Đế Tôn

Chương 696: Chương 696: Vạn giới trụ thạch. (2)




Chư thiên vạn giới không lúc nào là không vận chuyển, nhưng mà ngọc thai này cho Giang Nam cảm giác là nó thủy chung không nhúc nhích, thậm chí kể từ khi vũ trụ này ra đời đến nay cũng không có di động qua chút nào.

Nó phảng phất là một cây Định Hải Thần Châm, chỉ bất quá nó định là không là biển, mà là dùng để định trụ cái vũ trụ chư thiên vạn giới này, không để cho cái vũ trụ này sụp đổ!

Giang Nam đi lên ngọc thai, nhất thời cảm giác được một loại khí tức Cổ lão tang thương đập vào mặt mà đến, cho hắn cảm giác chỗ ngọc thai này tựa hồ so sánh với chư thiên vạn giới còn muốn Cổ lão, còn muốn rất xưa.

Nó đứng vững ở trong bóng tối hoang vu hư không này không biết bao nhiêu ức năm, đã trải qua không biết bao nhiêu ức năm tang thương, chứng kiến chư thiên vạn giới ra đời, trưởng thành, phá diệt.

Trừ lần đó ra, Giang Nam còn cảm giác được vài cổ khí tức so sánh với ngọc thai này còn muốn Cổ lão, phảng phất là có người ở thiên địa sơ khai đã tồn tại ở trong Hỗn Độn, ở trong Hỗn Độn mở ngọc thai này.

- Vạn giới trụ thạch!

Hắn thấy trên ngọc đài lập một tấm bia đá, phía trên còn có khắc mấy chữ "Vạn giới trụ thạch", phía dưới còn có chút ghi lại liên quan với vạn giới trụ thạch. Phía trên viết, Tiên Đế cùng Tiên Tôn ở chỗ này mở Vũ Trụ Hồng Hoang, định ra Thiên Địa Huyền Hoàng, điều hòa âm dương nhị khí, làm ra Ngũ Hành nguyên lực, đệ tử... đem việc này ghi lại, khắc vào trên vạn giới trụ thạch, để lại cho hậu nhân kỷ niệm.

Mấy chữ phía sau "Đệ tử" không biết bị người nào xóa đi, không cách nào biết người lập bi kỷ niệm kia đến tột cùng là người nào.

- Hai vị Đế Tôn dĩ nhiên là ở chỗ này mở Hỗn Độn Hồng Mông, chế tạo chư thiên vạn giới!

Bất quá, vì sao người lập bi kỷ niệm kia bị người kiêng kỵ xóa đi? Theo lý thuyết, người này là đệ tử của hai vị Đế Tôn, tham dự khai thiên tích địa, chứng kiến vạn giới ra đời, cũng là một tồn tại đại năng, công ở trên chư thiên vạn giới, tạo phúc đến nay, có thù hận gì lại muốn đem tục danh của hắn xóa đi?

Giang Nam suy tư chốc lát, đi tới trung tâm ngọc đài, chỉ thấy nơi đó lưu lại hai dấu chân, hai dấu chân này hẳn là hai vị Đế Tôn lưu lại, bọn họ đứng ở chỗ này mở Hỗn Độn Hồng Mông, tạo ra từng cái từng cái thế giới huy hoàng. Trừ lần đó ra, trên ngọc đài chỉ có khắc từng đạo hoa văn kỳ lạ.

Giang Nam bay lên chỗ cao, hướng những hoa văn kia nhìn lại, chỉ thấy những hoa văn này hình dáng quái dị, hơn nữa còn đang không ngừng trong biến ảo, phảng phất ẩn chứa một loại đạo lý huyền ảo.

- Đây là?

Hắn khẽ cau mày, tinh tế tham quan hoc tập, lẩm bẩm nói:

- Hoa văn phía trên, hình như là đồ án của chư thiên vạn giới, bất quá so sánh với chư thiên vạn giới chân chính thì muốn giản lược rất nhiều.

Hắn phản phục đánh giá, qua một lúc lâu, rốt cục xác định những hoa văn này xây dựng đồ án, đúng là địa lý cấu tạo của chư thiên vạn giới, mà đồ án không có lúc nào không ở trong biến thiên, hằn là những thế giới này đang không ngừng vận động.

- Nơi này là Huyền Minh Nguyên Giới!

Giang Nam tìm kiếm một hồi lâu, rốt cuộc tìm được phương vị của Huyền Minh Nguyên Giới, mừng rỡ trong lòng, nhưng nhìn thật kỹ, không khỏi nổi lên một tia nghi ngờ:

- Đồ án của Huyền Minh Nguyên Giới, cùng kiện pháp bảo kia của sư tôn, Đại Thiên La Thiên Nghi thật giống như có chút tương tự...

Lạc Hoa Âm Đại Thiên La Thiên Nghi được từ Táng Thần Cốc của Huyền Minh Nguyên Giới, là một thần minh chết đi lưu lại, nữ ma đầu chính là dựa vào kiện pháp bảo này chu du chư thiên vạn giới, cướp đoạt bảo vật.

