiển nhiên đang tính toán thời gian. Mắt thấy càng ngày càng muộn, quyết tâm dặn dò phu xe bên cạnh vén màn trướng lên.

Chỉ một cái liếc mắt, thấy cảnh tượng người trong xe ngựa, rối rít hít một hơi khí lạnh.

Phu xe vén màn trướng lên, đầu tiên là kêu khẽ một tiếng, rồi sau đó cả người thối lui về phía sau, không cẩn thận ngã nhào trên đất, lộn mấy vòng. Lúc ngẩng đầu lên, hai mắt vẫn là khủng hoảng nhìn chằm chằm xe ngựa.

Theo bản năng, Mộ Lam Yên níu chặt vạt áo Tư Không Thận bên cạnh, đôi mắt có chút kinh ngạc nhìn lại đối phương, ý đồ đọc được một chút tin tức từ trong đôi mắt của Tư Không Thận.

Cô nương trong xe ngựa đó vậy mà chết rồi.

Lúc cùng rời khỏi Ngao phủ thì cũng không có hiện tượng kỳ quái. Hơn nữa, giờ phút này, nàng còn đoan trang ngồi ở trong xe ngựa, chỉ là bên tay có một chủy thủ nhuộn vết máu của nàng. Hai bên cánh môi có hai vết thương, còn kéo đến bên tai.

Nói cách khác, vị cô nương này lại cầm đao, rạch lên mặt của mình......

"Chuyện ma quái mà!" Đến lúc đó, một tiếng nói hoảng sợ đột nhiên vang lên. Mà ở trong cung này, trên mặt mỗi người hiện lên vẻ sợ hãi.

Lúc Mộ Lam Yên ngây ngẩn, Tư Không Thận cũng thừa dịp rối loạn, kéo tay của nàng, đột nhiên chạy trở về vài bước. Cho đến khi rẽ một chỗ ngoặt, bên tai cũng không có vang lên tiếng đuổi theo gọi bọn họ, Mộ Lam Yên mới thả xuống trái tim treo lên kia. Im re, đi theo Tư Không Thận kéo nàng tiếp tục chạy, quanh đi quẩn lại tránh qua binh lính cung nữ thái giám, đến một cái lối nhỏ, đi tới một chỗ cửa tên gọi Tử Tinh cung.

Đây là tẩm cung của Tư Không Thận trong cung.

"Tới chỗ này làm gì?" Mặc dù trong lòng Mộ Lam Yên biết nơi này là nơi nào, nhưng vẫn không nhịn được hỏi lên.

Đi như chạy, Tư Không Thận thở gấp hổn


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.