- Đại Thiên La Thiên Nghi chẳng lẽ là vị thần minh kia đã từng du lịch qua nơi đây, y theo văn lạc trên ngọc đài này chế tạo ra pháp bảo?

Giang Nam trong lòng thình thịch đập loạn, nếu vị thần minh luyện chế Đại Thiên La Thiên Nghi kia có thể từ nơi này trở lại Huyền Minh Nguyên Giới, như vậy hắn nhất định cũng có thể!

- Hoa văn trên Ngọc thai chính là bản đồ địa hình của chư thiên vạn giới, trong đó thậm chí còn có phương vị thế giới kiềuu, muốn trở lại Huyền Minh Nguyên Giới, liền chỉ có thể từ chút ít hoa văn này nhúng tay vào, lấy những hoa văn kia luyện chế một kiện pháp bảo, ở trong vũ trụ định vị!

Hắn nghĩ đến liền làm, lập tức lấy ra từng cục Thần kim, lấy Đạo văn mô phỏng cấu tạo hoa văn trên ngọc đài, luyện hóa Thần kim, đem Đạo văn đánh vào trong đó, tham quan học tập những thế giới đồ án này vận hành quỹ tích, tìm ra thế giới vận hành ảo diệu, tu chỉnh sai lầm trong đó.

Đây là một công trình to lớn, thế giới vận hành, cần tính toán thật sự quá nhiều, các loại lực lượng ở giữa kiềm chế dính dấp, Địa Từ Nguyên Lực bài xích hấp dẫn, còn có tính toán cùng thôi diễn quỹ tích quỹ đạo.

Nếu tính toán thôi diễn sai một con số nhỏ, cũng sẽ sai một ly sai hàng tỉ dặm!

May là Ma Ngục Huyền Thai Kinh của Giang Nam có năng lực thôi diễn vô cùng cường đại, cũng không khỏi bị mệt mỏi đến đầu choáng váng.

Hơn một tháng sau, hắn mới tính toán Huyền Minh Nguyên Giới đại thế vận hành rõ ràng, chế tạo ra một mặt gương sáng. Nhưng ngay sau đó, hắn tham quan học tập địa lý cấu tạo của Trung Thiên thế giới, lại hao tốn hơn một tháng thời gian chế tạo ra mặt gương sáng khác, lúc này mới đứng dậy, rời đi vạn giới trụ thạch, hướng phương hướng của Huyền Minh Nguyên Giới bay đi.

Hắn rời ngọc thai này không có bao lâu, hư không truyền đến ba động kịch liệt, một thiếu niên áo vàng từ trong hư không đi tới, đi theo phía sau là một đầu quái vật lớn, đầu sinh song giác, rõ ràng là Chiến Thiên Ma Tôn từ lục đại trụ Thiên thế giới trấn áp chạy trốn tới!

- Trở lại chốn cũ, năm đó cùng ta đứng ở trên vạn giới trụ thạch, hôm nay còn dư lại mấy người? Các ngươi là địch hay bạn?

Thiếu niên áo vàng đi lên ngọc thai, nhìn tấm bia đá lâm vào trầm tư, đột nhiên hắn thấy tên trên tấm bia đá đã bị người lau đi, sắc mặt không khỏi xanh mét:

- Ngay cả tên của ta cũng bị lau đi, mọi người dầu gì cũng là đồng xuất một môn, có mấy ức năm giao tình, các ngươi hận ta liền hận đến loại trình độ này? Đừng quên, các ngươi mới là phản đồ!

- Là các ngươi phản bội ta, không phải là ta phản bội các ngươi, hôm nay ta rốt cục sắp sửa thoát khốn, không chỉ muốn bắt trở về đồ đạc thuộc về ta, còn muốn hướng các ngươi đòi lại một cái công đạo!

Chiến Thiên Ma Tôn cũng đi lên ngọc thai, hết nhìn đông tới nhìn tây, nghe được hắn nói ra lời này, điềm nhiên nói:

- Chính xác, công đạo, ta cũng muốn đòi lại một cái công đạo! Ta vì Quang Vũ làm không biết bao nhiêu chuyện, kết quả còn không phải hắn muốn giết ta, vì mình lưu lại một thanh danh xinh đẹp sao?

Hai người đứng ở trên ngọc đài, Chiến Thiên Ma Tôn đột nhiên dùng sức nhún nhún đầu mũi, nghi ngờ nói:

- Mùi người còn sống, nơi này đã từng có người tới... Ha hả, ta biết là người nào, nguyên lai là tiểu quỷ đoạt Chiến Minh cự thú hóa thân của ta, có ý tứ, có ý tứ, không nghĩ tới hắn lại đến qua nơi này. Tiểu quỷ này không có đi xa, ta muốn bắt về, giải phẩu cắt miếng, nghiên cứu một phen, xem hắn là làm sao có thể luyện hóa hóa thân của ta...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.